• 1800 6854

Chạy bộ có phải là Cardio không và những lưu ý khi chạy bộ cardio

Cardio được biết đến là những bài tập mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ thống tim mạch, hệ thống mạch máu bên trong cơ thể. Cùng với đó, Cardio còn được lựa chọn với mục đích giảm mỡ, giảm cân với hiệu quả cao. Vậy thực chất Cardio là gì? Chạy bộ có phải là Cardio và chạy bộ cardio được thực hiện thế nào?

  1. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  2. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài
  3. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  4. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng

chạy bộ cardio

Chạy bộ có phải Cardio không

1. Chạy bộ có phải cardio hay không?

Cardio được viết tắt bởi cụm từ Cardiovascular Training. Đây là khái niệm để chỉ những bài tập giúp gia tăng nhịp tim, mang lại hiệu quả giảm cân và đốt mỡ thừa. Khi vận động ngoài trời, cardio gồm những bài tập như chạy bộ, nhảy hay các môn có cường cao như bóng rổ, bóng đá, nhảy dây,… Nếu tập tại nhà, cardio gồm những bài tập trên máy chạy bộ, máy đi cầu thang…

2. Chạy bộ cardio tại nhà thế nào?

Như vậy với câu hỏi chạy bộ có phải là cardio, câu trả lời ở đây hoàn toàn là có. Điều quan trọng là làm thế nào để chạy bộ đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt với những người muốn áp dụng cho mình giải pháp chạy bộ tại nhà. Lúc này, sử dụng máy tập chạy bộ đa năng chính là gợi ý hàng đầu bạn nên cân nhắc. 

Bạn có thể tập cardio với máy chạy bộ tại nhà theo hướng dẫn trong video sau:

Thực tế, sự xuất hiện của máy chạy bộ đã mở ra một lựa chọn mới cho những người yêu thể thao nhưng không có nhiều thời gian đến với các phòng tập gym hay chạy bộ ngoài trời. Cardio chạy bộ mang đến nhiều tác dụng khác nhau, từ giúp giảm mỡ, giảm cân cho đến tập luyện tim mạch hiệu quả. Hiện nay, các sản phẩm máy chạy bộ tại nhà thường đi kèm nhiều tính năng được tích hợp sẵn như giảm mỡ, giảm cân, tăng cường sức mạnh… Bạn hãy nghiên cứu để chọn cho mình một chương trình phù hợp và bắt đầu tập luyện. Mua máy chạy bộ ở đâu uy tín và chất lượng? Tập đoàn thể thao Elipsport với 121 chi nhánh cửa hàng trải dài trên toàn quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bạn sở hữu một thiết bị tập luyện tốt nhất.

Dưới đây là một số gợi ý về những bài tập Cardio trên máy chạy bộ cơ bản nhất bạn nên cân nhắc.

cardio chạy bộChạy bộ cardio tại nhà

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tác dụng của chạy bộ buổi sáng và buổi chiều như thế nào?
  2. Chạy bộ vào buổi tối có tốt không và cần lưu ý gì?
  3. Tập chạy bộ có tác dụng gì cho nam giới và nữ giới
  • Cardio với cường độ chậm trong thời gian ngắn: Bài tập này thường được áp dụng sau khi tập nặng với mục đích giúp cơ thể thư giãn. 
  • Cardio cường độ chậm trong thời gian dài: Thông thường, quá trình luyện tập diễn ra trong khoảng thời gian 30 phút. Người tập áp dụng cách thức chạy chậm giúp giảm mỡ hiệu quả.
  • Cardio cường độ cao trong thời gian ngắn: Khi chạy bộ cardio cường độ cao, dù thời gian diễn ra ngắn chỉ 20 phút nhưng giải pháp này đủ để mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh và tốt cho tim mạch.
  • Cardio cường độ cao trong thời gian dài: Với những người chạy với cường độ cao trong thời gian dài sẽ sở hữu cho mình hệ thống tim mạch khỏe mạnh, giảm cân hiệu quả nhờ loại bỏ một lượng calo dồi dào. Tuy nhiên, giải pháp này không mang lại nhiều lợi ích đối với cơ bắp.
  • Cardio cường độ cao ngắt quãng trong thời gian ngắn: Thời gian tập luyện thường kéo dài khoảng 20 phút, được chia ra theo từng chu kỳ. Bạn sẽ chạy nhanh khoảng 1 phút rồi chuyển sang chạy chậm 1 phút. Cứ như thế chu kỳ lặp lại cho đến khi kết thúc buổi tập.

3. Thời điểm chạy bộ cardio phù hợp

Để việc chạy bộ tại nhà đạt hiệu quả cao nhất, thời điểm tập luyện vốn giữ vai trò vô cùng quan trọng.

Bạn có thể tập chạy bộ trước khi tập gym. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tập trong thời gian khoảng 15 phút và sau đó chuyển sang bài tập Gym vận động với các mức độ nhẹ nhàng.

Với việc tập cardio sau khi tập Gym, đây là thời điểm lý tưởng hơn cả, mang đến khả năng phát triển cơ bắp tốt cũng như góp phần làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể vô cùng nhanh chóng.

4. Một số lưu ý khi cardio chạy bộ

Mặc dù chạy bộ được coi là hình thức cardio vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, điều này chỉ đạt được khi bạn thực hiện đúng cách, đúng nguyên tắc. Dưới đây là một vài lưu ý cơ bản trong số đó.

  • Về trang phục: Khi chạy bộ, các bạn hãy chọn cho mình một bộ quần áo thể thao thoải mái, có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Kèm theo đó là một đôi giày vừa vặn, nhẹ và mềm để không gây đau chân sẽ tạo được cảm giác tập luyện tốt nhất.

chạy bộ có phải là cardioLưu ý cần biết khi chạy bộ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Chạy bền là gì? Ý nghĩa của chạy bền đối với sức khoẻ
  2. Chạy bộ tại chỗ có tác dụng gì và có tốt không?
  3. Đi bộ và chạy bộ 20-30 phút mỗi ngày đốt cháy bao nhiêu calo?
  • Về cách hít thở: Yếu tố này góp phần quan trọng trong việc giúp cho quá trình tập luyện của bạn được bền bỉ hơn. Bạn cần lấy hơi đúng cách, thở đều trong khi luyện tập. 
  • Tư thế chạy: Điều này cũng khá quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập. Cách chạy bộ chuẩn nhất với máy đó là mắt hướng thẳng, lưng thẳng trong khi vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. 
  • Đừng quên chú ý chế độ dinh dưỡng: Để bài tập chạy bộ trên máy có hiệu quả cao, các bạn còn cần phải  chú ý kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Thực đơn hàng ngày cần đầy đủ dinh dưỡng, ưu tiên cho các thực phẩm lành mạnh như hoa quả, rau xanh và uống nhiều nước.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã có lời giải cho câu hỏi chạy bộ có phải cardio không và cách chạy bộ cardio hiệu quả. Hãy thường xuyên tập thể dục tại nhà để nâng cao sức khỏe nhé.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.