1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nhiệt Hồng Ngoại Là Gì? Tác Dụng Của Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 07/04/2024 13:32:20

Nhiệt hồng ngoại được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong đó phải kể đến các mẫu ghế massage nhiệt hồng ngoại. Vậy tính năng nhiệt hồng ngoại ghế massage có tác dụng gì? Cùng Elipsport tìm hiểu ngay nhé!

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage có bước sóng khoảng từ 400.000 nm đến 760 nm

1. Nhiệt hồng ngoại là gì?

Nhiệt hồng ngoại được tạo ra từ các tia hồng ngoại với bức xạ ánh sáng mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Trong đó tia hồng ngoại được chia thành 3 loại dựa theo chiều dài của bước sóng: gần, trung và xa. Tia hồng ngoại càng xa thì bước sóng càng dài và năng lượng bức xạ càng lớn.

Bức xạ nhiệt từ tia hồng ngoại sẽ có tác dụng sưởi ấm, giảm đau và phục hồi cơ bắp hiệu quả. Tuy nhiên nếu lượng nhiệt quá lớn và tiếp xúc trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và vi sinh vật.

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Bức xạ hồng ngoại có mức độ xuyên sâu vào cơ thể trong khoảng 1mm đến 3mm

Ngày nay, nhiệt hồng ngoại được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe trong đó ghế massage nhiệt hồng ngoại là minh chứng rõ nét nhất. Vậy ghế massage nhiệt hồng ngoại là gì? Và tác dụng như thế nào đối với sức khỏe của người dùng? Cùng đón đọc ở các phần tiếp theo ngay nhé!

2. Cách thức hoạt động của nhiệt hồng ngoại trên ghế massage

Nhiệt hồng ngoại được tích hợp trên ghế massage thông qua sợi dẫn truyền. Nó hoạt động dựa trên nguyên lý bước sóng của bức xạ hồng ngoại có tần số trùng với các bước sóng trên cơ thể con người.

Tùy vào mức giá và tính năng của ghế massage mà tấm nhiệt hồng ngoại sẽ được bố trí ở các vị trí khác nhau. Đa phần chúng được bố trí ở lưng, một số mẫu ghế massage sẽ được bổ sung nhiệt bắp chân.

Nhiệt độ trên ghế massage thường duy trì trong khoảng từ 30 - 40 độ và tiếp xúc với cơ thể người dùng thông qua lớp da ghế dày, mềm mịn. Nhờ đó mà nhiệt hồng ngoại này sẽ cân bằng với nhiệt độ sinh học của con người.

Nhờ được trang bị thêm chức năng này mà ghế massage hồng ngoại dần trở thành thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nhiệt hồng ngoại không chỉ làm nóng, sản sinh nhiệt lượng và tạo cho bề mặt được tiếp xúc với ghế có sự giãn nở.

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Nhiệt hồng ngoại thường được bố trí vùng lưng và bắp chân

3. Tác dụng của nhiệt hồng ngoại ghế massage

Ghế massage nhiệt hồng ngoại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Dưới đây sẽ là một số tác dụng nổi bật của dòng ghế massage này:

3.1. Nhiệt hồng ngoại sưởi ấm cơ thể

Ghế massage tích hợp nhiệt hồng ngoại có tác dụng sưởi ấm qua tự nhiên, thẩm thấu qua da và dẫn truyền qua các sợi carbon sẽ lan tỏa để phân tán đến các vị trí trên cơ thể. Điều này làm tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, tăng cường miễn dịch cho người cao tuổi, phòng ngừa bệnh hô hấp,… giúp nâng cao sức khỏe một cách hiệu quả.

Đặc biệt khi sử dụng ghế massage vào mùa đông, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được chế độ nhiệt hồng ngoại. Từ đó, giúp bạn tránh được một số bệnh lý như cảm cúm, viêm họng, sổ mũi, tăng cường miễn dịch và phòng ngừa hô hấp vô cùng hiệu quả.

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Nhiệt hồng ngoại sưởi ấm cơ thể

3.2. Giảm đau nhức cơ thể

Ghế massage với nhiệt hồng ngoại giúp làm ấm cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau và căng cơ, đặc biệt trong trường hợp đau xương khớp cấp và mãn tính như đau cổ, thắt lưng, vai gáy, cánh tay, đau thần kinh tọa, đau dây thần kinh liên sườn và căng khớp.

Ngoài ra, nhiệt hồng ngoại thúc đẩy tái tạo mô, giảm đau và viêm, kết hợp với các động tác xoa bóp, nhào, nặn từ hệ thống con lăntúi khí  giúp thư giãn và giảm đau nhức hiệu quả hơn.

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Nhiệt hồng ngoại hỗ trợ giảm nhanh chóng các cơn đau nhức

3.3. Giúp máu lưu thông hiệu quả

Một trong các tác dụng của ghế massage tuyệt vời nhất chính là tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết và giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Việc làm nóng cơ thể và massage thấm sâu dưới da sẽ giúp kích thích các mạch máu hoạt động, phát tán nhiệt hồng ngoại đến khắp cơ thể.

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Nhiệt hồng ngoại tăng cường tuần hoàn máu

3.4. Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch

Tia hồng ngoại khi tiếp xúc với da sẽ phát ra nhiệt, tạo cảm giác ấm áp và lan tỏa đến vùng da xung quanh. Tác động của nhiệt này có thể kích thích cơ thể tạo ra các chất bổ sung protein, tăng cường khả năng miễn dịch cũng như ngăn ngừa tình trạng trầm cảm, hội chứng căng thẳng và lo âu ở người già, những bệnh lý liên quan tới thói quen sinh hoạt thiếu khoa học…

3.5. Phục hồi cấu trúc da, làm đẹp da

Chế độ nhiệt hồng ngoại trên ghế massage không chỉ giúp phục hồi tổn thương cơ thể mà còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo cấu trúc da. Nhiệt hồng ngoại thẩm thấu sâu vào da, giúp loại bỏ tế bào chết và làm da trở nên sáng và mềm mại hơn. Hãy dành 15-20 phút mỗi ngày để sử dụng ghế massage với chế độ nhiệt hồng ngoại để có kết quả tốt nhất.

Ghế massage nhiệt hồng ngoại cải thiện sắc tố da

Ghế massage nhiệt hồng ngoại cải thiện sắc tố da

3.6. Giảm stress, căng thẳng, lo âu

Có một số nghiên cứu đã chứng minh rằng tia hồng ngoại có thể giúp giảm stress, căng thẳng và lo âu. Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine cho thấy rằng việc tiếp xúc với tia hồng ngoại trong 30 phút mỗi ngày trong 10 ngày liên tiếp có thể giúp giảm các triệu chứng của trầm cảm, căng thẳng và lo lắng.

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Nhiệt hồng ngoại giúp giảm stress, căng thẳng và lo âu

3.7. Giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Nhiệt hồng ngoại trên ghế massage giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đem đến cảm giác thư giãn, xua tan căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc dài. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

3.8. Hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể

Thông thường, phần lớn các loại độc tố sẽ tích tụ dưới vùng lưng, nơi có lục phủ ngũ tạng của con người. Đồng thời, các loại độc tố và hàm ẩm cũng tồn tại dưới dạng tự do nên dễ khiến cho bạn mắc các bệnh nguy hiểm. Các động tác mát xa kết hợp với nhiệt sưởi ấm sẽ hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể nhanh chóng.

4. Ai nên sử dụng ghế massage nhiệt hồng ngoại?

Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe phù hợp với nhiều thành viên trong gia đình. Đặc biệt sản phẩm này sẽ đem lại hiệu quả cao với một số nhóm đối tượng sau đây:

4.1. Những người lớn tuổi

Ghế massage nhiệt hồng ngoại phù hợp với những người lớn tuổi, đặc biệt khi vào thời tiết trở lạnh. Nhiệt hồng ngoại ghế massage duy trì ở mức từ 30 - 40 độ, được bố trí ở vùng lưng và bắp chân sẽ sưởi ấm toàn bộ cơ thể người dùng.

Sử dụng các phương pháp mát xa kết hợp với nhiệt hồng ngoại trên ghế massage sẽ giúp người lớn tuổi giảm nhanh các cơn ê buốt, thư giãn và cải thiện sức đề kháng đáng kể.

Nhiệt Hồng Ngoại Ghế Massage

Ghế massage nhiệt hồng ngoại - Chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi

4.2. Người thường xuyên gặp các triệu chứng mất ngủ

Ghế massage nhiệt hồng ngoại giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích cơ thể sản sinh các hormone hạnh phúc, đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái. Đặc biệt trên các dòng ghế massage 3D, 4D hồng ngoại sẽ được tích hợp thêm bài massage giấc ngủ giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

4.3. Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng làm việc thường xuyên trên máy tính và ít vận động nhiều nên cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng đau mỏi, ê ẩm. Ngồi nhiều cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về xương khớp cho những người làm việc văn phòng.

Sử dụng ghế massage nhiệt hồng ngoại có thể giúp giảm đau mỏi, cải thiện tình trạng căng cơ, giúp xương khớp dẻo dai, hoạt động linh hoạt hơn.

Ghế massage nhiệt hồng ngoại phù hợp với nhân viên văn phòng

Ghế massage nhiệt hồng ngoại phù hợp với nhân viên văn phòng

Ghế massage nhiệt hồng ngoại là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe tuyệt vời, giúp bạn thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Nếu bạn đang quan tâm đến việc mua ghế massage tích hợp nhiệt hồng ngoại, tham khảo ngay ghế massage Elipsport.

Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Elipsport luôn không ngừng nỗ lực, đem đến những sản phẩm chất lượng cho hàng triệu khách hàng. Đến ngay cửa hàng Elipsport GẦN NHẤT hoặc liên hệ 18006854 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc kịp thời nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Dạ chào chị. Ghế massage nhiệt hồng ngoại là 1 sản phẩm ghế massage chuyên dụng được tích hợp cùng chức năng nhiệt hồng ngoại. Nó hoạt động thông qua cảm biến hồng ngoại. Thực ra theo các chuyên gia thì đây không phải là tên của một loại ghế massage nào cụ thể. Mà nó dùng để chỉ tính năng tạo ra nhiệt hồng ngoại của ghế.
Danh mục sản phẩm