1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Hướng Dẫn Cách Đi Bộ Nhanh Hiệu Quả

tuanraymondNgày cập nhật: 13/04/2022 11:32:50

Đi bộ là một hoạt động thể dục rất phổ biến, phù hợp với mọi lứa tuổi, vừa có thể giúp bạn vận động vừa đủ để đốt cháy chất béo. Bài viết mà Tập đoàn thể thao Elipsport chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn cách đi bộ nhanh hiệu quả mà bạn nên thử, cùng tìm hiểu nào!

Đi bộ dường như là một trong những xu hướng tập thể dục mới nhất vì nó làm giảm nguy cơ huyết áp, cholesterol, tiểu đường và ít gây chấn thương hơn chạy bộ. Bạn thực hiện càng nhanh, bạn càng nhận được nhiều lợi ích. Trong môn thể dục đi bộ, không có tốc độ tốt hay xấu. Điều quan trọng là đó là tốc độ phù hợp với bạn, bởi vì mỗi dặm đều có giá trị. Tuy nhiên, học cách đi bộ nhanh hơn sẽ giúp bạn khỏe hơn, giúp bạn giảm cân nhanh hơn và củng cố khả năng tim mạch của bạn. Đi nhanh hơn là phấn khởi. Nó sẽ làm tăng hứng thú của bạn với việc đi bộ thể dục. Bạn đã sẵn sàng chưa? Bài viết mà chúng tôi cung cấp dưới đây sẽ hướng dẫn cách đi bộ nhanh hiệu quả mà bạn nên thử và cảm nhận. Biết đâu được đây là những mẹ giúp tăng tốc độ đi bộ nhanh và hiệu quả hơn?

1. Cách đi bộ nhanh hiệu quả

Để đi bộ nhanh hơn, bạn sẽ bước nhiều bước hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn là bước những bước dài bất thường. Nhiều người mắc lỗi sải chân khi cố gắng đi nhanh hơn. Thay vào đó, bạn sẽ giữ độ dài sải chân tự nhiên của mình nhưng học cách sử dụng nó một cách mạnh mẽ.

Cách đi bộ nhanh

Cách đi bộ nhanh hiệu quả

  • Sau khi chống đẩy, bàn chân sau của bạn đặt dưới cơ thể và đầu gối gập lại, đưa chân về phía trước nhưng không nâng lên. Sau đó, mắt cá chân gập lại và đầu gối duỗi thẳng để gót chân của bạn sẵn sàng tiếp xúc với mặt đất khi bạn sải bước về phía trước. Bạn có thể tưởng tượng mình đang trưng ra đế giày của mình.
  • Người đi bộ nhanh đi nhiều bước hơn, nhỏ hơn thay vì bước dài hơn.
  • Gót chân của bạn phải chạm đất gần với phần trước của cơ thể. Đồng thời, chân sau của bạn lăn qua bước và chuẩn bị cho một cú đẩy mạnh bằng mũi chân.
  • Cố gắng giữ bàn chân sau trên mặt đất lâu hơn để thực hiện động tác chống đẩy bằng ngón chân.
  • Hông của bạn nên xoay một cách tự nhiên với mỗi sải chân từ trước ra sau, không phải sang hai bên. Khi chân phải của bạn đưa về phía trước, hông phải của bạn sẽ theo sau và sau đó hông trái của bạn sẽ theo chân trái. Nó tinh tế. Đừng cố thêm chuyển động hông.
  • Bạn muốn sải chân dài hơn về phía sau cơ thể với ngón chân đẩy ra. Nó phải ngắn hơn ở phía trước cơ thể của bạn, với bàn chân phía trước tiếp đất gần cơ thể của bạn hơn là sải bước.
  • Bí quyết là sử dụng một sải chân tốt , nơi bạn lăn qua từng bước từ gót chân đến ngón chân và nhận được một cú đẩy tốt từ bàn chân sau. Điều này đòi hỏi bạn phải loại bỏ việc đi quá đà, một  sai lầm phổ biến  đối với những người đang cố gắng đi bộ nhanh hơn .
  • Mang giày phù hợp  là một phần thiết yếu khác của việc đi bộ tốc độ.
  • Giày thể thao phải thẳng, linh hoạt và nhẹ để tăng tốc độ và sử dụng chuyển động chân thích hợp. Nó cũng giúp bạn mặc trang phục thể thao thoải mái để dễ vận động.

2. Xây dựng tốc độ đi bộ nhanh nhất

Đưa kỹ thuật đi bộ nhanh của bạn phát huy tác dụng trong quá trình tập luyện đi bộ. Tăng thời gian của bạn khi bạn quen với một cách mới để sử dụng tư thế cơ thể, cánh tay, bàn chân và chân. Điểm khởi đầu tốt là thực hành kỹ thuật này trong 10 phút mỗi lần sau khi khởi động.

Cách đi bộ nhanh

Xây dựng tốc độ đi bộ nhanh nhất

Bạn có thể kéo dài thời gian này sau một vài ngày nếu không bị đau nhức mới. Đau Shin thường xảy ra khi bạn thay đổi kỹ thuật đi bộ, vì vậy ban đầu hãy từ từ.

Khi bạn đã xây dựng thời gian đi bộ nhanh của mình thành 20 đến 30 phút và bạn đã quen với kỹ thuật mới, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó với các bài tập tốc độ. Một bài tập cần bao gồm là bài tập kinh tế.

Có một số lý do tại sao việc tăng tốc độ đi bộ có thể tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng trước khi mang giày vào, hãy đảm bảo rằng chúng là loại phù hợp và tìm ra tốc độ đi bộ cơ bản của bạn. Dành thời gian để xem lại tư thế, chuyển động của cánh tay và những gì bạn đang làm với chân là một khoản đầu tư thời gian tốt trước khi bạn bắt đầu các bài tập đi bộ tăng tốc độ của chúng tôi.

3. Hướng dẫn cách đi bộ nhanh

  • Làm ấm trong 10 phút với tốc độ nhẹ nhàng vừa phải.
  • Đi bộ nhanh nhất có thể trong 30 giây hoặc 200 mét 
  • Sau 30 giây, giảm xuống tốc độ dễ dàng trong 2 phút.
  • Lặp lại tốc độ 30 giây / 2 phút nghỉ 8 đến 12 lần.
  • Hạ nhiệt với 10 phút đi bộ nhẹ nhàng.

Cách đi bộ nhanh

Bài tập đi bộ nhanh

Ngoài ra, bạn sẽ muốn có nhiều bài tập khác nhau để phát triển năng lực ưa khí và tập luyện sức bền để bạn có thể duy trì tốc độ đi bộ cao hơn trong thời gian dài hơn. Và hãy nhớ rằng những ngày nghỉ ngơi dễ dàng hơn giữa các ngày là rất quan trọng để ngăn ngừa chấn thương và kiệt sức. Ba lần tập luyện tốc độ một tuần là một mục tiêu tốt. Đừng làm nhiều hơn bốn.

4. Lưu ý khi đi bộ nhanh

  • Nhớ đừng chạy. Quy tắc kỹ thuật khi đi bộ là ít nhất một bàn chân chạm đất.
  • Mặc quần áo đơn giản.
  • Nếu có thể, hãy tránh hút thuốc lá để tránh kích ứng phổi.
  • Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc một độ tuổi nhất định, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Đi bộ đặc biệt tốt cho sức khỏe, là bộ môn được khuyến cáo nên luyện tập hằng ngày. Tuy nhiên, với những người không có thời gian hay khá bận rộn để thực hiện cách đi bộ nhanh, việc đầu tư cho mình ngay một máy chạy bộ ngay tại nhà là giải pháp hoàn hảo, không tốn quá nhiều thời gian và sức lực vận động ngoài trời, bạn có thể luyện tập ngay chính nhà của bạn. Bên cạnh đó, kết hợp với xe đạp tập thể dục để nâng cao chất lượng rèn luyện sức khỏe một cách toàn diện. Hãy thử và trải nghiệm nhé

Đi bộ mỗi ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản những mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi bộ ngoài trời, ngoài công viên. Thay vào đó các bạn có thể linh động sắp xếp thời gian đi bộ của mình ngay tại nhà với thiết bị máy chạy bộ điện. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi từ việc đi bộ sang đạp xe với thiết bị xe đạp tập thể dục và sử dụng ghế massage mỗi ngày để thư giãn gân cốt. tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm