1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Kích thước và cấu tạo ghế massage toàn thân tiêu chuẩn

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 07/04/2024 12:44:39

Kích thước ghế massage tiêu chuẩn là bao nhiêu? Cấu tạo ghế massage bao gồm những bộ phận nào? Cùng tìm hiểu chi tiết để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bạn qua bài viết sau.

Ghế massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khỏe tuyệt vời đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, ghế massage cũng chiếm một không gian khá lớn trong nhà. Vì vậy, nhiều gia đình còn băn khoăn liệu có đủ diện tích trống để đặt ghế massage hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc kích thước ghế massage cũng như cấu tạo bao nhiêu.

1. Kích thước ghế massage tiêu chuẩn là bao nhiêu? 

Các sản phẩm khác nhau về kiểu dáng, chất liệu, tính năng, … sẽ có những kích thước ghế massage khác nhau. Tuy nhiên, các sản phẩm đảm bảo chất lượng và sự thoải mái cho người sử dụng sẽ có kích thước dao động trong khoảng tiêu chuẩn sau đây.

  • Chiều dài ghế ở trạng thái đứng thẳng: khoảng 116 cm. Tùy theo độ nghiêng của từng dòng máy để quyết định chiều dài ghế sau khi ngả ra là bao nhiêu. Nếu ngả toàn bộ ghế thì chiều dài tối đa có thể đạt từ 186 cm.
  • Chiều rộng toàn bộ ghế: khoảng 80 cm. Bề rộng bên trong của ghế cần đảm bảo tối thiểu 52 cm để phù hợp với trọng lượng của nhiều người. 
  • Chiều cao của ghế ở trạng thái đứng thẳng: dao động từ 120 - 125 cm là đủ đảm bảo toàn bộ cơ thể có thể duỗi thẳng thoải mái trên ghế. 
  • Ngoài ra, đối với dòng ghế cao cấp được sản xuất theo công nghệ 4.0 bạn có thể thoải mái điều chỉnh tốc độ dài chân đến 12cm. Kéo theo đó chiều cao sẽ thấp hơn so với các dòng ghế khác trên thị trường.
  • Kích thước phần ghế massage chân trong khoảng 12-15cm, kích thước này khớp với phần chân của nhiều người Việt. Phần massage chân tốt nhất sẽ ôm trọng lấy bắp chân trở xuống dưới bàn chân, con lăn nằm dưới lòng bàn chân, hai bên bắp chân sẽ có túi khí hoạt động.

Đây là kích thước chưa tính bao bì đóng gói. Vì vậy, nếu dự định mua ghế massage thì bạn có thể đưa số liệu cụ thể kích thước cửa, diện tích trống dành cho ghế để nhân viên tư vấn của Tập đoàn thể thao Elipsport gợi ý kích thước ghế massage và sản phẩm phù hợp nhất.

kích thước ghế massage

Kích thước ghế massage tiêu chuẩn

2. Kích thước ghế massage tiêu chuẩn có phù hợp với người Châu Á không?

Bạn lo lắng về việc kích thước ghế massage cơ bản hiện nay không biết có phù hợp với dáng người tiêu dùng Châu Á hay không? Hãy yên tâm, Elipsport lấy vóc dáng người Châu Á làm chuẩn để thiết kế, cấu tạo nên chiếc ghế massage hoàn thiện. Nếu bạn có vóc dáng quá khổ, hãy đến tìm đội ngũ chuyên viên tư vấn để đưa ra giải pháp cùng dòng ghế tương thích với cơ thể nhé!

3. Hướng dẫn cách bố trí ghế massage phù hợp với không gian gia đình

Hướng dẫn bố trí

Thực tế, do kích thước ghế massage tiêu chuẩn là rộng 80cm và chiều dài lên đến 186cm nên cần bố trí ghế ở không gian đủ rộng, cách tường ít nhất 40cm. Phù hợp cho không gian phòng khách, phòng ngủ…

Hướng dẫn di chuyển ghế massage

Hầu hết, ghế mát xa đều có trọng lượng giao động từ 90 - 100kg nên việc di chuyển ghế không hề dễ dàng. Có nhiều nhà máy sản xuất đã tinh tế thiết kế thêm hệ thống bánh xe đẩy để giúp bạn di chuyển mà không tốn nhiều thời gian và sức lực.

Nên ngã lưng ghế ra sau và giữ thăng bằng ghế trên bánh xe, sau đó hãy đẩy đến vị trí bạn đã sắp xếp và bố trí sẵn.

4. Cấu tạo ghế massage như thế nào?

Ngoài kích thước ghế massage, cấu tạo ghế massage cũng được rất nhiều người quan tâm. Ghế massage toàn thân gồm hai phần chính: phần ghế ngồi và phần động cơ bên trong. Cùng đi tìm hiểu chi tiết để nắm được cách sử dụng ghế massage ngay sau đây.

Cấu tạo phần bên ngoài ghế - nơi tiếp xúc với cơ thể

Mỗi dòng ghế massage sẽ có mẫu mã và giá cả khác nhau nhưng về cấu tạo thì vẫn tồn tại một số bộ phận cơ bản như:

  • Chân ghế - foot massage: Được trang bị bi lăn chân, hệ thống túi khí và nhiệt hồng ngoại.
  • Thân ghế: Bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất của chiếc ghế. Được tích hợp hệ thống con lăn massage thông minh cùng túi khí cao cấp hỗ trợ co bóp và ôm sát cơ thể.
  • Đệm phần đầu: Có thể tháo rời dễ dàng và thoải mái điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với người sử dụng.
  • Đệm lưng và mông: Tạo cảm giác êm ái và dễ chịu, bên dưới còn được cài đặt con lăn mát xa chuyên sâu.
  • Phần tay: Nằm ở hai bên hông của ghế, để bạn có thể đặt tên lên và thư giãn thoải mái trong quá trình ghế hoạt động, khi sử dụng ghế massage bạn nên tháo trang sức đeo trên tay để tránh tổn thương tay hay làm trầy xước đồ trang sức.
  • Bắp chân và bàn chân: Có túi khí bóp nhả kết hợp bi lăn chuyển động mát xa hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm tê nhức chân.
  • Bánh xe: Bánh xe trên ghế sẽ giúp bạn linh hoạt trong việc xê dịch vị trí đặt ghế. Chỉ cần mở bánh xe và nghiêng ghế về sau và đẩy nhẹ.

kích thước ghế massage

Các bộ phận chính của ghế ngồi massage

Cấu tạo phần động cơ bên trong máy massage

Động cơ máy massage chính là linh hồn của thiết bị này. Động cơ chất lượng cao cùng với công nghệ tiên tiến sẽ giúp máy hoạt động như những bàn tay thực sự của các kỹ thuật viên. Công nghệ massage hiện nay thường sử dụng hai bộ phận chính là con lăn và túi khí. 

Con lăn massage

  • Con lăn có cấu tạo gồm 3 phần: Đầu bi lăn, trục lăn hoặc đường ray và tay massage nằm giữa đầu bi lăn và trục.
  • Trên thị trường hiện nay có hai loại con lăn: con lăn cố định tại một chỗ hoặc có thể di chuyển dọc theo cơ thể. Ngoài ra, với những dòng sản phẩm cao cấp như ghế massage ELIP Plutoni còn có khả năng tự dò tìm chính xác huyệt đạo để con lăn masasge.
  • Tác dụng của con lăn massage: thực hiện các kỹ thuật: nhào, ấn, miết, day, đấm, bấm huyệt. 
  • Hệ thống con lăn thường được đặt dọc theo gáy, lưng, mông, chân. Trục massage đặt các con lăn càng ôm sát cơ thể người dùng thì hiệu quả massage càng cao. 
  • Ngoài, ra hầu như các dòng ghế massage chỉ có con lăn thông thường. Một số dòng cao cấp như ghế mát-xa toàn thân ELIP Plutonium có hệ thống con lăn được bọc lớp silicone bên ngoài. Điều này giúp ghế vận hành êm ái hơn, tạo sự thoải mái ở mức độ cao nhất cho người dùng.

kích thước ghế massage

Hệ thống các con lăn đặt dọc theo thân máy massage

Túi khí massage

  • Túi khí có cấu tạo gồm 2 phần: lớp túi phía bên ngoài và lớp khí phía bên trong.
  • Hoạt động của túi khí massage: túi được bơm và rút khí liên tục để tạo thành động tác xoa bóp liên tục cho các bó cơ trên cơ thể người dùng. Chính vì vậy, khác với con lăn, túi khí được đặt ở những vị trí nhiều cơ như bả vai, hai bên tay, hông, mông, đùi, bắp chân, bàn chân. 
  • Các dòng ghế càng cao cấp thì càng có số lượng túi khí nhiều. Ví dụ, ghế massage ELIP Urani có hệ thống nhiều túi khí được trải đều tại các vị trí như đầu, vai gáy, tay, hông, bắp chân và hoạt động cùng lúc để mang tới hiệu quả massage cao nhất. 

kích thước ghế massage

Hệ thống các túi khí massage của ghế massage

Massage nhiệt hồng ngoại

Tính năng mát xa nhiệt hiện đang nhận được nhiều điểm cộng từ người dùng. 

  • Nó được cấu tạo từ chất liệu sợi carbon, giữ nhiệt lâu.
  • Hỗ trợ làm nóng cơ thể giúp lưu thông máu, hạn chế đau nhức mang đến cảm giác thư giãn tuyệt hảo.
  • Hiện các dòng mới nhất, hiện đại nhất hiện nay còn có tinh năng sưởi ấm hồng ngoại vô cùng phù hợp cho những người lớn tuổi hoặc vận động, mang vác hàng hóa nặng thường xuyên.
  • Chưa kể, nó thường kết hợp với túi khí co giãn để hỗ trợ xoa bóp và mát xa chuẩn xác, đánh bay mọi âu lo, stress an toàn và nhanh chóng.

Bộ phận linh kiện khác

Ngoài các bộ phận cơ bản trên, trong ghế mát xa còn được đi kèm với linh kiện hỗ trợ hoàn thiện quá trình vận hành của ghế.

  • Motor lõi đồng: Đây là loại motor khá chất lượng, hoạt động êm ái, hạn chế hư hỏng nâng cao tuổi thọ sản phẩm.
  • Bo mạch: Linh kiện này được trang bị lớp chống ẩm chống oxy hóa, đảm bảo mức độ an toàn cho ghế.
  • Động cơ DC 24V: Cấu hình mạnh mẽ lại tiết kiệm được nguồn điện năng khi sử dụng.
  • Chưa kể, khung định hình được làm bằng thép không gỉ, hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng.
  • Air Ionize: bộ phận này có chức năng lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, nó chỉ có ở một số loại ghế massage.
  • Bluetooth: Hầu hết các ghế massage đều có trang bị bluetooth để người dùng có thể thư giãn trên ghế kết hợp âm nhạc du dương.
  • Bộ phận điều khiển bằng giọng nói có ở một số ghế massage, nó tạo sự tiện lợi cho người già khi sử dụng ghế massage. Việc dùng remote có thể gây khó khăn cho họ.

Trên đây là thông tin chi tiết trên đây về kích thước ghế massage cũng như cấu tạo tổng quan của một chiếc ghế massage. Nếu không biết nên mua ghế massage toàn thân loại nào tốt, bạn hãy để đội ngũ nhân viên tư vấn của tập đoàn thể thao Elipsport giúp đỡ nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm