1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chọn mua ghế massage cho người đau cổ vai gáy cần có những chức năng gì?

Tác giả: Trần Đức Hiếu - SEO - Ngày cập nhật: 20/06/2023 15:46:00

Ghế massage cho người đau vai gáy nên chú ý lựa chọn sản phẩm có tựa đầu êm ái, liệu pháp nhiệt cho cổ và vai, con lăn massage cổ hay quét cơ thể tự động. Những tính năng này giúp việc chăm sóc vùng vai gáy chính xác và hiệu quả hơn. 

Bất cứ ai ngồi máy tính cả ngày đều biết cảm giác đau nhức của đôi vai và cái cổ. Ngay cả khi bạn đứng và vươn vai mỗi giờ một lần, bạn vẫn có thể cảm thấy như thể bạn đang gánh cả thế giới vào cuối ngày. Ngay lúc đó, nếu có một chiếc ghế mát xa thực hiện các chương trình nhắm vào cổ và vai có thể mang lại cảm giác nhẹ nhõm cho phần trên cơ thể bị đau nhức. Chưa kể còn mang lại giấc ngủ ngon hơn bạn vào buổi tối. Vì vậy, cùng tìm hiểu những tính năng nên có của một chiếc ghế mát xa dành cho người gặp vấn đề về cổ, vai gáy.

Ghế massage có thể dùng để điều trị đau vai gáy không?

Ghế mát xa hiện nay được trang bị các con lăn hiện đại, mô phỏng những kỹ thuật của massage như: xoa, ấn, day, miết,... Chức năng Body Scan trên ghế sẽ tự đồng dò tìm các vị trí hay bị đau nhức để các con lăn di chuyển đến và thực hiện các bài massage.

Từ đó giúp cho cơ thể chống lại các cơn đau nhức, đặc biệt là ở vị trí vai, gáy, cổ.

Đây là những vị trí đau nhức hay gặp ở người vận động nhiều, người tập luyện thể thao. Massage thường xuyên sẽ giúp giảm đau, cũng như hỗ trợ các bệnh lý khác nhờ tăng cường lưu thông máu, cải thiện giấc ngủ, tăng sức khỏe thể chất và tinh thần.

Kinh nghiệm chọn ghế massage cho người đau vai gáy

Chọn ghế massage có tính năng kéo căng cổ

Các dòng ghế massage có túi khí vai giúp kéo giãn cơ cổ, vai, gáy khi người dùng ngồi xuống ghế. Ví dụ, khi người dùng vừa ngồi xuống ghế mát xa ELIP  rồi sẽ đặt đầu lên chiếc tựa đầu hình móng ngựa của ghế. Và phần dưới cùng của tựa đầu sẽ chạm vào đỉnh vai người dùng. Khi đó, các túi khí sẽ bung ra để đẩy vai ra khỏi đầu một cách hiệu quả. Nhờ đó, mà vùng gáy được kéo giãn ra. Hoạt động này giúp tạo khoảng trống giữa các đốt sống nhằm giải phóng các dây thần kinh bị co thắt, chèn ép, giảm đau gáy hiệu quả. 

Ngoài ra, thêm một đặc điểm đầu tiên mà người thường xuyên đau vai gáy nên quan tâm khi mua ghế mát xa đó là cần có tựa đầu vừa vặn với cơ thể. Sau một ngày mệt mỏi, cổ - vai - gáy của bạn cần được thư giãn tối đa. Vì vậy, một chiếc ghế có tựa đầu như ghế mát xa ELIP Watson Pro, ELIP Rhodi sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái trải nghiệm các bài xoa bóp, nhào, ấn,...

ghế massage

Ghế mát xa ELIP Lion có túi khí kép giúp kéo giãn cổ

Tính năng quét cơ thể tự động

Công nghệ này quét toàn bộ cơ thể của người dùng để phát hiện các điểm áp lực. Nhờ đó, ghế có thể thực hiện các bài massage giảm đau nhức vai gáy chuyên biệt, chính xác hơn. Ví dụ như dòng ghế mát xa ELIP Athena, ELIP Alexander, ALIP Platinum, ngay khi người dùng vừa ngả lưng thoải mái trên ghế, thì ngay lập tức, chiếc ghế này sẽ đo chiều rộng vai của bạn, chiều dài cột sống, vị trí các huyệt đạo trên cơ thể bạn.

Tiếp đến, con lăn 5D, 6D siêu cao cấp ở lưng ghế thực hiện các thao tác nhào trộn, vỗ nhẹ và massage kết hợp, đặc biệt, tập trung nhiều cho vùng áp lực cổ vai gáy sau khi phát hiện vấn đề nhờ tính năng quét cơ thể. 

ghế mát xa cho người đau vai gáy

Quét cơ thể giúp massage chính xác vùng, tập trung vào vùng cổ vai gáy đang bị đau nhức

Lựa chọn con lăn 5D, 6D có thể mở rộng vùng massage

Trên thị trường có nhiều dòng ghế mát xa với những con lăn khác nhau. Nhưng những người đau vai gáy nên chú ý lựa chọn con lăn cao cấp như con lăn 5D hoặc 6D. Lý do là bởi chúng không chỉ có thể di chuyển lên xuống, sang trái sang phải mà còn có thể ấn sâu vào cơ thể tới 10mm. Đồng thời, xoay tròn, mở rộng đa hướng. Nhờ đó, mà con lăn có thể thực hiện nhiều thao tác như ấn, đấm, day, miết,... Để vùng đau nhức được chăm sóc tốt hơn, giảm căng thẳng hiệu quả hơn. 

Thêm vào đó, một số con lăn của những chiếc ghế mát xa cao cấp như ELIP Alexander còn chăm sóc vùng vai gáy nhiều hơn. Đó là do khi chạm đến vai,  thay vì chỉ đi thẳng lên trên cổ thì những con lăn 6D thế hệ mới này sẽ vươn ra ngoài để xoa bóp cổ, đỉnh vai và các phần khác nhau của cơ hình thang (vùng cơ từ cổ cho tới giữa lưng, có hình thang). Nhờ đó mà người dùng được massage vai gáy nhiều hơn. 

ghế massage

Con lăn 6D của ELIP Alexander có thể mở rộng vùng massage ở vai gáy

Lựa chọn con lăn có thể làm nóng

Nếu có kinh phí cao hơn cho một chiếc ghế mát xa, bạn có thể tìm hiểu về  các con lăn có thể làm ấm vùng vai gáy. Trên một số ghế mát xa thì có các con lăn được làm bằng đá ngọc bích có thể được làm nóng lên. Các con lăn được làm nóng bắt chước cảm giác mát xa bằng đá nóng và hơi ấm của bàn tay người mát xa. Nhờ đó mà máu được tăng cường lưu thông dễ dàng hơn, giảm căng cơ, nhức mỏi hiệu quả. Ngoài ra, những con lăn làm nóng này còn giúp làm ấm các cơ để massage sâu hơn, hiệu quả hơn. Dòng sản phẩm cao cấp đang có được con lăn siêu hiện đại này phải kể tới ghế massage ELIP Alice.

Một dòng ghế massage hỗ trợ tốt cho người đau vai gáy

Chọn tính năng massage chuyên biệt cho vùng cổ vai gáy

Đối với những lúc bạn muốn ngồi lại, thư giãn và để chiếc ghế tập trung thư giãn cho vùng vai gáy thì nên tìm kiếm sản phẩm có một chương trình tự động dành riêng cho cổ và vai. Ví dụ như dòng ghế massage ELIP Elysium với tính năng “Hỗ trợ vai gáy”.

Chương trình này bắt đầu với các động tác lăn, shiatsu, nhào và mát xa trên cổ, sau đó là kéo căng cổ. Tiếp theo, các con lăn nhào, lăn và thực hiện massage trên vai. Sau đó, các con lăn di chuyển trở lại cổ để nhào và thực hiện massage. Cuối cùng, chương trình kết thúc với một động tác căng cổ khác và lăn xuống lưng. Trong chương trình massage vai gáy thì các túi khí trên ghế sẽ bung ra để nâng cơ thể. Sau đó, chúng từ từ xẹp xuống trong khi các con lăn nhẹ nhàng giữ cổ để tạo độ giãn dài hơn cho cổ và lưng trên.

ghế massage

Tính năng “Hỗ trợ vai gáy” của ghế mát xa ELIP Elysium

Lựa chọn ghế massage có liệu pháp nhiệt cho vai

Bạn có thể tìm kiếm những dòng ghế mát xa có một tấm sưởi giúp tỏa hơi ấm cho khu vực vai. Khi vùng vai được sưởi ấm thì các mạch máu được giãn ra để tăng tuần hoàn, làm tăng dòng chảy của các chất dinh dưỡng và oxy để sửa chữa những tổn thương quan trọng.

ghế massage

Liệu pháp nhiệt cho vùng vai của ghế mát xa ELIP Alexander

Không những vậy, nhiệt kích thích các thụ thể cảm giác trên da. Có nghĩa là áp dụng nhiệt sẽ làm giảm sự truyền tín hiệu đau đến não và giảm bớt phần nào sự khó chịu. Cuối cùng, nhiệt còn giúp làm thư giãn các cơ, cho phép các con lăn thâm nhập sâu hơn vào các mô để massage mạnh mẽ hơn.

Ghế mát xa phù hợp cho người đau vai gáy sử dụng

Như vậy, trên đây là những gợi ý dành cho những ai đau vai gáy đang tìm mua ghế massage toàn thân. Ngoài những tính năng riêng biệt cần có này thì ghế mát xa với tính năng không trọng lượng, kéo giãn toàn thân,... cũng giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, trong đó có vùng cổ vai gáy. Vì vậy, quan tâm tới mọi tính năng của ghế là điều cần thiết.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Một trong những tính năng nổi bật nhát của ghế massage là giúp giảm căng thẳng, đau nhức cho những vùng cụ thể trên cơ thể. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một chiếc ghế massage dành cho người đau vai gáy.
Danh mục sản phẩm