1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nên chọn ghế massage trục S hay SL?

Tác giả: Vũ Thị Thúy Nga - Ngày cập nhật: 26/10/2023 16:00:12

Trục massage là một bộ phận quan trọng trên ghế massage. Trục có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Vậy nên chọn ghế massage trục S hay SL là tốt nhất? Xem ngay bài viết dưới đây!

1. Trục massage là gì?

Trục massage (đường rãnh massage, đường lăn) là bộ phận nằm bên trong ghế massage, khi kết hợp với  con lăn sẽ tạo nên các chuyển động (rung),  lên xuống theo những cường độ, chiều hướng khác nhau. Trục massage rất dài, kéo dài từ đầu đến thắt lưng, một số trường hợp kéo dài tới hông, gân kheo, thậm chí tới cổ chân.

Ghế massage trục massage chữ S và SL

Tất cả các ghế massage đều cần có trục massage để con lăn di chuyển đúng hướng

Con lăn thực hiện hầu hết các thao tác xoa bóp trên ghế, đặc biệt là vùng cột sống. Các con lăn chạy dọc theo đường đua có thể di chuyển theo chiều ngang và chiều dọc để cung cấp các phương pháp xoa bóp như nhào và vỗ. 

2. Các loại trục massage

Trên thị trường hiện nay có nhiều trục massage khác nhau, nhưng chúng đều được tạo nên từ trục hình chữ S và trục hình chữ SL.

2.1 Trục massage chữ S

Hầu hết mọi ghế massage phổ thông đều sử dụng trục massage chữ S. Trục S được đặt tên theo hình sin của cột sống con người, kéo dài từ cổ đến điểm dưới cùng của lưng người dùng khi ở tư thế ngồi. Thông thường, trục S có độ dài từ 71 đến 80 cm để đảm bảo ôm sát đường cong cột sống.

Nó di chuyển về phía trước nhiều hơn ở các khu vực cổ và thắt lưng của cột sống, và rút lại một chút ở các khu vực lưng giữa vùng ngực và xương cụt của cột sống. Điều này mang lại cho người dùng cảm giác mát xa thoải mái hơn.

Ghế massage trục massage chữ S và SL

Trục ghế massage S có độ dài từ 71 đến 80 cm

2.2 Ghế massage trục SL

Trục ghế mát xa SL là phiên bản cải tiến của trục S, hỗ trợ người dùng massage toàn thân chuyên sâu và mang lại hiệu quả cao. Trục SL thường được kết hợp với con lăn 3D, 4D trở lên, kéo dài từ cổ đến vị trí mông, đùi khi ở tư thế ngồi.

Đồng thời, diện tích tiếp xúc của trục SL lên tới 138 cm, hỗ trợ tác động tới các vùng khác nhau trên cơ thể giúp thư giãn cơ thể, giảm căng cơ. Tuy nhiên, những mẫu ghế trang bị trục SL lại có giá cao hơn trục S, đa số giá từ 20 triệu trở lên.

Ghế massage trục massage chữ S và SL

Trục ghế massage SL diện tích tiếp xúc lên tới 138 cm

3. Nên mua ghế massage trục massage S hay SL?

Thực tế, trục mát xa có nhiều loại nhưng mỗi loại sẽ có từng ưu và khuyết điểm khác nay. Tuy nhiên, bạn cần xác định lại nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn mua thiết bị phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau để dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.

3.1 Ghế massage trục chữ S

  • Massage tập trung vùng cổ và lưng giảm stress và nhức mỏi.
  • Thư giãn nhẹ nhàng, vừa massage vừa xem điện thoại, giải trí, phù hợp dùng trong gia đình.
  • Tiết kiệm chi phí.

3.2 Ghế massage trục SL

  • Massage thư giãn toàn diện tới các bộ phận trên cơ thể.
  • Phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt với những ai muốn massage chuyên sâu,  trị liệu mạnh mẽ hơn.
  • Điều kiện tài chính tốt.

Ghế massage trục massage chữ S và SL

Ghế massage trang bị trục SL đem đến những trải nghiệm tuyệt vời

Trên đây là những thông tin về sự khác biệt của trục massage S và SL. Hy vọng qua những thông tin trên giúp bạn có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng.

Với bề dày kinh nghiệm, Elipsport luôn là địa chỉ uy tín được mọi người tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua mỗi khi lựa chọn máy chạy bộ. Đến ngay Elipsport GẦN NHẤT để trải nghiệm và tư vấn miễn phí nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
rục S được đặt tên theo hình sin của cột sống con người. Nói cách khác, trục S cho phép con lăn theo độ cong của cột sống để di chuyển lên xuống trên lưng người dùng. Nó di chuyển về phía trước nhiều hơn ở các khu vực cổ và thắt lưng của cột sống, và rút lại một chút ở các khu vực lưng giữa vùng ngực và xương cụt của cột sống.
Danh mục sản phẩm