1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Ghế massage Shiatsu áp dụng phương pháp Nhật Bản

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 07/04/2024 12:49:03

Ghế massage Shiatsu là gì? Shiatsu là một phương pháp massage nổi tiếng khắp thế giới được bắt nguồn từ Nhật Bản. Vậy điều gì khiến nhiều người tin tưởng và sử dụng nó đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu về những điều bạn cần biết về ghế massage này nhé. 

Ghế massage Shiatsu bắt nguồn từ thể loại mát xa toàn thân của Nhật Bản. Loại mát xa này chỉ cần dùng tay để lấy đi những mệt mỏi, đau nhức trên cơ thể con người. Cùng tìm hiểu chi tiết kiểu mát xa này là gì cũng như mẫu ghế mát xa này có gì đặc biệt nhé.

1. Tìm hiểu phương pháp massage Shiatsu

Trước khi tìm hiểu về ghế massage Shiatsu, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một vài thông tin về phương pháp massage này nhé.

1.1. Phương pháp massage Shiatsu là gì?

Trong tiếng Nhật, “shi” có nghĩa là ngón tay, “atsu” có nghĩa là ấn, đè. Vì vậy Shiatsu có nghĩa là ấn bằng ngón tay. Phương pháp này được thực hiện bằng những cách ấn bàn tay, 2 ngón tay cái và lòng bàn tay để ấn lên các vùng da trên cơ thể. Chính lực ấn này sẽ tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể, từ đó giúp cân bằng những bất thường trong cơ thể. Đồng thời phương pháp massage này cũng khơi dậy nguồn năng lượng và hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh thông thường.

Shiatsu được công nhận là một phương pháp trị liệu riêng biệt và khác hoàn toàn với các phương pháp massage khác hiện nay. Khi áp dụng phương pháp massage này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư giãn tối đa. Đồng thời các cơn đau nhức xương khớp và căng thẳng thần kinh cũng sẽ được đẩy lùi và cải thiện đáng kể. Những công dụng tuyệt vời của phương pháp massage này đã thúc đẩy các nhà sản xuất cho ra đời ngày càng nhiều mẫu ghế massage Shiatsu.

1.2. Nguồn gốc của phương pháp massage Shiatsu

Trị liệu bằng tay là một trong những phương thức chữa trị cổ xưa nhất khi con người bị đau nhức. Người xưa thường đưa tay lên chỗ đau và xoa, bóp, nắn để làm giảm cơn đau. Phản xạ này đã hình thành nên nhiều phương pháp trị liệu có hệ thống. Nhật Bản cũng phát triển phương pháp trị liệu bằng tay của riêng mình. Đó chính là kỹ thuật massage Shiatsu.

Tokujiro Namikoshi (1905 - 2000) sinh ra tại một thành phố nhỏ ở giữa nước Nhật. Khi ông lên 7, mẹ ông thường xuyên bị đau nhức ở hai gối, sau đó đau lan dần ra cổ tay, chân, bả vai và cùi chỏ. 

Vì không có bác sĩ hay thuốc men gì, gia đình thay phiên nhau xoa bóp cho bà mẹ. Tokujiro được bà khen là khiến bà cảm thấy dễ chịu nhất. Phấn khởi, cậu tự tích lũy những cách thức có hiệu quả nhất để giúp mẹ bớt đau. Tokujiro đã khám phá ra là việc dùng ngón tay và lòng bàn tay ấn sâu và nhẹ nhàng mang kết quả tốt nhất. 

Sau đó dựa vào quan điểm của cả Tây y lẫn Đông y, Tokujiro đã đúc kết ra rằng việc dùng tay ấn nhẹ và sâu đã mang lại kết quả trên mẹ của mình. Dựa trên kinh nghiệm này, ông phác họa bản đồ huyệt vị cơ bản (tsubo) trên toàn cơ thể để áp dụng cho Shiatsu. Ông cũng đã hệ thống hóa phương pháp trị liệu của mình sao cho phù hợp với các nguyên lý sinh lý học và cơ thể học. 

ghế massage Shiatsu

Chân dung Tokujiro Namikoshi

1.3. Cơ chế hoạt động của phương pháp massage Shiatsu

Cơ chế của Shiatsu khá đơn giản. Thông qua động tác day ấn huyệt, nó sẽ kích thích nguồn năng lượng chữa lành trong cơ thể. Cơ chế này có tác dụng điều chỉnh hoạt động của hệ thần kinh vận động và trí não. Bên cạnh đó phương pháp massage Shiatsu cũng hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ bạch huyết, nâng cao khả năng phòng bệnh và bảo vệ cơ thể của những cơ quan này. Đồng thời cơ chế này cũng có tác dụng hỗ điều trị các căn bệnh phổ biến như viêm xoang, thấp khớp, đau thần kinh tọa, đau lưng…

1.4. Những tác dụng của phương pháp massage Shiatsu?

Bằng cách ấn huyệt và tác động đến dòng năng lượng bên trong cơ thể, phương pháp massage Shiatsu sẽ ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tổng quát của cơ thể. Cụ thể, phương pháp massage này có những tác dụng như sau:

  • Giảm căng thẳng và đau nhức cơ bắp.
  • Kích thích lưu thông máu hiệu quả hơn ở khu vực dưới da và mô mềm. Từ đó nó giúp da phục hồi tổn thương (nếu có), hạn chế việc hình thành nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Phương pháp massage Shiatsu có tác dụng phục hồi và cải thiện thị lực.
  • Thúc đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng của cơ thể (não, phổi, thận…). Nhờ vậy các cơn đau đầu, đặc biệt là đau nửa đầu do thiếu máu lên não cũng được khắc phục.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp (thấp khớp, thần kinh tọa).
  • Hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, từ đó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống bệnh tật.
  • Giúp thư giãn hệ thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

ghế massage Shiatsu

Phương pháp massage Shiatsu giúp đẩy lùi mệt mỏi, hỗ trợ phòng chữa bệnh hiệu quả

2. Phân biệt phương pháp massage Shiatsu với những phương pháp massage khác

Như đã đề cập ở phần trước, tuy cũng vận dụng kiến thức của y học cổ truyền và y học hiện đại nhưng phương pháp massage Shiatsu rất khác biệt so với các phương pháp massage khác cả về cách thực hiện lẫn nguyên lý hoạt động. Shiatsu chỉ sử dụng ngón tay, lòng bàn tay để xoa bóp, day ấn huyệt là chính. Trong khi đó các phương pháp massage khác kết hợp cả bàn tay, cánh tay và cùi chỏ… trong các bài massage chuyên biệt có kỹ thuật độc đáo riêng. 

Bên cạnh đó, kỹ thuật thực hiện massage Shiatsu tương tự như vật lý trị liệu, nắn xương hoặc dẫn lưu bạch huyết. Vì vậy nó được đánh giá là có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Cũng theo phương pháp này, sự mất cân bằng của các dòng năng lượng trong cơ thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy, massage Shiatsu chính là điều chỉnh và cân bằng lại các dòng năng lượng này.

3. Phương pháp massage Shiatsu dành cho những đối tượng người dùng nào?

Dựa trên lý thuyết cũng như cơ chế hoạt động của Shiatsu, chúng ta có thể kết luận phương pháp massage này phù hợp với tất cả mọi người. Trong đó đối tượng mục tiêu chính là những người lớn tuổi và những người mắc phải các vấn đề về xương khớp, thường xuyên bị đau nhức… Những trường hợp này có thể áp dụng phương pháp massage Shiatsu như biện pháp trị liệu chính. Với những đối tượng khác, áp dụng phương pháp massage Shiatsu thường xuyên giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi,  chống lão hóa và tăng cường sức đề kháng. 

Shiatsu là một phương pháp massage bài bản, có những động tác kỹ thuật riêng với độ phức tạp khác nhau. Vì vậy những người muốn thực hiện thành thạo các kỹ thuật này cần phải được đào tạo và cấp giấy chứng nhận bởi những tổ chức uy tín.

4. Đặc điểm của ghế massage Shiatsu ứng dụng phương pháp massage Shiatsu

Các động tác massage khác thông thường chỉ tác động một cách chung chung đến tất cả các vùng trên cơ thể. Tuy nhiên, những chiếc ghế massage cao cấp hiện nay được trang bị con lăn cảm biến quang học hiện đại tự động dò tìm huyệt đạo trên cơ thể người sử dụng một cách chính xác. Ghế massage Shiatsu đã được nâng lên một tầm cao mới nếu nói đến công nghệ massage. Với việc tác động chính xác vào các huyệt đạo cần thiết, ghế massage với công nghệ Shiatsu cho hiệu quả tối ưu với từng người dùng khác nhau.

Chế độ xoa bóp của ghế massage Shiatsu mô phỏng động tác của con người với độ chính xác tuyệt đối. Các chuyển động của bàn tay giúp người dùng cảm nhận tốt các kỹ thuật của phương pháp massage này. Cụ thể các con lăn massage sẽ nhẹ nhàng day ấn huyệt đạo tại các khu vực dọc theo đường xương sống.

Ghế mát xa Elip Mozart: Tự động quét dò tìm huyệt đạo, massage không trọng lực

ghế massage Shiatsu

Mô phỏng công nghệ trên ghế massage Shiatsu

Xem thêm: Cửa hàng bán ghế massage Nha Trang Khánh Hòa chính hãng

5. Mua ghế massage Shiatsu ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu đã tích hợp phương pháp massage Shiatsu trong các sản phẩm ghế massage của mình. Tuy nhiên hầu hết chúng đều là các thương hiệu ngoại nhập với giá thành khá cao so với thu nhập của người dân Việt Nam. Nếu muốn tìm kiếm một sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý, bạn không thể bỏ qua thương hiệu ghế massage toàn thân ELIP của Tập đoàn thể thao Elipsport. Ngoài những yếu tố trên, đâu là lý do khiến sản phẩm này thu hút khách hàng quan tâm nhiều đến vậy? Hãy cùng khám phá ngay trong phần dưới đây nhé.

ghế massage Shiatsu

Ghế massage ELIP tích hợp phương pháp Shiatsu

6. Những lý do vì sao bạn nên mua ghế massage Elipsport?

6.1. Về công nghệ của ghế massage

  • Sản phẩm đều được làm từ chất liệu da cao cấp, con lăn 3D và 4D ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, trong đó có phương pháp Shiatsu. Trục massage hình chữ L tác động chuyên sâu đến từng huyệt đạo.
  • Ghế massage ELIP được lắp đặt hệ thống túi khí massage nhịp nhàng từng vùng vai, tay, hông và bắp chân.
  • Chức năng massage nhiệt hồng ngoại sưởi ấm vùng lưng đến 40 độ C.
  • Được trang bị remote điều khiển, thao tác sử dụng rất dễ dàng. Điều này rất phù hợp đối với người cao tuổi.

6.2. Về yếu tố thương hiệu và giá thành

  • Ghế massage toàn thân ELIP là thương hiệu dẫn đầu thị trường nhiều năm qua nhờ 2 yếu tố kiểu dáng sang trọng cũng như lợi ích thực tế mà chúng mang lại.
  • Sản phẩm được nghiên cứu và lắp đặt bởi 100% đội ngũ trong nước. Nhờ vậy giá thành được giảm xuống đáng kể mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.

6.3. Về chất lượng dịch vụ

  • Nhân viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết và hỗ trợ khách hàng dùng thử sản phẩm.
  • Chế độ bảo hành lâu dài, bảo trì lâu năm, cam kết đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng ghế massage ELIP.
  • Luôn có sẵn linh kiện thay thế cho máy của bạn khi cần thiết.
  • Chính sách giao hàng tận nơi trong 24 tiếng và hỗ trợ lắp đặt miễn phí giúp bạn sớm sở hữu sản phẩm mà mình ưng ý.
  • Hệ thống 121 chi nhánh trên toàn quốc tạo sự thuận tiện cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu

ghế massage Shiatsu

Ghế massage toàn thân thương hiệu Elipsport

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về phương pháp massage Shiatsu cũng như đặc điểm của ghế massage Shiatsu tích hợp phương pháp này. Đây là phương pháp massage phổ biến được rất nhiều người đánh giá cao. Vì vậy nếu bạn muốn tăng cường hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho gia đình thì không thể bỏ qua phương pháp này. Nếu bạn quan tâm đến những sản phẩm ghế massage hay các dòng sản phẩm hỗ trợ tập luyện thể thao như máy chạy bộ và xe đạp tập hiện đại, tiên tiến của Tập đoàn thể thao Elipsport, truy cập ngay Elipsport.vn Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Trong tiếng Nhật, “shi” có nghĩa là ngón tay, “atsu” có nghĩa là ấn, đè. Vì vậy Shiatsu có nghĩa là ấn bằng ngón tay. Phương pháp này được thực hiện bằng những cách ấn bàn tay, 2 ngón tay cái và lòng bàn tay để ấn lên các vùng da trên cơ thể. Chính lực ấn này sẽ tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể, từ đó giúp cân bằng những bất thường trong cơ thể. Đồng thời phương pháp massage này cũng khơi dậy nguồn năng lượng và hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh thông thường.
Danh mục sản phẩm