1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chè đậu đen bao nhiêu calo? Ăn chè đỗ đen có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:52:06

Từ lâu, đậu đen còn được xem như một loại thuốc chữa bệnh nổi tiếng trong y dược. Nhưng trong bát chè đậu đen có bao nhiêu calo? Ăn chè đậu đen có béo không? Là thắc mắc mà được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Elipsport sẽ cùng bạn tìm hiểu các thông tin về món chè này nhé!

1. Chè đậu đen bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một bát chè đậu đen có trọng lượng khoảng 100g chứa khoảng 419 calo. Đây là lượng calo khá cao cho một người trưởng thành trung bình cần nạp mỗi ngày.

Chè đậu đen có hàm lượng nhiều calo

Chè đậu đen có hàm lượng nhiều calo

2. Tác dụng của chè đậu đen với sức khỏe

2.1. Hỗ trợ tiêu hóa

Trong đậu đen có hàm lượng chất xơ cao giúp thực phẩm di chuyển dễ dàng hơn, hỗ trợ điều trị đau bụng tiêu chảy, táo bón, ngộ độc thức ăn.

2.2. Cải thiện sức khỏe xương khớp

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu đen có chứa sắt, canxi, phốt pho và kẽm giúp duy trì sức khỏe cho hệ xương khớp.

Bên cạnh đó, canxi và phốt pho là thành phần quan trọng trong cấu trúc xương, chất sắt và kẽm hỗ trợ duy trì sức mạnh và độ đàn hồi của xương khớp, giúp xương luôn chắc khỏe.

2.3. Làm đẹp da

Chất Molybdenum có trong đậu đen giúp khử độc sulfates, để cơ thể luôn được thoải mái, khỏe mạnh và hạn chế các loại độc tố khác xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra, theo thông tin báo Sức khỏe và Đời sống, chất Polyphenol trong thành phần đậu đen có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy, ngoài tác dụng hỗ trợ các bệnh lý trên, đậu đen còn được coi là bí quyết chăm sóc làn da hiệu quả.

2.4. Ngăn ngừa bệnh về tim mạch

Khi bổ sung đậu đen, hàm lượng chất xơ có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Ngoài ra, Ca và Mg có trong thành phần đậu đen giúp ổn định hệ tim mạch. 

Theo một số nghiên cứu, trong đậu đen chứa thành phần chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển các loại mỡ xấu. Bên cạnh đó, các loại chất chất béo dễ bị oxy hóa tạo thành màng xơ vữa, sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể.

Chè đậu đen mang lại nhiều giá trị về sức khỏe

Chè đậu đen mang lại nhiều giá trị về sức khỏe

3. Ăn chè đậu đen có béo không?

Một bát chè đậu đen cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều mà không vận động, tập luyện thì rất dễ bị tăng cân. Ngược lại, nếu bạn có chế độ ăn hợp lý, thường xuyên tập luyện thì ăn chè đậu đen không những tốt cho sức khỏe mà còn là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Để ăn chè đậu đen không ảnh hưởng đến cân nặng, bạn không nên chú ý không cho quá nhiều đường và rang đậu trước khi nấu để tăng thêm mùi vị.

Cần có cách ăn chè đậu đen phù hợp để không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng

Cần có cách ăn chè đậu đen phù hợp để không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng

4. Cách ăn chè đậu đen không béo

4.1. Ăn với định lượng hợp lý

Theo khuyến nghị, bạn chỉ nên ăn chè đậu đen khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần. Mỗi lần ăn với lượng nhỏ và bổ sung các loại thực phẩm khác để cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà không bị dư thừa năng lượng.

4.2. Chế biến ít đường

Trong quá trình chế biến món chè đậu đen, bạn nên hạn chế lượng đường sử dụng để làm giảm độ ngọt của bát chè hoặc sử dụng đường ăn kiêng thay vì những loại đường thông thường để giảm béo cho người ăn kiêng hay kiểm soát cân nặng.

4.3. Thể dục thường xuyên

Bên cạnh việc thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp thể trạng bạn nên chú ý rèn luyện để duy trì một thân hình cân đối. Duy trì việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày không chỉ là biện pháp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn tiêu hao năng lượng, giảm tích mỡ bên trong cơ thể.

Kết hợp tập thể dục để phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của món chè đậu đen

Kết hợp tập thể dục để phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của món chè đậu đen

5. Câu hỏi thường gặp về đậu đen

5.1. Ai không nên sử dụng đậu đen?

Đậu đen được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đậu đen thuộc vào nhóm thực phẩm có chứa nhiều phytate, chất này gây cản trở cho việc hấp thu của các khoáng chất. Vì vậy, không nên cho những đối tượng dưới đây sử dụng đậu đen:

  • Những người đang ốm: Hàm lượng protein trong đỗ đen rất cao khiến cho người có thể trạng yếu, khó tiêu thụ hết lượng protein trong đậu đen. Vì vậy khi uống nước đậu đen có thể gây ra một số vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, đầy bụng, đau bụng.
  • Đối tượng cơ thể lạnh: Đậu đen vốn có tính mát nên không dùng cho những đối tượng chịu rét kém như: Loét hành tá tràng, dễ tiêu chảy, tiêu chảy mạn, chân tay lạnh, mệt mỏi, sợ lạnh,… Với những người bị chứng bệnh này nếu uống nước đậu đen sẽ làm cho bệnh nặng hơn, khó điều trị dứt điểm thậm chí còn làm phát sinh thêm các bệnh khác.
  • Đối tượng rối loạn tiêu hóa: Cũng vì đặc tính mát của đậu đen nên những đối tượng có bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, viêm loét hành tá tràng. không nên ăn đậu đen. Với những trường hợp rối loạn tiêu hóa, khi ăn đậu đen sẽ khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn, chữa trị lâu lành bệnh.
  • Những người đang mắc bệnh về dạ dày, đường ruột: Những người bệnh đau dạ dày nên kiểm soát chế độ ăn uống, không nên ăn quá nhiều chè đậu đen sẽ dễ gây đầy bụng khó tiêu, đường huyết tăng đột ngột,...

5.2. Nên ăn nước đậu đen khi nào?

  • Trước bữa ăn: Uống nước đậu đen khi đói sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ trọn vẹn nguồn dinh dưỡng này. Bên cạnh đó, việc uống nước đậu đen trước khi ăn sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả, giữ gìn vóc dáng thon gọn và tươi trẻ.
  • Trong bữa sáng: Khi vừa ngủ dậy, cơ thể chúng ta luôn ở trong tình trạng thiếu nước. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng nước đậu đen kèm bữa sáng sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất chống oxy hóa anthocyanin trong loại nước này.

Giải đáp những thắc mắc khi dùng chè đậu đen

Giải đáp những thắc mắc khi dùng chè đậu đen

Bài viết trên cung cấp những thông tin về lượng calo có trong một bát chè đậu đen. Hy vọng những chia sẻ của Elipsport sẽ hữu ích trong việc giảm cân của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng để lại bình luận hoặc liên hệ qua website Elipsport hoặc hotline 18006854 để được tư vấn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
1 bát chè đậu đen trọng lượng khoảng 100g chứa khoảng 419 calo
Danh mục sản phẩm