1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Công dụng của ghế massage toàn thân với sức khoẻ

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 07/04/2024 12:23:02

Ghế massage toàn thân không còn quá xa lạ trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Thế nhưng nhiều người vẫn còn khá băn khoăn về vấn đề ghế massage có thực sự tốt không? Hãy cùng Elipsport tìm hiểu tác dụng của ghế massage qua bài viết này nhé!

15+ Công Dụng Của Ghế Massage Toàn Thân

15+ Công Dụng Của Ghế Massage Toàn Thân

1. Ghế massage toàn thân là gì?

Ghế massage là thiết bị công nghệ cao được tích hợp các tính năng nhằm mô tả chân thực các kỹ thuật mát xa chuyên nghiệp. Cơ chế hoạt động của ghế massage dựa trên hệ thống con lăntúi khí luân phiên tác động lực lên toàn bộ cơ thể.

Ghế massage càng hiện đại thì càng được tích hợp nhiều tính năng thông minh giúp tối ưu quá trình chăm sóc sức khỏe tại nhà. Có thể kể đến như mát xa bấm huyệt, mát xa không trọng lực, sưởi ấm nhiệt hồng ngoại,...Với rất nhiều những công dụng hữu ích, ghế massage toàn thân trở thành một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất tại nhà.

2. Công dụng của ghế massage với sức khỏe thể chất

Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Dưới đây sẽ là một số thông tin Elipsport muốn giới thiệu đến bạn đọc về những công dụng mà dòng sản phẩm này mang lại.

2.1. Thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức

Tác dụng của ghế massage đầu tiên phải kể đến đó chính là đem đến cảm giác thư giãn và hồi phục cơ bắp hiệu quả. Đồng thời ghế massage sẽ giúp làm giảm các triệu chứng đau mỏi xương khớp, tê bì chân tay, tránh các tình trạng căng cứng và teo cơ. 

Hệ thống con lăn trên ghế massage mô tả chân thực các động tác xoa bóp, mát xa, ấn, day miết,... chính xác lên từng huyệt đạo trên cơ thể. Mát xa bắt đầu từ cổ vai gáy, chạy dọc xuống lưng, eo, hông, mông, bắp chân và kết thúc ở bàn chân.

Chế độ body scan tự động quét thể trạng người dùng, xác định chính xác huyệt đạo và đưa ra các bài massage phù hợp. Massage nhiệt hồng ngoại sưởi ấm cơ bắp, nhân đôi hiệu quả massage.

Giảm nhanh chóng các cơn đau nhức cơ bắp

Giảm nhanh chóng các cơn đau nhức cơ bắp

2.2. Cải thiện sức khỏe xương khớp

Một tác dụng ghế mát xa khác được rất nhiều người yêu thích là cải thiện sức khỏe hệ xương khớp. Các chế độ xoa bóp nhẹ nhàng của ghế massage toàn thân sẽ thúc đẩy các khớp tiết dịch. Tránh tình trạng ngưng trệ khiến khớp bị khô. Đồng thời giúp gân, xương, khớp trở nên linh hoạt hơn. 

Một số dòng ghế massage hiện đại được tích hợp thêm công nghệ massage không trọng lực. Đưa cơ thể về góc ngã như ở vùng không trọng lực. Giảm áp lực tác động lên cột sống, đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái và ngăn ngừa bệnh thoái hóa đốt sống.

Tính năng mát-xa không trọng lực trên ghế massage toàn thân

Tính năng mát-xa không trọng lực trên ghế massage toàn thân

2.3. Kích thích tăng tuần hoàn máu 

Mát xa nói chung và ghế massage nói riêng là giải pháp hiệu quả giúp kích thích tuần hoàn máu. Việc tác động lực chính xác lên các huyệt đạo sẽ làm giãn nở các mao mạch và điều hòa khí huyết.

Tính năng massage không trọng lực đưa cơ thể về góc nghiêng với chân cao hơn đầu. Thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến các bộ phận trên cơ thể đặc biệt là não và tim.

Ghế massage toàn thân hỗ trợ tăng tuần hoàn máu

Ghế massage toàn thân hỗ trợ tăng tuần hoàn máu

2.4. Cải thiện hệ hô hấp

Công dụng của ghế massage trong việc cải thiện sức khỏe hệ hô hấp cũng tương tự các hoạt động thể thao nhẹ nhàng như yoga, thiền, chạy bộ.

Sự thư giãn trên ghế massage với tư thế nằm thoải mái nhất giúp phổi mở rộng và hấp thu nhiều không khí hơn. Tư thế ngồi nghiêng trên ghế massage giúp bạn điều hòa hơi thở dài và sâu hơn. 

Công nghệ Ion âm được tích hợp trên một số mẫu ghế massage cao cấp tác động tích cực đến việc cải thiện hệ hô hấp. Công nghệ này sẽ tạo ra các ion âm lọc sạch không khí và bụi bẩn. Từ đó đem đến môi trường trong lành trong suốt quá trình massage. 

Công nghệ ion âm cải thiện hệ hô hấp

Công nghệ ion âm trên ghế massage toàn thân

2.5. Tăng cường trao đổi chất

Tác dụng của ghế massage toàn thân mà chúng ta thường quên hoặc ít để ý tới là giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn hơn. 

Sử dụng ghế massage sẽ ngăn ngừa và phòng tránh sự tích tụ thức ăn, gây khó tiêu, táo bón, chướng bụng, đầy hơi. Mát xa sẽ hỗ trợ kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2.6. Tăng cường hệ miễn dịch

Một trong những tác dụng của ghế massage được nhắc đến nhiều nhất là giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

Các động tác mát xa kết hợp với nhiệt hồng ngoại sẽ hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Hơn thế nữa việc sử dụng ghế massage sẽ kích thích cơ chế sản sinh các tế bào bạch cầu, tiểu cầu giúp ngăn chặn virus, vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng.

2.7. Cải thiện lưu thông bạch huyết

Hệ thống bạch huyết trong cơ thể cũng quan trọng như lưu lượng máu. Đây là mạng lưới thoát nước giữ cho chất lỏng cơ thể cân bằng và bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. 

Trong khi máu có tim để bơm chạy dọc theo cơ thể thì hệ thống bạch huyết không có loại bơm nào để ép chuyển động. Nó chỉ có thể di chuyển xung quanh cơ thể khi bạn thở và co thắt cơ bắp. Và nếu bạn ít vận động thì dịch bạch huyết có xu hướng tích tụ trong cơ thể gây ra các tình trạng viêm, nhiễm.

2.8. Cải thiện cấu trúc cột sống

Hệ thống con lăn di chuyển dọc theo trục ghế massage. Cùng với các động tác ấn, đấm, xoa bóp về lâu dài sẽ giúp điều chỉnh cột sống về đúng cấu trúc cơ thể.  

Trục ghế massage hỗ trợ cải thiện cấu trúc cột sống

Trục ghế massage hỗ trợ cải thiện cấu trúc cột sống

2.9. Ghế massage điều hòa huyết áp 

Các động tác mát xa, ấn huyệt kết hợp cùng với hệ thống túi khí luân phiên co bóp sẽ giúp làm giảm và ngăn chặn quá trình hình thành máu đông trong cơ thể. Công dụng điều hòa huyết áp của ghế massage đặc biệt phù hợp với người cao tuổi, người mắc các bệnh về huyết áp và tim mạch. Xem thêm các mẫu ghế massage dành cho người lớn tuổi của Elipsport: https://elipsport.vn/tin-tuc/ghe-massage-danh-cho-nguoi-cao-tuoi-2831.html 

2.10. Phục hồi chấn thương

Tính năng nhiệt hồng ngoại trên ghế massage giúp phục hồi nhanh chóng các chấn thương về xương khớp. Kết hợp cùng với các động tác mát xa, ấn huyệt tương tự như các bài tập vật lý trị liệu đẩy nhanh quá trình tái tạo và hồi phục chấn thương hiệu quả. 

2.11. Ghế massage giúp trẻ hóa làn da

Cơ chế mát xa cùng với nhiệt hồng ngoại sưởi ấm giúp giãn nở lỗ chân lông, mát xa tái tạo làn da. Quá trình đào thải độc tố giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường sức sống.

3. Lợi ích của ghế massage trong chăm sóc sức khỏe tinh thần

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe thể chất, ghế massage còn là thiết bị được rất nhiều người quan tâm trong việc nâng cao chất lượng đời sống tinh thần. Tiếp tục cùng Elipsport tham khảo qua những thông tin dưới đây nhé!

3.1. Giảm tình trạng căng thẳng

Công dụng của ghế massage chăm sóc sức khỏe tinh thần thông qua việc sản sinh các hormone hạnh phúc. Hỗ trợ xua tan cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng. Các kỹ thuật mát-xa kéo giãn nhẹ nhàng sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra các hormone hạnh phúc Serotonin, Oxytocin, Endorphin. Đem đến cảm giác thoải mái, hưng phấn đồng thời hỗ trợ điều trị hiệu quả các dấu hiệu trầm cảm.

3.2. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ đặc biệt quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống làm việc và sinh hoạt. Tuy nhiên tuổi tác và áp lực công việc khiến cho nhiều người thường xuyên gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. 

Các kỹ thuật xoa bóp, ấn huyệt kết hợp với tính năng nhiệt hồng ngoại giúp tăng cường lưu thông máu, giảm stress từ đó hỗ trợ cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả cùng ghế massage toàn thân

Cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả cùng ghế massage toàn thân

3.3. Tăng cường khả năng tập trung

Nhờ công dụng điều hòa khí huyết, tăng cường oxy lên não giúp tăng nhạy bén và cải thiện sự tập trung hiệu quả. 

Hormone Serotonin được sản sinh trong quá trình massage sẽ giúp cơ thể ổn định về mặt cảm xúc, bình tĩnh và tập trung hơn trong công việc và cuộc sống.

Tăng cường khả năng tập trung

Tăng cường khả năng tập trung

4. Ai nên và không nên sử dụng ghế massage?

Có thể thấy những công dụng tuyệt vời của ghế massage toàn thân đối với sức khỏe thể chất và tinh thần cho con người. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý đến các đối tượng nên và không nên sử dụng ghế massage để tránh những ảnh hưởng không đáng có.

Tất cả mọi người từ 16 tuổi trở lên đều có thể sử dụng ghế massage. Thiết bị này đặc biệt phù hợp với những người ở độ tuổi trung niên trở lên, người thường xuyên làm việc tại chỗ hoặc làm các công việc nặng nhọc.

Tuy nhiên phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, mẹ bầu sau sinh, người già, người mắc các bệnh tai biến, các chấn thương nặng không nên sử dụng ghế massage.

Để biết thêm chi tiết về các thông tin liên quan đến ghế massage bạn có thể liên hệ Hotline của Elipsport: 1800 6854. Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ hỗ trợ bạn một cách tận tình và nhanh nhất. 

Thư giãn chuẩn spa tại nhà cùng ghế massage Elipsport

Thư giãn chuẩn spa tại nhà cùng ghế massage Elipsport

Trên đây là những công dụng của ghế massage trong chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Hy vọng Elipsport đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích trong quá trình lựa chọn ghế massage tại nhà.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm