1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Tác Dụng Của Công Nghệ Ion Âm Trên Ghế Massage

Tác giả: Trần Thị Quỳnh Giao - Ngày cập nhật: 19/07/2023 15:43:40

Ion âm là gì? Công nghệ ion âm trên ghế massage là gì và tại sao nên sử dụng ghế massage được tích hợp công nghệ ion âm này? Có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe của con người? Hãy cùng Elipsport tìm hiểu về công nghệ chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên này nhé!

Công nghệ ion âm trên ghế massage

Tác dụng của ion âm trên ghế massage toàn thân

1. Ion âm là gì?

Không khí xung quanh chúng ta được tạo nên từ vô số các hạt nguyên tử và phân tử. Khi có một sự thay đổi tăng hoặc giảm về điện tích sẽ tạo ra các ion dương và ion âm.

Hiện tại, ion âm trên ghế massage mang lại rất nhiều hiệu quả trong việc thanh lọc không khí, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe.

1.1. Ion âm và ion dương là gì?

Cation (Ion dương) là các nguyên tử, phân tử bị mất đi một hay nhiều điện tử tạo nên các hạt mang điện tích dương. Vì là các gốc tự do nên ion dương thường tồn tại trong không khí dưới dạng bụi bẩn, vi khuẩn và các chất ô nhiễm.

Ion âm gọi là gì? Ion âm hay còn gọi là Anion, chúng là các hạt nguyên tử và phân tử được nhận thêm một hay nhiều điện tử, giúp làm sạch không khí.

Vì là hạt mang điện tích âm nên ion âm có khả năng hấp thụ các ion dương. Vậy ion âm có hại không? Nhờ khả năng tích hợp điện tích dương mà ion âm giúp làm sạch không khí và tác động tích cực đến sức khỏe của con người.

Cơ thể con người hoạt động ổn định khi dòng điện sinh học duy trì trạng thái cân bằng điện tích giữa ion âm và ion dương. Tuy nhiên khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hoặc các hoạt động thường ngày như làm việc, sử dụng các thiết bị điện tử,... sẽ làm mất khá nhiều ion âm trong cơ thể. 

Một số tác động tiêu cực của ion dương đối với sức khỏe của con người có thể kể đến như: Tăng cảm giác khó chịu, kích thích các cơ quan hoạt động nhiều hơn, gây ra tình trạng mệt mỏi, suy kiệt và ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần con người.

Ion âm và ion dương trong tự nhiên

Ion âm và ion dương trong tự nhiên

1.2. Nguyên lý hoạt động của ion âm

Trong không khí, sự trung hòa về điện giữa các ion tạo môi trường thuận lợi để con người và vi sinh vật phát triển. Quá trình trao đổi điện tích giữa các ion được gọi là quá trình ion hóa. 

Ion dương là bụi bẩn, vi khuẩn, các chất ô nhiễm,... Ion âm sẽ hút các ion dương, trung hòa điện và đem lại môi trường trong lành, tinh khiết. 

1.3. Các loại ion âm

Trong cuộc sống của chúng ta tồn tại 2 loại ion âm, bao gồm loại ion nhân tạo và ion âm tự nhiên có trong môi trường. Vậy thì 2 loại ion này có gì khác và giống nhau? Mời bạn đọc tiếp tục tham khảo nội dung dưới đây.

1.3.1. Ion tự nhiên

Quá trình hình thành ion âm xảy ra trong môi trường tự nhiên. Khi phân tử nước bị vỡ ra hoặc trong quá trình quang hợp của cây xanh sẽ tạo nên các ion âm. Các loại khoáng thạch cũng có khả năng sản sinh ra ion âm.

Một lượng lớn ion âm được hình thành trong không khí sau cơn mưa bão, sấm chớp,... Và đó cũng là lý do mà con người thường cảm thấy thoải mái, thư thái hơn khi đến những nơi có nhiều ion âm như núi rừng, bờ biển, thác nước,... 

Các khu vực thành thị, môi trường ô nhiễm thì sẽ có ít ion âm hơn. Đặc biệt là trong các không gian kín thì mật độ ion ở dưới mức 50 ion/cm³.

1.3.2. Ion nhân tạo

Ion âm được xem là “Vitamin không khí” vì tính năng làm sạch không khí. Và đó chính là lý do mà các nhà khoa học đã nghiên cứu nhằm tạo ra các ion âm nhân tạo. Sử dụng phương pháp điện áp cao để điện phân không khí nhằm tạo ra các ion âm tương tự như hiện tượng sấm sét. 

Phương pháp tạo ion âm nhân tạo được ứng dụng nhiều vào các thiết bị điện chăm sóc sức khỏe như ghế massage, máy lọc không khí, máy lọc nước, điều hòa, tủ lạnh,...

Tác dụng của ion âm trong chăm sóc sức khỏe

Tác dụng của ion âm trong chăm sóc sức khỏe

2. Ứng dụng ion âm trên ghế massage toàn thân

Các chất gây ô nhiễm như bụi bẩn, khói, virus, vi khuẩn và các chất gây dị ứng đều mang điện tích dương. Chúng thường tồn tại ở trạng thái lơ lửng trong không khí. Các ion âm hút các phần tử này và tạo thành các chất kết tủa nặng dần và rơi xuống đất.

Công nghệ ion âm trên ghế massage sử dụng phương pháp tạo ion từ phương pháp nhân tạo. Khi người dùng kích hoạt tính năng ion âm trên ghế massage, các hạt ion âm sẽ được sản sinh và phân tán trong không khí. 

Các ion âm này sẽ kết hợp với các ion dương là các bụi bẩn, không khí ô nhiễm, vi khuẩn, nấm mốc sau đó ion hóa chúng từ đó đem lại không gian trong lành và sạch sẽ hơn.

Ứng dụng ion âm trên ghế massage toàn thân

Ứng dụng ion âm trên ghế massage toàn thân

3. Ion âm trên ghế massage có tác dụng gì?

Nhờ tích hợp tính năng ion âm trên ghế massage đã đem đến nhiều tác dụng cho người dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Không chỉ lọc sạch không khí, bụi bẩn trong môi trường mà công nghệ ion này còn giúp khử mùi hôi, tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn, virus và nấm mốc có hại trên ghế massage.

Sử dụng ghế massage trong môi trường không khí trong lành về lâu dài giúp người dùng cải thiện hệ hô hấp, điều hòa khí huyết tốt hơn. 

Các tài liệu khoa học từ 1957 cho đến nay đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc hàng giờ trong môi trường có mật độ ion âm cao có tác động tích cực trong việc làm giảm các triệu chứng trầm cảm.

Bên cạnh đó các ion âm cũng giúp giảm tình trạng căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể. Các ion âm khi đi vào cơ thể sẽ tăng cường sự trao đổi chất của tinh bột và chất béo từ tăng sức đề kháng tốt hơn.

 Tác dụng của ion âm trên ghế massage

Tác dụng của ion âm trên ghế massage

4. Hướng dẫn sử dụng tính năng ion âm trên ghế massage hiệu quả nhất

Sau đây là một số bước hướng dẫn sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà. Kích hoạt tính năng ion âm trên ghế massage đơn giản bằng cách khởi động ghế massage và chọn phím “Ion âm” hoặc điều khiển câu lệnh “Ion âm” ở các mẫu ghế hiện đại. 

Các hạt ion âm sẽ được phân tán trong không khí ở phần đầu của ghế massage. Quá trình này diễn ra vô hình và chúng ta không thể nhìn thấy được. 

Tuy nhiên khi sử dụng ghế massage một thời gian thì tùy vào mức độ “sạch” của không khí mà người dùng có thể cảm nhận được sự thay đổi của môi trường xung quanh. 

5. Nên mua ghế massage Ion âm ở đâu?

Ghế massage kết hợp các phương pháp mát xa và tính năng ion âm sẽ đem đến cho người dùng cảm giác thư giãn tuyệt đối. Đây được xem là công nghệ tiên tiến nhất trong chăm sóc sức khỏe. 

Tuy nhiên người tiêu dùng sẽ khó có thể đánh giá được chất lượng của công nghệ ion âm thông qua mắt thường. Bởi các hạt ion có kích thước vô cùng nhỏ. Vậy nên nếu đang có nhu cầu mua ghế massage ion âm thì thương hiệu là điều mà bạn cần quan tâm nhất. 

Việc lựa chọn thương hiệu ghế massage uy tín sẽ đảm bảo chất lượng các tính năng của sản phẩm như công nghệ ion âm, body scan trên ghế massage, Zero Gravity trên ghế massage,... Đồng thời bạn cũng sẽ yên tâm hơn về chính sách bảo hành và hậu mãi trong suốt quá trình sử dụng sản ghế massage tại nhà. Và Elipsport là một gợi ý hoàn hảo cho ghế massage ion âm mà bạn không nên bỏ qua. Elipsport là thương hiệu số 1 Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà. Bạn có thể liên hệ Hotline: 1800685 hoặc đến hệ thống showroom Elipsport để được trực tiếp trải nghiệm các mẫu ghế massage ion âm mới nhất nhé!

Công nghệ ion âm trên ghế massage toàn thân Elipsport

Công nghệ ion âm trên ghế massage toàn thân Elipsport

Trên đây là những chia sẻ của Elipsport về công nghệ ion âm trên ghế massage. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về giải pháp chăm sóc sức khỏe kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và công nghệ hiện đại này nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm