1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Ghế massage có tốn điện không? Tiền điện 1 tháng bao nhiêu?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 28/05/2024 00:05:47

Ghế massage có tốn điện không? Đây có thể là câu hỏi được nhiều người quan tâm trước khi ra quyết định mua một chiếc ghế massage cho gia đình sử dụng. Hôm nay, hãy cùng Elipsport tìm kiếm câu trả lời và bỏ túi bí quyết dùng ghế tiết kiệm điện ở bài viết dưới đây!

1. Ghế massage có tốn điện không?

Ghế massage toàn thân là thiết bị chăm sóc sức khỏe sử dụng điện năng để hoạt động. Ghế massage có tiêu thụ điện năng, nhưng mức độ tiêu thụ điện của chúng thường không quá cao. Số điện năng mà ghế massage tiêu thụ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm công suất của ghế, thời gian sử dụng và các chức năng mà bạn sử dụng.

Thông thường, một ghế massage tiêu chuẩn có công suất khoảng từ 100W đến 300W. Để hiểu rõ hơn về mức tiêu thụ điện của ghế massage, bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

  • Nếu một ghế massage có công suất là 200W và bạn sử dụng nó trong 1 giờ mỗi ngày, lượng điện tiêu thụ trong một ngày sẽ là: 200W×1giờ=200Wh(watt−giờ)
  • Trong một tháng (30 ngày), lượng điện tiêu thụ sẽ là: 200Wh×30=6000Wh=6kWh(kilowatt−giờ)
  • Để biết được chi phí điện cụ thể, bạn cần nhân lượng điện tiêu thụ với giá điện ở khu vực của bạn. Ví dụ, nếu giá điện là 2,000 VND/kWh, chi phí hàng tháng sẽ là: 6kWh×2,000VND=12,000VND

Ghế massage Elip Platin

Ghế massage Elip E6 toàn thân là thiết bị chăm sóc sức khỏe sử dụng điện năng để hoạt động

Như vậy, việc sử dụng ghế massage hàng ngày không gây tốn quá nhiều điện và chi phí điện hàng tháng thường khá thấp. Tuy nhiên, để đảm bảo tiết kiệm điện năng và an toàn khi sử dụng, bạn nên tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và tắt ghế khi không sử dụng.

ghế massage Elip Napoleon

Mức tiêu thụ điện năng của ghế massage Elip Olas chỉ tương đương với một chiếc quạt

2. Những sai lầm khi sử dụng ghế massage dẫn đến tốn điện 

2.1. Dùng nguồn điện không hợp lý

Mỗi một chiếc ghế massage toàn thân sẽ có những mức tiêu thụ điện năng khác nhau nên khi sử dụng bạn cần phải lưu ý đến điều này. Bạn hãy kiểm tra xem nguồn điện của gia đình sử dụng và nguồn điện để cung cấp cho ghế massage có khác nhau không. Từ đó bạn sẽ chuẩn bị thêm bộ đổi nguồn giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng ghế massage. Việc này sẽ giúp tránh những hậu quả không mong muốn như chập, cháy, nổ.

Dùng nguồn điện không hợp lý

Dùng nguồn điện không hợp lý gây tốn điện khi sử dụng máy massage

2.2. Để linh kiện và phụ kiện ghế massage ở những nơi ẩm ướt

Nếu như bạn để ghế massage ở những nơi ẩm ướt sẽ làm cho linh kiện, phụ kiện của ghế massage bị dính nước và ẩm mốc. Từ đó, gây ra tình trạng rò rỉ điện hỏng mạch điều khiển của ghế massage. Và nếu như những bộ phận này khi bị hư hỏng thì hiệu quả massage sẽ không đạt được như mong muốn.

Việc để ghế massage ở những nơi ẩm ướt đôi khi còn gây nguy hiểm cho người sử dụng nó. Vì vậy, đối với ghế massage bạn nên lựa chọn đặt ở những nơi khô ráo và thoáng mát. Ngoài ra, bạn cũng không nên để ở nơi ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào hoặc bị dính nước mưa.

Ghế massage bị dính nước

Ghế massage bị dính nước và ẩm mốc sẽ gây ra tình trạng rò rỉ điện hỏng mạch điều khiển

2.3. Không tắt hay rút điện khi không sử dụng ghế massage

Thói quen khi không sử dụng thiết bị điện tử nhưng không tắt nguồn hay rút điện là khá phổ biến ở nhiều người. Nếu như bạn vẫn duy trì thói quen này sẽ làm tốn điện và giảm tuổi thọ của ghế massage, nhất là những ngày mưa bão. Vì vậy, sai khi sử dụng xong bạn hãy cắt nguồn điện của ghế massage để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người xung quanh.

Gây tốn điện

Gây tốn điện và giảm tuổi thọ của ghế massage

2.4. Không bảo trì và vệ sinh ghế massage định kỳ

Để sử dụng ghế massage đạt hiệu quả cao và đỡ tiêu tốn điện năng thì bạn cần phải bảo trì và vệ sinh ghế massage theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc không bảo trì và vệ sinh sản phẩm là sai lầm của nhiều người tiêu dùng làm giảm tuổi thọ của ghế massage. Vì vậy, bạn hãy lưu ý đến thời gian bảo dưỡng định kỳ của ghế massage là 6 tháng một lần.

Bảo trì và vệ sinh ghế

Để sử dụng ghế massage ít tốn điện năng bạn cần bảo trì và vệ sinh ghế

3. Cách sử dụng ghế massage giúp tiết kiệm điện năng

3.1. Dùng đúng mức điện áp theo chỉ dẫn của nhà sản xuất

Trên thị trường hiện nay, có 2 dòng ghế massage phổ biến là dòng ghế sử dụng điện áp 100-110V và 200-220V. Mỗi loại sẽ có những mức quy định điện áp riêng, để sử dụng ghế massage tiết kiệm điện, người dùng cần sử dụng nguồn điện hợp lý với mức điện áp chiếc ghế massage cần. Ngoài ra, việc sử dụng nguồn điện quá cao so với sản phẩm máy massage bạn sử dụng, về lâu dài sẽ gây quá tải và hỏng mạch điện.

Dùng đúng mức điện áp theo chỉ dẫn

Có 2 dòng ghế massage phổ biến là ghế sử dụng điện áp 100-110V và 200-220V

3.2. Sử dụng ghế với tần suất phù hợp

Không phải cái gì nhiều cũng là tốt. Do đó, bạn nên sử dụng ghế massage với tần suất phù hợp. Theo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia thì tần suất hợp lý để ngồi ghế massage là từ 1 – 2 lần trong 1 ngày. Mỗi lần cách nhau ít nhất 3h và không quá 30 phút.

Như vậy, 1 tháng nhiều nhất bạn chỉ ngồi ngồi ghế massage 30 tiếng và chỉ tốn không quá 100 nghìn đồng tiền điện. Hơn hết để đạt được hiệu quả cao cho sức khỏe, bạn nên chọn “thời điểm vàng” để sử dụng ghế massage như vào sáng sớm, hoặc buổi tối sau khi làm việc hoặc trước khi đi ngủ.

Sử dụng ghế massage với tần suất phù hợp

Sử dụng ghế massage với tần suất phù hợp tốt cho sức khỏe và đỡ tốn điện

3.3. Ngắt nguồn điện khi không sử dụng

Để sử dụng ghế massage giúp tiết kiệm điện năng, người dùng cần rút phích cắm, tắt công tắc hoặc ngắt kết nối của ghế với nguồn điện. Bên cạnh đó, bạn không nên đột ngột ngắt nguồn điện khi ghế đang hoạt động để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy, khiến máy gặp lỗi và sử dụng nhiều điện hơn.

Rút phích cắm khi không dùng

Để sử dụng ghế massage giúp tiết kiệm cần rút phích cắm khi không dùng

4. Cách chọn ghế massage ít tiêu tốn điện năng nhất

Các chức năng sau đây được coi là có hiệu quả trong việc tiết kiệm năng lượng. 

  • Tự động tắt máy: Nếu không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, ghế massage sẽ tự động tắt, tiết kiệm năng lượng và tránh tiêu hao điện năng khi không  sử dụng.  
  • Hẹn giờ: Đây là  tính năng tuyệt vời cho phép người dùng cài đặt thời gian massage. Khi phiên tính giờ kết thúc, ghế ngừng hoạt động. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người dùng có xu hướng buồn ngủ khi  mát-xa. Giới hạn thời gian sử dụng mỗi lần  và tiết kiệm điện năng hơn. 
  • Chọn ghế massage tiết kiệm điện: Ghế massage lớn ít tính năng  thường tiết kiệm điện hơn so với  ghế  massage cao cấp có nhiều tính năng massage từ đầu đến chân.

Chọn ghế có các tính nằng tiết kiệm điện

Nên chọn ghế có các tính năng tiết kiệm điện như: Tự động tắt máy, hẹn giờ,...

5. Sử dụng ghế massage vào thời gian nào là tốt nhất?

Từ những phân tích ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho thắc mắc sử dụng ghế mát xa có tốn điện không? Để thiết bị phát huy hết tác dụng mà vẫn tiết kiệm điện năng thì bạn cần sử dụng vào thời gian thích hợp.

Sử dụng ghế massage cũng giống như việc luyện tập thể dục thể thao, bạn cần phải dùng đúng cách và đúng thời điểm mới đem lại hiệu quả cao được. Thời điểm tốt nhất trong ngày để bạn sử dụng ghế massage là buổi sáng khi vừa thức giấc. Hoặc buổi chiều sau một ngày đi làm căng thẳng cũng là thời điểm thích hợp để dùng ghế massage. Có thể nói rằng đây chính là hai thời điểm để ghế massage phát huy công dụng tốt nhất.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, thời gian sử dụng ghế massage tốt nhất là 15-30 phút/lần và khoảng 2 lần/ngày. Sử dụng ghế massage đúng lúc sẽ mang lại cho người dùng có một cơ thể khỏe mạnh, giúp giảm thiểu các bệnh về xương khớp và hệ thần kinh. Chính vì vậy, bạn hãy sử dụng ghế massage theo đúng khuyến cáo vừa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện.

Sử dụng ghế massage tốt nhất là buổi sáng hoặc buổi chiều

Thời điểm sử dụng ghế massage tốt nhất là buổi sáng hoặc buổi chiều

6. Địa chỉ bán ghế massage chính hãng và không tiêu tốn nhiều điện năng

Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà sản xuất và cung cấp ghế massage khác nhau. Vì vậy, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn thương hiệu bán ghế massage nào tốt và chất lượng. Elipsport chính là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và bán ghế massage chính hãng.

Đây là đơn vị được đánh giá cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, cung cấp nhiều mẫu ghế massage với thiết kế đẹp mắt và giá cả hợp lý. Khi mua ghế massage tại Elipsport bạn sẽ đảm bảo nhận được các cam kết sau:

  • Thời gian bảo hành ghế massage lên đến 7 năm, bảo trì trọn đời.
  • Cam kết giao hàng miễn phí trong 24h trong phạm vi toàn quốc.
  • Hệ thống nhân viên kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/24.
  • Trả hàng trong vòng 15 ngày (kể từ ngày mua) nếu phát sinh lỗi từ nhà sản xuất.
  • Các chương trình ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn dành cho mọi khách hàng.

Mua ghế massage chính hãng

Mua ghế massage chính hãng và uy tín tại Elipsport

Xem thêm 

Bài viết trên cũng đã giúp bạn giải đáp cho thắc mắc sử dụng ghế massage có tốn điện không? Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh này. Nếu có nhu cầu mua ghế massage chính hãng bạn có thể liên hệ qua số hotline 1800 6854 hoặc đặt hàng qua website chính thức của Elipsport: https://elipsport.vn/. Ngoài ra, Elipsport còn có hệ thống showroom hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc, bạn có thể đến bất kỳ địa chỉ nào trên toàn quốc để mua hàng trực tiếp nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm