• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách sử dụng ghế mát - xa để phục hồi sức khỏe sau tập luyện

Ghế mát xa mang lại vô số những ích lợi cho người dùng. Ngay cả những ai tập luyện thể thao thì những chức năng tuyệt vời trên ghế massage cũng có thể giúp các cơ bắp được phục hồi nhanh chóng. Cùng xem qua cách dùng ghế massage hiệu quả để phục hồi sau tập luyện nhé sau đây nhé.

Những người bạn tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ cảm thấy đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện. Đây là hiện tượng bắt buộc phải có trong tập thể dục. Nó chứng tỏ các cơ đang được luyện tập, vận động. Nhưng điều này sẽ mang lại một số bất tiện cho cuộc sống của chúng ta. Vì vậy việc sử dụng một chiếc ghế massage để phục hồi cơ bắp là cần thiết. Cùng xem qua bài viết về cách dùng ghế mát - xa trong việc phục hồi sức khỏe sau tập luyện thật hiệu quả sau.

1. Ghế mát - xa - Thiết bị hỗ trợ phục hồi sau tập luyện thể thao

Các vận động viên chuyên nghiệp biết rằng massage là phương pháp chủ yếu giúp họ duy trì trạng thái đỉnh cao. Massage không chỉ có thể làm giảm độ cứng của cơ sau khi tập mà còn giảm sưng cơ, ngăn ngừa tổn thương cơ và cải thiện chức năng của cơ thể. Nhưng không thể tìm được người massage mỗi khi tập thể dục kịp thời được. Lúc này ghế massage chính là lựa chọn tuyệt vời để cơ bắp được phục hồi một cách nhanh chóng.

Cách sử dụng ghế mát - xa để phục hồi sức khỏe sau tập luyện

Ghế mát - xa tốt cho người phục hồi thể lực

Cơ chế nhào nặn độc đáo của ghế mát - xa có thể mô phỏng kỹ thuật nhào nặn của những người đấm bóp chuyên nghiệp. Nó có thể tác dụng tạo một lực kéo lên các cơ bị đau và tê. Xoa bóp phục hồi độ đàn hồi của các sợi cơ và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu.

Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chiếc ghế massage chất lượng có thể dùng để massage sau khi tập luyện vất vả. Bạn chỉ cần kiểm soát thời gian mỗi lần xoa bóp là 15 ~ 30 phút, sau khi xoa bóp thì tình trạng đau lưng và mỏi lưng sẽ dịu đi, đi lại rất nhẹ nhàng. Lợi ích của ghế massage là nó có thể cải thiện giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ rất nhiều. Việc giấc ngủ được ổn định cũng giúp cho quá trình phục hồi của người tập luyện thể thao thêm hiệu quả. Thử tượng tượng nếu bị những cơn đau cơ hành hạ, bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ không? Tóm lại, bạn hãy thử trải nghiệm và tin chắc rằng bạn sẽ không hối hận khi mua ghế mát - xa đâu.

Trên thực tế, nhiều người còn cảm thấy rằng ngồi trên ghế massage tương đương với việc tập thể dục một lần. Bởi vì khi chạm vào các cơ, da sẽ được vận động và đạt được hiệu quả tổ chức lại tế bào. Từng có một quảng cáo trên mạng nói rằng: “Cứ massage 15 phút tương đương với việc chạy bộ hai cây số”. Tuy nhiên, khác với tập thể dục thông thường, massage sẽ không ra mồ hôi, giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, giải tỏa những mệt mỏi thường ngày.

Cách sử dụng ghế mát - xa để phục hồi sức khỏe sau tập luyện

Massage cũng như một hình thức tập thể thao

2. Cách sử dụng ghế mát - xa để phục hồi sức khỏe sau tập luyện

2.1. Sử dụng cơ chế massage mô sâu

Sử dụng thiết bị massage thông minh với chức năng mát xa mô chuyên sâu độc đáo trên ghế, bạn có thể trải nghiệm những lợi ích của massage mang lại 1 cách chuyên sâu nhất. Chỉ cần lựa chọn chức năng, nó có thể tùy chỉnh độ sâu của các thao tác nhào, gõ, lăn và ép,...theo đúng bài tập đã được thiết lập sẵn. Bạn sẽ không cần điều chỉnh nhiều mà vẫn có thể cảm nhận được sự thoải mái mà việc mát xa mang lại.

Cho dù bạn thích mát-xa thư giãn nhẹ hay trị liệu cường độ cao, những chiếc ghế mát xa chất lượng không chỉ có thể đẩy nhanh quá trình hydrat hóa mô cơ mà còn giải phóng các điểm kích hoạt của bạn.

2.2. Điều chỉnh chức năng phục hồi

Trên nhiều mẫu ghế mát - xa cao cấp sẽ có phần chương trình để bạn lựa chọn, một trong số đó là phần phục hồi. Các vận động viên thường sử dụng một số cơ quan trọng nhất định trong quá trình luyện tập, và đây là trọng tâm của phần massage này. Mục đích là để đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp, giảm đau nhức sau khi tập luyện và tống các chất thải phụ sinh ra trong quá trình tập luyện.

Cách sử dụng ghế mát - xa để phục hồi sức khỏe sau tập luyện

Điều chỉnh chức năng phục hồi trên ghế mát xa

2.3. Liệu pháp nén

Ghế massage có thể nghiêng về vị trí không trọng lực hoàn toàn để giảm áp lực lên khớp và cột sống của bạn. Nó cũng có thể cung cấp không khí cho vai, cánh tay, bàn tay, bắp chân, đùi và massage thắt lưng,... Nó cũng có thể mát-xa vai, cánh tay, bàn tay, bắp chân, đùi và thắt lưng của bạn bằng các động tác nhào, nặn, đấm,...giống như khi ngồi. Sự kết hợp này cung cấp cho bạn một liệu pháp áp lực toàn thân giúp giảm sưng trong cơ, thúc đẩy hệ thống dẫn lưu bạch huyết và cải thiện tuần hoàn. Trạng thái thư giãn tốt nhất!

2.4. Điều chỉnh nhiệt hồng ngoại

Nếu cơ thể đang đau nhức mà được xoa bóp nóng thì còn gì bằng. Để trải nghiệm được cảm giác tuyệt vời đó, bạn nên điều chỉnh thêm tính năng nhiệt hồng ngoại. Hiện nay, hầu hết những chiếc ghế massage đều có tính năng này với những mức nhiệt khác nhau tùy giá cả.

Khi điều chỉnh tính năng này, nhiệt sẽ tỏa ra tại những vùng cơ đau nhức trên cơ thể. Theo đó, con lăn sẽ di chuyển dọc theo cột sống, khiến hiệu ứng từ nhiệt hồng ngoại càng thêm dễ chịu. Cảm giác như bạn đang thực sự trải nghiệm massage từ bàn tay người thật.

Cách sử dụng ghế mát - xa để phục hồi sức khỏe sau tập luyện

Điều chỉnh tính năng nhiệt hồng ngoại

3. Những lưu ý khi dùng ghế massage phục hồi sau tập luyện

  • Một số người không thích hợp sử dụng ghế massage như: Bệnh nhân loãng xương, bệnh tim, bệnh nhân cao huyết áp, tổn thương da tại chỗ, bệnh nhân khối u, trẻ em, phụ nữ có thai, v.v.
  • Trước khi sử dụng ghế massage, bạn phải mở đệm ra để kiểm tra phần vải của bộ phận chuyển động của bánh massage có bị hỏng không. Nếu sử dụng ghế massage có phần vải bị hư hỏng có thể gây ra nguy cơ chấn thương.
  • Sử dụng ghế massage cần điều chỉnh độ mạnh của ghế massage. Vì lực quá ít sẽ không có tác dụng kích thích, còn lực quá mạnh sẽ dễ gây mỏi và tổn thương da. Công suất và tần suất massage nên từ ít đến nhiều, nhẹ đến mạnh dần.
  • Khi sử dụng ghế mát - xa nên nắm vững thời gian massage, mỗi lần không nên quá 30 phút, để  phục hồi cơ. Tối đa 15 phút nếu sử dụng để thư giãn thường xuyên.
  • Nếu bạn cảm thấy bất thường về thể chất trong quá trình sử dụng, vui lòng ngừng sử dụng ngay lập tức.
  • Không dùng ngay sau bữa ăn để tránh gây khó chịu. Không dùng sau khi uống bia, rượu để tránh tai nạn, thương tích.
  • Nên tháo các vật cứng như đồng hồ, phụ kiện tóc trong quá trình sử dụng để tránh trầy xước.

Cách sử dụng ghế mát - xa để phục hồi sức khỏe sau tập luyện

Nên tháo những vật cứng, trang sức trước khi mát xa

  • Nếu bạn muốn rời khỏi ghế trong khi massage, bạn phải dừng hoạt động của ghế trước rồi mới rời khỏi ghế, khi nhấc lưng ghế lên hoặc nâng chân lên, không được mạnh tay ngồi xuống hoặc đứng dậy. Nếu không nó có thể gây ra tai nạn hoặc gây thương tích.

Bài viết hôm nay, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách dùng ghế mát - xa sao cho phục hồi sau chấn thương tốt nhất. Chúc bạn có được những buổi tập cũng như thư giãn vui vẻ và luôn khỏe mạnh! Xem thêm những bài tin ghế massage khác tại trang Elipsport.vn nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Massage quan trọng với vận động viên như thế nào?
Các vận động viên chuyên nghiệp biết rằng massage là phương pháp chủ yếu giúp họ duy trì trạng thái đỉnh cao. Massage không chỉ có thể làm giảm độ cứng của cơ sau khi tập mà còn giảm sưng cơ, ngăn ngừa tổn thương cơ và cải thiện chức năng của cơ thể.
Cơ chế nhào nặn độc đáo của ghế mát - xa có thể mô phỏng kỹ thuật nhào nặn của những người đấm bóp chuyên nghiệp. Nó có thể tác dụng tạo một lực kéo lên các cơ bị đau và tê. Xoa bóp phục hồi độ đàn hồi của các sợi cơ và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu.
Trên thực tế, nhiều người còn cảm thấy rằng ngồi trên ghế massage tương đương với việc tập thể dục một lần. Bởi vì khi chạm vào các cơ, da sẽ được vận động và đạt được hiệu quả tổ chức lại tế bào.
Một số người không thích hợp sử dụng ghế massage như: Bệnh nhân loãng xương, bệnh tim, bệnh nhân cao huyết áp, tổn thương da tại chỗ, bệnh nhân khối u, trẻ em, phụ nữ có thai, v.v.
Khi sử dụng ghế mát - xa nên nắm vững thời gian massage, mỗi lần không nên quá 30 phút, để phục hồi cơ. Tối đa 15 phút nếu sử dụng để thư giãn thường xuyên.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.