1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Mẫu xe đạp tập có ghế tựa lưng tại Elipsport

Tác giả: Cao Thị Hậu - Ngày cập nhật: 21/03/2023 10:29:12

Xe đạp tập đã trở thành thiết bị tập luyện tại nhà phổ biến hiện nay. Trong đó phải kể đến các mẫu xe đạp tập có tựa lưng dành riêng cho người cao tuổi. Trong bài viết này, Elipsport sẽ cùng bạn tìm hiểu xe đạp tập có lưng tựa tại Elipsport. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể chọn được cho gia đình mình thiết bị phù hợp và ưng ý. 

1. Những ưu điểm của xe đạp tập có ghế tựa lưng

So với các loại xe thông thường dạng truyền thống thì xe đạp tập có tựa lưng có nhiều ưu điểm nổi bật cùng các bước cải tiến công nghệ vượt trội, rất đáng để đầu tư.

Bởi ghế ngồi được thiết kế kích thước lớn, khi tập bạn có thể tựa lưng để ổn định cột sống của mình. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ các bệnh về xương khớp đặc biệt là vùng lưng. 

Đối với những người đang mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng để tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, loại xe này có cấu tạo thấp, hỗ trợ lên xuống an toàn hơn, phù hợp mọi đối tượng sử dụng.

2. Tìm hiểu về xe đạp tập có ghế tựa lưng ELIP Mona

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên chọn xe đạp tập có tựa lưng nào, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một sản phẩm đang nhận được nhiều sự quan tâm. Đó là xe đạp tập ELIP Mona. Đây là sản phẩm chính hãng của Elipsport được nghiên cứu và sản xuất để dành riêng cho người Việt Nam.

ELIP Mona là một trong những xe đạp tập có ghế tựa lưng chất lượng cao trên thị trường. Sản phẩm được chế tạo từ thép chịu lực cao cấp. ELIP Mona có tác dụng đặc biệt hữu ích với những người cao tuổi có nhu cầu rèn luyện sức khỏe. Phần ghế ngồi của ELIP Mona ngồi êm ái tạo các giác thoải mái cho mọi đối tượng khách hàng. Thêm vào đó, sản phẩm còn có những ưu điểm nổi bật sau đây.

Thông số của xe đạp tập có tựa lưng Elip Mona

  • Kích thước xe (cao - dài - rộng): 1140x830x410 mm
  • Trọng lượng: 18kg
  • Tải trọng: 110kg
  • Có yên xe tựa lưng
  • Kháng lực: nút điều chỉnh 8 cấp độ
  • Điều chỉnh yên xe: có
  • Cảm biến nhịp tim: không
  • Vật liệu: thép, nhựa.

Tựa lưng an toàn cho người sử dụng

Chiếc xe đạp tập này rất phù hợp với người cao tuổi vì có lưng tựa giúp tăng sự an toàn cho người tập. Thiết bị có thiết kế rất nhỏ gọn và đẹp mắt. Bạn có thể sử dụng sau đó gấp gọn máy và cất ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của mình. Không chỉ phù hợp cho người già mà trẻ em cũng có thể sử dụng thiết bị một cách dễ dàng. Màn hình của xe đạp tập thể dục ELIP Mona hiển thị đầy đủ các thông số giúp bạn dễ dàng quản lý quá trình tập luyện của mình.

Tập xe đạp tập giúp người lớn tuổi tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp, đẩy lùi bệnh huyết áp, tim mạch. Không những vậy bài tập này còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết hiệu quả hơn. Có thể nói đây là một trong những gợi ý bạn không thể bỏ qua khi muốn mua một chiếc xe đạp tập cho những người thân yêu như ông bà hay bố mẹ.

xe đạp tập có tựa lưng

Tựa lưng an toàn cho người dùng

Có thể xếp gọn, di chuyển dễ dàng

Đây là mẫu xe đạp tập có tựa lưng hiện đang nhận được nhiều quan tâm bởi ưu điểm có thể xếp gọn lại sau khi sử dụng. Nhờ đó, tiết kiệm không gian lưu trữ ở mức độ tối đa. Phía dưới chân trụ của ghế còn được thiết kế bánh xe, để việc di chuyển xe sau khi xếp gọn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Điều chỉnh đa cấp độ luyện tập

Xe đạp tập ELIP Mona có thể điều chỉnh được độ cao thấp của yên xe, tay cầm cũng như khoảng cách tới tay cầm dễ dàng. Người tập cũng có thể thay đổi cường độ tập luyện trên chiếc xe đạp tập có ghế tựa lưng này với 8 cấp độ kháng lực khác nhau. Điều này giúp người dùng, đặc biệt là người lớn tuổi có được tư thế luyện tập thoải mái nhất. Từ đó, luyện tập đạp xe hiệu quả tối đa nhất. 

xe đạp tập có ghế tựa lưng

Luyện tập đa cấp độ cùng ELIP Mona

Giá tham khảo của mẫu xe đạp tập có ghế tựa lưng Elip Mona: 2.700.000đ (ngày cập nhật - 28/01/23, giá có thể thay đổi tùy thời điểm và chương trình khuyến mãi)

3. Mua xe đạp có tựa lưng ELIP Mona ở đâu?

Cửa hàng Elipsport là một trong những địa điểm bán xe đạp tập vô cùng nổi tiếng. Khi khách hàng đến với cửa hàng sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và chu đáo của nhân viên, giúp khách hàng thoải mái dùng thử sản phẩm và dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc máy tập ưng ý, phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân. Điểm nổi bật ở đây là thương hiệu Elipsport là nhà sản xuất, cung cấp trực tiếp ELIP Mona và không qua bất kỳ trung gian nào khác, sản phẩm sẽ được đưa đến tay khách hàng hoàn toàn chính hãng và giá tốt nhất. 

Hiện tại, Elipsport đã có 200 cửa hàng trên toàn quốc để bạn thoải mái lựa chọn địa điểm gần nhà, phù hợp với nhu cầu bản thân.

mua xe đạp tập có tựa lưng ở đâu

Cửa hàng Elipsport trưng bày đa dạng xe đạp tập

4. Tại sao người cao tuổi nên sử dụng xe đạp tập có ghế tựa lưng?

Xe đạp tựa lưng là sản phẩm được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyến cáo nên sử dụng cho người cao tuổi. Người già nên sử dụng xe đạp tập có ghế tựa lưng do những lý do quan trọng sau:

Tăng cường thể chất và làm chậm quá trình lão hóa

Đạp xe là hình thức vận động có tác dụng lên cả cơ thể chứ không phải chỉ riêng đôi chân. Nếu kiên trì tập xe đạp tập thường xuyên, thể lực của người cao tuổi sẽ được tăng cường. 

Luyện tập với xe đạp tập thực sự có thể làm chậm quá trình lão hóa. Một nghiên cứu so sánh giữa nhóm người đi xe đạp từ 55 - 79 với nhóm người trưởng thành khỏe mạnh không tập thể dục thường xuyên. Kết quả cho thấy cơ bắp của những người tập xe đạp được duy trì lâu hơn so với những người không tham gia hoạt động này.

Review xe đạp tập ELIP Mona

Duy trì sức khỏe tinh thần

Đạp xe đạp tập là một cách tuyệt vời để chống lại các triệu chứng stress và trầm cảm. Hoạt động này có tác dụng kích thích sản sinh serotonin, dopamine và phenylethylamine. Chúng là các hormone có lợi cho tâm trạng, giúp người già có được sự thoải mái, vui vẻ và hứng khởi mỗi ngày.

Một nghiên cứu ghi nhận người cao tuổi luyện tập với xe đạp tập có tựa lưng có sức khỏe tinh thần được cải thiện tốt hơn so với các hoạt động thể chất khác. Đạp xe giúp họ cảm thấy thư giãn, tự tin hơn vào bản thân. Thậm chí mức độ giao tiếp xã hội của những người này cũng cao hơn. Khi tập xe đạp tập, lưu lượng máu tăng, oxy được vận chuyển đến não hiệu quả hơn. Điều này cũng góp phần quan trọng trong việc cải thiện tâm trạng của người cao tuổi.

Giữ cân nặng trong tầm kiểm soát

Nếu tập luyện với xe đạp tập thường xuyên, mỗi giờ lượng calo được tiêu hao lên đến 300 calo. Con số này còn tùy thuộc vào cân nặng hiện tại và cường độ tập luyện của bạn của bạn. 

Với người già, luyện tập đạp xe giúp tăng cường sự trao đổi chất. Điều này nghĩa là khi nghỉ ngơi cơ thể cũng đốt cháy calo, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Đạp xe về bản chất là một bài tập tim mạch hoàn hảo giúp triệt tiêu mỡ thừa và xây dựng cơ. Ở người già, việc kiểm soát cân nặng thông qua tập xe đạp tập có ý nghĩa phòng tránh các bệnh nguy hiểm như mỡ máu, tai biến...

Đạp xe đạp tập có tựa lưng tốt cho tim và hệ miễn dịch

Các buổi tập xe đạp tập có tựa lưng hỗ trợ tim đập ổn định với nhịp độ tối ưu. Theo nghiên cứu, đi xe đạp thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tim mạch lên 3 - 7%. Bên cạnh đó nồng độ cholesterol trong máu sẽ được giữ ở mức ổn định, đặc biệt là đối với nam giới. Khi lượng mỡ trong máu giảm, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ giảm. Thêm vào đó, đạp xe 30 phút mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác. Ví dụ như bệnh thận, bệnh ngoài da và các bệnh về mắt.

Khi bạn già đi, tuyến ức chuyên sản xuất tế bào T sẽ co lại. Cùng với các kháng nguyên, các tế bào T tham gia vào phản ứng miễn dịch của cơ thể. Cơ thể của những người tập xe đạp tập có xu hướng tạo ra nhiều tế bào T hơn. Điều này đúng với cả người già. Tế bào T đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố sự chắc khỏe của xương và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó nó giúp bạn chống chọi được các căn bệnh của người già.

Theo nghiên cứu khoa học, đạp xe cũng có thể giúp bạn sống lâu hơn. Những người thường xuyên đạp xe đạp có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch và ung thư thấp hơn so với những người còn lại.

Tốt cho não bộ

Một số hoạt động trí óc như giao tiếp, tiếp nhận và xử lý vấn đề hay trí nhớ thường  suy giảm theo tuổi tác. Tuy nhiên một tin vui đó là bạn có thể cải thiện chức năng não bằng cách duy trì thói quen đạp xe. Các nhà khoa học khuyến khích người cao tuổi đạp xe đạp tập 30 phút mỗi ngày. Hoạt động này giúp bạn có khả năng ghi nhớ mọi thứ tốt hơn, tăng cường logic và khả năng xử lý các vấn đề trong cuộc sống tốt hơn.

Não của chúng ta sẽ dần mất đi chất xám khi ta già đi. Điều này vẫn sẽ xảy ra đối với những người khỏe mạnh, không bị bệnh Alzheimer hay bệnh mất trí nhớ. Mỗi năm lượng chất trắng trong não cũng sẽ giảm xuống. Điều đáng mừng là luyện tập với xe đạp tập thể dục có thể làm tăng cả lượng chất trắng và chất xám trong não. Đặc biệt là ở các vùng não chịu trách nhiệm về chức năng điều khiển và trí nhớ. 

Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp cải thiện sự phát triển của các tế bào thần kinh, duy trì khả năng học hỏi của mỗi người. Chất trắng có vai trò rất quan trọng để kết nối các khu vực khác nhau của não. Sự kết nối mạnh mẽ giữa các tế bào thần kinh giúp chúng ta học tập và xử lý tốt hơn. 

Đạp xe mang tới nhiều tác dụng tốt cho cơ thể

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu các mẫu xe đạp tập có tựa lưng tại Elipsport cũng như các mẫu sản phẩm phổ biến khác trên thị trường đang được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng bạn sẽ chọn được thiết bị luyện tập xe đạp phù hợp với gia đình hay người cao tuổi trong gia đình.

Xe đạp tập là thiết bị luyện tập ngay mọi lúc ngay tại nhà rất tiện lợi cho việc rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Hiện nay xe đạp tập thể dục được tích hợp rất nhiều chức năng khiến chúng trở thành một người bạn đồng hành sức khỏe của bạn. Việc chọn mua thiết bị này khá quan trọng, nên bạn phải thậ sự kỹ lưỡng trong việc chọn mua ở đâu? thương hiệu nào? Elipsport tự hào với hơn 10 phát triển các sản phẩm thiết bị thể dục, thể thao, thiết bị chăm sóc sức khỏe: may chay bo, xe đạp tập thể dục tại nhà, ghế massage, tạ, xà đơn, dụng cụ thể thao,... Cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng nhất hài lòng nhất cho Khách hàng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm