1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Tác dụng máy massage bụng, phân loại và lưu ý khi sử dụng máy massage

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 07/04/2024 16:45:32

Massage từ lâu đã được xem là một phương pháp trị liệu truyền thống được rất nhiều người áp dụng. Hôm nay, hãy cùng Elipsport tìm hiểu tác dụng máy massage bụng trong bài viết ngay sau đây nhé!

1. Máy massage bụng là gì?

Máy massage bụng là một thiết bị được thiết kế để cung cấp các kỹ thuật massage nhẹ nhàng hoặc mạnh mẽ lên vùng bụng và các cơ xung quanh. Thiết bị này có thể có các chế độ massage khác nhau như đấm, rung, nắn, hoặc xoay giúp giảm căng thẳng, kích thích tuần hoàn máu và giảm cảm giác đau ở vùng bụng.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm đai massage bụng (máy massage bụng) đang kinh doanh tại Elipsport (giá thành được tham khảo vào tháng 03/2024 và có thể thay đổi theo thời gian):

Máy massage bụng là một thiết bị được thiết kế để cung cấp các kỹ thuật massage nhẹ nhàng

Máy massage bụng là một thiết bị được thiết kế để cung cấp các kỹ thuật massage nhẹ nhàng

2. Phân loại máy massage bụng

Có thể phân loại máy massage bụng dựa trên cách thức hoạt động và thiết kế. Dưới đây là một số phân loại của máy massage bụng:

  • Máy massage rung: Massage bằng cách sử dụng rung động nhẹ, giúp kích thích cơ và cải thiện tuần hoàn máu.
  • Máy massage nắn và ép: Sử dụng các con lăn với khả năng xoa bóp, nắn ấn nhẹ giúp giãn cơ và giảm căng thẳng.
  • Máy massage hồng ngoại: Kết hợp với ánh sáng hồng ngoại để ánh nhiệt giúp cơ bắp thư giãn và tăng cường hiệu quả của việc massage.
  • Máy massage đa chức năng: Tích hợp nhiều chế độ massage khác nhau như rung, nắn, đấm, và có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể của người dùng.

Mỗi loại máy massage bụng đều có ưu điểm và công dụng riêng. Vì vậy, để có được hiệu quả tốt nhất, bạn phải hiểu cơ thể cần massage như thế nào với nhu cầu cụ thể ra sao để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Mỗi loại máy massage bụng có ưu điểm và công dụng riêng

Mỗi loại máy massage bụng có ưu điểm và công dụng riêng

3. Lợi ích của máy massage bụng

Một số lợi ích của máy massage bụng có thể kể đến như:

Giảm mỡ bụng và ngăn ngừa mỡ tích tụ

Khi sử dụng máy massage lên vùng bụng, các chuyển động của máy kích thích các mạch máu ở dưới da, tăng cường sự lưu thông của huyết khí.

Điều này hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra một cách suôn sẻ. Máy massage cũng làm cho mô mỡ ở vùng này nóng lên, thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo. Kết quả là, mỡ bụng có thể giảm đáng kể và ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa.

Máy massage bụng giúp giảm mỡ bụng và ngăn ngừa mỡ tích tụ

Máy massage bụng giúp giảm mỡ bụng và ngăn ngừa mỡ tích tụ

Giúp da săn chắc

Những chuyển động của máy massage bụng giúp kích thích các cơ quan thụ cảm dưới da thông qua cơ chế phản xạ, điều này sẽ mở rộng mạch máu ở tầng da và tăng cường quá trình trao đổi chất giữa các mô.

Quá trình này thúc đẩy tổ chức da và các cơ dưới da nhằm loại bỏ chất độc hại qua tuyến mồ hôi hoặc bã nhờn một cách hiệu quả hơn. Nhờ đó, da được tái tạo nhanh chóng, tăng độ đàn hồi và làm chậm đi quá trình chảy xệ do lão hóa.

Giảm căng thẳng

Massage được coi là một phương pháp hữu ích, giúp giảm căng thẳng trong cơ bắp và hệ thần kinh. Các chuyển động của máy massage bụng có vai trò kích thích các phản xạ và truyền tải tín hiệu trong hệ thần kinh trung ương.

Đối với phụ nữ, việc thực hiện massage có thể kích thích cơ thể sản xuất hormone endorphin - góp phần tạo cảm giác hạnh phúc, thoải mái và niềm vui cho họ.

Cải thiện, hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa

Khi sử dụng máy massage bụng có thể tăng cường hoạt động của các cơ quan nội tạng như gan, lá lách và mật. Kết quả là, quá trình tiêu hóa có thể diễn ra một cách hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn.

Thông qua chiếc máy massage bụng này, người dùng có thể cải thiện và hỗ trợ giảm các triệu chứng liên quan đến hệ tiêu hóa như cảm giác đầy bụng, đau ở dạ dày, tình trạng táo bón hoặc khó tiêu.

Sử dụng máy massage bụng giúp tiêu hóa tốt hơn

Sử dụng máy massage bụng giúp tiêu hóa tốt hơn

Kích thích hoạt động các cơ quan nội tạng

Máy massage cho vùng bụng không chỉ giúp cho khu vực bụng săn chắc mà còn kích thích các dây thần kinh, cơ bắp và mô của nhiều bộ phận khác trong bụng. Những tác động này có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất, bao gồm việc loại bỏ chất độc, cung cấp oxy và tăng cường lưu thông máu đều đặn hơn đối với các cơ quan nội tạng.

Giảm tình trạng bị táo bón

Ruột già chứa nhiều cặn bã từ thức ăn trong quá trình tiêu hóa, có vị trí ngang và dọc trong khoang bụng. Người bị táo bón hoặc cảm thấy khó tiêu có thể sử dụng máy massage bụng để giảm tình trạng táo bón.

Các chuyển động của máy massage bụng sẽ theo hình vòng tròn xuôi ngược, đặc biệt ở vị trí của đại tràng, có thể kích thích hoạt động bài tiết trong khu vực này, giúp giảm triệu chứng táo bón một cách hiệu quả.

Giảm đầy hơi

Cảm giác đầy hơi trong khoang bụng có thể gây khó chịu và có nhiều nguyên nhân như việc kết hợp thực phẩm không phù hợp, ăn uống không theo đúng giờ, thiếu enzyme tiêu hóa hoặc do rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột.

Khi dùng máy massage bụng, bạn có thể giảm lượng chất thải tích tụ và kích thích quá trình trao đổi chất. Điều này giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do cảm giác đầy hơi gây ra.

Hạn chế cơn đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt

Nhiều phụ nữ gặp phải cảm giác đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt và massage bụng thường được coi là một biện pháp hữu hiệu để giảm bớt cảm giác đau này.

Dùng máy massage bụng ở chế độ nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện sự lưu thông máu và giảm tình trạng co thắt của tử cung trong giai đoạn kinh nguyệt. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau bụng một cách hiệu quả.

Dùng máy massage ở chế độ nhẹ giúp hạn chế cơn đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt

Dùng máy massage ở chế độ nhẹ giúp hạn chế cơn đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt

4. Lưu ý khi sử dụng máy massage bụng để đạt hiệu quả tối đa

Để sử dụng máy massage bụng hiệu quả, bạn cần lưu ý các điều sau:

Duy trì sử dụng đều đặn:

  • Sử dụng máy massage bụng kiên trì và không bị gián đoạn để đạt hiệu quả tối đa.

Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý:

  • Chế độ ăn uống quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và vóc dáng cân đối.
  • Lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Tránh lạm dụng máy:

  • Sử dụng 30 phút mỗi lần.
  • Sử dụng không quá 2 lần mỗi ngày.

Vệ sinh máy thường xuyên: Đảm bảo sạch sẽ và thoải mái cho mọi lần sử dụng tiếp theo.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng không kém trong việc duy trì sức khỏe và vóc dáng cân đối

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng không kém trong việc duy trì sức khỏe và vóc dáng cân đối

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiểu thêm về tác dụng máy massage bụng. Mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn và hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo trên trang Elipsport.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm