1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Vợt cầu lông Yonex Astrox 77 có tốt không? Phù hợp cho ai?

Tác giả: Phương Thảo - Ngày cập nhật: 31/08/2021 16:34:17

Vợt cầu lông Yonex Astrox 77 là cây vợt được sản xuất từ công nghệ hiện đại của Yonex- thương hiệu cầu lông số một trên thế giới. Những mẫu vợt này được đánh giá rất cao về chất lượng. Bạn có thể nhìn thấy những cái tên nổi danh trong môn cầu lông như: Lin Dan, Chen Long, Lee Chong Wei,... đều sử dụng mẫu vợt này trong những trận cầu đỉnh cao.

Dòng Astrox là dòng vợt khá mới của Yonex. Và những chiếc vợt cầu lông Astrox 77 chính là dòng sản phẩm đầu tiên trong loạt Astrox của Yonex này. Sở hữu tới 3 gam màu khác nhau, với cách phối nhiều màu sắc nổi bật của mỗi chiếc vợt, đã có một vai trò quan trọng trong sự thành công của dòng sản phẩm Astrox. Việc nắm được ưu nhược điểm của mẫu vợt cầu lông Yonex Astrox 77, bạn sẽ biết cây vợt này có thực sự phù hợp với lối chơi của mình hay không. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Vợt cầu lông Yonex Astrox 77

Vợt chơi cầu lông Yonex Astrox 77

1. Tổng quan về vợt cầu lông Yonex Astrox 77

1.1. Ứng dụng hệ thống xoay chiều, phân bổ đều trọng lượng

Một trong những công nghệ tiên tiến nhất mà bạn có thể tìm thấy ở dòng sản phẩm Yonex Astrox 77 là hệ thống xoay vòng. Đây là một cải tiến cho phép trọng lượng được phân bổ đồng đều ở các phần khác nhau của vợt cầu lông.

1.2. Sử dụng vật liệu Namd và graphite, cải thiện độ bám

Một điều khác tách biệt vợt cầu lông Yonex Astrox 77 với các vợt cũ hơn là việc sử dụng Namd. Loại thứ hai là vật liệu graphite mới, là vật liệu đầu tiên trên thế giới. Nó cải thiện độ bám dính và cải thiện đáng kể độ bền. Đây cũng là nguyên vật liệu cho phép lực bùng nổ từ khi quả cầu lông chạm vào dây vợt cho đến khi nó đáp xuống phía đối thủ.

Ngoài ra còn có những công nghệ cũ hơn có thể được tìm thấy trong cây vợt này. Một ví dụ điển hình cho điều này là sự hiện diện của lõi cảm giác rắn, loại vợt này thường thấy ở các cây vợt đến từ Nhật Bản. Càng về sau cho phép giảm thiểu độ rung, điều này sẽ cải thiện sự thoải mái và ổn định.

1.3. Trọng lượng, kích thước của vợt Yonex Astrox 77 

Với trọng lượng trung bình là 83 gram, Yonex Astrox 77 thuộc lớp 4U. Mặt khác, kích thước báng cầm là G4. Nếu bạn đã quen sử dụng các dòng vợt Yonex thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái với trọng lượng và độ bám của Yonex Astrox 77.

Khi bạn mua vợt, Yonex Astrox 77 đã được xâu sẵn. Trong tương lai, nếu dây bị lỏng, bạn có thể buộc lại nó. Dựa trên các khuyến nghị từ nhà sản xuất, độ căng của dây nên nằm trong khoảng từ 20 đến 28 pound.

Mặt khác, độ uốn cong củavợt cầu lông Yonex Astrox 77 ở mức trung bình. Nếu bạn muốn một cây vợt có độ uốn dẻo, Yonex Duora 10 có thể là một lựa chọn thay thế tốt hơn là Yonex Astrox 77. Mặt khác, nếu bạn muốn thêm cứng cáp, Yonex Z Force 2 là một lựa chọn tuyệt vời hơn là Yonex Astrox 77.

Vợt cầu lông Yonex Astrox 77

Ba phiên bản màu sắc vợt Yonex Astrox 77 khác nhau

2. Ưu điểm vợt cầu lông Yonex Astrox 77

2.1. Độ bền cao nhờ vật liệu cao cấp

Khung Aero frame + Box làm cho cây vợt này trở nên độc đáo về độ bền với tốc độ ấn tượng để đưa cầu ngay cả đối với những cú đánh lệch tâm. Khả năng giữ quả cầu lông được cải thiện 3% với thiết kế khung hộp và tăng 9% tốc độ đẩy do thiết kế khung Aero.

2.2. Trọng lượng nhẹ

Dòng sản phẩm Yonex Astrox 77 không nhẹ như Yonex Arcsaber FB hay Yonex Nanoray 20. Tuy nhiên, nó đủ nhẹ để người mới bắt đầu có thể cầm nắm dễ dàng. Điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải dùng quá nhiều lực để xoay cổ tay theo ý muốn.

2.3. Dễ dàng kiểm soát

Một điều thường thấy ở những cây vợt nhẹ là điều khiển dễ dàng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phản ứng nhanh hơn với các cuộc tấn công của đối thủ. Bạn có thể nhanh chóng đáp trả mọi cuộc tấn công.

2.4. Tạo ra những cú đập bóng (smash) mạnh mẽ

Nếu bạn là kiểu người chơi thích tạo ra những cú đập mạnh mẽ, bạn có một lý do chính đáng khác để chọn sản phẩm vợt cầu lông Yonex Astrox 77 này. Mặc dù thực tế là Yonex Astrox 77 nhẹ nhưng việc đập bóng sẽ rất đặc biệt. 

Trên thực tế, dựa trên các thử nghiệm đã được nhà sản xuất tiến hành, tốc độ của Yonex Astrox 77 có thể tăng lên tới 7,1%. Trục dài là một trong những lý do tại sao các cú đập có thể chính xác hơn. 

vợt cầu lông yonex astrox 77

Vợt chơi cầu lông Yonex Astrox 77 có nhiều ưu điểm

3. Nhược điểm vợt cầu lông Yonex Astrox 77

3.1. Chiều dài cán ngắn so với các dòng khác

Một trong những vấn đề tiềm ẩn với vợt là chiều dài khá ngắn. Điều này có nghĩa là nếu bạn có cánh tay ngắn, điều này có thể không phù hợp với bạn vì nó có thể khá khó để đạt được hiệu quả trong trò chơi của bạn.

3.2. Giá bán cao

Thuộc phân khúc cao cấp nên không có gì ngạc nhiên khi cây vợt cầu lông của thương hiệu Yonex này có giá bán gần 3 triệu đồng. Do đó, với nhiều người mới chơi, người chơi giải trí, nghiệp dư thì đây là một chi phí rất lớn. 

vợt cầu lông yonex astrox 77

Tuyển thủ Ratchanok Intanon sử dụng vợt cầu lông Astrox 77

4. Vợt cầu lông Yonex Astrox 77 phù hợp với ai?

4.1. Dành cho người chơi tấn công mạnh mẽ

  • Cây vợt này dành cho bất kỳ ai dùng vợt với cả tay trái và tay phải, hỗ trợ người chơi tung ra những cú đánh phức tạp mà không có nhiều sự nhầm lẫn giữa 2 mặt vợt..
  • Thiết kế khung vợt, vật liệu xây dựng và công nghệ sản xuất vợt sử dụng có lợi cho bất kỳ trình độ nào của người chơi nếu họ biết cách cân bằng vợt.
  • Người chơi có lối đánh thiên công, thích đập, thích áp đảo đối thủ hoàn toàn phù hợp để sử dụng dòng vợt Astrox 77 này. 
  • Nếu bạn thích chơi siêu tấn công với nhiều sức mạnh hơn để di chuyển trong mỗi cú đánh thì cây vợt này chắc chắn được khuyến khích cho phong cách của bạn. Cây vợt này sẽ không làm bạn thất vọng về việc bỏ ra một chi phí lớn, bởi nó rất xứng đáng.

4.2. Dành cho tất cả các cấp độ chơi cầu lông

Cuối cùng, các chuyên gia cũng như những người có kinh nghiệm sẽ giới thiệu cây vợt này cho tất cả mọi người. Cây vợt nhẹ đầu hoàn toàn phù hợp để người chơi mới bắt đầu nâng cao khả năng chơi cầu lông của mình. Hay người chơi nâng cao, những tuyển thủ quốc tế cũng sử dụng cây vợt này rất nhiều. Và người chơi đánh đơn hay đánh đôi, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

Đánh Giá Vợt Cầu Lông Yonex Astrox 77

Vợt cầu lông Yonex Astrox 77 được Marcus Gideon Fernaldi dùng

5. Những tuyển thủ sử dụng vợt cầu lông Yonex Astrox 77

5.1. Tuyển thủ quốc tế Marcus Gideon Fernaldi

Được giới thiệu vào năm 2017, Astrox 77 ngay lập tức được các cầu thủ quốc tế như Marcus Gideon Fernaldi từ Indonesia sử dụng. Một điểm cộng rõ ràng là Gideon là một tay vợt đôi mạnh mẽ và tốc độ. Điều này cho thấy dòng Astrox 77 mang tới sức mạnh cho những trận đấu cầu lông đôi, như đã đề cập ở trên.

5.2. Tuyển thủ Ratchanok Intanon từ Thái Lan

Khi Ratchanok Intanon giành được danh hiệu BWF World Junior vào năm 2009, cô mới 14 tuổi và là người trẻ nhất từng chiến thắng giải đấu này. Một năm sau, tay vợt trẻ Thái Lan đã bảo vệ danh hiệu của mình tại Mexico và sau đó trở thành người duy nhất giành được giải thưởng này ba năm liên tiếp khi cô ấy chiến thắng vào năm 2011.

Ratchanok trở thành người chiến thắng đơn nữ trẻ nhất từng giành được Giải vô địch thế giới BWF vào tháng 8 năm 2013. Cho tới năm 2018, cô ấy đã dành 25 giải thưởng tầm cỡ khu vực như nhà vô địch Malaysia Masters vào năm 2018, vô địch giảm Đan Mạch mở rộng Superseries Premier Champion năm 2017, Giải vàng SKYCITY New Zealand Open Grand Prix nawm 2017.

Và tuyển thủ đến từ xứ chùa Vàng này cũng là người đã sử dụng Astrox 77 để giành chiến thắng trong những cuộc thi đấu đó. Do đó, có thể thấy, cây vợt cầu lông Yonex Astrox 77 hoàn toàn phù hợp với những người chơi đơn, chơi chuyên nghiệp.

5.3. Tuyển thủ Akane Yamaguchi sử dụng Astrox 77

Akane đã được gọi là thần đồng cầu lông từ khi còn rất nhỏ. Cô ấy cầm vợt lần đầu tiên vào năm ba tuổi và bắt đầu thi đấu nghiêm túc vào năm tuổi. Cô gia nhập đội tuyển quốc gia Nhật Bản khi mới 15 tuổi, là vận động viên trẻ nhất từng tham gia. Năm sau, 2013, cô giành được danh hiệu đơn tại YONEX Open Japan, trở thành tay vợt trẻ nhất và là vận động viên Nhật Bản đầu tiên từng vô địch giải đấu.

Akane Yamaguchi là cầu thủ trẻ nhất từng giành được Danh hiệu BWF Superseries, khi mới 16 tuổi 3 tháng. Mặc dù cô ấy chỉ cao 155 cm, nhưng khả năng chơi phòng thủ và phản công của cô ấy là vô song. Cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đan Mạch và bình luận viên nổi tiếng Steen Pedersen thường mô tả Akane Yamaguchi là cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất trong lứa cầu thủ đơn nữ hiện nay.

Và tuyển thủ tầm cỡ quốc tế này đã chọn Astrox 77 là người bạn đồng hành cùng mình suốt giai đoạn từ năm 2017 cho tới năm 2020. Theo cô chia sẻ thì dòng vợt cầu lông Astrox 77 là một cây vợt xuất sắc cho cả người chơi trung cấp cũng như chuyên nghiệp. Độ uốn vừa trên vợt giúp tăng thời gian tốt cho các cú đánh của cô gái. Đó là một cây vợt phù hợp cho những người chơi cầu lông đơn.

Sau đó, Akane Yamaguchi đã chuyển sang sử dụng dòng Astrox 100ZZ kể từ năm 2020 tới nay. 

vợt cầu lông yonex astrox 77

Tuyển thủ Akane Yamaguchi sử dụng Astrox 77

Trên đây là đánh giá cá nhân về cây vợt cầu lông Yonex Astrox 77. Bạn có thể tham khảo những đánh giá này để biết đây có phải là cây vợt phù hợp với mình hay không. Cầu lông là một môn thể thao cần thể lực tốt. Do vậy, ngoài chọn cho mình cây vợt phù hợp thì bạn còn cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể thao để cải thiện thể lực. Sử dụng máy tập chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà cũng là cách nhiều người sử dụng để bổ trợ thể lực khi luyện tập cầu lông.

Elipsport giới thiệu bạn đọc top những thiết bị tập chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt nhất với mức giá ưu đãi trên thị trường:

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi chơi cầu lông. Xem thêm bài viết tin tức khác trên website: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Câu trả lời là có. Cây vợt nhẹ đầu hoàn toàn phù hợp để bạn nâng cao khả năng chơi cầu lông của mình.
Danh mục sản phẩm