1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Có nên chạy bộ sau khi tập thể hình hay không

Tác giả: An Võ - Ngày cập nhật: 16/02/2022 14:02:04

Chạy bộ và tập thể hình đều hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn đối với sức khỏe của người thực hiện. Tuy nhiên, liệu hai hình thức này có thể kết hợp với nhau hay không? Liệu rằng bạn có nên chạy bộ sau khi tập thể hình? Tất cả sẽ được hé lộ dưới đây bạn nhé.

Đây là câu hỏi khá phổ biến, nhận được sự quan tâm tìm hiểu của những người yêu thích thể thao với mong muốn sở hữu cho mình vóc dáng hoàn hảo và cân đối nhất. Trước khi đi sâu tìm hiểu về sự kết hợp của hai bộ môn và thời điểm thực hiện sao cho phù hợp, bạn đã biết những lợi ích mà chạy bộ, tập thể hình có thể mang lại là gì hay chưa?

có nên chạy bộ sau khi tập thể hình

1. Những lợi ích cơ bản của tập thể hình và chạy bộ

Tập thể hình hiện nay là giải pháp luyện tập được lựa chọn bởi cả nam giới cũng như nữ giới. Nếu chăm chỉ luyện tập, bạn có thể nhận về cho mình vô vàn những lợi ích hấp dẫn như:

+ Tăng cường sức khỏe xương khớp, đặc biệt là giảm nguy cơ loãng xương nhờ khả năng tăng mật độ xương.

+ Góp phần đốt cháy calo để duy trì trọng lượng cơ thể đạt chuẩn, giúp cơ bắp thêm phần săn chắc.

+ Tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các chứng bệnh nguy hiểm như viêm khớp, bệnh gout, béo phì, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Lợi ích của tập thể hình là thế, vậy còn đối với bộ môn chạy bộ thì sao?

+ Tương tự như tập thể hình, chạy bộ cũng mang đến khả năng đốt cháy calo hiệu quả. Dù bạn tập chạy bộ trong nhà hay ngoài trời thì những lợi ích mà bạn nhận được cũng đều tương đồng như nhau. Từ đây, chạy bộ sẽ giúp giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn.

+ Chạy bộ giúp giảm căng thẳng, stress, giúp bạn có thêm hứng khởi với công việc và cuộc sống hàng ngày.

+ Tăng cường độ dẻo dai cho cơ khớp do cơ thể tiết ra dịch khớp, ngăn ngừa loãng xương.

+ Cải thiện và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

có nên chạy bộ khi tập thể hình

2. Có nên chạy bộ sau khi tập thể hình?

Bởi chạy bộ và tập thể hình đều mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng cả hai phương pháp này để nhận về hiệu quả cao nhất. Điều quan trọng là hãy cân nhắc thời điểm, lịch trình luyện tập sao cho hài hòa và phù hợp.

Thực tế, nếu bạn đang hướng đến mục tiêu sở hữu thân hình hoàn hảo, tập chạy bộ sẽ tập trung giúp đốt mỡ nhanh, mang đến cho bạn cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn. Trong khi đó các bài tập thể hình như tập tạ, kéo xô...sẽ mang đến khả năng phát triển cơ bắp. Từ đây, chúng sẽ hỗ trợ lẫn nhau để bạn sớm có được hình thể săn chắc cùng các múi cơ căng tròn khỏe mạnh.

Nếu bạn từng chạy bộ trước khi tập thể hình, bạn sẽ thấy việc chạy bộ đã ngốn rất nhiều calo, khiến bạn không còn nhiều sức lực để tập thể hình. Do đó, chạy bộ sau tập thể hình là điều hoàn toàn hợp lý.

có nên chạy bộ lúc tập thể hình

3. Những lưu ý cơ bản khi chạy bộ sau tập thể hình

Như đã nói ở trên, chạy bộ sau tập thể hình là giải pháp vừa giúp giảm cân, vừa giúp cải thiện cơ bắp với hiệu quả cao hiện được áp dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, các bạn cần chú ý đến một vài điểm quan trọng như sau:

+ Đầu tiên, các bạn hãy cân nhắc thực hiện tuần tự các bài tập thể hình. Sau khi hoàn thiện, các bạn mới chuyển sang thực hiện động tác chạy bộ.

+ Việc tập tạ thường gây tốn sức nhưng chỉ tập trung vào các cơ chính như cơ tay, cơ bụng. Trong khi đó, chạy bộ thường tốn nhiều sức, gần như sử dụng toàn bộ nhóm cơ ở trên cơ thể. Do đó, bạn nên cân nhắc thời gian tập thể hình hợp lý trước khi chạy bộ.

+ Mỗi phương pháp lại đi kèm những kỹ thuật riêng. Do đó, khi thực hiện bạn cần chú ý sử dụng sức mạnh cơ bắp và thực hiện theo đúng tư thế để tránh tổn thương các bắp cơ. Trong khi đó với chạy bộ, tốt nhất các bạn nên chạy với máy chạy bộ điện. Điều này giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian cho việc di chuyển, vừa có sự tập luyện liền mạch. Sau khi trải qua các bài tập tạ, kéo xô, cơ lưng...các bạn có thể chuyển ngay sang bài chạy bộ. Đây cũng chính là cách giúp thư giãn và góp phần thả lỏng các bắp cơ.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có lời giải cho câu hỏi có nên chạy bộ sau khi tập thể hình. Hãy nhớ rằng, việc chạy bộ sau tập thể hình là điều hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, các bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc cơ bản của việc tập luyện, chú ý đến yếu tố sức khỏe để tránh vận động quá sức sẽ gây ra tác dụng ngược lại ngoài ý muốn. Mời bạn xem thêm các sản phẩm rèn luyện sức khỏe, tăng sự dẻo dai như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage tại website của Tập đoàn thể thao Elipsport.

Rất nhiều bài viết đã đưa thông tin rằng chạy bộ trong 30 phút sẽ đốt cháy được bao nhiêu calo. Tuy nhiên, lượng calo được đốt cháy còn tùy thuộc vào cách thức và quá trình bạn tập luyện như thế nào. Và để kiểm soát được những điều này rõ hơn, các dòng máy chạy bộ điện cũng như xe đạp tập của Elipsport đã được tích hợp sẵn đồng hồ giúp đo các chỉ số quan trọng. Ngoài ra, nếu quá trình tập luyện bạn hay bị đau mỏi xương khớp hay cơ thì có thể tham khảo thêm dòng ghế massage của Elipsport luôn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm