Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Chạy bộ vào thời gian nào để giảm cân hiệu quả nhất?

Sản phẩm bán chạy tại cửa hàng

Chạy bộ là một cách tuyệt vời giúp cơ thể trở nên khỏe khoắn, giảm cân để mặc những trang phục yêu thích. Tuy nhiên, một trăn trở chung đó là chạy bộ vào thời gian nào để giảm cân hiệu quả nhất? Vì không phải ai cũng duy trì được việc chạy mỗi sáng đều đặn.

Hiện nay với cuộc sống bộn bề công việc, chúng ta thường không có nhiều thời gian để tập luyện. Nên chạy bộ khi nào để giảm cân? Nếu được bạn nên duy trì việc tập luyện thể dục vào buổi sáng để đạt được hiệu quả cao, và kết hợp với chế độ ăn uống. 

1. Chạy bộ vào thời gian nào để giảm cân?

Chạy bộ buổi sáng giúp giảm cân tốt

Các huấn luyện viên thể dục cho biết, chạy bộ buổi sáng, trước khi ăn sáng là thời điểm lý tưởng để giúp bạn đốt cháy mỡ thừa tối ưu. Bên cạnh đó, chạy bộ buổi sáng còn giúp bạn hạn chế được cảm giác thèm ăn, tránh việc nạp quá nhiều calo trong bữa sáng và những bữa sau đó, theo nhiều nghiên cứu khoa học. Từ quá việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất. 

Chạy bộ vào thời gian nào để giảm cân

Chạy bộ buổi sáng là thời điểm giảm cân tốt nhất

Chạy bộ buổi tối có giảm cân không?

Tuy nhiên, nếu buổi sáng bạn bận rộn với nhiều việc, thì cũng có thể chạy vào buổi chiều tối. Thời gian từ 16 - 18 giờ cũng là thời điểm mà các nhóm cơ bắp sẽ hoạt động dẻo dai và tăng độ đàn hồi tốt nhất trong ngày. Từ đó, khi luyện tập chạy bộ, bạn có thể tránh được các chấn thương không mong muốn khi tập luyện. Đồng thời, khả năng duy trì thời gian chạy bền được kéo dài nhiều nhất có thể. Như bạn đã biết

Như vậy buổi tối cũng là câu trả lời cho câu hỏi chạy bộ thời điểm nào để giảm cân. Nếu lo ngại buổi tối không an toàn để chạy bộ, bạn có thể tìm mua máy chạy bộ tại nhà. Việc chạy bộ thoải mái, bất kỳ lúc nào bạn có thời gian rảnh rỗi, mà không phải phụ thuộc vào thời tiết bên ngoài là ưu điểm nổi bật của máy chạy bộ

Á hậu Huyền My giữ dáng ngọc ngà cùng máy chạy bộ ELIP Aurora

2. Chạy tốc độ bao nhiêu để giảm cân đúng cách?

Nếu áp dụng đúng kỹ thuật chạy và duy trì chế việc tập đều đặn, thì bạn có thể giảm được 1kg mỡ thừa khi đốt cháy khoảng 7.700 calo. Con số này có sự chênh lệch về thời lượng và tốc độ chạy của từng người. Đối với những người tham gia chạy bộ thì có thể bắt đầu với vận tốc là 8km/h. Chạy liên tục trong vòng 30 phút thì có thể tiêu thụ được khoảng 250 calo và 60 phút là 500 calo.

Khi đã quen với tốc độ cơ bản thì bạn có thể nâng lên 10km/h, thì chạy 30 phút sẽ đốt cháy được 315 calo, trong 60 phút là 630 calo. Khoảng 1 tháng sau đó, bạn có thể tiếp tục nâng tốc độ chạy lên hơn 11km/h thì số calo có thể tiêu thụ lên đến 370 calo trong vòng 30 phút và 740 calo trong 60 phút.

Nếu có điều kiện, bạn nên trang bị máy chạy bộ để điều chỉnh tốc độ chạy phù hợp. Khác với chạy bộ ngoài trời bạn không chắc rằng mình sẽ luôn duy trì tốc độ ổn định, sẽ có khi nhanh có khi chậm. Với máy chạy bộ, bạn có thể đảm bảo mình chạy cố định một vận tốc, và cũng dễ dàng nâng cao cường độ tập hơn chỉ với 1 thao tác điều chỉnh. 

Ngoài ra, các dòng máy chạy bộ hiện đại còn có thêm cài đặt nhiều chương trình có sẵn, phù hợp với mục tiêu giảm cân của bạn. Không cần tới huấn luyện viên, chỉ cần nhấn nút chọn chương trình giảm cân trên bảng điều khiển, sau đó chạy theo chương trình lập trình sẵn đó. Bạn sẽ giảm được cân hiệu quả.

Chạy bộ vào thời gian nào để giảm cân

Máy chạy bộ ELIP Oscar có 14 chương trình cài đặt sẵn, phù hợp với mục tiêu

Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ Quảng Bình

3. Nguyên nhân vì sao chạy bộ nhưng không giảm được cân?

Thực tế, chạy bộ nhưng không giảm cân được là do bạn đã chạy sai cách. Cơ thể chúng ta luôn thích nghi với cường độ tập luyện mới. Do đó, bạn cần phải liên tục nâng cao cường độ tập lên theo từng ngày, tránh chỉ chạy mãi ở con số 8 hoặc 10km, việc giảm cân sẽ bị chững lại. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử chạy bộ giảm cân với tạ. Vì chỉ chạy đều đặn ở cường độ trung bình thì cơ thể bạn chỉ giới hạn ở việc đổ mồ hôi, chạy với tạ sẽ giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn vì đây là bài tập cường độ cao. Đừng mãi duy trì một bài tập chạy bộ thì cơ thể bạn sẽ khó giảm mỡ được như mong đợi.

Tiếp đến, sau khi chạy bộ, bạn không nên tự thưởng cho mình một bữa ăn thịnh soạn mà chỉ nên chọn thực phẩm chứa ít calo, giúp no lâu. Điều này giúp bạn không vô tình nạp lại lượng năng lượng đã đốt cháy khi chạy bộ. 

Chạy bộ vào thời gian nào để giảm cân

Lập kế hoạch chạy bộ phù hợp với bản thân để tối đa lợi ích đạt được

Bên cạnh giúp bạn giải đáp thắc mắc chạy bộ vào thời gian nào để giảm cân, bài viết trên cũng cung cấp thêm cho các bạn những kiến thức hữu ích xoay quanh việc chạy bộ. Đừng quên trang bị cho mình một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Thiết bị này hỗ trợ bạn giảm cân tốt nhờ những tiện ích được trang bị như theo dõi quãng đường, đo lường số calo tiêu thụ, điều chỉnh tốc độ chạy. Bạn có thể xem qua các dòng máy chạy bộ của thương hiệu thể thao Elipsport tại Elipsport.vn. Đây là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm thể dục thể thao và sức khoẻ với chất lượng số 1 tại Việt Nam. Một số dòng máy chạy bộ Elip còn được trang bị tính năng nâng độ dốc tạo cảm giác như bạn đang đi bộ leo núi. Bạn có thể liên hệ đến số tổng đài miễn cước cuộc gọi để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp 1800 6854.

Hãy đi bộ, chạy hàng ngày nếu có thể, nhưng những lúc trời mưa, nắng, ô nhiễm không khí chúng ta vẫn giữ thói quen đó cùng máy chạy bộ Elip là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe bạn và những người thân yêu. Kết hợp thêm việc sử dụng ghế massage toàn thân vừa giúp giảm cân mà vẫn có sức khỏe tốt!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Người mới tập nên chạy bộ với cự ly bao nhiêu?
Người mới nên chạy với cự li 5km, tương đương 3,1 dặm.
Tập luyện ít nhất ba ngày một tuần.
Ăn ít hơn từ 5 - 10% để cơ thể tự động sử dụng mỡ làm năng lượng hoạt động.
Ít nhất từ 3 - 6 tháng tuỳ thuộc vời cường độ tập và chế độ ăn uống.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.