1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

TOP 5 các loại xe đạp tập thể dục tại nhà nên mua nhất hiện nay

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 11/06/2024 14:04:01

Trong vô vàn thiết bị tập thể dục tại nhà, các loại xe đạp tập thể dục được nhiều người ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay. Bởi đây là thiết bị tập luyện dễ dàng nhưng mang lại hiệu quả cao, khám phá ngay những thông tin cần thiết giúp bạn chọn được một chiếc xe đạp tập tốt nhất.

1. Đạp xe đạp tập thể dục đều đặn có tác dụng ra sao?

Đạp xe với một máy tập thể dục đạp xe là một phương pháp rèn luyện khá dễ dàng, nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe. Theo chứng minh khoa học, đạp xe mỗi ngày 20 phút, 1 tuần 3 - 4 buổi giúp tăng cường độ dẻo dai cơ, hỗ trợ giảm cân, tốt cho tim mạch và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, cụ thể như sau: 

Tăng tính linh động cho xương khớp: Làm việc ngồi nhiều, ít vận động khiến xương khớp ngày càng trở nên kém linh hoạt hơn và rất dễ bị cứng khớp, khô khớp. Vì thế, đạp xe được xem như là giải pháp vô cùng tuyệt vời đối với người lớn tuổi, bài tập đạp xe sẽ giúp cho các khớp tiết ra dịch nhờn, khớp hoạt động trơn tru hơn.

Xe đạp tập tại nhà đang ngày càng trở nên phổ biến

Xe đạp tập tại nhà đang ngày càng trở nên phổ biến

Tăng cường lưu thông máu: Luyện tập thường xuyên với xe đạp tập giúp các tĩnh mạch trên cơ thể giãn ra, hỗ trợ tuần hoàn máu tốt. Đây là một trong những phương pháp tốt cho những người lớn tuổi ít vận động để trị liệu và chăm sóc sức khỏe tại nhà. 

Hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn: Đạp xe với xe đạp tập thể dục 30 phút giúp bạn đốt cháy một lượng khá lớn calo, hỗ trợ đào thải mỡ thừa ra ngoài cơ thể, giúp giảm cân nhanh.

Đạp xe hỗ trợ giảm cân 

2. Cách lựa chọn xe đạp tập thể dục phù hợp với nhu cầu sử dụng

Sự tiện lợi của xe đạp tập cũng như những lợi ích của việc đạp xe mang lại chắc hẳn mọi người đã biết. Việc tiếp theo là lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc xe đạp tập gym phù hợp nhất. Sau đây là những gợi ý lựa chọn xe đạp tập dựa theo nhiều tiêu chí mua hàng của khách hàng như:

Lựa chọn theo nhu cầu sử dụng

  • Nhiều thành viên cùng sử dụng: Nếu mua xe đạp tập cho người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ trong gia đình để sử dụng nên lựa chọn các dòng xe đạp tập có yên, các sản phẩm có thể tập linh động tay chân. Các mẫu xe đạp tập tốt nhất cho cả gia đình trên thị trường hiện nay phải kể tới: xe đạp tập ELIP Whitney, ELIP Alexander.
  • Đối tượng có nhu cầu giảm cân: Hầu hết những khách hàng có nhu cầu giảm cân sẽ lựa chọn các loại xe đạp tập có khung sườn cứng cáp hơn, bánh đà có khả năng cản lực tốt, có thể đứng đạp xe để luyện tập cường độ cao. Các mẫu xe đạp phổ biến như ELIP Everton và ELIP Rider đáp ứng được yêu cầu này.

Lựa chọn xe đạp tập theo giá thành

Tuỳ vào điều kiện kinh tế cho phép mà mỗi gia đình có thể lựa chọn sản phẩm có giá thành cao hay thấp. Các xe đạp tập khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau. Phân khúc của xe đạp tập là:

  • Xe đạp tập dưới 5 triệu: Đây là những dòng xe đạp tập phân khúc giá rẻ. Các dòng này có thiết kế đơn giản, không có yên ngồi nên có thể giúp vận động toàn thân. Chịu tải trọng 80-110kg
  • Xe đạp tập từ 5 - 10 triệu: Đây là những xe đạp tập phân khúc tầm trung, được nhiều gia đình Việt ưa chuộng sử dụng. Khung thép chắc chắn chịu tải trọng đến 135kg và có thể điều chỉnh yên, cổ, kháng lực nhiều mức độ.

Một số sản phẩm xe đạp tập theo phân khúc tại Elip

Một số sản phẩm xe đạp tập theo phân khúc tại Elip

Lựa chọn theo tính năng sản phẩm

Nếu như yêu thích nhiều tính năng thông minh như nâng độ dốc khi đạp xe, tính năng cảm biến nhịp tim, vị trí đặt ipad, điện thoại, v.v… khách hàng cũng có thể lựa chọn theo cách tiêu chí này. Đây cũng là một trong những tiêu chí được khách hàng trẻ năng động lựa chọn. 

Mẫu thiết kế xe đạp tập hoàn hảo cho mọi mục đích luyện tập

Mẫu thiết kế xe đạp tập hoàn hảo cho mọi mục đích luyện tập

Không gian lắp đặt

Khi mua một chiếc xe đạp tập thể dục, bạn cũng nên xem xét không gian nơi nó sẽ được lắp đặt. Với những hộ gia đình có không gian hạn chế, tránh mua những mẫu tủ có thiết kế cồng kềnh, nặng nề. Đồng thời, bạn nên tham khảo kỹ kích thước của sản phẩm trước khi mua.

Tải trọng xe

Để kéo dài tuổi thọ của xe đạp và sử dụng hiệu quả, bạn nên tìm hiểu về tải trọng tối đa của xe đạp tập thể dục trước khi mua. Bạn có thể tham khảo gợi ý tải trọng xe đạp tập thể dục được khuyến cáo, để tránh chọn xe có tải trọng nhẹ, trong khi trọng lượng của người tập lớn: 

  • Tải trọng máy dưới 80kg: phù hợp cho phần lớn người Việt Nam hiện nay có cân nặng dưới 80kg.
  • Tải trọng máy từ 80 - 100kg: với những người có thể trạng hơi béo một chút, dao động từ 80 - 100kg.
  • Tải trọng máy dưới 120kg: những người đang trong tình trạng thừa cân và béo phì, có cân nặng từ 100 - 120kg.
  • Tải trọng máy dưới 150kg: phù hợp cho những ai có cân nặng từ 120 - 150kg.

Thương hiệu và chính sách bảo hành

Lựa chọn thương hiệu và chế độ bảo hành cũng rất đáng để bạn cân nhắc khi quyết định mua một chiếc xe đạp tập thể dục. Để đảm bảo chất lượng tốt và an toàn trong suốt thời gian sử dụng, bạn nên chọn xe đến từ thương hiệu uy tín, được bảo hành 12-24 tháng.

Thương hiệu Nguồn gốc Ưu điểm Nhược điểm Mức giá
Air Bike Trung Quốc - Kiểu dáng đẹp, thiết kế gọn gàng, kích thước vừa phải
- Trọng lượng nhẹ (17 - 20kg), khung sườn máy chắc chắn
- Trang bị hầu hết các tính năng cơ bản
- Tay cầm và bàn đạp kết nối trực tiếp, gây bất tiện cho người dùng, nhất là người lớn tuổi
- Đa số dòng máy đều chưa trang bị chức năng đo nhịp tim
Từ 3 - 10 triệu đồng
Elip Việt Nam - Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế
- Nhiều chương trình, chế độ tập luyện
Tính năng tiện ích còn hạn chế vì Elip chỉ chuyên về dòng máy chạy bộ Từ 2 - 5 triệu đồng
Mofit Trung Quốc - Kiểu thiết kế đẹp mắt, tiện dụng
- Mẫu mã đa dạng
  Từ 3 - 10 triệu động
Buheung Hàn Quốc - Kiểu dáng năng động
- Trang bị nhiều công nghệ mới, tăng sự trải nghiệm cho người dùng
Mẫu mã không đa dạng Từ 4 - 8 triệu đồng

3. Hãng xe đạp tập thể dục nào uy tín, chất lượng nên mua?

Trên thị trường có khá là nhiều thương hiệu, nhà phân phối các loại xe đạp tập thể dục tại nhà để luyện tập, chăm sóc sức khỏe. Thế nên, khi muốn mua xe đạp tập cần tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như am hiểu cơ bản những hãng xe đạp tập uy tín hiện nay.

Nếu muốn mua xe đạp tập, thì hãy chọn xe đạp tập thương hiệu của thương hiệu thể thao Elipsport. Một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu Việt Nam. Xe đạp tập Elip được sản xuất với nguồn nguyên liệu nhập khẩu chất lượng, cao cấp, thiết kế đa dạng, trang bị nhiều tính năng phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng Việt.

Không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp. Mà thương hiệu thể thao Elipsport còn cung cấp những dịch vụ hoàn hảo giao hàng nhanh trong 12 - 24h, lắp đặt tại nhà miễn phí trên toàn quốc. Bên cạnh đó, hệ thống 200 cửa hàng trên toàn quốc dễ dàng cho khách hàng ghé qua trải nghiệm sản phẩm.

 ElipSport là thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

ElipSport là thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

4. Top 5 các loại xe đạp tập thể dục bán chạy nhất hiện nay

Xe đạp tập ELIP Whitney

Xe đạp tập thể dục ELIP Whitney là dòng xe đạp có kiểu dáng truyền thống nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi ưu điểm của mẫu xe này là có thể tập linh động nhiều mức cường độ lực đạp khác nhau. Sản phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng liên tục trong gia đình. 

 ƯU ĐIỂM: 

  • Tải trọng: 135 Kg
  • Có yên ngồi thoải mái
  • Có bánh xe di chuyển dễ dàng
  • Bánh đà cản lực 8 cấp độ khác nhau
  • Điều chỉnh yên - cổ tay từ 5 - 7 cấp độ khác nhau

Xe đạp tập ELIP Whitney là dòng xe đạp có kiểu dáng truyền thống

Xe đạp tập ELIP Whitney là dòng xe đạp có kiểu dáng truyền thống

Xe đạp tập ELIP Pasteur

ELIP Paster là mẫu xe có thiết kế khá gọn gàng nhưng không kém phần chắc chắn, khỏe khắn, rất phù hợp cho các gia đình sử dụng. Sản phẩm được bán chạy thứ 2 tại thương hiệu thể thao Elipsport, một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam hiện nay. Đặc biệt, xe có thiết kế yên ngồi tiện lợi, tập thoải mái nhiều cường độ khác nhau để tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể. 

 ƯU ĐIỂM: 

  • Kiểu dáng trẻ trung, màu sắc nổi bật với 2 màu đen và trắng
  • Xe có ghế ngồi tiện lợi
  • Nhỏ gọn ít chiếm không gian gia đình 
  • Ghế bọc da êm ái, có thể điều chỉnh 7 cấp độ
  • Chịu lực tốt

Xe đạp tập ELIP Pasteur Black & White

Xe đạp tập ELIP Pasteur Black & White

Xe đạp tập thể dục ELIP Alexander

Là mẫu sản phẩm mới của thương hiệu Elipsport, xe đạp tập ELIP Alexander là sản phẩm hoàn hảo cho những ai đang muốn sở hữu siêu phẩm mang đậm tính thể thao và thời thượng nhất cho ngôi nhà của mình. 

ƯU ĐIỂM: 

  • Tải trọng: 125 kg
  • Màu sắc mới thu hút, cực đẹp
  • Kiểu dáng nhỏ gọn, tính tiện lợi cao
  • Dễ di chuyển với mọi không gian 

Xe đạp tập ELIP Alexander

Xe đạp tập ELIP Alexander

Xe đạp tập ELIP Sport

Mẫu xe này khá mạnh mẽ và phù hợp với những người yêu thích thể thao hoặc có trọng lượng cơ thể lớn. Giá bán của mẫu xe nằm phân khúc tầm trung nên cũng rất phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Giao hàng nhanh trong 12 - 24 h, chính hậu mãi tốt là điểm cộng khi bạn chọn mua Elipsport.

ƯU ĐIỂM:

  • Khung sườn cứng cáp mạnh mẽ
  • Chịu lực tốt, có yên ngồi
  • Màu sắc cá tính, thể thao 

Xe đạp tập ELIP Sport

Xe đạp tập ELIP Sport

Xe đạp tập ELIP Rider

Xe đạp tập ELIP Rider dòng có thiết kế dạng đứng đạp, giúp lưng thẳng đứng tránh bị gù lưng. Đây là một trong các loại xe đạp tập thể dục tại nhà được nhiều người yêu thích bởi kiểu dáng đẹp, độc. Mẫu xe đạp tập này rất phù hợp với những người có nhu cầu giảm cân, cải thiện vóc dáng ngay tại nhà. 

ƯU ĐIỂM: 

  • Kiểu dáng mới lạ, độc đáo màu sắc cực ngầu
  • Khung sườn cứng cáp
  • Tập linh động tay chân

Xe đạp tập ELIP Alexander

Xe đạp tập ELIP Rider

Nếu như việc đến phòng gym mỗi ngày gây khó khăn cho việc rèn luyện và chăm sóc sức khỏe thì hãy sở hữu xe đạp tập thể dục tại nhà. Lựa chọn ngay cho mình 1 trong các loại xe đạp tập được gợi ý bên trên để duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày. 

Xem thêm:

Xe đạp tập là thiết bị luyện tập ngay mọi lúc ngay tại nhà rất tiện lợi cho việc rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Hiện nay xe đạp tập thể dục được tích hợp rất nhiều chức năng khiến chúng trở thành một người bạn đồng hành sức khỏe của bạn. Việc chọn mua thiết bị này khá quan trọng, nên bạn phải thậ sự kỹ lưỡng trong việc chọn mua ở đâu? thương hiệu nào? Elipsport tự hào với hơn 10 phát triển các sản phẩm thiết bị thể dục, thể thao, thiết bị chăm sóc sức khỏe: may chay bo, xe đạp tập thể dục tại nhà, ghế massage, tạ, xà đơn, dụng cụ thể thao,... Cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng nhất hài lòng nhất cho Khách hàng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Theo chứng minh khoa học, đạp xe mỗi ngày 20 phút, 1 tuần 3 - 4 buổi giúp tăng cường độ dẻo dai cơ, hỗ trợ giảm cân, tốt cho tim mạch và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe
Danh mục sản phẩm