Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Đạp xe đạp tập thể dục tại chỗ trong nhà có tốt không?

Sản phẩm bán chạy tại cửa hàng

Xe đạp tập thể dục có tốt không? Có nên mua xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà không? Cùng tìm hiểu công năng và cách sử dụng xe đạp tập tại nhà để mang tới hiệu quả cao nhất cho sức khỏe và vóc dáng.

Đạp xe là một hình thức luyện tập được rất nhiều người yêu thích bởi bộ môn này không đòi hỏi nhiều kỹ thuật và cường độ luyện tập lại phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu không có nhiều thời gian, không gian cho việc đạp xe ngoài trời, lựa chọn đạp xe là một giải pháp lý tưởng, vậy đạp xe tại chỗ trong nhà có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

1. Lợi ích của đạp xe tập thể dục trong nhà

Đạp xe trong nhà có tốt không? Các chuyên gia về thể hình cho biết, đạp xe trong nhà hay đạp xe ngoài trời đều mang tới những tác dụng tốt cho sức khỏe và vóc dáng nếu luyện tập khoa học, đúng cách. Cụ thể, xe đạp tập thể dục có những lợi ích vượt trội sau đây.

Đạp xe trong nhà giúp giảm cân hiệu quả

Không cần phải luyện tập khổ cực tại phòng gym, bạn hoàn toàn có thể giảm cân chỉ với một chiếc máy tập thể dục đạp xe kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh tác dụng của đạp xe bao gồm:

  • Đạp xe làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.
  • Đạp xe giúp đốt cháy calo nhanh chóng. 30 phút đạp xe đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đốt cháy được khoảng 250 calo.
  • Đạp xe hỗ trợ cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ. Từ đó, số đo vòng hai của bạn sẽ giảm đáng kể theo thời gian.
  • Cơ đùi, cơ tay và bụng là những bộ phận vận động nhiều nhất khi đạp xe. Nhờ đó, chúng sẽ trở nên săn chắc hơn khi bạn theo đuổi bộ môn này.

xe đạp tập thể dục trong nhà có tốt không

Đạp xe giúp giảm cân hiệu quả như HH Tiểu Vy

Đạp xe tại chỗ giúp giảm nguy cơ tiếp xúc không khí ô nhiễm

Nếu bạn đang băn khoăn tác dụng của đạp xe tại chỗ thì chắc chắn những lý do môi trường sau sẽ khiến bạn cân nhắc mua ngay một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà.

  • Tại các thành phố lớn, việc tìm kiếm một không gian thoáng đãng, trong lành để đạp xe hằng ngày thực sự không dễ dàng.
  • Tập đạp xe trên đường khiến bạn có thể gặp phải tình trạng kẹt xe, không khí ô nhiễm, cản trở việc tập luyện.
  • Đạp xe ngoài trời tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm virus corona. 
  • Chính vì vậy, một chiếc xe đạp tại chỗ để luyện tập trong nhà là lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân.

đạp xe tại chỗ có tác dụng gì

Đạp xe tại nhà đảm bảo không khí trong lành

Lợi ích của đạp xe tại nhà giúp tăng cường hormone hạnh phúc

Có thể bạn không biết, khi luyện tập với phương thức đạp xe sẽ hỗ trợ cơ thể giải phóng ra nhiều hormone hạnh phúc, giúp tâm trạng vui vẻ và thư giãn hơn. Bởi một khi các nhóm cơ vận động liên tục, chất endorphin sẽ được tiết ra, kích thích cảm giác tích cực, đẩy lùi các bệnh trầm cảm và năng lượng xấu ra bên ngoài.

Tác dụng của đạp xe đạp tại chỗ giúp giảm thiểu chấn thương

Bạn gặp một số vấn đề không mong muốn trong cuộc sống dẫn đến chấn thương bạn cần một số phương pháp để hồi phục. Hãy sử dụng ngay mẹo đạp xe tại nhà vừa giúp giảm thiểu áp lực lên vùng gối, hông và mắt cá còn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Tập đạp xe tại nhà tốt cho sức khỏe tim mạch

Tập đạp xe tại nhà đúng cách bạn còn có thể cải thiện tối đa thể trạng. Một khi phổi cung cấp đủ oxy và máu cho tế bào đi nuôi cơ thể, chắc chắn bạn sẽ luôn có một nguồn năng lượng tràn trề, hạn chế các bệnh về tim. Ngoài ra còn góp phần tăng sức bền và giúp nâng cao trí nhớ, xóa bỏ mọi âu lo, căng thẳng.

Đạp xe trong nhà giúp tăng cường cơ bắp ở chân và cơ lõi

Là người mới bắt đầu tập thể thao bạn luôn thắc mắc tác dụng của đạp xe đạp tại chỗ là gì? Đừng lo, ưu điểm nổi bật nhất không thể bỏ qua đó là tăng độ săn chắc cho cơ bắp, đánh bay mọi mỡ thừa tích tụ. Chưa kể đi đạp, cơ bụng của bạn hoạt động liên tục, không bao lâu bạn sẽ lấy được vòng eo lý tưởng.

Tác dụng của đạp xe đạp tại chỗ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Thay vì ngủ nướng hoặc dành nhiều thời gian cho việc giải trí, xem điện thoại thì bạn hãy tập thể thao trong 30 phút với xe đạp tập vào mỗi sáng. Vừa giúp tinh thần tỉnh táo, nạp nhiều năng lượng lại còn khiến tâm trạng thoải mái để bắt đầu cho một ngày làm việc nhiều niềm vui.

Đặc biệt, nhiều chuyên gia sức khỏe đa khuyến cáo, những người béo phì, mắc bệnh đường ruột… ngoài việc tập các bài trên xe đạp thì không nên kết hợp thêm nhiều phương án khác để tránh lạm dụng sức khỏe gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm.

2. Lựa chọn xe đạp tập thể dục như thế nào?

Ngoài câu hỏi "xe đạp tập thể dục có tốt không?" nhiều người cũng băn khoăn làm thế nào để lựa chọn được xe đạp tại chỗ phù hợp với mình. Chuyên gia thể thao khuyên bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn loại xe phù hợp

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại xe đạp như xe đạp cardio, xe đạp trên không, xe đạp tập đa năng. Tùy theo sở thích cũng như mục đích tập luyện để lựa chọn loại xe phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại xe có đồng hồ hiển thị nhịp tim hoặc đồng hồ hiển thị chi tiết quãng đường, thời gian, lượng calo đốt cháy được để hỗ trợ theo dõi quá trình luyện tập và giảm cân. 

Lựa chọn xe đạp nhỏ gọn

Thêm vào đó, nên lựa chọn các loại xe đạp nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích trong nhà để tiết kiệm không gian như các sản phẩm xe đạp tập thể dục của Elipsport.

Đạp xe đạp tập thể dục tại chỗ trong nhà có tốt không

Xe đạp tập Elipsport đều được thiết kế phù hợp trong không gian gia đình

Lựa chọn xe đạp chất lượng cao

Những dòng xe đạp ELIP không chỉ được ưa chuộng nhiều trên thị trường hiện nay bởi thương hiệu uy tín từ Elipsport mà còn bởi chất lượng thực sự vượt trội. Thiết kế các dòng xe đều bằng khung thép chống gỉ, yên xe, tay cầm được bọc đệm chống thấm mồ hôi, chống trơn trượt khi luyện tập. Nhờ đó, giúp việc luyện tập của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

đạp xe trong nhà có tốt không

Xe đạp tại nhà ELIP hoạt động êm ái

3. Hướng dẫn tập đạp xe tại nhà với xe đạp tập đúng cách

Để mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng xe đạp rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất thì chúng tôi sẽ mách đến bạn một số bước để đạp đúng kỹ thuật hơn nhé!

Giữ tư thế khi đạp

Hãy lưu ý rằng đi đạp giữ lưng thẳng và nghiêng nhẹ người về phía trước, hãi cánh tay phải luôn luôn duỗi thẳng, hít thở bằng bụng. Ngoài ra đùi phải song song với mặt sàn kết hợp cùng cùng đầu gối để mang lại hiệu quả cao hơn.

Đạp xe từ cường độ thấp đến cao

Khi tập đạp xe tại nhà, các bạn nên đạp khởi động trong 5 phút ở cường độ thấp, sau đó mới tăng lên cường độ trung bình hoặc cao tùy mục đích tập luyện. Việc này giúp người tập tránh gặp phải những chấn thương không đáng có. Cuối buổi tập, người tập cũng nên đạp ít nhất 3 phút ở cường độ trung bình hoặc thấp trước khi rời khỏi xe đạp tập. 

Không nên đạp quá sức dễ khiến cơ khớp bị đau nhức, chấn thương. Đặc biệt là ở người mới tập, người cao tuổi, người tập luyện phục hồi chức năng.

Động tác đạp xe

Thông thường một vòng đạp sẽ bao gồm các động tác cơ bản như kéo, nâng, đẩy và đạp. Nên nhớ khi một chân đạp xuống thì chân còn lại co lên, rồi tiếp tục nâng bàn đạp và đẩy xuống. Bạn nên thực hiện nhịp nhàng, hít thở đều đặn để tiết kiệm được sức lực và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Cách hít thở đúng chuẩn

Để phát huy với chức năng bạn phải biết kết hợp giữa quá trình đạp và hít vào thật sâu, thở ra từ từ. Ngoài việc nâng cao sức khỏe còn cải thiện hệ tim mạch và phổi.

Đạp xe bằng lòng bàn chân

Tuyệt đối không đạp xe bằng mũi chân nó sẽ gây ra nhiều rủi ro không đáng có. Đạp bằng lòng bàn chân sẽ có được các động tác mạnh mẽ và dứt khoát hơn, cơ bắp phát triển và khỏe mạnh hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có câu trả lời xe đạp tập thể dục có tốt không và nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất. 200 cửa hàng Elipsport trên toàn quốc sẽ giúp bạn trải nghiệm đa dạng sản phẩm, từ đó chọn được mẫu mã phù hợp nhất, tốt nhất cho mình. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.