1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Trẻ em có nên ngồi ghế massage không? Lợi ích và lưu ý sử dụng

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 20/01/2024 15:31:27

Ghế massage không chỉ là một thiết bị dành riêng cho người lớn mà còn được sử dụng rộng rãi trong gia đình để cải thiện sức khỏe và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, có nên cho trẻ em sử dụng ghế massage hay không? Cùng giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Có nên cho trẻ em sử dụng ghế massage không?

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco, Hoa Kỳ và được công bố trên tạp chí Journal of Massage Therapy vào tháng 1 năm 2023 đã cho thấy rằng, trẻ em có thể sử dụng ghế massage một cách an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải độ tuổi nào trẻ cũng có thể sử dụng ghế massage. Trẻ dưới 10 tuổi tuyệt đối không nên sử dụng ghế massage vì ghế massage được thiết kế dành cho người lớn, kích thước lớn hơn nhiều so với trẻ em. Khi đó, thể trạng của trẻ còn yếu, cơ thể còn đang phát triển, các lực tác động từ ghế massage có thể gây tổn thương cho trẻ.

Trẻ em có thể sử dụng ghế massage nếu có sự giám sát của người lớn

Trẻ em có thể sử dụng ghế massage nếu có sự giám sát của người lớn

Đồng thời, đối với trẻ em trên 10 tuổi, bố mẹ hãy hướng dẫn các con cách sử dụng ghế massage an toàn, hiệu quả, phù hợp với thể trạng của mình. Bố mẹ có thể theo sát và hỗ trợ để tránh trường hợp trẻ bấm vào những tính năng hoặc những bài tập không phù hợp, gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

2. Các lợi ích khi cho trẻ sử dụng ghế massage

Chắc chắn rằng việc sử dụng ghế massage có thể mang lại hiệu quả bất ngờ đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Dưới đây là một số lợi ích đáng kể khi cho trẻ sử dụng ghế massage:

Giảm căng thẳng và lo lắng

Áp lực điểm số học tập, chạy đua thành tích với bạn bè đồng trang lứa, kỳ vọng của bố mẹ khiến trẻ căng thẳng, stress. Ghế massage được coi là một trong những liệu pháp hiệu quả giúp kích thích các huyệt đạo trên cơ thể, giúp giải phóng endorphin - một loại hormone có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và lo lắng.

Ghế massage giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Ghế massage giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Đặc biệt với những bé bị tự kỷ, khi được massage, trẻ sẽ cảm thấy được yêu thương và quan tâm, từ đó giúp trẻ tự tin hơn và dễ dàng hòa nhập với cộng đồng.

Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ là một phần quan trọng của sự phát triển và sức khỏe của trẻ. Nếu ngủ đủ giấc sẽ khiến tinh thần của trẻ không tỉnh táo, khó chịu và cáu gắt. Ghế massage có thể giúp trẻ thư giãn cơ bắp, tăng cường lưu thông máu, kích thích sản xuất melatonin từ đó giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Ghế massage giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Ghế massage giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ

Thúc đẩy sự phát triển của trí não

Sử dụng ghế massage giúp phát triển của trí não của trẻ. Quá trình massage giúp kích thích tuần hoàn máu và dưỡng chất đến não bộ, giúp cải thiện tình trạng tập trung và khả năng học tập.

Ngoài ra, việc thư giãn cơ bắp và xương giúp trẻ phát triển vận động và tư duy. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc học tập và phát triển toàn diện của trẻ.

Ghế massage giúp thúc đẩy sự phát triển của trí não

Ghế massage giúp thúc đẩy sự phát triển của trí não

Tăng cường hệ miễn dịch

Ghế massage giúp cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy dưỡng chất và oxy đến các tế bào miễn dịch. Điều này giúp trẻ phòng ngừa bệnh tật và phục hồi nhanh chóng khi bị ốm. Việc tăng cường hệ miễn dịch cũng giúp trẻ tham gia vào các hoạt động hàng ngày một cách hiệu quả.

Ghế massage giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ghế massage giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường chiều cao cho trẻ

Một trong những lợi ích khác của việc sử dụng ghế massage cho trẻ em là khả năng kích thích mở rộng xương và cung cấp dưỡng chất cho mô xương, giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn.

Ghế massage giúp tăng cường chiều cao cho trẻ

Ghế massage giúp tăng cường chiều cao cho trẻ

3. Cần lưu ý gì khi sử dụng ghế massage cho trẻ?

Nếu trẻ không cần điều trị vật lý trị liệu thì nên chọn chế độ massage thư giãn nhẹ nhàng, tránh các bài tập nặng, co bóp mạnh gây đau. Đồng thời, để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng ghế massage, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Thời gian sử dụng: Không nên lạm dụng mà chỉ nên cho trẻ sử dụng ghế massage khi bị căng thẳng trong học tập để trẻ nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu trẻ không cần điều trị vật lý trị liệu thì nên chọn chế độ massage thư giãn nhẹ nhàng cho trẻ.
  • Thời điểm tốt nhất: Trước khi đi ngủ hay sau khi tắm xong là thời điểm tốt nhất để bé sử dụng.
  • Giám sát của người lớn: Luôn luôn cần có sự giám sát của người lớn khi trẻ sử dụng ghế massage. Ba mẹ có thể hỗ trợ và giám sát trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Tránh xa ổ điện: Để đảm bảo an toàn cho trẻ, ba mẹ nên cất giữ ổ điện ngoài tầm với của trẻ. Đồng thời, kiểm tra hệ thống dây điện đã được lắp đặt chắc chắn, tránh nguy cơ va đập hoặc sự cố điện.
  • Không nên nhảy trên ghế massage:Khác với ghế sofa hay đệm, ghế massage có con lăn massage silicone co bóp được ẩn đằng sau lớp da ghế. Nếu nhảy lên ghế có thể gây nguy hiểm cho trẻ và gây hư hỏng đến máy.
  • Nghe nhạc thư giãn: Bật nhạc nhẹ nhàng có thể tạo không gian thư giãn tốt hơn. Ba mẹ có thể mở nhạc thiền định để rèn luyện sự tập trung và tính kiên nhẫn trong khi thư giãn trên ghế massage.
  • Lựa chọn thương hiệu uy tín, chính hãng: Khi cho bé sử dụng ghế massage, hãy lựa chọn thương hiệu uy tín, chính hãng. Đừng quá ham rẻ mà chọn những thương hiệu không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường để tránh “tiền mất tật mang”.

Cần lưu ý gì khi sử dụng ghế massage cho trẻ

Cần lưu ý gì khi sử dụng ghế massage cho trẻ

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời mà ghế massage đem lại cho trẻ. Tuy nhiên, việc này cần được thực hiện cẩn thận và dựa trên lứa tuổi và thể trạng cụ thể của trẻ để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa.

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm