1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Các loại máy tập Gym thể hình đa năng tại nhà giá rẻ đáng mua hiện nay

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 03/04/2024 21:45:22

Việc sử dụng máy tập thể hình đa năng tại nhà không chỉ giúp phát triển nhiều nhóm cơ một cách toàn diện mà còn mang lại hiệu quả luyện tập ngang bằng với việc tập tại phòng gym chuyên nghiệp. Để hỗ trợ bạn trong quá trình lựa chọn sản phẩm, bài viết này sẽ cung cấp thông tin về các loại máy tập gym đa năng tại nhà có giá rẻ và đáng mua nhất hiện nay.

1. Có những loại máy tập thể hình cơ bản nào?

Ghế đẩy tạ

Đây là một loại máy tập thể hình phổ biến mà mọi phòng tập thể dục, từ phòng tập dành cho người mới bắt đầu đến những phòng tập cao cấp, thường trang bị. Ghế tập này chủ yếu được sử dụng để luyện tập các nhóm cơ như ngực, vai và cánh tay.

Khi sử dụng thiết bị này, bạn sẽ nằm trên ghế, đôi mắt đồng tuyến với thanh tạ. Tiếp theo, sử dụng tay để đẩy vật nặng lên, thực hiện mỗi nhóm từ 8 đến 12 lần và lặp lại mỗi nhóm 3 lần, sau đó nghỉ.

Đây là một loại máy tập thể hình phổ biến mà mọi phòng tập thể dục

Đây là một loại máy tập thể hình phổ biến mà mọi phòng tập thể dục

Máy tập ngực ngồi

Nếu ai đó muốn tập cơ ngực và cơ tay, vai có thể thường xuyên sử dụng máy tập ngực ở tư thế ngồi.

Để tập đúng tư thế với máy tập này, bạn phải ngồi thẳng lưng, chống hai tay vào hai cọc của máy rồi hít thở sâu không dùng sức cơ. Giữ hơi thở của bạn và sử dụng sức mạnh của cánh tay, ngực và vai của bạn. Cuối cùng, thở ra khi kết thúc quá trình.

Máy tập ngực ngồi

Máy tập ngực ngồi

Máy kéo cơ sau gáy ở tư thế ngồi

Cùng với loại máy tập này bạn có thể thực hiện được rất nhiều bài tập. Đây cũng là dụng cụ thể dục không thể thiếu trong các phòng tập hiện nay. Thường dùng máy để kéo cơ sau gáy khi ở tư thế ngồi sẽ giúp phát triển cơ lưng và rèn luyện cơ ngực, bắp tay.

Máy kéo cơ sau gáy ở tư thế ngồi

Máy kéo cơ sau gáy ở tư thế ngồi

Máy ép chân ngồi

Để có một đôi chân khỏe mạnh, bắp chân đầy đặn và vòng một săn chắc bạn có thể sử dụng máy tập chân ngồi. Khi tập cần ngồi thẳng lưng, hít thở sâu rồi thở ra. Trong quá trình hít thở kết hợp với đẩy chân. Đẩy chân càng sâu thì hiệu quả tập luyện càng cao.

Máy ép chân ngồi

Máy ép chân ngồi

Máy tập vai

Máy tập vai ngồi cũng là một trong những loại máy tập thể dục phổ biến trong phòng tập. Sử dụng máy tập này sẽ giúp cơ vai, bắp tay phát triển và chắc khỏe hơn.

Tư thế tập đúng cho máy tập vai ngồi là ngồi thẳng lưng và hít thở sâu. Đẩy lên hoặc xử lý bằng tay. Xin lưu ý rằng khi bạn mở rộng cánh tay của mình, bạn cần phải mở rộng nó một góc 90 độ. Khi không dùng sức cơ thì hít thở sâu, khi dùng lực thì nín thở và thở ra khi quá trình hoàn tất.

Máy tập vai

Máy tập vai

Máy tập bụng đa năng

Đối với phụ nữ muốn có vòng eo thon gọn hay nam giới muốn có cơ bụng sáu múi thì máy tập cơ bụng đa năng là sự lựa chọn lý tưởng.

Máy có kiểu dáng giống ghế xếp nhưng được trang bị thêm bộ thanh đẩy và thanh massage. Trên cùng một chiếc máy, bạn có thể thực hiện nhiều bài tập bụng khác nhau như ngồi lên, chống đẩy, xoay eo, nằm, tập tạ, tập chân,...

Máy tập bụng đa năng

Máy tập bụng đa năng

Máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện chính là thiết bị thể thao, máy tập thể hình phổ biến nhất. Với chiếc máy này, bạn có thể chạy bộ hoặc đi bộ cùng một lúc.

Máy có nút điều chỉnh giúp bạn có thể lựa chọn tốc độ của máy và kiểm soát thời gian, cường độ tập. Hiện nay không chỉ phòng tập gym mà nhiều gia đình đã trang bị máy chạy bộ điện trong nhà. Điều này mang đến nhiều tiện ích cho việc luyện tập.

Máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện

Xe đạp tập thể dục

Nếu bạn muốn vận động nhẹ nhàng mà còn muốn mang lại hiệu quả toàn thân thì có thể tập thể dục với xe đạp tập thể dục. Tập thể dục với xe đạp sẽ giúp bạn giữ dáng hiệu quả. Mỗi lần tập chỉ cần đạp xe liên tục khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ thấy được hiệu quả.

Xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục

2. Lợi ích khi sử dụng các loại máy tập thể hình tại nhà

Việc sử dụng các loại máy tập thể hình tại nhà mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người tập luyện. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Tập luyện tại nhà giúp loại bỏ thời gian và chi phí di chuyển đến phòng tập. Người tập có thể thoải mái luyện tập mà không phải rời khỏi nhà.
  • Sự thuận tiện và linh hoạt: Máy tập tại nhà mang lại sự linh hoạt về thời gian, giúp người tập dễ dàng tích hợp bài tập vào lịch trình hàng ngày mà không bị ràng buộc bởi giờ mở cửa của phòng tập.
  • Tạo môi trường riêng tư: Tập luyện tại nhà mang lại không gian riêng tư, không lo ngại về việc chia sẻ máy tập hoặc không thoải mái khi tập trung vào bài tập.
  • Đa dạng bài tập: Các máy tập thể hình đa năng tại nhà cung cấp sự đa dạng trong bài tập, từ cardio đến tập luyện cường độ cao và tập luyện cơ bắp, giúp người tập đạt được mục tiêu thể hình và sức khỏe đa chiều.
  • Kiểm soát môi trường: Người tập có thể kiểm soát môi trường tập luyện, bao gồm âm nhạc, ánh sáng và nền nhạc theo sở thích cá nhân, tạo ra một không gian tích cực và động lực.
  • Tạo động lực và kiên nhẫn: Việc sở hữu máy tập tại nhà tạo điều kiện cho sự kiên nhẫn và động lực, vì người tập có thể tập luyện bất cứ khi nào họ muốn, không phụ thuộc vào các yếu tố ngoại vi.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Tiết kiệm thời gian và chi phí

3. Các loại máy tập thể hình tốt nhất hiện nay

Ghế tạ đa năng ELIP Power Max 9in1

Ghế tạ đa năng ELIP Power Max 9in1-40kg là thiết bị tập luyện đa chức năng. Thiết bị được sản xuất hoàn toàn bởi nhà máy ELIP tại Việt Nam. Ghế tập tạ đa năng được thiết kế thông minh, có thể thay thế dễ dàng theo các bài tập khác nhau. Sản phẩm này thích hợp cho những ai thích tập tại nhà và không có thời gian đến phòng tập.

Máy tập thể hình đa năng ELIP Power Max 9in1-40kg Weights + Dumbs có 9 bài tập chuyên sâu tác động đến nhiều vị trí của cơ thể lưng, ngực, bụng, đùi, chân… Cụ thể như sau:

  • Phát triển cơ ngực và cơ tay với ba bài tập: bài tập cơ ngực ngang, cơ ngực trên, cơ ngực dưới.
  • Tăng cơ bắp tay với bài tập kéo dây.
  • Săn chắc cơ đùi trước với bài tập đá đùi.
  • Săn chắc cơ đùi sau và cơ mông với bài tập móc đùi.
  • Đánh tan mỡ bụng với bài tập gập bụng.
  • Luyện tập cơ xô với bài tập xô trước và xô sau.

