1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Đáp án cho câu hỏi: Tập máy chạy bộ có to chân không

Tuy chạy bộ là một môn thể thao đơn giản, dễ tập nhưng lợi ích nó mang lại vô cùng lớn. Người chạy bộ thường xuyên, đúng cách sẽ giúp bạn có một cơ thể săn chắc, sức khỏe dẻo dai và tinh thần thoải mái. Nhiều người sở hữu riêng một chiếc máy tập chạy bộ tại nhà để thuận tiện tập luyện bất cứ lúc nào, nhưng các chị em phụ nữ lại có thắc mắc chung là tập máy chạy bộ có to chân không?

1. Tập máy chạy bộ có to chân không?

Chạy bộ sẽ tập chân to ra hay nhỏ đi tùy theo mục đích tập luyện của bạn. Vậy nên tập máy chạy bộ có to chân không? Câu trả lời là có đối với những người cố ý muốn tập chạy cho bắp chân mình to ra và những người tập chạy với mục đích làm chân thon gọn, săn chắc nhưng lại áp dụng sai phương pháp.

Tập máy chạy bộ có to chân không

Chạy với máy có to chân không còn tùy thuộc vào mục đích tập luyện

2. Nguyên nhân làm to chân khi chạy bộ với máy

Việc tập máy chạy bộ có to chân không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến chân của bạn to ra khi chạy với máy:

Chạy nước rút

Chạy nước rút thường tập trung vào sức mạnh cơ bắp, đốt cháy phần lớn mỡ thừa nên rất dễ dàng làm chân to ra. Nhiều người thường thực hiện những bài tập chạy nước rút để cơ bắp phát triển hơn. Nếu bạn lo sợ bắp chân to ra khi chạy bộ với máy thì nên tránh cách tập luyện này.

Tuỳ thuộc vào tạng người

Có 3 tạng người cần phải đặc biệt chú ý khi tập luyện thể hình, bao gồm:

  • Tạng người Ectomorph (Ecto): là kiểu tạng người rất khó hoặc có thể không bị tăng cơ cho dù tập luyện rất nhiều bài tập khác nhau.
  • Tạng người Mesomorph (Meso): Kiểu tạng người này có khả năng xây dựng cơ bắp dễ dàng đồng thời cũng nhanh chóng làm mất cơ bắp và chất béo.
  • Tạng người Endomorph (Endo): Là kiểu tạng người rất dễ bị to bắp chân vì vậy họ dễ dàng có được đôi chân cơ bắp tự nhiên.

Vì vậy, bạn cần nhận biết bản thân thuộc tạng người nào, từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để có được bắp chân như mong muốn.

tập máy chạy bộ có to chân không

Tập máy chạy bộ có to chân không còn phụ thuộc vào tạng người

Chế độ dinh dưỡng nhiều carb

Một trong yếu tố quyết định tập máy chạy bộ có to chân không là do chế độ ăn uống của bạn. Carb (carbohydrate) là một yếu tố dinh dưỡng đa lượng, là thành phần cơ bản có trong thức ăn của con người. Đây là một nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể và làm gia tăng cảm giác thèm ăn.

Nếu bạn ăn nhiều carb hơn lượng tiêu thụ, nhất là carb xấu có nhiều trong các loại nước ngọt và bánh kẹo, cơ thể sẽ tăng cân và từ đó khiến đôi chân của bạn tích nhiều mỡ, làm bắp chân to lên.

Đặc biệt nếu như bạn hấp thu một lượng lớn carbs trước khi tập luyện sẽ khiến cho cơ thể tiêu thụ lượng carbs này thay vì đốt cháy lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể, từ đó sẽ khiến bạn không sở hữu đôi chân thon gọn như mong muốn.

Các yếu tố khác

Bạn sẽ sử dụng nhiều cơ bắp hơn khi chạy trên mặt đường nghiêng, từ đó khiến bắp chân to lên. Ngoài ra, nếu bạn có ít cơ bắp ở chân và không thường xuyên tập thể dục thì khi bắt đầu chạy bộ, cơ bắp sẽ được xây dựng vào tạo ra sự khác biệt một cách đáng kể.

3. Cách tập máy chạy bộ để chân thon gọn

Theo các huấn luyện viên thể hình lâu năm, bạn hoàn toàn có thể trả lời “Không” với câu hỏi “Tập máy chạy bộ có to chân không?” nếu tập theo một số bí quyết sau:

Không nên chạy trên địa hình dốc

tập máy chạy bộ có to chân không

Không nên chạy bộ trên địa hình dốc

Chạy bộ trên địa hình dốc sẽ khiến cho chân của bạn phải chịu trọng lực nhiều hơn so với địa hình phẳng, điều này sẽ làm cho bắp chân của bạn phải to ra để thích nghi với điều kiện tập luyện này. Nếu không muốn bắp chân bị to, bạn không nên điều chỉnh độ dốc lớn khi tập trên máy chạy bộ điện.

Sử dụng mũi chân để chạy bộ

Chạy bộ bằng cả bàn chân sẽ khiến trọng lực của cơ thể tác động lên khớp, còn nếu chạy bộ bằng mũi chân thì bạn có thể tăng tốc độ, chạy nhanh hơn và cũng khiến cho các lực xấu tác động lên khớp mũi chân giảm, từ đó chân sẽ không bị to. Ngoài ra, khi các bước sải chân trên máy chạy dài, nhanh, tốc độ sẽ hạn chế được sự phát triển cơ bắp

Không nên đi bộ quá nhiều khi tập máy chạy bộ

Một điều nữa quyết định tập máy chạy bộ có to chân không chính là đi bộ quá nhiều. Nhiều người lầm tưởng đi bộ sẽ làm bắp chân không to lên được nhưng các chuyên gia đã chứng minh, đi bộ là một trong những nguyên nhân dễ khiến cho bắp chân to lên.

tập máy chạy bộ có to chân không

Một mẹo nhỏ khi tập luyện chạy bộ đó là bạn nên chạy đường dài với tốc độ chậm, đây cách tốt nhất để không làm bắp chân to ra. Ngược lại, việc chạy cự ly ngắn với tốc độ nhanh sẽ mau chóng khiến bắp chân bị to, chính vì lý do này mà những vận động viên chạy marathon thường có xu hướng chân nhỏ và những vận động viên chạy cự ly ngắn thường có bắp chân to hơn.

Tập luyện trên máy chạy bộ kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp 

tập máy chạy bộ có to chân khôngChế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến vấn đề to chân

Tập máy chạy bộ có to chân không còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng khi tập luyện, vì nó góp phần lớn trong việc phát triển các nhóm cơ trên cơ thể. Thay vì ăn nhiều protein, đạm, chất béo... bạn hãy thêm và khẩu phần ăn các loại rau xanh, hoa quả, điều này cũng sẽ giúp cho bắp chân của bạn sẽ rắn chắc và thon gọn hơn.

Tập máy chạy bộ đúng cách để khỏe đẹp như hoa hậu Tiểu Vy

4. Nguyên tắc chạy bộ trên máy giúp bắp chân to ra

Tập máy chạy bộ có to chân không đã không còn là nỗi lo, việc bạn cần quan tâm lúc này là một số phương pháp chạy làm chân to ra như:

Chạy lên dốc

Khi chạy địa hình nghiêng, bắp chân của bạn sẽ căng ra và bị tác động nhiều nhất dẫn đến kích thước tăng theo. Nếu bạn muốn phát triển cơ thì nên chọn chế độ dốc và điều chỉnh cường độ chạy phù hợp.

Chạy kiểu nước rút

Muốn nâng cao mức độ dẻo dai và khỏe khoắn cho đôi chân, hãy chạy nhanh với vận tốc cao để bắp đùi của bạn linh động và cải thiện nhanh hơn.

Ăn nhiều 

Để cơ bắp to bạn phải cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Hãy ưu tiên chọn các loại hạt, ngũ cốc hoặc các loại rau xanh.

Thay đổi cường độ luyện tập

Bạn chạy quãng đường ngắn, tần suất thấp chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa chứ không to và săn chắc hệ cơ bắp. Bạn cần thay đổi thực đơn và tăng thời gian cũng như vận tốc chạy để giúp to chân nhanh.

5. Một số mẹo nhỏ khi bắt đầu sử dụng máy chạy bộ

  • Khởi động trước khi chạy và giãn cơ sau khi kết thúc để tránh bị chấn thương.
  • Nên chạy bộ tối thiểu 15 đến 30 phút để phát huy công năng giảm mỡ.
  • Không nên uống nước quá nhiều trong quá trình tập luyện, thay vào đó, bạn chỉ nên tiếp nước cho cơ thể vừa phải để không bị mất nước, khô họng. 
  • Tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống khoa học ít tinh bột, nhiều rau xanh và thịt trắng để giảm cân hiệu quả hơn. Tuyệt đối không ăn tinh bột sau 7 giờ tối.
  • Uống đủ 2,5 lít nước cho ngày bình thường và 3 đến 3,5l nước cho ngày có tập luyện.
  • Bắt đầu từ việc đi bộ với tốc độ vừa (4, 5km/giờ) và tăng dần khi cơ thể đã thích ứng.

6. Có nên mua máy chạy bộ ELIP?

Máy chạy bộ ELIP có tốt không? Tập trên máy chạy bộ ELIP có làm to chân không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin giới thiệu ELIPSPORT - một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về máy chạy bộ điện, xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2003. Với năng lực cốt lõi là tập đoàn chuyên sản xuất dụng cụ thể thao, thiết bị chăm sóc sức khỏe, bằng việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ tối ưu cùng với chính sách xây dựng hệ thống bán hàng trực tiếp trải dài từ Bắc chí Nam trên 63 tỉnh thành.

tập máy chạy bộ có to chân không

Máy chạy bộ ELIP

Elipsport đã cho ra đời các dòng máy chạy bộ khá nổi tiếng trên thị trường ELIP với các sản phẩm có mức giá trải dài từ 6 đến 50 triệu đồng để bạn thoải mái chọn lựa tùy theo nhu cầu và ngân sách của mình. Các dòng máy chạy bộ khá đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau như Ilike IE02, iE04, 1552 PRO, Oscar, Tabata, Maximus, Transformer, Apollo, Galaxy, Obama, Rio, Armstrong, 1800 Pro, Avenger, Dragon, Hera, Ronaldo, Faraday… Trong đó, nổi tiếng nhất là iE04, Tabata và Oscar. 

Review máy chạy bộ tại nhà ELIP Oscar

Ưu thế khi mua máy tại Elipsport chính là thời gian bảo hành 6 năm, một số mẫu mã có dịch vụ bảo trì trọn đời.

Một số đặc điểm bạn có tìm thấy ở máy chạy bộ ELIP là:

  • Đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong gia đình
  • Động cơ 2.5-3HP, tốc độ tối đa 15-16 Km/h
  • Miễn phí giao hàng và lắp đặt bởi nhân viên công ty
  • Khách hàng được mua máy với trả góp lãi suất 0%
  • Có linh kiện thay thế bởi công ty Elipsport
  • Tải trọng tối đa 120 đến 170Kg

Tất cả các sản phẩm của ElipSport đều được bảo hành hoàn toàn miễn phí trên phạm vi toàn quốc, hỗ trợ thay thế linh phụ kiện trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

***

Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Tập máy chạy bộ có to chân không?”. Máy chạy bộ ELIP với động cơ khủng, tính năng thông minh cùng các chế độ bài tập đa dạng sẽ mang đến tiện ích tối đa cho người sử dụng, giúp đánh tan mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân thần tốc, cải thiện thể lực, bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm các dòng sản phẩm thể thao khác của Elip cho việc nâng cao sức khỏe của bản thân như: xe đạp tập gym, ghế matxa,... Mong rằng những kiến thức vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của minh. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và niềm vui!

Hãy cùng Elipsport bảo vệ tài sản vô giá của bạn bằng cách luyện tập chạy bộ mỗi ngày với máy chạy bộ. Lựa chọn máy chạy bộ điện Elipsport là sự tốt nhất cho sức khỏe. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể chọn xe đạp tập tại nhà với mức giá chỉ từ 1-5 triệu đồng, hoặc mua trả góp 0% tại các cửa hàng Elipsport trên toàn quốc. Ngoài ra, hãy dành thời gian để thư giãn với với ghế mát xa giúp giảm căng thẳng và thư giãn sau khi tập nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm