1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Không Nên Làm Gì Sau Khi Ngồi Ghế Massage

Tác giả: Vũ Thị Thúy Nga - Ngày cập nhật: 18/07/2023 08:38:09

Nhiều người sử dụng ghế massage sai cách dẫn đến việc ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy không nên làm gì sau khi ngồi ghế massage? Làm thế nào đạt tối đa hiệu quả sau khi sử dụng ghế massage. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích khi sử dụng ghế massage?

Ghế massage là người bạn đồng hành trong quá trình chăm sóc sức khỏe của nhiều gia đình Việt, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi, dân văn phòng. Không chỉ giúp thư giãn, ghế massage còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác như:

Giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc

Khi ngồi ghế massage, cơ thể bạn sẽ kích thích để tiết ra hormone oxytocin và serotonin, giúp thư giãn và hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và đau đầu.

Kích thích quá trình trao đổi chất dưới da và lưu thông máu

Khi các cơ và mô được kích thích bằng cách sử dụng các kỹ thuật mát-xa, chúng sẽ cung cấp oxy và chất dinh dưỡng hơn cho các tế bào và mô trong cơ thể. Điều này làm giảm nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Giảm đau và căng cơ

Nếu bạn thường xuyên phải ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, ghế massage có thể giảm bớt căng cơ và đau nhức bằng cách thư giãn và kích thích các điểm kỹ thuật mát-xa trên cơ thể. Từ đó, giúp giãn cơ và làm mềm các mô liên kết, làm giảm đau tức thì.

Không nên làm gì sau khi ngồi ghế massage

Ghế massage giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn thảnh thơi sau một ngày làm việc

2. Không nên làm gì sau khi ngồi ghế massage

Nếu bạn đang căng thẳng và mệt mỏi vì công việc, một buổi massage nhanh ngay tại nhà có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đó. Tuy nhiên, sau khi sử dụng ghế massage, cần phải tuân thủ một số quy tắc để đảm bảo hiệu quả và tránh tác hại tiềm ẩn.

Vậy không nên làm gì sau khi ngồi ghế massage. Cùng lưu ý những điều dưới đây để có thể tối ưu hoá lợi ích sức khỏe cũng như tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. 

2.1 Không uống nước có gas, rượu, bia & cafein

Nhiều người sử dụng ghế massage thường cảm thấy bị choáng hay thậm chí buồn nôn. Nguyên nhân chính là do sau khi sử dụng, cơ thể đã kích thích tuần hoàn máu và loại bỏ một số độc tố. Do đó, việc cung cấp lượng nước thích hợp cho cơ thể là điều bắt buộc. 

Không nên làm gì sau khi ngồi ghế massage

Uống nước có gas sau khi sử dụng ghế massage có thể gây tác dụng ngược

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước lọc để giúp cơ thể lọc sạch và thúc đẩy quá trình phục hồi. Hạn chế uống rượu và cafein hay các đồ uống có đường sau khi tập luyện vì có thể gây tác dụng ngược.

2.2 Không tắm bằng nước lạnh

Sau khi ngồi ghế massage, hãy tránh tiếp xúc với nước lạnh hoặc không khí lạnh. Việc này có thể gây co cứng cơ và gây mất cân bằng nhiệt độ trong cơ thể. Vì vậy, hãy tắm nước ấm để thư giãn, giảm căng thẳng, làm dịu cơ bắp và cải thiện tuần hoàn máu.

Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các loại muối tắm hoặc tinh dầu thiên nhiên để tăng thêm hiệu quả thư giãn.

Không nên làm gì sau khi ngồi ghế massage

Nên tắm bằng nước ấm để cơ thể thư giãn, làm dịu cơ bắp và cải thiện tuần hoàn máu

Mặc dù vậy, bạn không nên tắm ngay sau khi kết thúc massage, vì điều này dễ gây ra tình trạng căng thẳng cơ bắp. Hãy chờ 10 -15 phút để cơ thể quay về trạng thái ổn định và nâng cao hiệu quả của liệu pháp massage.

2.3 Không vận động mạnh

Cơ bắp sẽ chịu áp lực lớn và dễ tăng khả năng chấn thương nếu bạn vận động quá mạnh sau khi dùng ghế massage. Cơ bắp của bạn được thể lỏng và xoa dịu hơn khi ghế massage hoạt động, và việc tập thể dụng quá sức khiến cơ bắp căng lên nhanh chóng. Điều này gây nguy cơ phát triển thành các cơn đau mãn tính.

Không nên làm gì sau khi ngồi ghế massage

Vận động quá mạnh sau khi dùng ghế massage dễ gây nên chấn thương, căng cơ bắp

Bạn có thể tận hưởng một giấc ngủ ngắn hoặc chỉ là thư giãn trong một không gian yên tĩnh, việc nghỉ ngơi sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ tốt hơn các tác động của liệu pháp massage và khôi phục năng lượng.

2.4 Tránh ăn quá nhiều

Việc ăn một bữa nặng trước hoặc sau khi sử dụng ghế massage có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nếu bạn ăn quá nhiều, cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng để xử lý thức ăn thay vì tập trung vào việc phục hồi sau liệu pháp massage.

Hãy chờ ít nhất 30 phút trước và sau khi sử dụng ghế massage trước khi ăn để đảm bảo cơ thể có đủ thời gian để hấp thụ và tiêu hóa thức ăn một cách hiệu quả.

Không nên làm gì sau khi ngồi ghế massage

Nên ngồi ghế massage sau khi ăn ít nhất 30 phút để phục hồi sau liệu pháp massage tốt nhất

Trên đây là những điều cần tránh sau khi sử dụng ghế massage. Bên cạnh áp dụng những điều trên, việc lựa chọn một chiếc ghế massage chất lượng cao cấp cho thói quen chăm sóc sức khoẻ cũng rất quan trọng.

Nếu bạn đang tìm kiếm ghế massage chất lượng, ghế massage Elipsport là một lựa chọn tuyệt vời. Với hơn 16 năm đồng hành cùng sức khỏe người Việt, Elipsport đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng, dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm