1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nên Mua Máy Chạy Bộ Đơn Năng Hay Đa Năng Cho Gia Đình

Tác giả: Cao Thị Hậu - Ngày cập nhật: 16/09/2023 12:03:59

Máy chạy bộ tại nhà được chia thành 2 dòng gồm đơn năng và đa năng. Sự khác nhau của chúng là gì và nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng? Bài viết này sẽ giới thiệu một cách khách quan để giúp bạn có cái nhìn tổng quát về 2 dòng máy.

Máy tập chạy bộ là thiết bị tập luyện thể thao phổ biến hiện nay trong các gia đình, mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhằm phục vụ nhiều nhu cầu tập khác nhau, các nhà sản xuất đã cho ra đời 2 dòng máy đơn năng và đa năng. Nếu không hiểu rõ tính năng và đặc điểm của chúng, bạn chắc hẳn sẽ khá băn khoăn không biết nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng.

1. Nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng?

Quyết định mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng phụ thuộc vào mục tiêu và nhu cầu cá nhân của bạn:

  • Bạn NÊN mua máy chạy bộ ĐƠN NĂNG nếu bạn có nhu cầu tập thông thường để lưu thông khí huyết, cải thiện sức khỏe, phòng tránh nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa các bệnh lý khác và bạn có ít kinh phí.
  • Bạn NÊN mua máy chạy bộ ĐA NĂNG nếu bạn có nhu cầu tập luyện ở cường độ cao, cần cải thiện vóc dáng. Trải nghiệm sự đa dạng khi luyện tập tại nhà như tập eo, hông, bụng, bắp chân, mông...

Để có thể quyết định nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng thì điều kiện tiên quyết là bạn cần hiểu được nhu cầu và mục đích sử dụng của mình là gì. Kế tiếp, bạn hãy xem xét khoản ngân sách phục vụ cho nhu cầu sử dụng đó là bao nhiêu. Cuối cùng, chính sách về khuyến mãi, hậu mãi, chế độ bảo hành, bảo trì.

2. Máy chạy bộ đơn năng là gì?

Để có câu trả lời cho câu hỏi nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng thì bạn cần hiểu rõ từng loại máy chạy bộ.

2.1 Công dụng máy chạy bộ đơn năng

Đúng như tên gọi của nó, máy chạy bộ đơn năng chỉ có 1 chức năng chính là đi bộ hoặc chạy bộ. Tùy theo tốc độ cài đặt vận tốc mà người dùng sẽ thực hiện bài tập đi bộ hay chạy bộ. Với dòng máy này, bạn sẽ chỉ thực hiện một hoạt động duy nhất liên quan đến chân là đi bộ và chạy bộ.

2.2 Ưu, nhược điểm máy chạy bộ đơn năng

Ưu điểm:

  • Máy chạy bộ đơn năng thường có thiết kế gọn nhẹ và đơn giản giúp di chuyển dễ dàng.
  • Máy chỉ tập trung vào đúng một chức năng nên đem lại độ bền rất cao khi sử dụng.
  • Giá thành thường rẻ hơn rất nhiều lần so với máy chạy bộ đa năng.

Nhược điểm:

Chỉ sử dụng được một chức năng duy nhất là chạy bộ hoặc đi bộ, gây bất tiện cho những người muốn tập luyện nhiều tính năng khác.

nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng

Máy chạy bộ đơn năng

3. Máy chạy bộ điện đa năng là gì?

3.1 Công dụng máy chạy bộ điện đa năng

Cũng giống như máy chạy bộ thông thường, máy chạy bộ đa năng có tính năng cơ bản là đi bộ, chạy bộ. Song song đó, thiết bị còn được tích hợp thêm dụng cụ, vật dụng hỗ trợ tập luyện ở bộ môn khác.

Máy chạy bộ đa năng tại nhà được trang bị thêm: đĩa xoay eo, tạ tay, thanh gập bụng, đai massage eo ở phần trước đầu máy. Nhờ đó, người dùng sẽ được tập nhiều bài tập đa dạng, chẳng hạn như tập xoay hông, xoay eo, gập bụng, tập tạ, tập vai... Cơ thể bạn sẽ được hoạt động toàn diện, tăng thêm hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ thừa.

Tóm lại, máy chạy bộ đa năng tích hợp nhiều bài tập khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là chạy bộ và đi bộ. Loại máy này được xếp vào hàng cao cấp nên có mức giá cao, thuộc nhóm sản phẩm giá trị lớn, bạn cần đầu tư mức chi phí nhiều. Nếu có ngân sách tốt, bạn vẫn nên chọn thiết bị này để việc tập luyện được hiệu quả.

3.2 Ưu, nhược điểm của máy chạy bộ điện đa năng

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ người tập đa dạng các chức năng luyện tập, tăng cường khả năng tập luyện hiệu quả, thư giãn tốt hơn.
  • Máy chạy bộ đa năng thường được tích hợp nhiều tính năng thông minh giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác một cách dễ dàng.

Nhược điểm:

  • Máy chạy bộ đa năng có thiết kế cồng kềnh, khó di chuyển hơn máy đơn năng.
  • Giá thành tương đối cao so với các dòng máy chạy bộ thông thường khác.

nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng

Máy chạy bộ điện đa năng tại nhà tích hợp đa dạng bài tập

4. So sánh máy chạy bộ đa năng, máy chạy bộ đơn năng

Cả hai dòng máy chạy bộ đa năng và máy chạy bộ đơn năng đều sẽ có những điểm chung nhưng cũng có điểm khác biệt. Phân biệt chúng một cách cụ thể sẽ giúp bạn biết nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng.

4.1 Điểm giống nhau giữa máy chạy bộ đa năng và đơn năng

Về bản chất, máy chạy bộ đa năng và máy chạy bộ đơn năng đều có đặc điểm cấu tạo và một số công năng giống nhau, chẳng hạn như:

  • Đều là máy chạy bộ: Chủng loại và tính năng của 2 dòng máy này đều cho phép người tập luyện chạy bộ hoặc đi bộ trên máy để nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất.
  • Cấu tạo cơ bản: 2 máy đều có thiết kế và cấu tạo cơ bản với phần động cơ giúp máy hoạt động và phần khung bên ngoài để nâng đỡ người tập.
  • Có 2 dòng máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện: Cả máy chạy bộ đa năng và đơn năng đều được chia thành cơ hoặc điện, nói về nguồn cung cấp năng lượng để sản phẩm vận hành.
  • Máy dùng để tập luyện nâng cao sức khỏe: Mục đích dùng 2 dòng máy này là giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, thể lực tốt, phòng tránh căng thẳng, giảm mệt mỏi.

máy chạy bộ đa năng, máy chạy bộ đơn năng

Máy chạy bộ đơn năng và đa năng đều giống nhau về tính năng đi bộ, chạy bộ

4.2 Điểm khác nhau giữa máy chạy bộ đơn năng và đa năng

Để trả lời cho câu hỏi: nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng? Bạn tham khảo ngay bảng so sánh dưới đây nhé.

Tiêu chí Máy chạy bộ đơn năng Máy chạy bộ điện đa năng
Chức năng Đi bộ, chạy bộ Đi Bộ, chạy bộ, xoay eo, massage bụng, tập tạ tay, gập bụng
Thiết kế, cấu tạo, trọng lượng Thiết kế đơn giản vì chỉ có tính năng chạy bộ, phần quan trọng nhất của máy là băng tải, trọng lượng máy cũng nhẹ hơn Tích hợp thêm bài tập khác nên thiết kế phức tạp như: tạ tay, thanh gập bụng, đai massage, trọng lượng nặng hơn.
Thông tin hiển thị trên máy Hiển thị cơ bản các thông số về tốc độ chạy, quãng đường, nhịp tim, lượng calo đốt cháy... hoặc không có Hiển thị chi tiết các thông số về tốc độ chạy, quãng đường, nhịp tim, lượng calo đốt cháy...
Cơ chế hoạt động Hoạt động bằng cơ hoặc điện năng Hoạt động bằng điện năng
Mục đích sử dụng Người có nhu cầu tập luyện thể dục, đi bộ để rèn luyện sức hàng ngày Nhu cầu tập luyện của gia đình để giảm cân, giảm mỡ, săn chắc cơ bắp, tăng cường thể lực, sự linh hoạt.
Giá thành 7-24 triệu 10-30 triệu

Video so sánh máy chạy bộ đa năng và đơn năng

5. Cần lưu ý gì khi chọn mua máy chạy bộ?

Dù bạn được khuyên nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng thì cũng cần phải lưu ý một số tiêu chí sau:

5.1 Thông số kỹ thuật của máy chạy bộ

Hầu hết các dòng máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng đều được phân biệt với thông số kỹ thuật riêng. Khi chọn mua thiết bị, bạn cần chú ý nhiều đến phần này. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc vận hành của máy, nhất là tải trọng và tốc độ máy.

Các thông số kỹ thuật của máy chạy bộ điện đa năng thường vượt trội hơn dòng máy chạy bộ điện đơn năng. Bạn hãy ghi nhớ các thông số này để nâng cao hiệu quả tập luyện một cách tối ưu.

5.2 Giá thành sản phẩm

Mức giá chính là một yếu tố chủ chốt đáng quan tâm khi chọn mua máy tập chạy bộ. Bạn cần bỏ ra mức chi phí cao hơn cho dòng máy chạy bộ đa năng.

Tuy nằm trong cùng một phân khúc sản phẩm nhưng chọn mua máy chạy bộ điện đơn năng sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Bạn hãy tham khảo qua nhiều nơi phân phối và mức giá chung của sản phẩm để đi đến quyết định cuối cùng.

5.3 Thương hiệu có chính sách khuyến mãi, bảo hành tốt

Dù có mua máy chạy bộ đa năng hay đơn năng thì chính sách khuyến mãi, bảo hành của thương hiệu cũng là một yếu tố đáng được quan tâm. Bạn có thể cân đối chi phí và không quá bận tâm đến việc máy bị hư hỏng trong khi sử dụng.

máy chạy bộ đa năng, máy chạy bộ đơn năng

Chính sách bán hàng, hậu mãi là tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy chạy bộ

Tại Elipsport, thời gian bảo hành máy lên đến 6 năm, bảo trì trọn đời tận nhà. Khi mua hàng, bạn sẽ được hưởng chính sách trả góp 0% lãi suất cùng hàng nghìn phần quà giá trị.

Đáp án cho câu hỏi: nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng? là tùy vào nhu cầu tập luyện, ngân sách của bạn. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát để có hướng chọn mua thiết bị máy chạy bộ.

Xem thêm nhiều bài viết tại chuyên mục cẩm nang máy chạy bộ Elipsport.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm