1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Massage áp lực không khí là gì? Lợi ích, cách sử dụng và lưu ý

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 04/05/2024 13:32:54

Ghế massage là sản phẩm chăm sóc sức khỏe được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Một công nghệ trong số đó là chế độ massage áp lực không khí. Vậy massage áp lực không khí là gì? Hoạt động ra sao và có tác dụng như thế nào? Hãy cùng Elipsport tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu về massage áp lực không khí

1.1. Massage áp lực không khí là gì?

Massage áp lực không khí là chế độ được tích hợp trên các dòng ghế massage giúp làm giãn nở mạch máu, thúc đẩy lưu thông máu ổn định. Điều này không chỉ giúp cải thiện sự lưu thông ở các mạch máu nhỏ, bao gồm cả mao mạch, mà còn tăng cường quá trình trao đổi chất và cung cấp oxy cho tim thông qua việc thay đổi áp lực của túi khí.

Khác với các chuyển động ấn, xoa bóp, lăn, đấm,... của con lăn ghế massage, massage bằng áp lực không khí tác động lên cơ thể bằng cơ chế phồng lên - xẹp xuống của hệ thống túi khí. Mặc dù những túi khí này có thể mô phỏng con lăn nếu chúng được phồng lên và xẹp xuống với tốc độ đủ nhanh, tuy nhiên thông thường chúng được thiết lập theo chuyển động dạng sóng.

Nếu các con lăn ghế massage được đặt trên một đường ray cố định, bắt đầu từ cổ và di chuyển xuống đến phần lưng dưới hoặc mông và cơ đùi sau, thì túi khí được đặt ở những khu vực mà con lăn không thể dễ dàng tiếp cận. Một chiếc ghế massage có thể có tới 60 túi khí dọc theo cơ thể để cung cấp khả năng massage toàn thân cho mọi vùng trên cơ thể.

Massage áp lực không khí là công nghệ hiện đại trên các dòng ghế massage

Massage áp lực không khí là công nghệ hiện đại trên các dòng ghế massage

1.2. Tác dụng của massage áp lực không khí

Massage áp lực không khí mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, từ việc cải thiện tuần hoàn máu đến hỗ trợ quá trình hồi phục nhanh hơn. Những chiếc ghế massage cao cấp thường có nhiều buồng áp suất không khí để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Một số lợi ích của massage áp lực không khí:

  • Cải thiện tuần hoàn, tăng cường lưu thông máu, giảm áp lực lên tim, từ đó giảm đáng kể nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
  • Cải thiện hệ thống bạch huyết để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
  • Giúp giảm đau do sưng và viêm, duy trì sự linh hoạt của cơ thể.
  • Tăng cường khả năng tự chữa lành của cơ thể.
  • Ổn định huyết áp.
  • Giảm căng thẳng và lo âu.

Massage áp lực không khí mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Massage áp lực không khí mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

2. Bộ phận túi khí và nguyên lý hoạt động của túi khí

2.1. Cấu tạo bộ phận túi khí

Hệ thống túi khí được tích hợp bên trong bề mặt da của ghế massage, được thiết kế ở những vị trí mà con lăn không thể chạm tới như vai, cổ, cánh tay, chân và bàn chân. Phần lớn các mẫu ghế massage hiện nay được trang bị hàng chục, thậm chí hàng trăm túi khí.

Túi khí ghế massage được làm từ vải, gồm hai loại chính là túi khí đơn và túi khí kép. Túi khí đơn thường dùng cho phần tay và chân. Trong khi đó, túi khí kép thường được sử dụng ở vùng eo, với thiết kế hình cánh bướm, bao gồm một túi chính tác động trực tiếp lên cơ thể và một túi phụ hỗ trợ.

Túi khí ghế massage được làm từ vải

Túi khí ghế massage được làm từ vải

2.2. Nguyên lý hoạt động

Các túi khí trên ghế massage hoạt động dựa vào hệ thống bơm khí, vận hành theo cơ chế bơm hơi và xả hơi. Mỗi túi khí được nối với máy nén khí thông qua ống bơm, lần lượt được bơm khí vào và xả khí ra. Sự co bóp của túi khí mô phỏng theo các động tác xoa bóp, day, ấn,... giống như thực hiện bằng bàn tay con người, mang lại hiệu quả massage nhẹ nhàng và đều đặn, thậm chí còn hiệu quả hơn so với việc sử dụng con lăn.

Người dùng cũng có khả năng tùy chỉnh mức độ mạnh mẽ và độ căng của túi khí thông qua các chế độ đã được cài đặt sẵn trên ghế massage, mang đến trải nghiệm massage cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của mỗi người. Thông thường, càng nhiều túi khí trên ghế massage thì khả năng tùy chỉnh và hiệu quả massage càng cao.

Nguyên lý massage áp lực không khí

Nguyên lý massage áp lực không khí

3. Hướng dẫn sử dụng và bảo quản túi khí massage

Mặc dù đã được lắp đặt và lập trình sẵn theo từng chế độ massage, tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và duy trì tuổi thọ cho túi khí của ghế massage, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Trong quá trình sử dụng, hãy cẩn thận không để các vật dụng bằng kim loại tiếp xúc với ghế, vì chúng có thể làm hỏng túi khí nếu chẳng may đâm phải.
  • Tránh kéo tay ra khỏi ghế khi túi khí chưa xả hết, vẫn còn hơi.
  • Ngắt nguồn điện khi không sử dụng ghế.
  • Không đặt các vật nặng, sắc nhọn hoặc tác động mạnh lên ghế để tránh làm hư hỏng túi khí.
  • Khi vệ sinh, hãy sử dụng một chiếc chổi mềm hoặc khăn vải mềm. Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc bàn chải cứng vì chúng có thể làm hại bề mặt da của ghế và túi khí. Đối với vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa pha loãng và một chiếc khăn mềm để lau sạch một cách nhẹ nhàng.
  • Không tùy ý tháo dỡ bất kỳ bộ phận nào của ghế hoặc lớp da để vệ sinh.

Thường xuyên vệ sinh, bảo trì để duy trì tuổi thọ cho túi khí của ghế massage

Thường xuyên vệ sinh, bảo trì để duy trì tuổi thọ cho túi khí của ghế massage

4. Lưu ý khi sử dụng túi khí massage

Khi sử dụng túi khí trong ghế massage, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên thường xuyên kiểm tra và bảo trì túi khí định kỳ để xử lý kịp thời nếu có sự cố, hạn chế hư hỏng.
  • Nếu phát hiện túi khí bị rò rỉ, xì hơi trong quá trình sử dụng, bạn cần thay thế chúng ngay để đảm bảo hiệu quả sử dụng cũng như tránh ảnh hưởng đến cả hệ thống túi khí.
  • Trường hợp túi khí bị thủng và không còn khả năng thực hiện massage cũng cần thay thế túi khác.
  • Trước khi quyết định mua một ghế massage có tích hợp túi khí, bạn nên thử nghiệm và đảm bảo rằng nó phù hợp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

Lưu ý khi sử dụng ghế massage áp lực không khí

Lưu ý khi sử dụng ghế massage áp lực không khí

Xem thêm:

Vừa rồi là những chia sẻ về chế độ massage áp lực không khí trên ghế massage. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu massage áp lực không khí là gì cũng như các cơ chế và tác dụng của công nghệ này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn về các sản phẩm ghế massage, hãy liên hệ hotline 1800 6854 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm