1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Đi Bộ Cầu Thang Có Tác Dụng Gì? Có Giảm Cân Không?

Tác giả: Võ Thị Thanh Thảo - Ngày cập nhật: 16/02/2022 13:35:12

Đi bộ cầu thang có tác dụng gì là một vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Cùng đi tìm hiểu hàng loạt những lợi ích của việc leo cầu thang như giảm mỡ, giảm cân, săn chắc cơ thể, ....

Khi nói đến việc giảm cân và giữ dáng, bạn có thể nghĩ đến các hoạt động cường độ cao. Tuy nhiên, thực tế là, có những lựa chọn dễ dàng và thuận tiện hơn dành cho bạn. Và đó chính là đi cầu thang bộ. Trong khi hầu hết mọi người luôn sử dụng thang máy hoặc thang cuốn trong tòa nhà thì họ đã bỏ lỡ một phương pháp mang tới nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. 

1. Đi bộ cầu thang có tác dụng gì với sức khỏe?

1.1. Tăng cường cơ cốt lõi

Khi leo cầu thang, bạn cần đảm bảo cơ thể luôn giữ thăng bằng. Đồng thời, bạn phải tập trung sử dụng đôi chân của mình một cách hợp lý. Lợi ích của việc leo cầu thang là bạn rèn luyện cơ bắp của mình. Khi các cơ cốt lõi của bạn khỏe hơn, nguy cơ bị chấn thương sẽ giảm đi. Nó cũng làm giảm nguy cơ bị đau thắt lưng vì nó cải thiện tư thế của bạn.

1.2. Cơ, xương khớp khỏe mạnh hơn

Bắp chân là cơ mà bạn sử dụng để nhảy, đi bộ và chạy. Bạn cũng sử dụng các cơ này để giữ thăng bằng khi đứng. Lợi ích của việc leo cầu thang là các cơ này phải co lại khi bạn bước một bước. Khi bạn tiếp tục hoạt động này, bắp chân của bạn sẽ có một buổi tập luyện tuyệt vời. 

Công việc của cơ mông là di chuyển đùi và hông của bạn. Cơ mông của bạn trở nên mạnh mẽ hơn khi bạn tạo thói quen leo cầu thang. Cơ gân kheo cần thiết cho việc ngồi xuống, chạy và đi bộ, vì nó giúp uốn cong đầu gối của bạn. Tương tự, cơ bắp đùi giúp bạn đứng lên sau khi ngồi, chạy và đi bộ. Nói cách khác, chúng giúp mở rộng đầu gối, cho phép bạn thực hiện các loại hoạt động này.  

1.3. Cải thiện sức khỏe của phổi và tim

Leo cầu thang là một hoạt động tuyệt vời cho phổi và tim của bạn. Vì nó làm cho phổi của bạn khỏe hơn, bạn có thể hít thở lượng oxy lớn hơn. Đồng thời, nó tăng cường sức khỏe của trái tim của bạn, và giúp bơm máu tới tim và từ tim tới các bộ phận khác tốt hơn. Do sự gia tăng oxy qua phổi, các cơ quan và cơ của bạn hoạt động hiệu quả.

đi bộ cầu thang có tác dụng gì

Đi bộ cầu thang có tác dụng gì?

2. Đi bộ cầu thang có giảm cân không?

Nhiều người băn khoăn đi bộ cầu thang đốt cháy bao nhiêu calo? Theo ứng dụng MyFitnessPal, bạn sẽ đốt cháy khoảng 9 calo cho mỗi tầng bạn đi, dựa trên kết quả của một người nặng khoảng 68 kg (150 pound) leo lên một cầu thang mất một phút. 

Nghe có vẻ không nhiều, nhưng tùy thuộc vào tầng bạn làm việc, lượng calo mà bạn đốt cháy được có thể tăng lên. Ví dụ, bạn đang làm việc trên tầng tám của tòa nhà và chỉ đi cầu thang bộ. Nhờ đó, bạn đã đốt cháy khoảng 72 calo mỗi chiều hoặc 144 calo mỗi ngày. Điều đó cộng lại lên đến 720 mỗi tuần hoặc khoảng 36.000 mỗi năm (giả sử 50 tuần làm việc trong một năm). Một con số tuyệt vời cho những ai đang muốn tiết kiệm thời gian mà vẫn muốn giảm mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.

3. Đi cầu thang bộ có làm to bắp chân không?

Sau khi tìm được câu trả lời cho câu hỏi đi bộ cầu thang có tác dụng gì thì nhiều người vẫn còn băn khoăn chưa dám bắt đầu bộ môn rèn luyện tuyệt vời này, đặc biệt là các cô gái. Lý do là bởi các chị em lo lắng đi bộ leo cầu thang sẽ khiến cho bắp chân trở nên to hơn. Thực tế, huấn luyện viên Kelly Chase của Aaptiv đã từng chia sẻ rằng đây là điều mà cô ấy nghe được nhiều nhất từ mọi người về việc tập luyện leo cầu thang. Thế nhưng cô cho biết, điều này hoàn toàn không đúng. "Người leo cầu thang thực sự rèn luyện chăm chỉ và đúng cách thì đôi chân thon gọn và săn chắc chính là chiến lợi phẩm của họ," cô lưu ý.

Sau khi tập luyện leo cầu thang bộ, đôi chân của bạn, đặc biệt là phần bắp chân có thể trông to hơn bình thường. Nhưng thực tế, nguyên nhân là do máu dồn về bắp chân để đưa oxy đến các cơ hoạt động. Khi phần dưới của bạn hồi phục, việc bắp chân nhìn to hơn sẽ hoàn toàn biến mất. Tất nhiên, việc tăng sức chịu trọng lượng có thể giúp xây dựng cơ bắp ở chân của bạn theo thời gian. Điều này có thể dẫn đến tăng kích thước chân, nhưng việc leo cầu thang bộ không phải là nguyên nhân.

đi bộ cầu thang có tác dụng gì

Đi bộ giúp săn chắc cơ thể

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đi bộ cầu thang có tác dụng gì và tìm được cho mình thêm một phương pháp rèn luyện sức khỏe và thân thể hợp lý. Nếu không có sẵn cầu thang để đi bộ hằng ngày, bạn có thể lựa chọn các dòng máy chạy bộ của thương hiệu Elipsport có chức năng nâng dốc tự động. Điều này giúp bạn chủ động luyện tập đi bộ leo dốc ngay tại nhà mà không cần phải đi xa. 

Hãy đi bộ hàng ngày nếu có thể, nhưng những lúc trờ mưa, nắng, ô nhiễm không khí chúng ta vẫn giữa thói quen đó cùng máy chạy bộ Elip là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe bạn và những người thân yêu. Để tiết kiệm chi phí  chúng ta có thể chọn xe đạp tập tại nhà với mức giá chỉ từ 1- 5 triệu đồng hoặc mua trả góp 0% từ Elipsport trên toàn quốc. Bên cạnh đó, đừng quên dành thời gian để thư giãn sau những bài tập mệt mỏi với ghế mát xa nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm