1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

14 công dụng của ghế massage cho sức khỏe và tinh thần

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 27/02/2024 17:50:31

Ghế massage ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi dòng sản phẩm này mang lại cho người dùng những lợi ích vô cùng tuyệt vời. Hãy xem ngay bài viết sau để cùng Elipsport tìm hiểu 14 công dụng của ghế massage cho sức khỏe và tinh thần bạn nên biết nhé!

Công dụng của ghế massage đối với cơ thể

Xóa tan đi cơn đau nhức

Sử dụng ghế massage sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi sẽ giúp người dùng thư giãn vùng lưng, đùi, bàn chân một cách hiệu quả. Khi kết hợp với túi khí massage ở tay, bả vai, hông, bắp chân và bàn chân, giúp tăng cường hiệu quả trong quá trình điều trị giảm đau và nhức mỏi cơ bắp.

Điều này là do ghế massage được trang bị nhiều con lăn tại các vị trí khác nhau. Các con lăn tác động sâu vào các vùng cụ thể, cải thiện sự linh hoạt và giảm căng thẳng cơ bắp. Đồng thời, túi khí massage tạo áp lực nhẹ và êm dịu, giúp kích thích tuần hoàn máu, nâng cao trạng thái tinh thần và giảm áp lực cơ bắp hiệu quả, nhanh chóng.

Sử dụng ghế massage giúp người dùng thư giãn vùng lưng, đùi, bàn chân

Sử dụng ghế massage giúp người dùng thư giãn vùng lưng, đùi, bàn chân

Cải thiện chức năng xương khớp

Ngoài việc giảm cơn đau nhức, sử dụng ghế massage cũng giúp chức năng xương khớp được cải thiện đáng kể. Máy có nhiều chế độ massage như xoa bóp và bấm huyệt với các mức độ khác nhau, từ đó giúp giảm đau và căng thẳng trong cơ bắp cũng như xương khớp.

Nếu như bạn đang tìm một món quà ý nghĩa cho cha mẹ, ông bà thì đây sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hữu dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ghế massage sẽ chỉ hỗ trợ cải thiện chứ không thể chữa hết hoàn toàn tình trạng đau nhức xương khớp.

Vì vậy, để đạt được kết quả tốt nhất trong việc chữa trị thì bạn nên sử dụng ghế massage 2 lần mỗi ngày kết hợp với các hướng dẫn điều trị chuyên môn của bác sĩ.

Xương khớp cũng bớt đau nhức hơn nếu thường xuyên sử dụng ghế massage

Xương khớp cũng bớt đau nhức hơn nếu thường xuyên sử dụng ghế massage

Lưu thông khí huyết tốt hơn

Một trong những lợi ích khác dễ dàng nhận thấy nhất khi sử dụng ghế massage chính là giúp khả năng lưu thông khí huyết tốt hơn. Ghế massage hiện đại không chỉ tích hợp công nghệ tiên tiến mà còn tận dụng chế độ massage không trọng lực để mang lại trải nghiệm thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Thông thường, người dùng sẽ nằm với góc nghiêng 135 độ (hoặc sâu hơn), kết hợp túi khí giúp nâng cơ thể lên cao, từ đó khiến việc massage trở nên nhẹ nhàng hơn và mang trải nghiệm thư giãn tốt hơn. Đồng thời, ghế massage sẽ hỗ trợ nâng chân người sử dụng lên cao hơn đầu, giúp tim bơm máu hiệu quả hơn và đào thải độc tố từ cơ thể ra ngoài.

Bên cạnh đó, khi sử dụng chế độ này, cơ hoành được giảm áp lực, giúp phổi nở rộng hơn, tiếp nhận nhiều oxy hơn. Nhờ đó mà quá trình hô hấp cũng được tăng cường và giảm sức nén giữa các đốt sống, giúp giảm tình trạng đau mỏi cơ đáng kể.

Ghế massage mang lại trải nghiệm thoải mái tối đa cho người sử dụng

Ghế massage mang lại trải nghiệm thoải mái tối đa cho người sử dụng

Cải thiện cấu trúc xương sống

Ghế massage tích hợp nhiều kỹ thuật như vỗ, xoa bóp, gõ nhẹ, và ấn huyệt, đáp ứng đa dạng nhu cầu massage của người sử dụng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và sở thích. Điều này mang lại trải nghiệm hài lòng và thoải mái khi sử dụng.

Thiết kế đường ray trên ghế massage giúp các con lăn di chuyển một cách linh hoạt, làm dịu cơn đau nhức trải dọc trên khắp cơ thể. Bên cạnh đó, các con lăn còn tác động theo dọc xương sống trong thời gian dài để giúp định hình cấu trúc xương, chống việc cong vẹo cột sống.

Khi hoạt động, chế độ Body Scan của ghế massage sẽ tự động định hình đường cong cơ thể người sử dụng, tối ưu hóa quá trình massage và tăng hiệu quả của việc cải thiện cấu trúc xương.

Sử dụng ghế massage còn giúp cải thiện cấu trúc xương sống

Sử dụng ghế massage còn giúp cải thiện cấu trúc xương sống

Phục hồi chấn thương sau vận động

Có thể bạn chưa biết, ghế massage không chỉ giúp cơ thể thoải mái hơn mà còn có khả năng phục hồi chấn thương sau vận động. Khi bị chấn thương, cơ xương khớp của bạn có thể bị căng và tổn thương gây cảm giác đau đớn và khó chịu. Việc sử dụng ghế massage sẽ giúp các vấn đề trên được giảm thiểu, đồng thời thúc đẩy quá trình hồi phục.

Ghế massage sẽ giúp lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất và oxy cho các cơ bị tổn thương. Ngoài ra, sản phẩm còn làm dịu cơn đau và căng thẳng, tăng sự linh hoạt trong việc di chuyển và thực hiện các động tác vận động. Bên cạnh đó, việc sử dụng ghế massage có thể hỗ trợ cải thiện chức năng cơ bắp, giảm sưng và cứng cơ, từ đó hỗ trợ quá trình phục hồi sau chấn thương.

Tổn thương do chấn thương cũng mau chóng hồi phục khi kết hợp sử dụng ghế massage

Tổn thương do chấn thương cũng mau chóng hồi phục khi kết hợp sử dụng ghế massage

Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Thêm một công dụng nữa mà rất ít ai nghĩ đến khi sử dụng ghế massage chính là khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn. Ghế massage thường có chức năng massage với các động tác nhấn, vuốt và bóp nhẹ. Những động tác này có thể kích thích tuần hoàn máu trong vùng bụng và lưng, giúp cải thiện sự linh hoạt của các cơ quanh khu vực này và tăng cường dòng chảy của chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, việc căng thẳng của cơ bắp hay trí não cũng ảnh hưởng đáng kể đến hệ tiêu hóa. Khi sử dụng ghế massage có thể làm giảm căng thẳng, từ đó giúp cơ thể giảm sản xuất cortisol, một hormone liên quan đến vấn đề tiêu hóa. Để hiệu quả tốt nhất thì bạn nên sử dụng ghế massage từ 1-1.5 giờ sau ăn nhé!

Ghế massage còn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa

Ghế massage còn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa

Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu như hệ miễn dịch của bạn đang cần được cải thiện thì lựa chọn sử dụng ghế massage để tăng cường hệ miễn dịch là một quyết định đáng cân nhắc.

Các động tác xoa bóp từ con lăn có thể kích thích sự hoạt động của tế bào miễn dịch, từ đó hỗ trợ tích cực trong việc bảo vệ tế bào, hạn chế các tác động xấu đến sức khỏe. Ghế massage còn giúp kích thích quá trình đào thải độc tố từ cơ thể, từ đó giảm áp lực lên hệ miễn dịch và cải thiện khả năng chống lại bệnh tật.

Hệ miễn dịch cũng sẽ tốt hơn khi sử dụng ghế massage thường xuyên

Hệ miễn dịch cũng sẽ tốt hơn khi sử dụng ghế massage thường xuyên

Trẻ hóa làn da

Stress cũng là một trong những lý do khiến cho làn da của bạn dễ lão hóa. Sử dụng ghế massage kích thích lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất và oxy đến tế bào da, giúp da trở nên sáng hơn và tươi trẻ.

Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng ghế massage có thể giúp kích thích sự sản xuất collagen và elastin, những chất giúp duy trì đàn hồi và độ đàn hồi của da, mang đến cho người dùng một làn da tuyệt đẹp và vẻ ngoài rạng rỡ.

Giữ mãi nét thanh xuân với ghế massage

Giữ mãi nét thanh xuân với ghế massage

Điều chỉnh huyết áp ổn định

Những người cao tuổi sẽ thường gặp khá nhiều vấn đề về huyết áp dẫn đến một số hệ lụy như đột quỵ, bệnh tim mạch, bệnh mạn tính, cao huyết áp,...

Do đó, bạn nên hướng dẫn ông bà, cha mẹ sử dụng ghế massage từ 20-30 phút mỗi ngày với các chế độ điều chỉnh, xoa bóp để có thể giảm mệt mỏi và đau nhức, từ đó giúp cải thiện tâm trạng và có thể tác động tích cực đến huyết áp.

Ghế massage sẽ giúp giảm thiểu tình trạng huyết áp tăng giảm đột ngột

Ghế massage sẽ giúp giảm thiểu tình trạng huyết áp tăng giảm đột ngột

Tác dụng của ghế massage toàn thân đối với tinh thần

Giảm thiểu tình trạng stress, căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng, lo lắng là điều không thể thiếu ở trong cuộc sống và nó diễn ra ở mọi độ tuổi, đối tượng khác nhau. Khi gặp phải tình trạng này thường xuyên sẽ dẫn đến chất lượng công việc, cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực.

Để giảm thiểu cũng như khắc phục tình trạng này bạn nên dành ra 20-30 phút ngồi ghế massage mỗi ngày. Các chế độ trên ghế sẽ tác động và giúp thư giãn cơ bắp và thần kinh, giảm áp lực và căng thẳng. Ngoài ra, masage còn có thể giúp giảm cortisol, hormone stress để các dây thần kinh của bạn được thoải mái trở lại.

Sử dụng ghế massage sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi

Sử dụng ghế massage sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi

Giúp tinh thần vui vẻ, sảng khoái

Một trong những công dụng mà ghế massage mang lại nữa chính là giúp tinh thần vui vẻ, sảng khoái hơn. Ghế massage làm giảm căng thẳng cơ bắp và kích thích sự thư giãn, từ đó giảm cảm giác lo âu và căng thẳng trong tâm trạng của người sử dụng.

Bên cạnh đó, việc ngồi ghế masage còn giúp kích thích sự sản xuất serotonin, một hormone liên quan đến tâm trạng, giúp cải thiện trạng thái tinh thần, mang đến sự vui vẻ, sảng khoái cho người dùng.

Tinh thần sảng khóa hơn với ghế massage

Tinh thần sảng khóa hơn với ghế massage

Tăng chất lượng giấc ngủ

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng và mệt mỏi bạn sẽ có một giấc ngủ ngon nhờ nằm thư giãn trên ghế massage. Việc sử dụng ghế massage có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách kích thích sự thư giãn và giảm đau nhức cơ.

Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh và hẹn giờ sử dụng để dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà không cần thức dậy tắt máy. Và chẳng may lỡ ngủ quên trên ghế thì bạn cũng không cần lo lắng về tình trạng đau nhức bởi ghế được làm từ các vật liệu cao cấp, mềm mại mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái khi sử dụng.

Giấc ngủ ngon hơn với ghế massage

Giấc ngủ ngon hơn với ghế massage

Cải thiện sự tập trung

Sử dụng ghế massage cũng sẽ giúp cho sự tập trung của bạn được cải thiện hơn đáng kể nhờ việc hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, cung cấp nhiều dưỡng chất hơn đến não, hỗ trợ người dùng tập trung và chú ý hơn trong các hoạt động hằng ngày.

Bên cạnh đó, các chế độ massage cũng giúp việc đau nhức cơ bắp hay do ngồi sai tư thế được khắc phục, đồng thời kích thích sản xuất endorphins, hormone giảm đau và tăng cường cảm giác hạnh phúc và tăng sự tập trung trong công việc, học tập.

Sử dụng ghế massage còn giúp tăng sự tập trung đáng kể

Sử dụng ghế massage còn giúp tăng sự tập trung đáng kể

Mang lại cảm giác thư giãn thú vị

Không chỉ có tác dụng trong việc hỗ trợ cải thiện sức khỏe mà những chế độ, tính năng trên ghế massage còn làm cho người sử dụng cảm thấy thích thú bởi những trải nghiệm mới mẻ mà nó mang lại. Nhờ vậy mà người dùng sẽ không cảm thấy nhàm chán trong những phút giây thư giãn trên chiếc ghế massage.

Công nghệ hiện đại trên ghế massage mang đến trải nghiệm thú vị

Công nghệ hiện đại trên ghế massage mang đến trải nghiệm thú vị

Ghế massage phù hợp với những ai?

Ghế massage là sản phẩm phù hợp với đa dạng các đối tượng với mục đích chăm sóc sức khỏe. Một số đối tượng nên lựa chọn sử dụng ghế massage thường xuyên để cải thiện và nâng cao tình trạng sức khỏe như:

Người lớn tuổi

Ghế massage thực sự là một thiết bị vô cùng hữu ích với người cao tuổi. Nó không chỉ có khả năng giúp giảm đau và mệt mỏi ở cơ bắp và khớp - vấn đề thường xuyên gặp ở người cao tuổi, mà còn hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh đó, việc sử dụng ghế massage không chỉ làm dịu cơ bắp mà còn giúp giảm căng thẳng và tạo ra trạng thái thư giãn tinh thần, mang đến tâm lý thoải mái, vui vẻ cho người cao tuổi. Ghế massage còn có nhiều chức năng và kỹ thuật khác nhau, có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe cụ thể của người sử dụng.

Ghế massage là món quà tuyệt vời cho ông bà, cha mẹ

Ghế massage là món quà tuyệt vời cho ông bà, cha mẹ

Dân văn phòng

Ghế massage cũng là một sự lựa chọn đáng giá cho dân văn phòng bởi giúp giảm stress và mệt mỏi trước những áp lực công việc và căng thẳng tinh thần. Ngoài ra, với tính chất công việc phải ngồi lâu trong văn phòng có thể gây đau cơ thì ghế massage còn có khả năng làm dịu cơ bắp, cải thiện sự linh hoạt và giảm nguy cơ chấn thương cũng như điều chỉnh cấu trúc xương do ngồi sai tư thế.

Còn đối với các chị em thường xuyên phải đi ra ngoài, sử dụng giày cao gót thì những chế độ xoa bóp, bấm huyệt trên ghế massage là lựa chọn phù hợp. Các chế độ này sẽ giúp lưu thông khí huyết, tuần hoàn máu tốt hơn để hạn chế tình trạng đau chân và những bước đi luôn cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu.

Một số bệnh lý liên quan đến xương khớp

Ngày nay các bệnh liên quan đến xương khớp ở người già cũng như trẻ do ngồi học, làm việc, tập luyện sai tư thế ngày càng tăng cao. Do vậy, nếu như bạn hoặc người nhà đang gặp những vấn đề về cơ bắp, xương khớp thì nên sở hữu một chiếc ghế massage trong nhà.

Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều có thể sử dụng ghế massage và sử dụng là sẽ khỏi được các bệnh liên quan đến xương khớp. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn vẫn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, đặc biệt đối với những ai đang điều trị kết hợp với uống thuốc trước đó.

Sử dụng ghế massage giúp cải thiện các bệnh lý về xương khớp

Sử dụng ghế massage giúp cải thiện các bệnh lý về xương khớp

Ghế massage có chữa được bệnh không?

Như đã nói ở trên, ghế massage không thể chữa được bệnh hoàn toàn. Thế nhưng, ghế massage sẽ có tác dụng hỗ trợ, mang lại lợi ích cho sức khỏe và giảm một số triệu chứng như giảm lo âu, stress, cải thiện cấu trúc xương hay giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn,... để hỗ trợ quá trình phục hồi được nhanh chóng hơn.

Ghế massage có khả năng hỗ trợ cải thiện một số vấn đề về xương khớp

Ghế massage có khả năng hỗ trợ cải thiện một số vấn đề về xương khớp

Địa chỉ bán ghế massage uy tín

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm ghế massage tốt thì có thể tham khảo các dòng sản phẩm của Elipsport. Elipsport là một tập đoàn thể thao hàng đầu chuyên sản xuất và cung cấp thiết bị luyện tập thể thao, chăm sóc sức khỏe với hơn 15 năm kinh nghiệm và hệ thống hơn 200 showroom trải dài khắp 63 tỉnh thành.

Elipsport cung cấp nhiều mô hình ghế massage với đa dạng tính năng, từ ghế massage toàn thân đến các tính năng cao cấp như bấm huyệt, làm ấm và massage đa dạng.

Hơn hết, người dùng còn có thể mua được sản phẩm với giá thành vô cùng hấp dẫn. Vì tập đoàn Elipsport thường xuyên có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, bảo hành cùng với chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp qua hệ thống showroom và trực tuyến.

Mua ngay ghế massage tại ELIPSPORT để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Mua ngay ghế massage tại ELIPSPORT để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Nhìn chung, ghế massage là một trong những sản phẩm đáng để sở hữu, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống. Ghế massage phù hợp với cả những người cao tuổi cho đến người trẻ. Đến ngay ELIPSPORT để chọn được sản phẩm ưng ý nhất bạn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Ghế massage phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau từ già đến trẻ, dân văn phòng đến người lớn tuổi.
Danh mục sản phẩm