1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Massage nhiệt hồng ngoại là gì? Lợi ích của ghế massage nhiệt hồng ngoại

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 27/05/2024 18:40:53

Có thể thấy máy massage nhiệt hồng ngoại là một loại máy vô cùng quen thuộc và dần trở nên phổ biến đối với nhiều gia đình. Vậy chính xác thì máy massage nhiệt hồng ngoại là gì và mang đến những lợi ích như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về tia hồng ngoại

1.1 Tia hồng ngoại là gì?

Hiểu một cách đơn giản, tia hồng ngoại là một dạng bức xạ ánh sáng có bước sóng dài hơn ánh sáng mà mắt thường có thể tiếp nhận được. Tia hồng ngoại có bước sóng trong khoảng từ 760 nm (tần số 430 THz) đến 1 mm (300 GHz).

Thông thường, mắt chúng ta chỉ có thể nhìn thấy 7 màu của ánh sáng bao gồm từ màu tím đến màu đỏ, trong đó màu sắc có bước sóng 70 nm - bước sóng lớn nhất là màu đỏ. Qua đó, tia hồng ngoại được chia thành 3 loại theo chiều dài bước sóng, bao gồm tia hồng ngoại gần, tia hồng trung và tia hồng ngoại xa. Các tia hồng ngoại càng xa thì có bước sóng càng dài nhưng năng lực bức xạ sẽ thấp.

Tia hồng ngoại là một dạng bức xạ ánh sáng

Tia hồng ngoại là một dạng bức xạ ánh sáng

Lý do hồng ngoại được gọi là bức xạ nhiệt vì chúng thuộc loại bức xạ có nhiệt lượng mạnh, vậy nên tác dụng chính của tia hồng ngoại là tác dụng nhiệt. Nhìn chung thì bức xạ hồng ngoại sẽ không xuyên quá sâu vào cơ thể, chỉ khoảng 1 đến 3 mm.

Cũng tương tự với những phương pháp nhiệt khác, khi tia hồng ngoại tác động lên vùng da sẽ làm làn da có hiện tượng giãn mạch và đỏ da. Vậy nên, nhờ vào tác dụng nhiệt, tia hồng ngoại còn có tác dụng giúp giảm đau, chống viêm mạn tính và làm mềm các cơ.

Hồng ngoại được gọi là bức xạ nhiệt vì chúng thuộc loại bức xạ có nhiệt lượng mạnh

Hồng ngoại được gọi là bức xạ nhiệt vì chúng thuộc loại bức xạ có nhiệt lượng mạnh

1.2 Lợi ích của tia hồng ngoại

Chữa bệnh cơ, xương, khớp, giảm đau

Với khả năng xuyên sâu qua da khoảng 3mm, tia hồng ngoại có thể làm nóng da tại chỗ, giúp tăng nhiệt độ da và làm giãn mạch máu tại vùng da đó, đồng thời giúp tản nhiệt đi khắp cơ thể và làm nóng toàn thân. Vậy nên, nhiệt hồng ngoại có khả năng giúp chữa bệnh cơ, xương, khớp, giảm đau,... và giúp thúc đẩy và chuyển hóa các chất dinh dưỡng tại chỗ.

Nhiệt hồng ngoại có khả năng giúp chữa bệnh cơ, xương, khớp

Nhiệt hồng ngoại có khả năng giúp chữa bệnh cơ, xương, khớp

Làm đẹp da

Một lợi ích khác mà tia hồng ngoại mang lại chính là có tác dụng cho quá trình làm đẹp của hội chị em, đặc biệt là giúp làm đẹp da.

Tại các trung tâm thẩm mỹ, phương pháp làm đẹp da bằng tia hồng ngoại là một phương pháp vô cùng phổ biến và được sử dụng rộng rãi để làm sạch các lỗ chân lông, loại bỏ kim loại thừa trên da và giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu để làn da được trắng sáng và hồng hào hơn.

Khi một lượng hồng ngoại chiếu vào da sẽ làm thúc đẩy hệ tuần hoàn máu và giúp giảm bớt gánh nặng bơm đẩy cho tim. Bên cạnh đó, tia hồng ngoại còn có thể giúp tái tạo cấu trúc, trẻ hóa làn da và giúp loại bỏ những lượng tế bào chết trên da.

Lợi ích của tia hồng ngoại là giúp làm đẹp da

Lợi ích của tia hồng ngoại là giúp làm đẹp da

2. Cơ chế hoạt động của tính năng massage nhiệt hồng ngoại

Thông thường, nhiệt hồng ngoại được tích hợp ở ghế massage chỉ được dẫn truyền qua sợi. Máy massage nhiệt hồng ngoại có nguyên lý hoạt động dựa trên các bước sóng của bức xạ hồng ngoại có tần số trùng với các bước sóng của cơ thể con người.

Dựa trên nguyên lý đó, ghế massage có thể dễ dàng định vị được toàn bộ huyệt đạo trên cơ thể con người và tích hợp chúng vào bộ nhớ thông minh đã được lập trình sẵn, để thực hiện được các hoạt động xoa bóp, bấm huyệt một cách chính xác nhất.

Ghế massage có thể định vị được toàn bộ huyệt đạo trên cơ thể người

Ghế massage có thể định vị được toàn bộ huyệt đạo trên cơ thể người

3. Lợi ích của ghế massage nhiệt hồng ngoại

3.1 Sưởi ấm cơ thể

Vì những người lớn tuổi thường có sức đề kháng yếu, đặc biệt là vào những ngày giao mùa trong năm. Vậy nên, với tính năng tích hợp nhiệt hồng ngoại, ghế massage sẽ có tính năng sưởi ấm tự nhiên. Bên cạnh đó, cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn tuổi,... giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cho khách hàng một cách hiệu quả.

Trong quá trình hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra do tia hồng ngoại sẽ được dẫn truyền qua các sợi carbon và phân tán lên từng vị trí của cơ thể, giúp toàn thân được ấm lên.

Trong quá trình hoạt động, lượng nhiệt sẽ được phân tán giúp cơ thể ấm lên

Trong quá trình hoạt động, lượng nhiệt sẽ được phân tán giúp cơ thể ấm lên

3.2 Giảm đau nhức xương khớp

Vì nhiệt hồng ngoại từ ghế massage được phân tán đi khắp cơ thể, giúp lưu thông khí huyết nhanh hơn, giảm đau nhức cho xương khớp, giúp ngăn chặn một số bệnh đau xương khớp cấp tính và mãn tính như: đau cổ, thắt lưng, vai gáy, cánh tay,...

Nhiệt hồng ngoại sẽ xuyên sâu vào bên dưới các lớp da, giúp kích thích tái tạo những phần mô bị thương, giúp giảm đau và viêm. Bên cạnh đó, một số các động tác xoa, bóp, đấm,... từ hệ thống bi lăn cũng có thể giúp các bạn thư giãn và giảm đau nhức.

Một số tính năng của ghế giúp giảm đau nhức

Một số tính năng của ghế giúp giảm đau nhức

3.3 Tăng cường hệ miễn dịch

Khi tiếp xúc với các vùng da của cơ thể, tia hồng ngoại sẽ phát ra một lượng nhiệt lượng cố định, giúp làm ấm cơ thể và lan đến các vùng da khác. Lượng nhiệt này giúp thúc đẩy cơ thể sinh ra một lượng vật chất để bổ sung protein và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Vào những thời điểm giao mùa trong năm, các bạn thường sẽ dễ bị cảm cúm vì lúc này sức đề kháng của cơ thể giảm đi đáng kể. Khi này, các bạn có thể tận dụng chiếc ghế massage nhiệt hồng ngoại của mình để tăng cường và thúc đẩy hệ miễn dịch giúp giảm thiểu những bệnh liên quan đến hô hấp.

Theo một số thống kê cho thấy, tỷ lệ những người cao tuổi mắc vấn đề về xương khớp lên đến 60%, và nếu tuổi càng cao thì tỷ lệ này càng tăng. Việc này sẽ gây cản trở đến quá trình sinh hoạt hằng ngày. Vậy nên việc sở hữu một chiếc máy massage nhiệt hồng ngoại sẽ là một giải pháp thích hợp giúp hạn chế việc tiêm chích hay dùng thuốc để giảm đau.

Ghế massage nhiệt hồng ngoại giúp giảm thiểu các bệnh liên quan đến hô hấp

Ghế massage nhiệt hồng ngoại giúp giảm thiểu các bệnh liên quan đến hô hấp

3.4 Giảm căng thẳng, lo âu

Một số nghiên cứu về tác dụng của tia bức xạ nhiệt chỉ ra rằng, khi cơ thể con người được kích thích bởi tia nhiệt hồng ngoại thường sẽ sinh ra một hợp chất có tính năng định hướng lại hàm lượng protein trong cơ thể. Tác dụng của tính năng này chính là giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch cũng như giúp giảm thiểu tình trạng trầm cảm, căng thẳng, lo âu của con người, và những bệnh lý khác liên quan tới thói quen sinh hoạt không khoa học.

