1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Có nên mua ghế massage cũ không? Ưu, nhược điểm của ghế massage cũ?

Tác giả: Trần Đức Hiếu - SEO - Ngày cập nhật: 15/03/2023 13:16:37

Bạn đang bâng khuâng có nên mua ghế massage cũ hay không? Những tiêu chí nào cần lưu ý khi mua ghế massage đã qua sử dụng? Có nên mua ghế massage cũ hay không luôn là nỗi thắc mắc của nhiều người. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy việc chọn mua và sử dụng ghế massage cũ không còn khó khăn nữa. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo hay khi mua ghế massage cũ nhé!

1. Công dụng thần kỳ của ghế massage

Vấn đề có nên mua ghế massage cũ hay mua mới khiến không ít người sử dụng bâng khuâng. Nhưng trước tiên, chúng ta phải công nhận một điều rằng dù là ghế massage cũ hay mới thì công dụng mà nó mang lại cũng hết sức tuyệt vời.

Ghế massage là một trong những thiết bị được nhiều người tin dùng bởi những công dụng hỗ trợ sức khỏe cho nhiều đối tượng từ người già đến trẻ em. Thay gì phải đến các phòng massage thư giãn, xông hơi, bấm nguyệt như trước, ngày nay ghế massage đã trở thành một chiếc ghế "thần kỳ" khi được thiết kế nhỏ gọn và mang đầy đủ các công năng trên. Giúp bạn massage toàn thân sau những giờ mệt mỏi.

Tùy vào nhu cầu sử dụng khác nhau, hiện nay ghế massage có nhiều phiên bản từ cao cấp đến bình dân nhưng vẫn đảm bảo được công năng tuyệt vời của mình. Sau đây là một số tính năng của ghế massage được các chuyên gia và người sử dụng đánh giá cao:

có nên mua ghế massage cũ

Ghế massage đem lại nhiều công dụng

1.1. Giúp thư giãn toàn thân, giảm căng thẳng và lo âu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng ghế massage điều đặn sẽ giúp con người cải thiện được những vấn đề lo âu và căng thẳng bởi các tính năng massage thư giãn toàn thân và xua tan những giờ làm việc mệt mỏi. Từ đó, cũng giúp người sử dụng có những giấc ngủ sâu hạn chế tình trạng mất ngủ, mất tập trung, uể oải và mệt mỏi.

1.2. Giúp hoạt động cơ và xương khớp tốt hơn

Đau xương khớp nhức mỏi là những dấu hiệu thường gặp ở người cao tuổi, do đó việc tìm ra phương pháp khắc phục hiệu quả và thường xuyên là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, việc ít vận động hoặc vận động quá nhiều ở người trẻ tuổi cũng là nguyên nhân dẫn đến xương khớp bị tổn thương. Chính vì vậy, sự ra đời và công dụng "thần kỳ" của ghế massage đã khắc phục được những tình trạng trên. 

Ghế massage giúp giảm đau nhức xương khớp 

1.3. Tăng cường lưu thông mạch máu, hệ tuần hoàn

Ghế massage là một trong những thiết bị giúp máu được lưu thông tốt hơn, giảm gánh nặng cho tim nhờ vào việc làm giãn mạch bằng các chức năng xung điện, đấm bóp, xoa,... được thực hiện bởi các con lăn di chuyển và rung tới mọi vùng ở phần sau của cơ thể. Sử dụng máy massage cho phía đầu và thân trên sẽ rất dễ làm cho huyết áp tăng lên, huyết áp hạ  đồng thời chiếc ghế massage cũng có tác dụng giống như việc bạn tập yoga hay chạy bộ, sẽ giúp bạn điều hòa nhịp tim tốt hơn.

1.4. Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng

Việc sử dụng ghế massage thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh giúp hạn chế bệnh tật và tăng cường bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng ghế massage hằng ngày có thể tạo ra lượng hoocmon miễn dịch cần thiết cho cơ thể.

1.5. Phục hồi chấn thương

Trong y học, máy massage được bác sĩ khuyến cáo sử dụng như một phần trong quá trình điều trị phục hồi chấn thương. Việc sử dụng ghế massage đúng cách hôc trợ thúc đẩy nhanh quá trình điều trị và giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Ngoài ra, sử dụng ghế massage còn có những công dụng tuyệt vời khác như: tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, hệ hô hấp,....

có nên mua ghế massage cũ không

Ghế massage tốt cho sức khỏe

2. Có nên mua ghế massage cũ?

Để trả lời cho câu hỏi có nên mua ghế massage cũ không? thì cần dựa vào những tiêu chí sau đây để có thể lựa chọn một chếc ghế massage cũ phù hợp với bạn và gia đình.

2.1. Phân loại ghế massage cũ

Thông thường, tùy vào tình trạng hiện thực, Ghế massage cũ thường được phân thành các loại như:

Máy massage trưng bày lâu tại các Showroom: Chúng ta có thể mua những sản phẩm này khi Showroom không còn bán loại máy này nữa hoặc do nhu cầu thanh lý của cửa hàng.

Máy massage đã qua sử dụng: Là những chiếc máy được người khác sử dụng và có nhu cầu bán. Chúng ta có thể mua trực tiếp từ người sử dụng hoặc các cửa hàng ký gửi thanh lý.

Kinh nghiệm chọn mua ghế massage cũ

2.2. Ưu điểm khi mua ghế massage cũ

Hiện nay, việc mua lại những sản phẩm đã qua sử dụng đang là một "trào lưu" được mọi người hưởng ứng vì mục đích tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Ông bà ta có câu "Cũ người, mới ta" quả không sai, đối với việc mua lại những sản phẩm đã qua sử dụng nói chung và ghế massage nói riêng, thường sẽ mang đến những lợi ích mà chúng ta không thể bỏ qua như:

  • Giá cả rẻ hơn thị trường, tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.
  • Đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho gia đình.
  • Vẫn được bảo hành theo quy định của công ty.

2.3. Nhược điểm khi mua ghế massage cũ

  • Sản phẩm có thể không còn mới.
  • Không đảm bảo về thiết bị đối với những sản phẩm đã quá cũ.
  • Thời gian bảo hành có thể bị rút ngắn.
  • Nguy cơ hư hỏng cao.

có nên mua ghế massage cũ hay không

Lưu ý khi mua ghế massage cũ

3. Những yếu tố cần xem xét trước khi quyết định có nên mua ghế massage cũ không?

Từ những ưu và nhược điểm trên, chúng ta có thể cân nhắc có nên mua ghế massage cũ hay không. Và sau đây sẽ là những lưu ý vô cùng quan trọng nếu bạn đang có ý định mua một chiếc ghế massage cũ cho gia đình mình.

3.1. Nguồn gốc của chiếc ghế

Nguồn gốc của chiếc ghế là một trong những yếu tố đầu tiên mà chúng ta cần xem xét để quyết định xem có nên mua ghế massage cũ không. Nguồn gốc chiếc ghế bao gồm các yếu tố nhỏ như thương hiệu của chiếc ghế, xuất xứ chiếc ghế, người đã sử dụng qua chiếc ghế,.... Tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta đánh giá được chất lượng của chiếc ghế cũng như thời hạn sử dụng của chúng. Đương nhiên, những chiếc ghế massage cũ nhưng là sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trên thị trường cũng sẽ đáng tin cậy hơn những chiếc ghế có xuất xứ và thương hiệu không rõ ràng.

3.2. Xem xét ngoại hình của chiếc ghế

Đừng quên kiểm tra ngoại hình của chiếc ghế massage cũ. Chúng cũng giúp bạn đánh giá được một phần chất lượng của chiếc ghế đó và đưa ra quyết định xem có nên mua ghế massage cũ hay không. Hãy xem lớp da bọc chiếc ghế còn nguyên vẹn hay đã sờn rách, chiếc ghế có được bảo quản tốt không hay bị bụi bẩn bám nhiều, chất liệu làm nên chiếc ghế như thế nào… Đây đều là những yếu tố có thể xem xét được bằng mắt thường nên bạn đừng bỏ qua.

có nên mua ghế massage cũ không

Ngoại hình của chiếc ghế giúp bạn đánh giá chất lượng

3.3. Khảo sát chức năng và mức độ hoạt động

Dù mua ghế massage cũ hay mới thì việc xem xét chức năng cũng như hoạt động của chiếc ghế massage là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần tìm hiểu xem chức năng của chiếc ghế massage có tương ứng với nhu cầu sử dụng của mình hay không. Điều này là rất quan trọng vì người bán ghế massage cũ có thể sẽ không nói rõ hoặc không thực sự hiểu về chiếc ghế đó. Ngoài ra, bạn cũng nên thử trải nghiệm chiếc ghế để kiểm tra hoạt động của nó như thế nào, có vận hành êm ái, trơn tru hay không, … Điều này sẽ giúp bạn tiến gần hơn một bước nữa tới việc đưa ra quyết định xem có nên mua ghế massage cũ hay không.

3.4. Xem xét giá cả

Chúng ta chọn mua ghế massage cũ đôi khi là vì điều kiện kinh tế chưa cho phép mua một chiếc ghế mới. Chính vì thế, vấn đề giá cả cũng phải được xem xét kỹ lưỡng. Không hiếm những trường hợp vì ham rẻ mà chúng ta mua phải một chiếc ghế massage cũ về sau đó chỉ sử dụng được vài lần là hỏng. Điều này không hề giúp chúng ta tiết kiệm mà còn lãng phí hơn. Theo khảo sát, hầu hết các chiếc ghế massage cũ thường có giá từ 1/3 - 2/3 so với ghế massage mới. Do đó, trước khi mua chúng ta nên khảo sát giá ghế mới và cân nhắc sự chênh lệch dựa vào tình trạng máy và thời gian đã sử dụng để có thể mua được chiếc máy ưng ý nhất.

3.5. Địa điểm mua ghế massage cũ

Có thể không nhiều người quan tâm nhưng để biết chắc chắn mình có nên mua ghế massage cũ không, địa điểm mua cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Bạn có thể chọn mua ghế massage cũ ở những cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng này, mua từ người quen hoặc chọn mua hàng thanh lý ở các cửa hàng của các thương hiệu lớn…, tuy nhiên, cần phải chọn địa điểm đáng tin cậy. Theo kinh nghiệm của nhiều người cũng chọn phương án mua ghế massage cũ thì hàng thanh lý tại các showroom chính hãng của các thương hiệu lớn như Elipsport là địa điểm đáng tin cậy nhất. Tại đây, tuy các ghế massage là hàng thanh lý nhưng hầu như còn mới nguyên, chất lượng thì không cần bàn cãi và giá cả lại cực kỳ tốt. Bạn có thể cân nhắc địa điểm này nếu có ý định mua ghế massage cũ.

có nên mua ghế massage cũ

Elipsport là một địa chỉ uy tín với nhiều mẫu ghế massage

Có thể thấy, việc có nên mua ghế massage cũ hay không là phụ thuộc vào điều kiện cũng như lựa chọn của mỗi người. Trên đây là những lưu ý mà bạn nên xem xét trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm ghế massage cũ nào. 

Thiết bị chăm sóc sức khỏe thích hợp nhất dành cho mỗi gia đình phải kể đến chính là ghế massage, may chay bo dien, xe đạp tập. Để gia đình bạn luôn khỏe mạnh, hãy tham khảo những mẫu thiết bị chăm sóc sức khỏe này từ thương hiệu Elipsport các bạn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
"Nếu muốn mua ghé massage thì nên chọn thương hiệu thể thao Elipsport. Ghế massage Elipsport nhiều mẫu mã đẹp, có đội ngũ kỹ sư giỏi để thiết kế phù hợp với thể trạng người Việt. Thương hiệu có nhiều nhà máy lớn tại Việt Nam và nước ngoài, sản xuất với dây truyền tiên tiến, cho chất lượng chuẩn Mỹ và EU, thương hiệu trên 15 năm kinh nghiệm thiết bị chăm sóc sức khoẻ Việt. "
Danh mục sản phẩm