1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Top 5 xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay

Tác giả: Võ Thị Thanh Thảo - Ngày cập nhật: 20/03/2023 11:54:24

Nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay ở đâu? Từ lâu đạp xe đạp là bộ môn thể thao đem lại hàng ngàn lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe con người như: cơ bắp săn chắc, eo thon, đốt cháy calo, giảm cân, xương khớp chắc khỏe, tăng tuổi thọ, giảm stress, tinh thần vui vẻ,vv... Đạp xe trên đường phố giao thông qua lại gây nguy hiểm cho người tập thể dục đạp xe, thời tiết khói bụi, nắng nóng,.. 

Chính vì vậy mà xe đạp tập thể dục tại nhà luôn là thiết bị được khách hàng săn đón trong những năm gần đây. Vậy nên mua xe đạp tập thể dục tại nhà loại nào tốt? phù hợp nhất với gia đình bạn?

1. Lợi ích khi sử dụng xe đạp tập

Hiệu quả của đạp xe tập thể dục trong giảm cân

Sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay mang đến rất nhiều lợi ích. Bạn có muốn giảm cân? Xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ thay bạn làm điều đó. Đây là cách đốt cháy calo rất hiệu quả, 30 phút đạp xe cố định có thể giúp đốt cháy 200-300 calo (tùy theo cân nặng của bạn).

Tác dụng của xe đạp tập thể dục giúp bạn giữ dáng

Giúp bạn có một vóc dáng đẹp là một trong những chức năng của xe đạp tập thể dục. Không phải tự nhiên mà người đi xe đạp có được đôi chân dài miên man. Vì khi tập luyện trên xe đạp, bắp chân và bắp tay của bạn sẽ săn chắc hơn.

xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay

Giữ dáng cùng xe đạp tập tại nhà

Củng cố - tăng cường cơ bắp

Việc đạp xe đạp tập thể dục giúp tăng cường các nhóm cơ chính hỗ trợ lưng, chân, đùi và gân cốt. Xe đạp tập có hai điểm khác nhau là đẩy và kéo. Bước lên bàn đạp là một cách tốt để tăng cường sức dẻo dai của tay và chân, và kéo lên là một cách tốt để tăng sức mạnh. So với xe đạp ngoài trời, xe đạp tập thể dục ít gây áp lực lên đầu gối hơn.

Thư giãn các khớp

Chạy bộ và nhiều môn thể thao đồng đội sẽ gây ra các chấn thương khớp do va chạm mạnh. Xe đạp tập thể dục là một cách đặc biệt để tăng nhịp tim mà không gây áp lực lên các khớp. Trên thực tế, so với đi bộ, đạp xe gây nhiều áp lực hơn lên lưng, hông, đầu gối và mắt cá chân. Hình thức thích hợp nhất là ngồi trên xe đạp, đầu gối chỉ hơi cong khi đạp bàn đạp, nếu quá cong hoặc quá thẳng thì cần điều chỉnh lại yên xe.

Tiện lợi khi rèn luyện sức khỏe

Ưu điểm lớn nhất của xe đạp tập thể dục là bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Bạn không cần phải lo lắng về việc quá nóng, quá lạnh hay trời mưa. Vì xe đạp tập thể dục có thể được đặt trong phòng làm việc hay thậm chí phòng ngủ hoặc sân thượng của bạn. Từ đó giúp bạn có cơ hội tập thể dục, làm việc và nghỉ ngơi sau bữa tối. Ngoài ra, trong khi tập thể dục, bạn có thể xem các chương trình TV yêu thích, đọc báo hoặc trông con đều được

Tác dụng của xe đạp tập thể dục cho tim mạch

Tập thể dục tim mạch có thể làm giảm huyết áp, điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa các cơn đau tim. Tập thể dục đạp xe có thể giúp tim bơm máu hiệu quả hơn, tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và giảm lượng cholesterol xấu. Bạn chỉ cần tập thể dục 30 phút mỗi ngày, tập thể dục vài lần mỗi tuần có thể kéo dài tuổi thọ.

Đi xe đạp thể dục có thể tăng cường chức năng tim phổi và cải thiện khả năng sử dụng oxy của cơ thể. Đạp xe thường xuyên cũng có thể giúp điều chỉnh huyết áp cao và cải thiện chức năng hô hấp. Để thấy được hiệu quả nhanh nhất của xe đạp tập thể dục, chúng tôi khuyên bạn nên tập luyện năm ngày trong tuần, mỗi lần 30 phút.

Tăng cường năng lượng

Đạp xe có thể tăng mức năng lượng lên 20% và giảm mệt mỏi đến 65%. Tại sao xe đạp tập thể dục lại có tác dụng như vậy? Rất đơn giản, đi xe đạp sẽ kích hoạt não giải phóng chất dẫn truyền thần kinh dopamine, chất này có liên quan mật thiết đến mức năng lượng của cơ thể bạn.

HH Tiểu Vy yêu thích rèn luyện sức khỏe với xe đạp tập tại nhà

2. Tiêu chí lựa chọn xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay

Bạn có thể lựa chọn xe đạp tập theo mục đích sử dụng. Cụ thể được phân loại dưới đây:

Dùng xe đạp tập để luyện tập giảm cân

Nếu như bạn muốn mua xe đạp tập thể dục tại nhà để đáp ứng nhu cầu giảm cân và giữ gìn sức khỏe thì nên chọn sản phẩm cứng cáp. Có mức chịu lực để đạt hiệu quả đốt cháy calo tốt nhất.

Mua xe cho người già để tăng cường sức khỏe 

Người cao tuổi nên chọn dòng xe có chiều cao thấp hơn, yên xe có thể điều chỉnh lên xuống trong quá trình sử dụng. Nó sẽ giúp mọi người xây dựng cơ bắp và cải thiện sức khỏe của họ.

Mua xe đạp tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng

Những bệnh nhân này thường bị thoái hóa khớp gối, tai nạn hoặc tai nạn... Họ thường khó đi lại, vận động.

Đối với người bị bệnh động kinh có thể lựa chọn dòng máy phù hợp với người cao tuổi. Đối với những bệnh nhân nặng, bạn nên chọn mẫu ghế có tựa lưng để ổn định cơ thể và đảm bảo an toàn khi vận động.

3. Top 5 xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay

Xe đạp tập ELIP Rider

Xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay phải kể đến đó chính là ELIP Rider. Đây là sản phẩm cực kỳ chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Cụ thể hơn, những đặc điểm của thiết bị này như sau:

  • Màn hình LCD hiển thị và thống kê bài tập: ELIP Rider được trang bị màn hình LCD hiển thị rõ ràng các thông số quãng đường, tốc độ, thời gian và lượng calo tiêu thụ. Từ đó giúp bạn dễ dàng theo dõi thành tích trong quá trình tập luyện. Đồng thời giúp bạn đưa ra phương pháp tập luyện phù hợp nhất, nhanh chóng hoàn thành bài tập và đặt mục tiêu.
  • Tay cầm có thể điều chỉnh linh hoạt: Một trong những đặc điểm nổi bật của xe đạp tập thể dục ELIP Rider của hãng là tính linh hoạt trong các sản phẩm thể dục của hãng. Bạn có thể tập nhiều bài tập khác nhau như dùng tay nắm cố định để tập trung vào phần thân dưới gồm cơ bụng, mông, đùi, bắp chân. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tay cầm di động để kéo và đẩy để vận động thêm cho cánh tay, vai và lưng của mình. 
  • Thiết kế trang nhã: xe đạp tập ELIP Rider sử dụng thiết kế khung thép siêu bền và được phủ lớp sơn chống gỉ. Bên ngoài xe được bọc nhựa cao cấp có độ sáng bóng và chống trầy xước. Tay cầm được bọc bằng cao su chống trượt và tự động có lỗ thông hơi để ngăn tích tụ mồ hôi, cho phép bạn tận hưởng hàng giờ thật sự thoải mái và hiệu quả.

xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay

Xe đạp tập ELIP Rider

Xe đạp tập ELIP Alexander

Tương tự với những sản phẩm hàng đầu của thương hiệu Elipsport, xe đạp tập ELIP ALexander mang đến những tiện ích hoàn hảo nhất cho người sử dụng.

  • Bánh đà chịu lực tốt: Bánh đà là bộ phận quan trọng nhất của xe đạp tập thể dục, nó đóng vai trò rất quan trọng giúp nâng cao hiệu quả khi đạp xe. Chính vì vậy, nhờ thiết kế bánh đà hơi bằng nhựa kết hợp với thép không gỉ mang lại khả năng chống chịu cao và cho phép người dùng thực hiện các môn thể thao cường độ cao. Bạn có thể tự tin sử dụng bánh đà cực kỳ chắc chắn, hiệu quả và an toàn.
  • Yên xe có thể điều chỉnh linh hoạt: Xe đạp tập thể dục ELIP Sport áp dụng thiết kế yên xe có thể điều chỉnh 9 cấp độ, phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi. Dù là trẻ em có chiều cao vừa phải hay người cao lớn, bạn đều có thể dễ dàng tùy chỉnh sản phẩm theo chiều cao của mỗi người.
  • Bàn đạp có trang bị dây đai: Đây là điểm thú vị của xe đạp tập thể dục ELIP Sport. Nhờ dây đai tích hợp ở bàn đạp, người dùng có thể thoải mái di chuyển, thực hiện các bài tập nâng cao như đạp đứng, đạp nhanh, đốt cháy nhiều calo hơn mà không lo bị ngã. Tất nhiên, điều cần thiết là phải bảo vệ bản thân khi sử dụng bất kỳ thiết bị tập thể dục nào.

xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay

Xe đạp tập ELIP Alexander

Xe đạp tập đa năng ELIP Whitney

Những ưu điểm ta cần phải kể đến khi nhắc đến chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay ELIP Whitney đó là:

  • Tay cầm có cảm biến nhịp tim: Xe đạp tập ELIP Whitney có cảm biến nhịp tim mà không ai nên bỏ qua. Tay cầm có cảm biến nhịp tim giúp bạn có thể theo dõi sức khỏe của mình trong quá trình tập luyện. Các thông tin về nhịp tim hay lượng calo đốt cháy, quãng đường, tốc độ và thời gian được hiển thị trên đồng hồ của xe đạp tập ELIP Whitney.
  • Tay cầm điều chỉnh linh hoạt: không chỉ dừng lại ở các sản phẩm xe đạp tập thể dục đơn thuần, ELIP Whitney còn tích hợp tay cầm điều chỉnh linh hoạt. 
  • 8 cấp độ lực đạp khác nhau: ELIP Whitney trang bị nút kháng lực để tăng hoặc giảm sức nặng của bánh đà, khiến bạn phải tăng hoặc giảm cường độ lực đạp xe. 
  • Thiết kế khung chắc chắn: Tuy có thiết kế khá đơn giản và không tốn diện tích trong nhà nhưng xe đạp tập Zalo ELIP vẫn được làm bằng khung thép rất chắc chắn, giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi tập luyện tại nhà. Ngoài ra, chân ghế được bọc đệm cao su giúp giữ chặt mặt sàn, chống rung lắc hiệu quả và tăng độ an toàn khi tập luyện tại nhà.

xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay

Sản phẩm ELIP Whitney

Xe đạp tập ELIP Jupiter

Vì sao nên lựa chọn sử dụng xe đạp tập ELIP Jupiter? Đó là vì những lý do sau đây:

  • An toàn tuyệt đối: Để đảm bảo sự vững chắc và an toàn cho người sử dụng, bàn đạp được cố định bằng dây đai. Nó có thể dễ dàng gắn vào chân để nâng cao hiệu quả cưỡi. Xe đạp tập ELIP Jupiter được kết hợp với đế hút cao su, có khả năng bám dính cực tốt, giúp xe đạp tập bám chắc trên mọi loại sàn. Loại bỏ hoàn toàn sự rung lắc trong quá trình tập luyện.
  • Điểm nổi bật của xe đạp tập ELIP Jupiter còn là giá đỡ Ipad phía trên màn hình. Người dùng có thể vừa đạp xe thoải mái vừa thưởng thức các chương trình ca nhạc hay giải trí yêu thích.
  • Xe đạp tập ELIP Jupiter có thể tự động tính toán đầy đủ tốc độ, thời gian, quãng đường, lượng calo đốt cháy giúp người dùng làm chủ quá trình tập luyện và dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

Xe đạp tập ELIP Victor

Xe đạp tập ELIP Victor cũng là một sản phẩm đáng cân nhắc chọn mua để vận động lành mạnh tại nhà.

  • Hệ thống giảm xóc tuyệt vời: Xe đạp tập Victor ELIP mới ra mắt hiểu rằng việc đạp xe với cường độ cao sẽ gây ra cảm giác lo lắng về độ xóc và nảy, nó đã cải tiến hệ thống hấp thụ sốc và được trang bị lò xo dưới yên xe. Cải tiến mới này giúp xe đạp luôn ổn định, không bị rung lắc, mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối cho người tập.
  • Dây curoa chạy cực êm: Hiện nay không có nhiều xe đạp tập sử dụng dây curoa trong động cơ như siêu phẩm ELIP Victor. Dây curoa của xe đạp tập Victor ELIP được nghiên cứu và sản xuất đặc biệt bằng chất liệu mới, có độ bền và chịu lực cực tốt, chịu được những va đập cực lớn. Khác với hệ thống dây xích, loại dây đai này sẽ giúp xe đạp tập chạy êm ái mà không phát ra tiếng ồn. Đồng thời, nó vẫn có thể hoạt động ổn định mà không cần dùng đến dầu nhớt. So với các dòng xe đạp tập thể dục sử dụng bộ truyền động xích truyền thống hiện nay, điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và sức lực hơn.
  • Nút kháng lực điều chỉnh lực: Xe đạp tập ELIP dòng Victor được cải tiến, bổ sung thêm nhiều mức độ kháng lực. Điều này giúp người tập thoải mái thay đổi độ nặng của lực đạp và dễ dàng tập nhiều cấp độ khác nhau. Đồng thời, chỉ với một sản phẩm, cả gia đình đều có thể sử dụng để giảm cân và chăm sóc sức khỏe.

Xe đạp tập ELIP Victor

Trên là những dòng xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất hiện nay của Elipsport. Hy vọng qua bài viết này chúng tôi đã cung cấp một phần thông tin về máy tập thể dục, xe đạp tập,... mà bạn cần tìm. Để nắm rõ hơn những ưu đãi đang có tại Thương hiệu Elipsport quý khách vui lòng gọi vào số hotline (tổng đài tư vấn miễn cước): 1800 6854.

Xem thêm: Top 5 xe đạp tập thể dục tại nhà giá rẻ đáng mua nhất

Sức khỏe là tài sản quý báu nhất của mỗi người, nhưng không phải đợi đến khi lớn tuổi, khi có thời gian bạn mới bắt đầu rèn luyện sức khỏe. Chúng ta có thể bắt đầu ngay từ bây giờ, hãy dành chút thời gian trong ngắn từ 5-30 phút mỗi ngày với các bài tập trên may chay bo dien, xe đạp tập thể thao,... Những bài tập trên không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tăng cường đề khàng, tăng cường lưu thông máu rất tốt cho hệ tinh mạch và sức khỏe của bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Đây là cách đốt cháy calo rất hiệu quả, 30 phút đạp xe cố định có thể giúp đốt cháy 200-300 calo (tùy theo cân nặng của bạn).
Danh mục sản phẩm