• 1800 6854

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ ELIP Avenger - 5 Tips bạn nên biết

Máy chạy bộ ELIP Avenger là một sản phẩm đỉnh cao, dẫn đầu xu hướng luyện tập thể thao tại nhà thời hiện đại. Chính do đó, nhiều người đã chọn mua ELIP Avenger để dễ dàng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình mà không cần phải ra phòng gym.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gia tăng lợi ích khi luyện tập với máy chạy bộ tại nhà bằng 5 Tips siêu hay. Đừng bỏ qua mà hãy bỏ túi hết bạn nhé!

1. Luôn luôn phải khởi động với ELIP Avenger

Tip đầu tiên trong hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ ELIP Avenger đó chính là phải khởi động. Việc khởi động rất quan trọng. Bởi lẽ nó sẽ làm tăng nhịp tim của bạn và đưa oxy đến các cơ. Đồng thời giúp tăng nhiệt độ để chúng hoạt động được hiệu quả hơn.

Bạn có thể khởi động theo hướng dẫn sau đây: Bắt đầu bằng cách chậm rãi đi bộ 5 phút. Hoặc bạn chạy bộ dễ dàng lên trên máy chạy bộ trước khi bạn bắt đầu tăng tốc hoặc gia tăng độ nghiêng.

2. Hiểu về chiếc máy chạy bộ ELIP Avenger

máy chạy bộ

Ưu điểm tuyệt vời khi bạn sử dụng sản phẩm này

Để có thể tối đa hóa việc tập luyện của bạn, hãy tìm hiểu các chức năng khác nhau của máy bạn đang sử dụng. Đối với ELIP Avenger, “siêu phẩm” này có các đặc điểm nổi bật vượt trội sau đây:

2.1. Động cơ mạnh mẽ, bền bỉ

Máy chạy bộ đa năng ELIP Avenger được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với công suất lên đến 4.0 mã lực. Việc tập luyện sẽ trở nên thú vị hơn với những cú chạy nước rút lên đến 18 km/h. Từ đó giúp phát huy tối đa hiệu quả tập luyện và cân nặng của bạn sẽ được kiểm soát một cách hiệu quả.

2.2. Độ nghiêng nâng tự động 18%

Theo thống kê, nếu chạy tốc độ trung bình 1 phút đốt cháy 4,5 - 5,5 calo thì con số này lên tới 10 - 15 calo khi chạy trên đường dốc. Máy chạy bộ ELIP Avenger sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời như chạy trên đường núi thực sự với độ dốc lên đến 18%.

2.3. Thảm chạy rộng rãi, đảm bảo an toàn tuyệt đối

Thảm chạy máy chạy bộ được thiết kế 5 lớp bằng chất liệu cao cấp, chống trơn trượt và có độ đàn hồi cao. Ngoài lớp lót chống trơn trượt, thảm tập chạy ELIP Avenger còn có lớp đệm sơn tĩnh điện, nhựa EVE, đệm hơi và đệm đàn hồi, giúp đôi chân của chúng ta luôn di chuyển nhẹ nhàng trên thảm.

2.4. Tập luyện linh hoạt, tập luyện hoàn chỉnh

Bạn muốn giảm cân nhanh? Chạy bộ thôi chưa đủ, hãy kết hợp với xà đơn, tạ, máy rung hành lang điện ELIP Avenger để đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả hơn.

máy chạy bộ

Một chiếc máy chạy bộ được tích hợp nhiều chức năng

3. Sử dụng độ dốc cho hợp lý

Đặt độ nghiêng của máy chạy bộ rơi vào trong khoảng từ 1 phần trăm đến 2 phần trăm. Vì hầu như ta không gặp phải gặp lực cản gió trong nhà, nên việc lên dốc nhẹ nhàng sẽ mô phỏng tốt hơn hoạt động giống như bạn đang chạy ngoài trời. Tất nhiên, nếu như bạn mới bắt đầu chạy bộ với máy, bạn có thể đặt độ nghiêng của máy chạy bộ của mình bằng 0 cho đến khi bạn tăng cường thể lực và tăng mức độ thoải mái trên máy chạy bộ.

Thế nhưng, việc giữ độ nghiêng ở mức 0% mãi thực sự sẽ không mang đến nhiều lợi ích luyện tập. Hãy thử thúc đẩy bản thân luyện tập với những cường độ khó hơn. Bạn có thể thử luyện tập cách quãng, trong đó cụ thể là bạn chạy hết sức trong một khoảng thời gian và sau đó thì nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian khác (xen kẽ giữa hai hiệp).

Lưu ý, bạn đồng thời cũng nhớ rằng đừng đặt độ nghiêng đến mức quá dốc. Bởi điều này có thể gây căng thẳng quá nhiều lên phần lưng, hông và mắt cá chân của bạn. Ngoài ra, cần tránh chạy ở độ dốc lớn hơn năm phút mà bạn chỉ nên tập xen kẽ. Các đoạn lên dốc đó sẽ giúp tăng cường sức mạnh và các đoạn phẳng hơn giúp tăng cường sức chịu đựng và độ bền. 

4. Không bám vào tay vịn hoặc bảng điều khiển

Một số người cho rằng họ cần phải bám vào tay vịn khi đi bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ. Nhưng tay vịn chỉ ở đó để giúp bạn lên và xuống máy chạy bộ một cách an toàn mà thôi. Bởi lẽ khi bạn vịn tay, bạn phải cúi người. Đây là một hình thức chạy không hiệu quả có thể dẫn đến đau cổ, vai và lưng. Đầu của bạn phải ngẩng lên, lưng thẳng và ngang vai.

Mặc dù việc bám chặt vào thành vịn có thể khiến bạn cảm thấy mình có thể bắt kịp tốc độ và chạy bộ có kết quả hơn. Thế nhưng trên thực tế, bạn đang giảm tải căng thẳng và tự làm cho mình thoải mái hơn. Nếu bạn quá lo lắng về việc té ngã trong quá trình tập luyện, bạn có thể sử dụng khóa an toàn. Hoặc bạn có thể làm chậm lại tốc độ hoặc giảm độ nghiêng của bạn. Không nên quá ham mê chạy nhanh, chạy quá sức bạn nhé.

5. Không nghiêng về phía trước và không nhìn xuống khi tập

Khi luyện tập với máy chạy bộ ELIP Avenger, bạn cần đảm bảo giữ cơ thể thẳng đứng. Không cần thiết phải rướn người về phía trước vì máy chạy bộ sẽ kéo chân bạn về phía sau. Nếu bạn nghiêng người về phía trước quá nhiều, bạn có thể bị đau cổ và lưng, hoặc bạn có thể mất thăng bằng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên nhìn xuống. Nếu bạn nhìn xuống, phong độ, tốc độ chạy của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Lưu ý, bạn cũng đừng nhìn chằm chằm vào chân của bạn. Bạn có thể chạy khom lưng, điều này có thể dẫn đến đau lưng và cổ.

máy chạy bộ

Tư thế chạy bộ các chuyên gia khuyến cáo

Vừa rồi, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 5 tips cực kỳ hữu ích khi sử dụng máy chạy bộ ELIP Avenger. Nếu muốn sở hữu sản phẩm này và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, liên hệ ngay đến elipsport.vn để tìm chi nhánh gần nhất hoặc liên hệ đến 1800 6854 để được tư vấn cụ thể hơn nữa.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Vì sao cần khởi động khi chạy bộ?
Bởi lẽ nó sẽ làm tăng nhịp tim của bạn và đưa oxy đến các cơ. Đồng thời giúp tăng nhiệt độ để chúng hoạt động được hiệu quả hơn.
Đặt độ nghiêng của máy chạy bộ rơi vào trong khoảng từ 1 phần trăm đến 2 phần trăm. Vì hầu như ta không gặp phải gặp lực cản gió trong nhà, nên việc lên dốc nhẹ nhàng sẽ mô phỏng tốt hơn hoạt động giống như bạn đang chạy ngoài trời. Tất nhiên, nếu như bạn mới bắt đầu chạy bộ với máy, bạn có thể đặt độ nghiêng của máy chạy bộ của mình bằng 0 cho đến khi bạn tăng cường thể lực và tăng mức độ thoải mái trên máy chạy bộ.
Một số người cho rằng họ cần phải bám vào tay vịn khi đi bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ. Nhưng tay vịn chỉ ở đó để giúp bạn lên và xuống máy chạy bộ một cách an toàn mà thôi. Bởi lẽ khi bạn vịn tay, bạn phải cúi người. Đây là một hình thức chạy không hiệu quả có thể dẫn đến đau cổ, vai và lưng. Đầu của bạn phải ngẩng lên, lưng thẳng và ngang vai.
Khi luyện tập với máy chạy bộ ELIP Avenger, bạn cần đảm bảo giữ cơ thể thẳng đứng. Không cần thiết phải rướn người về phía trước vì máy chạy bộ sẽ kéo chân bạn về phía sau. Nếu bạn nghiêng người về phía trước quá nhiều, bạn có thể bị đau cổ và lưng, hoặc bạn có thể mất thăng bằng.
Mua máy chạy bộ ELIP Avenger tại hệ thống Elipsport - thương hiệu số 1 về thiết bị chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.