1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Những đối tượng nên sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

Tác giả: Võ Thị Thanh Thảo - Ngày cập nhật: 20/03/2023 09:31:08

Máy tập chạy bộ ra đời đã chứng minh được tính năng ưu việt của nó trong luyện tập thể thao. Dùng máy chạy bộ sẽ mang đến nhiều tác dụng vượt trội nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Đâu là những đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục tại nhà?

Thiết bị máy tập chạy bộ ra đời đã đáp ứng nhu cầu tập luyện để có một sức khỏe dẻo dai, một vóc dáng săn chắc của tất cả mọi người. Với máy chạy bộ, thể hình của bạn được nâng cao, chất lượng sống cũng nhờ đó mà biến chuyển tốt hơn. Để bạn có cái nhìn khách quan hơn về dòng máy này, thương hiệu Elipsport sẽ giới thiệu đến bạn về các đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục tại nhà.

1. Đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

1.1. Những người bận rộn

Do đặc thù công việc, nhiều người không thể đến trung tâm thể hình hoặc sắp xếp thời gian tập thể dục lý tưởng thì sở hữu một chiếc máy chạy bộ là giải pháp lý tưởng. Việc tập chạy bộ tại nhà giúp bạn chủ động về thời gian, khí hậu, thời tiết và sự an toàn. Một chiếc máy tập chạy bộ có mức giá khá hợp lý, cả gia đình đều có thể cùng tập luyện.

đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

Người bận rộn nên tập luyện với máy chạy bộ điện

Một ưu điểm của máy tập chạy bộ là đa tính năng. Người dùng sẽ được hỗ trợ các bài tập với nhiều cấp độ, từ thư giãn, tăng cường sức khỏe đến giảm cân, săn chắc cơ bắp. Chức năng đo nhịp tim, quãng đường, thời gian, vận tốc sẽ giúp bạn điều chỉnh được quá trình tập luyện. Chạy bộ trên máy còn đảm bảo độ an toàn bởi thảm chạy cải tiến, cao cấp bảo vệ an toàn cho sải chân của bạn.

1.2. Người làm việc văn phòng

Những người làm việc văn phòng hay doanh nhân gặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe. Đặc thù của công việc là phải ngồi nhiều, tiếp xúc máy tính thời gian dài cùng với áp lực trong công việc khiến đối tượng này dễ gặp nhiều vấn đề như đau vai cổ, béo bụng, mắt căng thẳng, mất ngủ, đau lưng, đau đầu, rối loạn tâm lý...

Thường xuyên tập thể dục là một cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này. Chăm luyện tập trên máy chạy bộ sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần, đẩy lùi béo phì, giảm đau xương khớp, nâng cao hệ miễn dịch...

1.3. Người béo phì muốn giảm cân nhanh

Máy chạy bộ là thiết bị không thể thiếu tại các phòng tập thể hình để giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe. Những người thừa cân, béo phì muốn giảm cân, duy trì vóc dáng thì máy chạy bộ tại nhà là một sự đầu tư khôn ngoan và lâu dài.

đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

Tập luyện trên máy chạy bộ giúp giảm cân nhanh chóng

Máy tập chạy bộ điện đa năng được sản xuất tích hợp nhiều tính năng như leo núi, tạ tay, đai rung massage, gập bụng. Bạn cũng có thể chạy bộ theo bài tập HIIT, bài tập cardio cường độ cao. Hiệu quả sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể, đốt cháy mỡ thừa. Một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp tập luyện khoa học chính là cách giảm cân lý tưởng.

1.4. Người muốn nâng cao thể lực

Các vận động viên bóng đá, điền kinh, bóng bàn, người muốn nâng cao thể lực toàn thân... rất nên thực hiện bài tập chạy bộ. Môn thể thao này sẽ giúp tăng sức mạnh bắp cơ, cải thiện tuần hoàn máu, thư giãn gân cốt, giảm đau, đẩy nhanh hiệu quả phục hồi chấn thương. Nếu bạn biết cách tập luyện đúng, máy chạy bộ điện sẽ giúp tăng sức bền nhanh chóng,

1.5. Người cần phục hồi chức năng

Những người lớn tuổi mắc bệnh xương khớp, bệnh nhân vừa trải qua cuộc phẫu thuật tạo hình xương cần phục hồi chức năng vận động nhanh thì giải pháp an toàn, hiệu quả chính là máy tập chạy bộ. Thiết bị này sẽ giúp chức năng cơ xương phục hồi nhanh chóng lại tiết kiệm hơn so với việc bạn đến trung tâm hỗ trợ vật lý trị liệu. Những bài tập nhẹ nhàng có tác dụng thúc đẩy khí huyết lưu thông, giảm đau, cho cơ xương làm việc tốt hơn.

1.6. Người sống trong khu vực đông dân

Bạn đang sống ở nơi đông đúc, không có không gian riêng tư để tập luyện an toàn? Máy chạy bộ là giải pháp cứu cánh, sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường nâng cao sức khỏe.

đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

Chạy bộ trên máy giúp bạn chủ động được thời gian

Kích thước của máy chạy bộ tại nhà khá nhỏ gọn, phù hợp với mọi ngôi nhà, tiết kiệm không gian tối đa. Chạy bộ với thiết bị này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và cuộc sống. Nhiều bài tập, chương trình, chế độ và tính năng giải trí được tích hợp trên máy giúp cho những giờ phút tập luyện của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

2. Ai không nên dùng máy chạy bộ tập thể dục?

Tập thể dục thể thao luôn rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có một số đối tượng đặc thù được khuyến cáo nên hạn chế vận động mạnh, không nên dùng máy chạy bộ điện bao gồm:

  • Bệnh nhân bị tim mạch: Chạy bộ khiến tim người bệnh đập nhanh, dễ dẫn đến cơn đau tim nguy hiểm. Thay vì tập trên máy, bệnh nhân có thể đi dạo để rèn luyện sức khỏe và thư giãn tinh thần.
  • Người bị viêm xương khớp nặng: Mỗi lần di chuyển, người bệnh sẽ vô cùng đau đớn vì gây áp lực lên cơ xương. Bạn nên chọn đạp xe để xương khớp ít bị áp lực hơn. Trong trường hợp bị bệnh xương khớp dạng nhẹ, bạn vẫn có thể tập luyện với máy chạy bộ điện để giảm đau và tăng cường chức năng vận động.
  • Trẻ em xương chưa phát triển hoàn thiện: Không nên tập luyện trên máy chạy bộ để tránh bị chấn thương. Phụ huynh có thể cho bé tập các loại hình vận động phù hợp với độ tuổi như bơi lội, patin...
  • Bệnh nhân tiểu đường với nhiều biến chứng như xương khớp, tim mạch. Người bị đái tháo đường nặng, người đang sốt cao do viêm nhiễm cũng không được chạy bộ để không gây ngộ độc máu.
  • Người vừa mới điều trị bệnh xong, bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật không nên chạy bộ mà hãy đi bộ nhẹ nhàng để thư giãn gân cốt, giải tỏa tinh thần.
  • Phụ nữ có thai trong giai đoạn 3 tháng đầu hoặc mẹ bầu bị sa cổ tử cung, xuất huyết, dọa sảy thai... không nên tập thể dục với máy chạy bộ để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé.

đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

Mẹ bầu 3 tháng đầu không nên tập luyện với máy tập chạy bộ

3. Cần lưu ý gì khi tập luyện trên máy chạy bộ?

Có kiến thức khi tập luyện trên máy chạy bộ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Biết được đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục thôi chưa đủ mà bạn cần nắm rõ cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nữa. Đó là:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm máy chạy bộ để sử dụng đúng cách. Tại Elipsport, các kỹ thuật viên luôn sẵn sàng hướng dẫn bạn cách dùng máy khi giao hàng và lắp đặt tận nhà hoàn toàn miễn phí.
  • Chuẩn bị trang phục chạy bộ thoải mái, không nên mặc đồ quá rườm rà. Bạn nên mang giày thể thao chuyên dụng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, êm chân, không chọn giày quá rộng để tránh trơn trượt.
  • Không ăn uống quá no trước khi chạy bộ. Thay vào đó, bạn có thể ăn nhẹ tối thiểu 30 phút trước khi tập luyện để có năng lượng.
  • Bạn nên khởi động trước buổi tập với bài lắc éo, xoay người, xoay cổ tay cổ chân, thư giãn gân cốt. Điều này sẽ giúp cho hệ cơ bắp vào trạng thái chuẩn bị hoạt động, không gây đau nhức cơ bắp hoặc chuột rút trong hoặc sau khi tập.
  • Ngay sau khi tập luyện, bạn cần cung cấp thêm nước cho cơ thể.
  • Sau buổi tập, bạn nên ngồi nghỉ ngơi lấy sức, không được nằm ngay vì bạn có thể bị choáng váng, đặc biệt là ở những người có tiền sử bị bệnh đường huyết.
  • Bạn nên ăn bữa chính sau buổi tập ít nhất 30 phút.

đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

Khởi động trước buổi tập chạy bộ là điều quan trọng mà bạn cần nhớ

Máy chạy bộ là thiết bị rất hữu ích giúp nâng cao chất lượng cuộc sống mà mỗi gia đình nên sở hữu. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết đâu là những đối tượng sử dụng máy chạy bộ tập thể dục. Khi chọn mua máy, bạn cần đến thương hiệu uy tín để trải nghiệm và được tư vấn chính xác nhất với nhu cầu của bản thân và gia đình. Elipsport với kinh nghiệm hơn 15 năm cung cấp các thiết bị tập luyện thể thao, chăm sóc sức khỏe là nơi bạn chọn mua được một chiếc máy tập chạy bộ phù hợp nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm