1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Giải đáp thắc mắc: Máy tập toàn thân có tác dụng gì

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 30/01/2024 11:52:51

Máy tập toàn thân là thiết bị hỗ trợ cardio vô cùng hiệu quả. Sở hữu máy tập toàn thân sẽ mang lại nhiều lợi ích tác động đến toàn bộ cơ thể. Vậy, máy tập toàn thân có tác dụng gì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Elipsport để tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Máy tập toàn thân khác gì so với máy chạy bộ?

Theo ý kiến của các chuyên gia, khi bạn tập luyện với máy tập toàn thân sẽ không có nhiều tác động lên cơ thể. Vì vậy so với máy chạy bộ, máy tập toàn thân sẽ cho bạn cảm giác tập luyện dễ dàng hơn.

Máy tập toàn thân sẽ không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh ở người tập luyện. Khi tập luyện với máy tập toàn thân, bạn sẽ liên tục kết nối với bàn đạp, dùng sức ở phần đầu gối và khớp.

Máy chạy bộ Elip TabataMáy chạy bộ Elip Tabata

2. Tác dụng của máy tập toàn thân

2.1. Tăng sức mạnh, độ bền và sức khỏe tim mạch

Máy tập toàn thân cho phép bạn hoạt động, tập luyện chân và tay cùng lúc. Từ đó, bạn có thể tập luyện hiệu quả hơn để tăng cường sức mạnh cho tim, phổi và cơ bắp. Ngoài ra, tập luyện với máy tập toàn thân còn giúp người tập xây dựng sức mạnh và khả năng chịu đựng cho cơ thể.

2.2. Đốt cháy nhiều calo hơn

Máy toàn thân giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn ở nhiều vị trí trên cơ thể cùng lúc. Việc đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo tiêu thụ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Máy tập toàn thân giúp đốt cháy nhiều calo hơnMáy tập toàn thân giúp đốt cháy nhiều calo hơn

2.3. Giảm căng thẳng khớp

Khi tập luyện trên máy tập toàn thân các khớp khác sẽ bị ép chặt nhờ cấu trúc được thiết kế giúp nâng đỡ bộ phận chịu trọng lượng cơ thể hạn chế chấn thương trong thời gian tập luyện.

2.4. Vận động cả phần trên và phần dưới cơ thể

Giống như tên gọi, máy tập toàn thân sẽ hỗ trợ bạn tập luyện, hoạt động toàn thân. Khi thực hiện đúng cách, các bộ phận của bạn sẽ vận động nhịp nhàng giúp nâng cao sức khỏe và tăng cường cơ bắp.

2.5. Đốt cháy chất béo trong cơ thể

Tập luyện bằng máy tập toàn thân giúp đốt cháy nhiều calo hơn chính vì thế bạn sẽ giảm mỡ và cơ trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, để việc đốt cháy chất béo hiệu quả, bạn cần tập trung vào cường độ tập luyện của mình.

2.6. Tập trung vào cơ chân

Máy tập toàn thân có chức năng tập luyện toàn thân hoặc tập nhiều bộ phận khác nhau của phần thân dưới. Do vậy, bạn có thể tập cơ mông, chân, đùi và gân kheo với những bài tập trên thiết bị này.

2.7. Cải thiện sự cân bằng

Nếu bạn đứng thẳng và buông tay cầm khi tập luyện trên máy, bạn có thể tập trung vào các cơ cốt lõi của mình và giữ thăng bằng.

Tập luyện trên máy tập toàn thân mang lại nhiều lợi íchTập luyện trên máy tập toàn thân mang lại nhiều lợi ích

2.8. Hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau chấn thương

Nhiều sản phẩm tập toàn thân còn được sử dụng cho các bài tập phục hồi chức năng trong các bệnh viện hoặc trung tâm điều trị chấn thương. Thiết bị này cũng được sử dụng giúp tập luyện phục hồi chất thương duy trì sức khỏe cách hiệu quả, an toàn.

2.9. Tập luyện dễ dàng

Một lợi ích của máy tập luyện toàn thân là không mất nhiều thời gian để học cách sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đọc kỹ hướng dẫn hoặc hỏi những người có kinh nghiệm sử dụng trước đó để đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

2.10. Tiện nghi cho cuộc sống

Trong khi bạn phải mất thời gian chuẩn bị trang phục, đồ dùng đến phòng tập thể hình hay chạy ngoài trời thì sở hữu máy tập toàn thân bạn có thể tập luyện riêng tư tại nhà với máy tập thể dục toàn thân.

2.11. Giá thành vừa phải mà hiệu quả cao

Trên thị trường hiện nay, thiết bị máy tập thể dục toàn thân có nhiều phân khúc giá cho người dùng lựa chọn, được sản xuất theo công nghệ đạt chuẩn tiên tiến phù hợp với mức thu nhập và nhu cầu của mỗi người.

2.12. Phù hợp cho nhiều đối tượng tập luyện

Hiện nay, các loại máy tập toàn thân được thiết kế đa năng phù hợp với nhiều đối tượng, nhằm mục đích sử dụng lâu dài, an toàn và hiệu quả.

Máy tập toàn thân hỗ trợ người dùng tập luyện hiệu quảMáy tập toàn thân hỗ trợ người dùng tập luyện hiệu quả

3. Lưu ý khi tập máy tập toàn thân

Để tập luyện trên máy tập toàn thân hiệu quả, Elipsport sẽ chia sẻ những lưu ý như sau:

  • Thực hiện bài tập này khoảng 3 lần trong tuần. 
  • Nên bố trí xen kẽ ngày tập/nghỉ để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Căng cơ phần thân dưới sau khi tập.
  • Uống đủ nước trước và sau khi tập.
  • Theo dõi cường độ của bạn.
  • Có bài tập khởi động, tăng và giảm kháng lực phù hợp với thể trạng của bản thân.

Những lưu ý để tập luyện trên máy tập toàn thân hiệu quảNhững lưu ý để tập luyện trên máy tập toàn thân hiệu quả

Những kiến thức trên đã giải đáp các thắc mắc về tác dụng của máy tập toàn thân và những lưu ý khi sử dụng thiết bị này để tập luyện. Hy vọng những chia sẻ của Elipsport sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể đến hệ thống cửa hàng của Elipsport hoặc liên hệ qua hotline 18006854 để được tư vấn nhé!
Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Theo ý kiến của các chuyên gia, khi bạn tập luyện với máy tập toàn thân sẽ không có nhiều tác động lên cơ thể. Vì vậy so với máy chạy, máy tập toàn thân sẽ cho bạn cảm giác tập luyện dễ dàng hơn.
Danh mục sản phẩm