1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Massage không trọng lực (zero gravity) là gì? Lợi ích ra sao?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 12/04/2024 21:44:54

Hiện nay, có nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng máy massage để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, máy massage không trọng lực không còn là thuật ngữ xa lạ với nhiều người. Vậy chính xác máy massage không trọng lực là loại máy như thế nào và mang đến những lợi ích gì cho người dùng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Elipsport nhé!

1. Chế độ massage không trọng lực là gì?

Có thể hiểu chế độ massage không trọng lực (Zero Gravity) là một công nghệ được phát triển bởi NASA. Chế độ này nhằm phục vụ cho các phi hành gia nhằm chống lại lực hấp dẫn sau khi bay ra ngoài Trái Đất.

Khi các bạn lựa chọn chế độ Zero Gravity thì chiếc ghế sẽ tự động tạo thành một góc nghiêng tuyệt đối, đồng thời khi đó túi khí và con lăn sẽ được ôm sát vào cơ thể. Công nghệ không trọng lực thường làm giảm lực tác động và kết hợp cùng một số động tác như đấm, bóp, làm ấm,... giúp đem đến một cảm giác thoải mái, thư giãn hơn cho người dùng.

Ghế massage không trọng lực với nhiều tính năng

Ghế massage không trọng lực với nhiều tính năng vượt trội

2. Nguyên lý hoạt động của massage không trọng lực

Loại ghế này được hoạt động với nguyên lý tạo ra một góc nghiêng ở phần chân ghế khoảng 170 độ cùng với độ biến thiên là +/- 7 độ. Còn ở phần đùi với phần bụng sẽ được nâng lên một góc khoảng 120 - 135 độ. Riêng phần đầu và phần lưng ngả ra sau theo chiều gần như song song với mặt sàn.

Các con lăn của ghế massage không trọng lực thường sẽ có sự tiếp xúc với vùng thắt lưng tốt hơn, giúp giảm áp lực lên phần cột sống và hỗ trợ hệ tuần hoàn cho người dùng.

Con lăn silicon mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Con lăn silicon mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho cơ thể

3. Lợi ích của chế độ massage không trọng lực

1. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết

Loại ghế massage này có thể giúp cơ thể của bạn ngả được ra trước hoặc ra sau tùy ý, chính vì tính năng này nên máu trong cơ thể có thể dễ dàng vận chuyển đến các hệ thần kinh, giúp loại bỏ sự căng thẳng, mệt mỏi.

Đối với vị trí không trọng lực, phần chân và khớp gối sẽ được nâng cao hơn so với cơ thể cùng với việc máy massage ôm sát người cũng là đòn bẩy giúp lượng oxy trong máu tăng lên một cách đáng kể.

Máy massage không trọng lực giúp lượng oxy trong máu được tăng lên

Máy massage không trọng lực giúp lượng oxy trong máu được tăng lên

2. Giảm áp lực tác động lên xương sống

Khi các bạn nằm lên ghế massage không trọng lực, toàn bộ cơ thể sẽ được thả lỏng hoàn toàn. Đây cũng là một cách giúp xương cốt được thư giãn, để đảm bảo phần cột sống luôn hoạt động tốt và giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, xơ cứng của xương.

Khi ở tư thế nằm, sức nén của phần cột sống cùng đốt sống sẽ giảm đi đáng kể, tuy nhiên bên cạnh đó thì cơ chế xoa bóp, ấn huyệt sẽ mang đến cảm giác thư giãn, sảng khoái và giảm bớt những cơn đau nhức.

Việc sử dụng thiết bị này cũng giúp cải thiện được vấn đề xương khớp

Việc sử dụng thiết bị này cũng giúp cải thiện được vấn đề xương khớp

3. Giúp hệ thống hô hấp hoạt động tốt hơn

Một tính năng khác của loại ghế massage này chính là kích thích việc mở rộng phổi và phần ngực để giúp việc hấp thụ khí oxy và thải ra khí cacbonic. Để hệ thống hô hấp được cải thiện một cách tốt nhất, các bạn chỉ việc ngồi lên ghế massage không trọng lực khoảng 15 phút mỗi ngày là được.

Lúc này, vai trò của ghế massage không trọng lực là giúp giảm áp lực lên cơ hoành kết hợp cùng việc mở rộng không gian cho phổi sẽ giúp cung cấp cho máu thêm một lượng oxy, từ đó hệ thống hô hấp cũng được cải thiện.

Hỗ trợ kích thích mở rộng phổi và ngực

Hỗ trợ kích thích mở rộng phổi và ngực

4. Thư giãn và phục hồi cơ bắp

Nếu cơ bắp của các bạn thường xuyên gặp những vấn đề như đau nhức, mỏi mệt thì với tính năng co duỗi, chiếc máy massage không trọng lực sẽ giúp những phần cơ này được phục hồi và thư giãn. Bên cạnh những tính năng kể trên, cơ chế hoạt động của chiếc ghế này còn có tính năng giúp giảm căng cơ.

Có thể thấy, thông qua những tính năng nổi bật được kể trên, ghế massage không trọng lực chính là một thiết bị vàng không thể thiếu. Cũng như có thể hỗ trợ người dùng hạn chế tình trạng sưng phù và ngăn ngừa được chứng giãn tĩnh mạch.

Máy massage không trọng lực giúp các phần cơ được thư giãn

Máy massage không trọng lực giúp các phần cơ được thư giãn

4. Tham khảo các máy massage có chế độ massage không trọng lực tại Elipsport

Lưu ý: giá bán trong bài được cập nhật vào 04/2024 và chưa bao gồm khuyến mãi, giá bán có thể thay đổi theo thời gian.

1. Ghế massage Elip 03

Ghế massage Elip 03 có thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng cũng vô cùng tinh tế và thanh lịch. Phần da Microfiber bọc bên ngoài với khả năng chống mài mòn, chống thấm nước vô cùng tốt. Mang đến cảm giác mềm mại, dễ chịu khi tiếp xúc với da.

Khi các bạn chọn mua sản phẩm ghế massage Elip 03, bạn sẽ được đổi trả hàng trong vòng 15 ngày, cửa hàng sẽ giao hàng cũng như lắp đặt sản phẩm tại nhà của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thanh toán tiền sau khi đã nhận được sản phẩm và ghế massage Elip 03 sẽ được hãng bảo trì trọn đời cho khách hàng.

  • Giá tham khảo: 67.000.000 triệu đồng 

Ghế massage Elip 03 có thiết kế hiện đại, sang trọng

Ghế massage Elip 03 có thiết kế hiện đại, sang trọng

2. Ghế massage Elip Ares New

Thiết kế đẳng cấp thương gia và tinh tế trong từng chi tiết, với sắc đen mang đến cảm giác huyền bí, quyến rũ và có phần hiện đại. Elip Ares New giúp không gian trông nhà bạn thêm phần đẳng cấp. Và với kích thước tiêu chuẩn, chiếc ghế massage này có thể phù hợp với mọi thể trạng người dùng.

Sản phẩm được bọc bởi những chất liệu da vô cùng sang trọng. Mỗi chất liệu da của sản phẩm giúp tôn lên được sự sang trọng cũng như đẳng cấp, bên cạnh đó cũng mang đến một cảm giác êm ái cho người sử dụng.

Sản phẩm có thiết kế đẳng cấp thương gia

Sản phẩm có thiết kế đẳng cấp thương gia

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có được độ đàn hồi tốt, khả năng chống bụi, chống phai màu cũng giúp cho ghế massage không trọng lực này được tươi mới và bền đẹp theo thời gian. Các bạn cũng sẽ nhận được những ưu đãi tương tự như ghế massage Elip 03 khi mua sản phẩm.

  • Giá tham khảo: khoảng 39.500.000 triệu đồng

Ghế massage Elip Ares New có độ đàn hồi tốt

Ghế massage Elip Ares New có độ đàn hồi tốt

3. Ghế massage Elip 08

Chiếc ghế massage Elip 08 sở hữu một vẻ ngoài sang trọng và thanh lịch với từng đường viền được thiết kế vô cùng nổi bật, tạo ra những điểm nhấn không kém phần thú vị mà còn thể hiện được sự trau chuốt trong từng chi tiết. Sản phẩm sở hữu chất liệu da vô cùng chất lượng và có được độ bền thượng hạng, độ đàn hồi tốt và khả năng chống mài mòn cao. Với chất liệu này, Elip 08 sẽ mang đến cảm giác mát mẻ và êm ái cho người dùng.

Ngoài những ưu đãi thông thường khi mua sản phẩm tại Elipsport, các bạn cũng sẽ nhận được những khuyến mãi theo tháng vô cùng hấp dẫn khi chọn mua ghế massage Elip 08.

  • Giá tham khảo: 250.000.000 triệu đồng

Sản phẩm sở hữu chất liệu da vô cùng chất lượng

Ghế massage Elip 08 sở hữu chất liệu da vô cùng chất lượng, bền bỉ cao

4. Ghế massage Elip G10

Phong cách thiết kế của ghế massage Elip G10 là một phong cách hiện đại phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Màu sắc của sản phẩm cũng không kém phần ấn tượng và giúp tôn thêm vẻ sang trọng cho không gian ngôi nhà.

Chất liệu của ghế massage Elip G10 cũng là da Microfiber cao cấp như Elip 03. Giúp người dùng cảm thấy thoải mái, mát mẻ và êm ái hơn khi sử dụng.

  • Giá tham khảo: 82.000.000 triệu đồng

Elip G10 với một phong cách thiết kế hiện đại

Elip G10 mang một phong cách thiết kế hiện đại, tinh tế

5. Ghế massage Elip 07

Có thể thấy, ghế massage Elip 07 mang đến một sản phẩm đẳng cấp vương giả, với những chi tiết được chăm chút hết sức tỉ mỉ đến từng đường nét, giúp tạo ra một vẻ ngoài bóng bẩy nhưng cũng không kém phần hiện đại. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có cấu trúc tương đối mềm mại giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc, Elip 07 cũng có khả năng chống thấm nước và không gây kích ứng cho da.

Cũng giống với các sản phẩm khác của Elipsport, khi lựa chọn mua Elip 07 ngoài những ưu đãi thông thường như hoàn trả hàng sau 15 ngày, được bảo trì trọn đời, thì các bạn cũng có thể nhận được những khuyến mãi theo tháng vô cùng hấp dẫn.

  • Giá tham khảo: 129.000.000 triệu đồng

Mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng

Ghế massage Elip 07 mang đến cảm giác đẳng cấp vương giả cho không gian

Xem thêm:

Với những thông tin mà Elipsport cung cấp cho các bạn, hy vọng rằng các bạn có thể tìm được những chiếc ghế massage không trọng lực phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nếu muốn tìm kiếm thêm những sản phẩm khác, hãy theo dõi Elipsport nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm