1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Công dụng, cách chọn bao vợt cầu lông và 5 mẫu đáng mua nhất 2022

Tác giả: Phương Thảo - Ngày cập nhật: 08/12/2021 16:02:58

Bao vợt cầu lông là một dụng cụ ít được chú ý nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ chất lượng vợt khỏi hư hại, biến dạng, gây ảnh hưởng tới cuộc chơi. Tham khảo cách chọn và gợi ý bao vợt tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Khi chọn bao vợt cầu lông, bạn nên tìm đến các thương hiệu lớn và nổi tiếng như Yonex, Apacs, Victor, Lining, Kawasaki, Fleet,… để đảm bảo chất lượng cao. Một bao đựng vợt cầu lông chất lượng trên thị trường hiện nay phải bảo vệ được vợt cũng như có những tác dụng được liệt kê trong bài viết này. Tham khảo ngay để có được cho mình lựa chọn đúng đắn nhất, để vừa tiết kiệm chi phí lại tối đa lợi ích khi sử dụng bao đựng vợt cầu lông.

bao vợt cầu lông

Bao đựng vợt cầu lông là sản phẩm ít được chú ý nhưng lại có vai trò quan trọng

1. Tác dụng của bao vợt cầu lông

Giữ vợt cầu lông luôn sạch sẽ

Nếu sau mỗi cuộc chơi cầu lông, bạn có thói quen cất toàn bộ giày cùng với vợt, quần áo và các thiết bị khác vào cùng một chiếc túi cho tiện lợi và dễ di chuyển. Thì có lẽ đã tới lúc bạn thay đổi thói quen này. Lý do là bởi bụi bẩn từ giày chơi cầu lông có thể làm hỏng mọi thứ, trong đó có vợt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn những chiếc túi đựng đồ chơi cầu lông riêng biệt. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho dụng cụ chơi cầu lông của mình sạch sẽ.

Tiện sử dụng mọi lúc mọi nơi

Ngoài loại bao đựng vợt cầu lông riêng biệt, trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều dòng sản phẩm đa năng. Tức là chúng sẽ có nhiều ngăn hơn. Một ngăn sẽ dành để đựng vợt cầu lông. Ngăn khác cho phép bạn đựng giày, quần áo.

Thậm chí còn có nhiều dòng bao vợt cầu lông cao cấp đi kèm với một ngăn kiểm soát nhiệt độ để giữ cho đồ uống, thức ăn luôn mát mẻ. Một số người chơi cầu lông mang theo đồ ăn, nước uống để sử dụng vào giờ giải lao, giúp bạn tái tạo năng lượng, đủ sức cho phần tiếp theo của trận đấu. Nếu bạn là một người như vậy, hãy cân nhắc tìm hiểu loại bao vợt như vậy.

Dễ dàng bảo quản

Có nhiều người có thói quen treo trực tiếp vợt cầu lông lên một cái móc trong nhà sau khi sử dụng. Điều này về lâu dài sẽ khiến sợi dây trên mặt vợt, khung vợt bị biến dạng. Nếu bạn treo chúng ở những nơi quá nắng thường xuyên và chất liệu vợt kém bền thì chúng sẽ nhanh hư hại hơn. Do đó, một chiếc bao vợt thực sự cần thiết để bảo vệ vợt cầu lông bền lâu hơn, mới lâu hơn. 

Tác dụng của bao vợt cầu lông

Tác dụng của bao vợt cầu lông

2. Tiêu chí chọn bao vợt cầu lông tốt nhất

Nếu bạn chọn đúng chiếc túi đựng vợt cầu lông của mình, bạn có thể sẽ sử dụng nó trong nhiều năm tới, thậm chí là 10 năm. Đó là một thời gian dài. Vì vậy, bạn nên lựa chọn một cách cẩn thận sản phẩm mà bạn thích và phù hợp với nhu cầu. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí về lâu về dài. Bởi vậy, sau khi đã tìm hiểu lợi ích của chiếc bao đựng vợt cầu lông, cùng tìm hiểu làm thế nào để chọn được loại bao phù hợp với chiếc vợt cầu lông của bạn.  

Kích thước túi vợt cầu lông

Nếu bạn đang có kế hoạch mua vợt cầu lông, bạn nên cân nhắc đến yếu tố kích thước. Nhiều loại túi có kích cỡ khác nhau. Tùy thuộc vào số lượng vợt mà bạn có thể chọn túi có kích thước khác nhau. Chẳng hạn những người tập cầu lông ở giai đoạn mới bắt đầu thông thường có thể có 2 – 3 vợt trong khi đó, những vận động viên chuyên nghiệp phải cần túi đựng lớn hơn vì họ có nhiều vợt hơn.

Ngoài ra đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bên cạnh các bao vợt cầu lông 1 ngăn, nhà sản xuất còn nghiên cứu ra bao đựng vợt nhiều ngăn để bỏ giày và các vật dụng khác kèm theo. Do đó, bạn có thể chọn bao vợt có 2 - 3 ngăn hoặc thậm chí là nhiều hơn, tùy theo nhu cầu của bản thân. Tránh trường hợp mua bao đựng vợt 1 ngăn nhưng sau đó lại phải mua thêm cái khác vì cần mang theo nhiều vợt hơn. Điều này sẽ gây ra lãng phí không cần thiết.

Thêm vào đó, nếu muốn mang 2 chiếc vợt cầu lông ra sân, đừng cố gắng ấn chúng vào bao vợt cầu lông 1 ngăn. Mặc dù bạn có thể kéo khóa thành công, nhưng vợt có thể bị biến dạng, ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của bạn trong suốt trận đấu.

Kiểu dáng của túi vợt cầu lông

Mặc dù bạn có thể chọn túi theo sở thích, song bạn không nên quá phụ thuộc vào yếu tố trên. Hiện nay trên thị trường bao vợt có hai loại phổ biến là túi balo và túi duffel (túi thể thao hình trụ). Túi đựng dạng balo thì giúp bạn di chuyển tốt hơn. Song bạn sẽ khó có thể đựng nhiều đồ như túi duffel. Ngược lại loại túi duffel khá khó di chuyển nhưng bù lại có không gian lưu trữ lớn.

bao vợt cầu lông

Bao đựng vợt cầu lông Yonex 42023EX 3 ngăn

Chất liệu bao đựng vợt cầu lông

Dù bạn mua bất kì bao đựng vợt nào thì một điều tiên quyết nữa bạn cần phải cân nhắc là chất liệu của nó. Đây là yếu tố quyết định đến khả năng bảo vệ vợt của bao đựng. Thông thường các loại sản phẩm bao đựng được làm bằng chất liệu Non-fading polyester sẽ có độ bền vượt trội hơn. 

Dây đeo và khóa của túi đựng vợt cầu lông

Mặc dù ít được quan tâm song dây đeo túi đựng cũng nên được cân nhắc. Dây đeo cần có nấc điều chỉnh kích thước và phù hợp với vóc dáng người đeo. Mặc dù vậy đa số các sản phẩm túi đựng trên thị trường Việt Nam vẫn thường dùng loại có khóa kéo. Bạn nên kiểm tra xem khóa kéo có kẹt hay hỏng không để tránh bất tiện khi sử dụng.

3. Các mẫu bao đựng vợt cầu lông hot nhất hiện nay

Như vậy, có thể khẳng định một chiếc bao vợt cầu lông là thực sự cần thiết. Vậy còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay những dòng sản phẩm nổi bật nhất trên thị trường hiện nay với top 5 bao vợt đựng cầu lông sau.

Bao vợt cầu lông Yonex 7626 với 2 ngăn lớn

  • Giá bán tham khảo: 600.000 VNĐ (năm 2021).
  • Thương hiệu: Yonex.
  • Xuất xứ: Nhật Bản.

Chất liệu của bao đựng vợt được làm bằng vải Polyester. Đây là loại vải có khả năng chống thấm nước mang lại khả năng bảo vệ vợt cầu lông tốt nhất. Ngoài ra vải cũng cực kỳ chắc chắn và có độ bền cao. Bạn hoàn toàn có thể mang bao vợt trong nhiều hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt như trời nắng, trời mưa, giông bão,... Hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dòng bao vợt này. 

Mặt khác thiết kế bao vợt cầu lông 2 ngăn to và kết hợp với nhiều ngăn nhỏ mang lại khả năng vượt trội trong việc lưu trữ vật dụng kèm theo. Điểm cộng của bao vợt này là quai đeo trợ lực. Trong điều kiện bình thường quai đeo có bộ đệm giúp hỗ trợ êm và thoáng lưng có lợi cho xương sống, lưng và vai.

Bao vợt Lining ABJN012-3 với 2 ngăn lớn, 1 ngăn nhỏ

  • Giá bán tham khảo: 1.100.000 VNĐ (năm 2021).
  • Thương hiệu: Lining.
  • Xuất xứ: Trung Quốc.

Bao vợt cầu lông Lining ABJN012-3

Bao vợt Lining ABJN012-3

Chất liệu của bao vợt cầu lông Lining ABJN012-3 là vải Polyester chống bẩn, chống nước và cực kì dễ vệ sinh.

Bao vợt Lining ABJN012-3 được thiết kế tối ưu hóa không gian với 2 ngăn lớn có thể sử dụng để đựng giày và vợt. Ngoài ra bao còn được thiết kế thêm một ngăn nhỏ để đựng vật dụng như nước điện thoại hay chìa khóa khá tiện lợi.

Phần dây đeo vai có thể điều chỉnh cho linh hoạt để tránh tạo áp lực cho lưng và vai. Ngăn đựng giày được thiết kế riêng biệt không ảnh hưởng đến vợt.

Bao vợt cầu lông Kawasaki 8632: 2 ngăn lớn, 3 ngăn nhỏ

  • Giá bán tham khảo: 650.000 vnđ (năm 2021).
  • Thương hiệu: Kawasaki.
  • Xuất xứ: Nhật Bản.

Bao đựng vợt cầu lông Kawasaki 8632 có chất liệu làm từ vải cao cấp. Được biết đây là loại vải có thể chống xước, chống thấm nước và khử mùi. Thiết kế tinh tế đầy trẻ trung tạo điểm nhấn cho bao vợt. Tông màu tương phản tạo cảm giác năng động và mạnh mẽ.

Đặc biệt hai quai đeo được thiết kế nhẹ nhàng, linh hoạt và gắn với bao bằng chốt tháo. Vì vậy bạn có thể chuyển sang xách tay hết sức tiện lợi. Bao vợt cầu lông 2 ngăn lớn Kawasaki 8632 còn bao gồm 3 ngăn nhỏ khác có tác dụng điều chỉnh linh hoạt giữa các ngăn.

bao vợt cầu lông

Bao đựng vợt cầu lông 2 ngăn Kawasaki 8632

Bao đựng vợt cầu lông Yonex 42023EX 3 ngăn

Dòng sản phẩm này dành cho những ai cần túi đựng cầu lông cỡ lớn với 2 loại 3 ngăn tương ứng đựng được 3 chiếc vợt cầu lông. Chiếc túi đựng vợt cầu lông có nghĩa là bạn có thể mang túi như một chiếc ba lô - với 2 dây đeo vai hỗ trợ túi trên lưng bạn. Tính năng này giúp bạn dễ dàng và thuận tiện mang theo túi nếu bạn phải thường xuyên di chuyển tới những địa điểm chơi cầu lông khá xa.

  • Màu sắc: Xanh da trời đậm.
  • Kích thước: 75 x 10 x 33.5cm
  • Chất liệu bao đựng vợt: PU

Túi đựng vợt cầu lông Yonex 5423EX Club 3 ngăn

Túi đựng vợt cầu lông Yonex 5423EX Club 3 sẽ chứa tối đa ba vợt một cách an toàn và có màu đen trắng nổi bật tuyệt vời. Thương hiệu Yonex sẽ giới thiệu chiếc túi này cho bất kỳ ai muốn mang theo ba cây vợt nhưng vẫn có không gian cho tất cả các phụ kiện khác đi kèm.

Dòng túi đựng vợt Yonex 5423EX Club 3 còn có dây đeo vai có thể điều chỉnh và tay cầm cho phép bạn mang vợt theo bất kỳ cách nào phù hợp với bạn nhất. Túi phụ kiện cũng rất tiện dụng giúp bạn dễ dàng lấy bất kỳ món tài sản cá nhân của mình nào ở trong túi.

Bao vợt cầu lông là phụ kiện hết sức cần thiết để bảo vệ vợt cầu lông khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Hiện nay trên thị trường đang cung cấp hàng loạt các mẫu bao vợt giá rẻ cho bạn tới cao cấp để bạn thoải mái lựa chọn. Bên cạnh đó, để biết thêm nhiều thông tin về bộ môn cầu lông, bóng đá,... đừng ngần ngại truy cập vào website Elipsport.vn hoặc liên hệ vào hotline 1800 6854 để được nhân viên hỗ trợ tư vấn. 

Tập luyện thể thao nói chung và tập cầu lông nói riêng là những cách bảo về và tăng cường sức khỏe lành mạnh và an toàn nhất. Sở hữu ngay thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà may chay bo hoặc xe đạp tập, ghế massage để sử dụng sau một ngày mệt nhọc giúp thư giãn, giảm stress và có một giấc ngủ ngon. Xem thêm thông tin thiết bị tập thể dục tại nhà trên website: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Bao vợt cầu lông là thiết bị giúp bảo vệ vợt bên trong, do đó, nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong bộ môn cầu lông.
Danh mục sản phẩm