Ghế tạ đa năng ELIP Power Max 9in1

Ghế tạ đa năng ELIP Power Max 9in1

Ghế tập vai, bụng ELIP AC010

Nếu bạn đang tìm mua máy tập gym dành cho cơ vai, tay, bụng và eo thì không thể bỏ qua sản phẩm ghế tập đa năng ELIP AC010.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm

  • Khung sườn nhập khẩu từ Đài Loan.
  • Sơn tĩnh điện phủ bên ngoài nhập khẩu từ Hà Lan.
  • Hệ thống dây cáp cực kỳ chắc chắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Đế cao su chống trơn trượt, đảm bảo không xô lệch trên mọi mặt phẳng trong nhà bạn.
  • Dễ dàng luyện tập nhiều nhóm cơ tích hợp trong một chiếc máy nhỏ gọn.
  • Các bài tập với ghế tập đa năng ELIP AC010

Bài tập cơ bụng

  • Đặt hai chân lên đúng vị trí. Hai tay bám chắc vào hai tay cầm.
  • Điều chỉnh cơ thể sao cho cân đối.
  • Hai chân khép chặt vào nhau.
  • Siết cơ bụng và dùng bụng nâng hai chân lên song song với mặt sàn rồi từ từ hạ xuống.

Bài tập cơ vai, tay

  • Tư thế bắt đầu tương tự như bài tập cơ bụng.
  • Thay vì nâng chân lên, dùng tay nâng người lên trên cao.

Ghế tập vai, bụng ELIP AC010

Ghế tập vai, bụng ELIP AC010

Ghế đẩy tạ đa năng DL- 2649

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tập thể hình tại nhà không chiếm nhiều diện tích nhưng vẫn mang lại hiệu quả luyện tập thì dòng sản phẩm DL-2649 sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn nhưng có thể chịu được tải trọng lên tới 240kg. Công năng của sản phẩm này có thể kể tới:

  • Tập cơ ngực và cơ tay với bài tập đẩy bằng, đẩy dốc trên và dốc dưới. Để luyện tập ba bài tập này, bạn chỉ cần điều chỉnh độ dốc của ghế theo mong muốn.
  • Tập đá chân giúp săn chắc cơ đùi.

Ghế đẩy tạ đa năng DL- 2649

Ghế đẩy tạ đa năng DL- 2649

Máy tập thể hình, gym đa năng ELIP YL37

Một trong những loại máy tập thể hình đa năng tại nhà chất lượng nhất hiện nay không thể không kể tới thiết bị ELIP YL37 của Tập đoàn thể thao Elipsport.

Chỉ với một sản phẩm nhưng bạn có thể luyện tập nhiều nhóm cơ như: cơ ngực, cơ tay, cơ vai. Chiếc máy tập gym tại nhà này được sản xuất bằng chất liệu cao cấp như:

  • Thép không gỉ cho phần khung sườn.
  • Sơn tĩnh điện bền màu với thời gian phủ bên ngoài khung sườn.
  • Da bọc cao cấp chống thấm hút và trơn trượt ngay cả khi bạn luyện tập có nhiều mồ hôi.

Các bài tập đơn giản tại nhà với ELIP YL37 có thể kể tới:

  • Bài tập 1: Ngồi trên ghế và cầm tạ chắc chắn bằng hai tay. Đóng mở hai tay để tập trung phát triển cơ ngực, cơ tay.
  • Bài tập 2: Tập tương tự như bài tập 1, chỉ khác tư thế bắt đầu là tư thế nằm xuống ghế hoặc điều chỉnh ghế nghiêng một góc 45 độ so với mặt sàn.

Máy tập thể hình, gym đa năng ELIP YL37

Máy tập thể hình, gym đa năng ELIP YL37

4. Lưu ý khi luyện tập với máy tại nhà

Thời gian tập luyện phải hợp lý

Thời gian lý tưởng để tập thể dục tại nhà đó là 16h30-18h00. Việc lên kế hoạch tập luyện phải được thiết kế sao cho hợp lý, linh hoạt và có thể tích hợp vào lịch trình hàng ngày của người tập.

Điều này không chỉ giúp duy trì sự kiên nhẫn mà còn đảm bảo rằng hoạt động tập luyện không gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động khác. Sau khi vận động, hãy để cơ thể nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng, sau đó mới ăn tối bạn nhé!

Tập cường độ tập luyện phù hợp

Khi ở nhà và thực hiện các bài tập, quan trọng là để tăng dần độ khó của bài tập. Bắt đầu từ những bài tập dễ và dần chuyển sang những bài tập khó hơn, không cần phải lo lắng. Hãy chú ý không đẩy cơ thể quá mức, để cho cơ thể có thời gian thích nghi và thích ứng một cách tự nhiên. Quá trình tập luyện không nên quá mạnh mẽ, tránh gây tổn thương cho cơ bắp và khớp.

Ngoài ra, việc duy trì việc tập gym tại nhà cần phải được thực hiện đều đặn. Tránh việc luyện tập một buổi rồi nghỉ một buổi, điều này sẽ không đem lại hiệu quả. Sau khi tập, hãy thực hiện những động tác nhẹ nhàng để giúp cơ bắp thư giãn dần. Lưu ý rằng không nên nằm xuống hoặc ngồi ngay sau khi kết thúc buổi tập.

Luyện tập với bài tập và thiết bị phù hợp

Để đạt được hiệu quả tối đa trong luyện tập tại nhà, việc chọn lựa bài tập và thiết bị phù hợp là quan trọng không kém. Trong bối cảnh nhu cầu về máy tập Gym đa năng tại nhà ngày càng gia tăng, việc tìm kiếm giải pháp giá rẻ nhưng chất lượng là một ưu tiên hàng đầu.

Hệ thống cửa hàng elipsport tự hào là địa chỉ đáng tin cậy cho những người đang tìm kiếm máy tập Gym giá rẻ và đa năng. Với sự chăm sóc và tư vấn chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên, elipsport giúp người dùng lựa chọn máy tập và thiết bị phù hợp với mục tiêu tập luyện cá nhân.

Hệ thống cửa hàng này không chỉ mang lại sự thuận tiện trong quá trình mua sắm mà còn là điểm đến lý tưởng để bắt đầu hành trình thể hình cá nhân một cách hiệu quả và chi phí hợp lý.

5. Mua máy tập thể hình tại nhà ở đâu?

Bạn đang tìm kiếm máy tập thể hình để luyện tập tại nhà và đang phân vân không biết nên chọn mua ở đâu? Hãy xem xét thương hiệu thể thao Elipsport, một đơn vị được đánh giá cao là người dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại nhà. Hiện nay, Elipsport đã phát triển mạnh mẽ với hơn 200 showroom trải rộng khắp cả nước.

Các thiết bị máy tập thể hình của Elipsport được nghiên cứu, chế tạo và sản xuất tại nhà máy đặt ở Việt Nam bởi đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên chất lượng. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm của Elipsport, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với quyết định "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam chất lượng cao".

Hãy xem xét thương hiệu thể thao Elipsport, một đơn vị được đánh giá cao là người dẫn đầu thị trường

Hãy xem xét thương hiệu thể thao Elipsport, một đơn vị được đánh giá cao là người dẫn đầu thị trường

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc thêm các loại máy tập Gym thể hình đa năng tại nhà, giá rẻ. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên Elipsport để có cho mình những thông tin hữu ích nhé!

Xem thêm:

Để việc tập gym nhanh chóng phát huy hiệu quả, bạn có thể kết hợp thêm với những thiết bị tập để rèn luyện mỗi ngày. Xem  ngay!

Xem thêm tin tức thể hình được chúng tôi cập nhật mới nhất tại: https://elipsport.vn/. Hy vọng bài viết trên đã hữu ích và có thể giúp bạn trong quá trình tập gym, chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Có 8 loại máy tập thể hình cơ bản
Danh mục sản phẩm