Tia nhiệt hồng ngoại giúp giảm tình trạng căng thẳng

Tia nhiệt hồng ngoại giúp giảm tình trạng căng thẳng

4. Đối tượng sử dụng ghế massage nhiệt hồng ngoại

4.1 Người lớn tuổi

Sức đề kháng của mỗi người sẽ sụt giảm khi cơ thể về già, đặc biệt là vào những ngày thời tiết lạnh hay giao mùa. Khi đó, cơ thể sẽ thường xuyên gặp phải những vấn đề về xương khớp, các bệnh đau cấp tính, mãn tính,... Khi sử dụng ghế massage nhiệt hồng ngoại dành cho người cao tuổi, sẽ giúp loại bỏ được các vấn đề trên một cách hiệu quả. Đồng thời, cũng giúp người cao tuổi có thể thư giãn, cải thiện tình trạng bệnh và nâng cao sức khỏe.

Ghế giúp tăng sức đề kháng cho người lớn tuổi

Ghế giúp tăng sức đề kháng cho người lớn tuổi

4.2 Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng là những người thường xuyên ngồi một chỗ và tiếp xúc với màn hình máy tính trong một khoảng thời gian dài, ít có cơ hội để vận động. Nên thường gặp phải những vấn đề như đau lưng, mỏi gối, tê tay,... Vậy nên, tính năng trên chiếc ghế massage nhiệt hồng ngoại này có thể giúp các bạn giảm được tình trạng đau mỏi, cải thiện việc căng cơ và giúp xương khớp được dẻo dai, linh hoạt hơn.

Tính năng của sản phẩm sẽ giúp bạn giảm đau nhức cơ thể

Tính năng của sản phẩm sẽ giúp bạn giảm đau nhức cơ thể

4.3 Người thường xuyên mất ngủ

Nếu các bạn thường xuyên bị mất ngủ, chắc chắn chiếc ghế massage này là một phương án thích hợp dành cho bạn.
Với lượng nhiệt tỏa ra giúp các bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng, từ đó giấc ngủ cũng dễ dàng được cải thiện. Bên cạnh đó, cũng sẽ giúp xua tan đi tình trạng căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài hoạt động.

Việc sử dụng ghế massage nhiệt hồng ngoại sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng mất ngủ

Việc sử dụng ghế massage nhiệt hồng ngoại sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng mất ngủ

5. Những điều cần biết khi sử dụng ghế massage nhiệt hồng ngoại

Để sử dụng được ghế massage nhiệt hồng ngoại một cách tốt nhất, các bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn vị trí đặt ghế phù hợp: Khi đặt ghế, các bạn không nên lựa chọn những nơi ẩm thấp, gần nguồn nước hay đặt gần các thiết bị phát ra nhiệt. Vì những nơi này thường sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị cháy nổ, chập điện, gây nguy hiểm.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo quản cẩn thận: Việc quan trọng nhất khi sử dụng loại ghế massage này chính là việc các bạn phải thường xuyên vệ sinh nó. Các bạn có thể sử dụng khăn mềm để lau sạch ghế hoặc nếu muốn hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp thêm với dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Trong trường hợp không sử dụng, các bạn hãy phủ một lớp vải lên ghế để tránh việc ghế bám bụi.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng: Nếu muốn hiểu rõ nguyên lý hoạt động của ghế, trước khi sử dụng các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn. Trong bất kỳ trường hợp lạ nào như bốc mùi, có tiếng động lạ,...thì bạn nên lập tức rút phích cắm điện ra và liên lạc với đơn vị kỹ thuật của cửa hàng để được hỗ trợ kiểm tra.

Các bạn cần vệ sinh ghế massage thường xuyên

Các bạn cần vệ sinh ghế massage thường xuyên

6. Nên mua ghế massage nhiệt hồng ngoại ở đâu?

Hiện nay trên thị trường những loại ghế massage nhiệt hồng ngoại nhận được rất nhiều sự quan tâm và tìm kiếm. Và để có thể tìm mua được những chiếc ghế massage nhiệt hồng ngoại chất lượng ngoài những trang thương mại điện tử, các bạn cũng có thể đến mua trực tiếp tại cửa hàng Elipsport để nhận được nhiều ưu đãi, cũng như được tư vấn nhiệt tình.

Ghế massage nhiệt hồng ngoại của Elipsport

Ghế massage nhiệt hồng ngoại của Elipsport

Xem thêm: 

Bài viết vừa rồi Elipsport đã gửi đến các bạn những thông tin liên quan đến sản phẩm ghế massage nhiệt hồng ngoại, cùng một số lợi ích của loại ghế này. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin thú vị và bổ ích. Hãy theo dõi Elipsport để có thể biết thêm nhiều sản phẩm khác nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm