1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Massage Mặt Là Gì - Công Dụng - Công Thức Massage Bằng Tự Nhiên

Tác giả: Trần Thị Quỳnh Giao - Ngày cập nhật: 23/10/2023 14:24:10

Massage mặt sẽ mang lại rất nhiều công dụng trong việc trẻ hóa làn da. Ngoài ra, chúng còn mang lại nhiều lợi ích tốt đẹp khác được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Cùng xem đó là những lợi ích này thông qua bài viết sau, sẽ có rất nhiều điều hữu ích đang chờ bạn khám phá.

Massage ở mặt không chỉ được biết đến là những động tác massage lên vùng mặt để hỗ trợ cải thiện cho làn da. Trên thực tế, những động tác này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Cùng bài viết sau điểm danh những công dụng cũng như những động tác massage vô cùng hiệu quả nhé.

1. Massage mặt là gì?

Massage mặt chính là việc thực hiện vài động tác xoa, đẩy, miết,...lên vùng da mặt tại những vị trí nhất định. Việc làm này sẽ mang lại rất nhiều tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe, giảm các nếp nhăn, cho da thêm căng bóng đầy sức sống,...

2. Lợi ích mang lại của việc massage mặt

2.1. Giảm căng thẳng, loại bỏ các nếp nhăn

Sự căng thẳng của não bộ cũng gây ảnh hưởng đến các bộ phận của cơ thể, trong đó có khuôn mặt. Việc căng thẳng sẽ khiến cho da ở vùng mặt bị xấu đi, dễ hình thành những nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt. Những động tác massage sẽ tác động lên các cơ trên mặt, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào, giúp giảm nhanh các nếp nhăn. Bạn chỉ cần dành ra khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút mỗi ngày để thực hiện vài động tác massage đơn giản là đã có thể trẻ hóa làn da hiệu quả. 

massage mặt

Massage mặt giúp loại bỏ các nếp nhăn

2.2. Kích thích tuần hoàn máu

Những động tác massage trên vùng mặt cũng như massage các vùng khác trên cơ thể đều mang lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu. Hãy chú ý massage đều đặn, đúng cách để máu được lưu thông tốt, từ đó sắc da trên gương mặt bạn cũng sẽ được hồng hào hơn.

2.3. Chống lão hóa và tăng cường sản xuất collagen

Có thể nói, massage mặt là phương pháp chống lão hóa da một cách tự nhiên nhưng mang lại hiệu quả cao nhất. Khi massage, tuần hoàn máu cũng được cải thiện, từ đó giúp tăng cường sản sinh ra collagen. Collagen là chất giúp da được giữ độ đàn hồi, cho bạn một làn da căng mịn và khỏe khoắn. Tại các vùng như tán, 2 bên chân mày, mắt, miệng, bạn nên chú trọng massage bởi chúng là những nơi dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhất. 

2.4. Giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Để các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da được thấm thấu một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn hãy kết hợp việc thoa kem dưỡng với các động tác massage. Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng trong việc thẩm thấu dưỡng chất qua da.

2.5. Làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen

Các động tác massage da mặt sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn nở. Lúc này, bạn sẽ dễ dàng sử dụng những phương pháp khác để loại bỏ lớp dầu nhờn, các bụi bẩn trên da một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, mụn đầu đen cũng sẽ “say bye” nhờ vào phương pháp massage.

massage mặt

Làm sạch lỗ chân lông

3. Thời gian nên massage mặt

Theo như nhiều nghiên cứu, thời điểm vàng để thực hiện massage da mặt là vào mỗi buổi sáng. Bởi khi vừa thức dậy, làn da chúng ta đang ở trong thời điểm mỏi mệt, những động tác massage sẽ giúp kích thích các tế bào “tỉnh giấc”. Làn da lúc nào sẽ được căng bóng, tươi trẻ hơn. Sau khi thức dậy, bạn nên rửa mặt sơ qua bằng nước để loại bỏ bớt chất nhờn tiết trên da sau một đêm dài. Sau đó, thực hiện các động tác massage rồi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Nên tránh việc massage vào buổi tối nếu bạn không muốn bị mất ngủ. Các động tác massage sẽ khiến các nơron thần kinh bị kích thích, trở nên hưng phấn, làm bạn khó đi vào giấc ngủ.

4. Một số công thức mặt nạ tự nhiên

4.1. Massage mặt với sữa tươi - dâu tây

Sữa tươi không đường được biết đến là một trong những nguyên liệu cực tốt cho làn da, nhất là da mặt. Dâu tây cũng là một loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho một làn da đẹp. Nếu kết hợp việc đắp sữa tươi - dâu tây với những động tác massage, làn da bạn chắc chắn được cải thiện rất nhiều. 

Dâu tây rửa sạch, ép lấy nước rồi hòa tan vào sữa tươi. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Kết hợp các động tác massage để các dưỡng chất thấm đều vào các tế bào da, rồi rửa sạch lại với nước. Phương pháp này sẽ giúp làn da sáng mịn, trẻ hóa, chống lão hóa,...

Massage Mặt với dâu tây

Mặt nạ từ sữa tươi và dâu tây

4.2. Massage mặt với mật ong

Mật ong phải là loại mật ong tự nhiên thì mới mang lại chất lượng cao cho mặt nạ. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thoa mật ong lên mặt và thực hiện massage đều cho khuôn mặt trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Rửa sạch mặt với nước và cảm nhận sự tốt lên của làn da. Mặt nạ mật ong sẽ giúp cung cấp nước cho da, cải thiện các sắc tố da, chống lão hóa,... Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này từ 2 đến 3 lần/tuần kết hợp massage để hiệu quả nhanh chóng.

4.3. Massage mặt với dầu dừa

Một trong những loại “kem dưỡng da tự nhiên” vô cùng tốt cho làn da chính là dầu dừa. Mặt nạ từ dầu dừa sẽ giúp bạn xóa mờ các vết thâm, cung cấp nước, giữ ẩm, ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp phục hồi các tổn thương da một cách hiệu quả. Sử dụng dầu dừa thoa đều khắp mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 - 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Hãy rửa sạch mặt nếu không lớp nhờn rít từ dầu dừa sẽ làm bạn khó chịu đấy. Tuy nhiên cũng đừng quá chà sát sẽ làm làn da bị tổn thương.

Một lưu ý là những ai đang gặp phải các bệnh lý về da mặt thì không nên sử dụng dầu dừa đâu nhé, chúng sẽ làm bít lỗ chân lông khiến bạn sinh ra mụn.

Massage Mặt với dầu dừa

Mặt nạ dầu dừa

4.4. Massage da mặt với nha đam

Một trong những loại “thần dược” cho làn da chính là nha đam. Loại cây này có hàm lượng cao nước, đảm bảo độ ẩm dồi dào cho da khi sử dụng. Bên cạnh đó, mặt nạ nha đam sẽ giúp làn da của các chị em được trẻ hóa, loại bỏ bớt mụn đầu đen, mụn cám, tăng độ căng bóng, đàn hồi cho da,... 

Bạn nên gọt thật sạch lớp vỏ màu xanh của nha đam và rửa sạch chúng trước khi sử dụng để tránh bị kích ứng. Xay nhuyễn nha đam rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 15 phút thì rửa mặt sạch với nước. Lưu ý nho nhỏ cho những ai muốn sử dụng nha đam đắp mặt đó là hãy thử dùng lên tay xem có dị ứng ngứa không. Nếu không có phản ứng tiêu cực thì mới được sử dụng trên mặt.

4.5. Massage da mặt với Vitamin E

Vitamin E vô cùng cần thiết cho làn da. Chúng giúp làn da tìm lại được nét đẹp đã bị thời gian cướp đi. Trước khi sử dụng loại vitamin này, bạn hãy xông hơi nóng da mặt để các lỗ chân lông được nở ra, hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Thoa đều vitamin E lên mặt và massage thật nhẹ nhàng. Các động tác massage sẽ giúp loại vitamin này được thẩm thấu nhanh, sâu vào làn da và mang lại những hiệu quả tuyệt vời. Cũng như những loiaj mặt nạ khác, sau khi sử dụng, bạn nên rửa mặt lại thật sạch với nước.

4.6. Massage mặt với dầu ô liu

Thêm một loại dầu tự nhiên rất tốt cho làn da chính là dầu olive, Mặt nạ da từ loại dầu này sẽ giúp bạn lấy đi những loại tế bào chết, bụi bẩn, hỗ trợ cho làn da được tái tạo an toàn. Massage nhẹ nhàng sau khi thoa đều dầu olive lên mặt trong thời gian như trước đã nói rồi rửa sạch bằng nước ấm. Dầu olive cũng như dầu dừa đều sẽ mang cảm giác nhờn rít cho làn da bạn nên nhớ là hãy rửa thật sạch nhé. 

Massage Mặt bàng dầu oliu, chanh, mật ong

Mặt nạ dầu olive

5. Những lưu ý khi massage mặt tại nhà

Việc massage cho khuôn mặt tại nhà rất có lợi như giúp bạn tiết kiệm được chi phí, đỡ tốn công sức đi lại,... Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý dưới đây để có kết quả massage hiệu quả nhất.

  • Thời gian cần cho massage: Việc massage sẽ mang lại kết quả tốt đẹp nếu bạn thực hiện vào đúng thời điểm. Như đã nói ở phần trên, massage da mặt vào buổi sáng sau khi thức giấc là tốt nhất trong việc trẻ hóa làn da. Nếu bạn massage vào những khoảng thời gian chuẩn bị đi ngủ sẽ khiến bạn khó ngủ hơn đấy.
  • Khi massage, bạn nên đảm bảo làn da có một độ ẩm nhất định, không nên để da mặt quá khô sẽ dễ làm làn da bị thương tổn. Ngược lại, nếu làn da quá nhờn bẩn cũng sẽ khiến da khó thực hiện các động tác massage.
  • Nếu làn da bạn đang gặp phải những tình trạng dị ứng, côn trùng cắn, mụn viêm,...thì tuyệt đối không massage vì những động tác massage có thể sẽ làm tổn thương thêm làn da của bạn. 
  • Khi massage, nên giữ tâm trạng thoải mái, thư thái, cảm nhận những thay đổi tuyệt vời mà việc massage mang lại. Hãy nhớ hít thở thật sâu, đều đặn theo mỗi động tác mát xa. 
  • Nên tham khảo lựa chọn những động tác massage hữu hiệu cho từng bộ phận trên gương mặt. Chú trọng massage vào những vùng dễ bị lão hóa nhất như trán, mắt, 2 bên chân mày, vùng quanh miệng,...
  • Cần rửa tay thật sạch trước khi thực hiện những động tác massage để tránh khiến làn da bị bám bẩn, dễ nổi mụn.
  • Sau khi massage da mặt, các lỗ chân lông sẽ bị giãn nở ra. Lúc này, sẽ rất hữu hiệu để bạn sử dụng những dưỡng chất cần thiết cho da. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà bạn không nên trang điểm ngay sau khi massage. Các hóa chất từ đồ trang điểm sẽ dễ thẩm thấu qua da, khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, làm hình thành mụn trên da.
  • Nên ăn uống đầy đủ các dưỡng chất, uống nhiều nước để cải thiện tình trạng da.

Massage Mặt

Uống nước đầy đủ cho da đẹp

Một làn da đẹp là niềm ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Thế nên, bạn hãy ăn uống đầy đủ, chăm dưỡng da và đặc biệt là học một số động tác massage mặt để hỗ trợ sức sống cho da. Hãy luôn bảo vệ làn da bạn nhé. Chúc bạn luôn có làn da xinh đẹp và tươi tắn!

Massage có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị một số triệu chứng khó chịu trên cơ thể, giúp bạn dễ ngủ hơn. Nếu bạn không có thời gian để học massage bạn có thể dùng ghế massage tại nhà để trải nghiệm thay thế, kết quả mang lại chắn chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Bên cạnh dùng ghế massge bạn nên có chế độ luyện tập hàng ngày với các bài tập đơn giản trên may chay bo, xe đạp tập,... Chúng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe lên mức tối đa nhất ngay tại nhà.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm