1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Làm thế nào để thư giãn sau khi làm việc bằng ghế massage?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 07/04/2024 12:46:16

Ghế massage chính là một sản phẩm được tạo ra để giúp con người có được cuộc sống chất lượng, thư giãn hơn. Sau cả một ngày dài làm việc căng thẳng, có lẽ phút giây bạn bước lên ghế massage trải nghiệm chính là lúc bạn được thả mình hoàn toàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách để thư giãn tinh thần, thể chất hiệu quả sau một ngày dài. 

1. Cơ thể bạn ra sao sau một ngày làm việc dài?

Thời gian biểu, chế độ làm việc, nghỉ ngơi của từng người sẽ khác nhau. Có người phải thức dậy lúc 5h sáng nhưng cũng có người thong thả hơn, họ có thể thức dậy vào lúc 9h. Mặc dù vậy, bất cứ ai cũng sẽ dành ra khoảng ít nhất 5-6 tiếng trong ngày để dành cho sự tập trung cao độ để lao động.

Nếu bạn lao động chân tay, chỉ cần trải qua 3-4 tiếng, các axit sẽ tiết ra và làm cơ mỏi nhừ, đau nhức. Còn trong trường hợp bạn lao động trí óc, não bộ của bạn cũng sẽ đến lúc “báo động đỏ” khi nó phải “chạy” với công suất cao. Khi ấy, bạn sẽ nhức đầu, mỏi mắt, đau vai gáy, đau lưng,....

Có thể nói, dù bạn là ai và đang làm công việc gì thì cơ thể của chúng ta đều như nhau - đều cần phải được nghỉ ngơi đúng cách sau một ngày làm việc dài. Vậy đó là những cách nào?

Làm thế nào để thư giãn sau khi làm việc bằng ghế massage?

Cơ thể cạn kiệt năng lượng sau một ngày dài làm việc

2. Những cách giãn cơ, thư giãn cho người lao động chân tay

Chúng ta cần phải loại bỏ ngay một quan niệm vô cùng sai lầm, rằng “Tôi làm việc nặng là vận động rồi nên không cần phải tập luyện nữa”. Việc vận động đó không phải tập luyện và chắc chắn cũng không thay thế được cho luyện tập.

Bài tập nhón gót thư giãn

Người lao động nên tập những động tác đơn giản trong vài phút mà rất hiệu quả như đứng thẳng người rồi nhón gót lên (gót chân đứng) và hạ gót chân chạm đất, lặp lại động tác này 10 lần. Nếu không đứng được để tập, bạn ngồi tại chỗ, các ngón tay đan chéo, hai tay duỗi thẳng và lòng bàn tay hướng về phía trước, kết hợp với lắc cổ từ phải sang trái.

Các bài tập này giúp lưu thông máu đến cổ chân, gót chân, bắp chân đồng thời làm giãn cơ, chống suy giãn tĩnh mạch, giảm đau lưng.

Làm thế nào để thư giãn sau khi làm việc bằng ghế massage?

Dù bạn lao động nhiều, nhưng việc tập luyện vẫn rất quan trọng

Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết

Để cơ thể nhanh chóng hồi phục, bạn nên chú ý bổ sung thật nhiều protein, kẽm, chất xơ,... Các chất này sẽ giúp cho cơ thể được bù đắp năng lượng sau những giờ lao động nặng nhọc. Hơn hết, một trong những điều quan trọng nhất là bạn phải giữ đúng tư thế khi lao động. Không cúi quá sâu, bê vác vật quá nặng, quá sức mình,...

3. Lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc cho dân văn phòng

Vận động cơ thể - nâng cao thể chất

Có câu “Sức khỏe là vàng”, muốn làm việc hiệu quả cần có sức khỏe tốt. Bạn không thể tập trung vào công việc nếu đầu óc luôn mệt mỏi và kiệt sức, tập trung vào sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Bạn nên cố gắng tập thể dục đều đặn ít nhất 4 lần / tuần, mỗi lần 1h / ngày để tăng sức bền - dẻo dai, đối với những môn thể thao vận động mạnh thì nên tập vào buổi sáng. tốt nhất. Ngoài ra, đi bộ nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền vào buổi tối sẽ giúp tinh thần sảng khoái và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài việc tập thể dục, nghỉ ngơi thư giãn, bạn nên chú trọng khám sức khỏe định kỳ, vì phòng bệnh hơn chữa bệnh, nhiều người lơ là, bỏ bê sức khỏe của bản thân mà chỉ tập trung vào công việc, nhất là những người giữ vai trò quản lý, lãnh đạo luôn phải đối mặt với công việc cao.

Làm thế nào để thư giãn sau khi làm việc bằng ghế massage?

Dân văn phòng rất cần được vận động

Nghỉ ngơi đúng cách

Nằm xuống giường hoặc ghế sofa để thư giãn. Bạn và cơ thể, bao gồm cả tâm trí, cần thời gian để nghỉ ngơi sau một ngày căng thẳng. Đừng để bất cứ điều gì làm phiền tâm trí của bạn, hãy thư giãn và tránh suy nghĩ về mọi thứ đang diễn ra. Hình thức này tương tự như thiền nhưng không đòi hỏi sự tập trung cao độ. Chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút bạn sẽ thấy đỡ mệt hơn

4. Thư giãn tối ưu tuyệt đối nhờ vào ghế massage

Dù bạn là ai, đang làm công việc gì thì ghế massage thư giãn sẽ luôn luôn là một sự lựa chọn đúng đắn nhất. Với các tính năng đấm, bóp, vỗ, xoa, miết,... từng cm trên cơ thể, mọi cơn đau cơ hay nhức mỏi của bạn sẽ không còn cơ hội “bén mảng” đến nữa.

Đặc biệt, cùng với sự phát triển của công nghệ, những chiếc ghế massage ngày nay còn làm được nhiều hơn thế. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác chườm đá nóng thư giãn như tại spa nhờ vào chức năng nhiệt hồng ngoại. Hay cảm giác lơ lửng tuyệt diệu với chế độ massage không trọng lực. Nếu bạn không có đủ 15 phút để ngồi thư giãn thì bạn có thể chọn chế độ “quick massage”,...

Hơn hết, ghế massage đã đang và sẽ biến ngôi nhà bạn trở thành một trung tâm trị liệu với đầy đủ tính năng. Giờ đây, bạn không còn lo lắng đến những cơn đau lưng, đau vai làm phiền đến cuộc sống thường nhật nữa.

Làm thế nào để thư giãn sau khi làm việc bằng ghế massage?

Thư giãn tuyệt đối nhờ vào ghế massage

Tần suất và thời gian thư giãn bằng ghế massage

Theo một số nghiên cứu cho biết bạn nên sử dụng ghế massage với tần suất hợp lý. Cụ thể là bạn nên ngồi ghế massage khoảng 15 phút trong 1 liệu trình và sau đó đi lại xung quanh. Bạn có thể uống thêm 1 ly nước lọc để cơ thể thư giãn và thúc đẩy quá trình đào thải các độc tố diễn ra được nhanh hơn. Hiện nay, hầu hết các loại ghế massage đều cài đặt sẵn chương trình massage tùy theo nhu cầu của từng người nên bạn không cần quá quan tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, với những người bị chấn thương xương khớp hay mới vừa trải qua phẫu thuật thì không nên sử dụng ghế massage sẽ làm ảnh hưởng đến vết thương.

Khu vực phù hợp để sử dụng ghế massage thư giãn

Ghế massage sẽ có tuổi thọ cao và bền bỉ hơn khi được đặt trong môi trường có nhiệt độ không quá 40 độ. Bạn cũng không nên đặt ghế massage ở nơi có độ ẩm quá cao hoặc gần lò sưởi, nơi bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Tốt nhất bạn nên đặt ghế massage ở nơi rộng rãi, thoáng đãng trong nhà để đảm bảo hiệu quả hoạt động của ghế.

Hướng dẫn cách thư giãn bằng ghế massage

Trước khi bắt đầu khởi động ghế và tận hưởng các chế độ massage, bạn cần biết cách ngồi trên ghế massage sao cho an toàn và thoải mái. Cụ thể, khi thư giãn bằng ghế massage bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Áp sát phần cơ thể của bạn vào đệm ghế, 2 cánh tay đặt sao cho thoải mái và giữ thẳng. Không được đeo đồng hồ, vòng tay … vì có thể bị hỏng khi massage vùng tay.
  • Từ từ hạ đầu tựa nhẹ vào phần đầu của ghế massage.
  • Thả lỏng toàn bộ cơ thể, nhắm mắt lại để tận hưởng, hạn chế nói chuyện khi massage để tránh bị mất tập trung.

Cách lựa chọn ghế massage phù hợp

Bạn nên lựa chọn một chiếc ghế massage phù hợp với chiều cao và cân nặng của bản thân. Ngoài ra, bạn nên chọn cho mình một chiếc ghế có trang bị nhiều công nghệ hiện đại như điều khiển bằng giọng nói, con lăn 4D/5D/6D và các chương trình massage để hỗ trợ tối đa cho việc thư giãn và trị liệu. Bạn có thể tham khảo một số mẫu ghế massage đến từ thương hiệu Elipsport dưới đây.

5. Mua ghế massage nào tốt nhất hiện nay, mua ở đâu?

Nếu bạn đang cân nhắc chọn mua một chiếc ghế massage cho bản thân và gia đình thì hãy tham khảo các dòng ghế sau đây.

Một dòng ghế massage đang được ưa chuộng của Elipsport

Ghế massage ELIP Athena

  • Công nghệ ion âm lọc khí

Chất lượng môi trường sống của chúng ta ngày càng đi xuống do khói, bụi bẩn, vi khuẩn, mùi thức ăn,... Những điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mỗi người. Nếu như bạn đang muốn tìm một không gian sạch sẽ, thoải mái để chăm sóc sức khỏe và thưa giãn? Tất cả những điều này sẽ được giải quyết khi bạn sử dụng ghế massage ELIP Athena trang bị công nghệ ion âm lọc khí.

  • Điều khiển bằng giọng nói

Từ lúc ra mắt cho đến nay đã có đến 99% khác hàng lớn tuổi đánh giá hài lòng về tính năng điều khiển bằng giọng nói này của ghế massage ELIP Athena. Sản phẩm này sở hữu bộ cài đặt giọng nói theo yêu cầu của người dùng và không giới hạn ngôn ngữ. Bạn có thể dễ dàng sử dụng ghế mà không lo gặp phải các trường hợp lỗi như không nhận diện giọng nói, hioiws hạn ngôn ngữ hay quá ít câu lệnh,..

  • Con lăn massage 5D

Ghế massage ELIP Athena sử dụng công nghệ massage 5D kết hợp với phương pháp ấn huyệt giúp xua tan nhanh chóng các cơn đau mỏi xương khớp. Sản phẩm ứng dụng kỹ thuật massage 5D hiện đại kết hợp với những phương pháp massage cổ truyền như đấm, vỗ, xoa, bóp và ấn huyệt chuyên sâu,... Con lăn massage của ELIP Athena tác động mạnh và chính xác đến các vị trí huyệt đạo trên cơ thể giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.

Làm thế nào để thư giãn sau khi làm việc bằng ghế massage?

Ghế massage giúp bạn hồi phục năng lượng tuyệt vời

  • Massage kéo dãn chân

Hệ thống túi khí trang bị ở phần chân và con lăn linh hoạt sẽ kết hợp kéo - nâng phần hông và chân một cách luân phiên. Việc này giúp tạo ra độ cong cho cơ thể nhằm kéo dãn những mô mềm giúp giảm đau, giảm căng thẳng và tăng tính linh hoạt cho khớp. 

  • Hệ thống túi khí giúp nhân đôi hiệu quả

Ghế massage ELIP Athena trang bị hệ thống túi khí "gai" ở vùng tay, bắp chân và bàn chân luân phiên bơm căng. Giúp nhân đôi hiệu quả xoa bóp so với sử dụng túi khí thông thường để máu lưu thông tốt hơn. Từ đó giúp đánh bay các cơn đau khớp và tê mỏi tay chân, tính năng này đặc biệt thích hợp cho người lớn tuổi.

Ghế massage ELIP Platinum

  • Công nghệ ion âm lọc khí

Nhằm mang đến cho khách hàng một sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện với nhiều tính năng thông minh và tiện ích nên ghế massage được nhà sản xuất trang bị công nghệ ion âm lọc khí. Chỉ với thao tác đơn giản bạn sẽ kích hoạt được tính năng ion âm và mang đến một khong gian sống trong lành, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại.

  • Điều khiển bằng giọng nói

Ngoài điề khiển bằng máy tính bảng ghế massage ELIP Platinum còn trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói theo người dùng và không giới hạn ngôn ngữ. Bạn đang lo lắng rằng ngôn ngữ vùng miền sẽ làm cho ghế massage không thể nhận lệnh được như những dòng ghế massage trên thị trường? Với ELIP Platinum sẽ được hệ thống cài đặt giọng nói điều khiển của chính người dùng, bạn chỉ cần đọc những câu lệnh đơn giản thì mọi yêu cầu đều được thực hiện.

Video giới thiệu ghế massage ELIP Platinum

  • Thiết kế ấn tượng

Ghế massage ELIP Platinum được biết đến là dòng sản phẩm có thiết kế cao cấp và tinh xảo nhất trên thị trường. Bởi vì chiếc ghế này không chỉ ăn điểm ở thiết kế bên ngoài mà còn chất liệu bên trong. Sản phẩm sử dụng da PU cao cấp mềm mại và dẻo dai cho đến những điểm nhấn khác bằng khung plastic và mạ đường viền vô cùng sắc nét.  Đây không chỉ là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà còn khiến người khác phải trầm trồ về chất lượng cuộc sống của bạn.

  • Massage kéo dãn toàn thân

Ít người nào biết được, các rễ thần kinh quan trọng của con người trải dài từ cổ cho đến mông và chạy dọc theo toàn bộ cột sống. Do đó, nếu biết cách kích thích chính xác những điểm áp lực dọc theo sống lưng, bạn sẽ tạo ra cho bản thân một dòng năng lượng mới. Đó cũng là lý do vì sao mà ELIP Platinum được trang bị thêm tính năng kéo dãn toàn thân kết hợp những kỹ thuật bấm huyệt cột sống, giúp duy trì sự dẻo dai và cải thiện sức khỏe của người dùng.

Làm thế nào để thư giãn sau khi làm việc bằng ghế massage?

Ghế massage ELIP Platinum

  • Chăm sóc chân chuyên sâu

Bàn chân được biết đến chính là trải tim thứ 2 của con người chúng ta. Do đó, kích thích và nâng niu lòng bàn chân chính là cách tốt nhất để bạn bảo vệ sức khỏe. Với ELIP Platinum, người dùng sẽ được bấm huyệt ở lòng bàn chân chuyên sâu sẽ giúp ngủ ngon, giảm đau nhức, cải thiện tâm lý rất tốt và đặc biệt thích hợp cho người cao tuổi.

  • Tích hợp sạc điện thoại vô cùng tiện lợi

Với mong muốn mang đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn thiện tiện ích và sự tiện nghi đáp ứng được mọi nhu cầu. Ghế massage ELIP Platinum đã được trang bị thêm vị trí sạc điện thoại vô cùng tiện lợi, để cả thiết bị và chủ nhân của nó được "sạc đầy năng lượng".

Làm thế nào để thư giãn sau khi làm việc bằng ghế massage

Các dòng ghế massage khác của Elipsport

Ghế massage ELIP Alexander

  • Công nghệ điều khiển giọng nói

Một trong những tính năng nổi bật đáng chú ý của ghế massage toàn thân ELIP Alexander đó chính là khả năng điều khiển bằng giọng nói rất hiện đại. Với những câu lệnh đơn giản được tích hợp sẵn trên ghế, người sử dụng có thể nhanh chóng kích hoạt bài massage cùng chế độ massage mà không cần tới remote cầm tay.

  • 18 bài massage tự động

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư giãn toàn diện với 18 bài massage tự động của ghế massage ELIP Alexander. Tính năng này phù hợp với nhiều đối tượng: Độ tuổi, giới tính, tính chất công việc, thời gian rảnh trong ngày,... Đến cả những khác hàng khó tính nhất cũng phải "xiêu lòng" trước vị trợ lý massage này.

  • Con lăn thế hệ mới 

ELIP Alexander là chiếc ghế massage sử dụng con lăn thế hệ mới theo trục SL-Track chuyên sâu với khả năng ấn nhả linh hoạt, thực hiện được các động tác nhấn mạnh, nhấn sâu tùy chỉnh giúp người dùng cảm thấy như đang được một nhân viên massage chuyên nghiệp.  Không chỉ dừng lại ở đó, con lăn của ghế massage ELIP Alexander còn có khả năng tùy chỉnh độ nông-sâu, mạnh-yếu, rộng-hẹp theo nhiều cấp độ khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng người dùng.

  • Túi khí kép chuyên sâu và toàn diện

Túi khí "kép chuyên sâu" của ghế massage ELIP Alexander được trang bị ở vùng vai, tay, chân và hông hoạt động co bóp luân phiên. Dưới áp lực của túi khí các cơn đau nhức cơ bắp sẽ được giảm nhanh chóng, tăng cường máu lưu thông và mang lại sự thoải mái cho cơ thể. Đồng thời túi khí còn giúp hỗ trợ bài tiết độc tố ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả nhất.

  • Thiết kế sang trọng

thư giãn bằng ghế massage

Thư giãn hiệu quả tại nhà với ghế massage ELIP Alexander

Với sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc của ghế và hoạt tiết ốp gỗ trên hai tay vịn, ghế massage ELIP Alexander chắc chắn sẽ khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ với chất lượng cuộc sống của bạn đấy!

  • Massage chân chuyên sâu

Ghế massage ELIP Alexander có thiết kế siêu cải tiến về độ dài ở vùng chân. Thiết kế này cho phép điều chỉnh tư thế massage chân đa cấp độ gồm nâng chân – hạ chân – mở rộng - thu chân. Kết hợp với hệ thống con lăn chân thông minh và phương pháp massage đa chiều giúp vùng bàn chân của người dùng được chăm sóc một cách toàn diện hơn bao giờ hết.

  • Tính năng Body scan riêng biệt

Không chỉ dừng lại ở các bài massage chăm sóc cho cơ thể, ghế massage ELIP Alexander nhanh chóng ghi điểm với mọi người tiêu dùng cùng tính năng Body scan cực chuẩn. Tích hợp tính năng tự động dò quét huyệt đạo khi khởi động máy, ELIP Alexander mang đến những bài massage ấn huyệt cực kỳ chính xác để tăng cường hiệu quả thư giãn tại nhà.

  • Chế độ massage nhiệt hồng ngoại

Giờ đây, với ghế massage ELIP Alexander thì tại không gian nhà ở của mình, cho phép bạn tận hưởng nhữnggiây phút thư giãn tuyệt vời như đang ở trong spa. Ghế massage ELIP Alexander giúp bạn thả hồn mình với những giai điệu du dương trong âm nhạc bằng hệ thống loa phát hiện đại cho âm thanh cực chuẩn. Bạn có thể thỏa thích thư giãn với những kỹ thuật massage được lập trình sẵn trên ghế mang lại cảm giác an yên, khoảng thời gian hạnh phúc và lắng đọng trong từng giai điệu của âm nhạc nhằm mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Bí quyết thư giãn, chăm sóc sức khỏe với ghế massage trên đây chắc chắn đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Hãy cùng chúng tôi nâng tầm sống người Việt bằng cách lựa chọn những phương án tối ưu nhất để chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất của bản thân và gia đình. Đối với thương hiệu Elipsport - sức khỏe chính là món quà quý giá nhất mà chúng ta cần phải trân trọng!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Nếu bạn lao động chân tay, chỉ cần trải qua 3-4 tiếng, các axit sẽ tiết ra và làm cơ mỏi nhừ, đau nhức. Còn trong trường hợp bạn lao động trí óc, não bộ của bạn cũng sẽ đến lúc “báo động đỏ” khi nó phải “chạy” với công suất cao. Khi ấy, bạn sẽ nhức đầu, mỏi mắt, đau vai gáy, đau lưng,....
Danh mục sản phẩm