• 1800 6854

Đạp xe 20 phút - 1 tiếng giúp giảm bao nhiêu Calo?

Đạp xe giảm bao nhiêu calo? Tham khảo bảng tính lượng calo tiêu hao khi đạp xe trong 20 phút - 30 phút - 1 tiếng để xây dựng kế hoạch giảm cân khoa học và chính xác cho bản thân qua tư vấn của chuyên gia thể hình Tập đoàn thể thao Elipsport bài viết sau đây.

  1. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  2. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Đạp xe là một phương pháp luyện tập nâng cao sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn đặc biệt là giảm mỡ cho eo thon. Vậy thực chất đạp xe tiêu hao bao nhiêu calo? Đạp xe 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo? Cùng tham khảo thông tin từ những nghiên cứu khoa học và tư vấn của chuyên gia sức khỏe ngay sau đây.

1. Đạp xe tốn bao nhiêu calo?

Đạp xe giảm bao nhiêu calo là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi biết được điều này sẽ giúp người luyện tập nắm được lượng calo và khối lượng kg giảm được sau khi luyện tập. 

Khoa học đã chứng minh đạp xe giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả. Đạp xe với cường độ càng cao và thời gian càng dài sẽ càng giúp đốt cháy calo nhanh chóng hơn. Tuy nhiên không nên đạp xe quá nhiều và liên tục, có thể dẫn tới kiệt sức và ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn vừa mới bắt đầu bộ môn thể thao này không nên tập luyện ngay trong thời gian quá dài. Bạn nên bắt đầu bằng việc luyện tập 30 phút mỗi ngày. Sau khi đã quen dần, bạn tăng thời gian lên tới 45 phút. Và sau đó là 60 phút. Lượng calo giảm được theo thời gian được tính cụ thể như sau. 

đạp xe giảm bao nhiêu calo

Đạp xe ngoài trời

2. Đạp xe 20 phút tiêu hao bao nhiêu calo?

Nếu bạn đang băn khoăn 20 phút đạp xe đạp giảm bao nhiêu calo thì câu trả lời dành cho bạn chính là tùy theo cường độ và cân nặng của bạn, lượng calo đốt cháy được sẽ rơi vào khoảng 130 - 170 calo. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đốt cháy lượng calo lớn hơn mức trung bình khi đạp xe vào thời điểm đốt mỡ lý tưởng nhất trong ngày. Các chuyên gia khuyên bạn nên dành ra 20 phút đạp xe vào buổi sáng. Thời điểm tốt nhất là đạp xe trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, khi bụng rỗng và cơ thể sẽ đốt cháy chất béo hiệu quả. Nếu bạn thực hiện phương pháp này đều đặn 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy cân nặng giảm xuống nhanh chóng. 

đạp xe 30 phút giảm bao nhiêu calo

Đạp xe giúp đốt cháy calo hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đạp xe đạp nhiều mỗi ngày có tốt không?
  2. Hiện tượng đạp xe bị đau lưng, đau mông có sao không?
  3. Tư vấn chọn mua xe đạp tập thể dục thể thao tại nhà chất lượng

3. Đạp xe 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Nếu bạn đang tự hỏi đạp xe 30 phút tiêu hao bao nhiêu calo thì lượng calo đốt cháy được khi bạn đạp xe 30 phút vào khoảng 75 - 670. Có sự chênh lệch rất lớn này là bởi tùy thuộc theo tốc độ của bạn sẽ ảnh hưởng nhiều tới kết quả luyện tập. Cụ thể:

  • Đạp xe với tốc độ 5 mph (5 mile/phút) giúp bạn tiêu hao 75 - 155 calo. 
  • Đạp xe với tốc độ 10 mph (10 mile/phút) giúp bạn tiêu hao 190 - 415 calo.
  • Đạp xe với tốc độ 15 mph (15 mile/phút) giúp bạn tiêu hao 300 - 670 calo.

Giả sử bạn đạp xe với tốc độ 10mph 30 phút mỗi ngày thì trong vòng 10 ngày, bạn sẽ đốt cháy được 4,150 calo tương đương với hơn 0,5kg. Duy trì thói quen này đều đặn, một tháng bạn có thể giảm được 1,5kg chỉ bằng việc đạp xe. 

Cũng tương tự như đạp xe 20 phút, thời điểm hoàn hảo nhất để đạp xe giảm cân là vào sáng sớm trước khi ăn sáng sẽ giúp bạn đốt cháy calo tối ưu nhất. Vậy đạp xe đạp 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

đạp xe tốn bao nhiêu calo

Đạp xe tại phòng gym

4. Đạp xe 1 giờ tiêu hao bao nhiêu calo?

Vậy đạp xe 1 tiếng giảm bao nhiêu calo? Đạp xe 1 tiếng trung bình có thể giảm được 400 - 500 calo. Đạp xe 60 phút mỗi ngày được đánh giá là thời gian tối ưu nhất để giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đạp xe 60 phút là một khoảng thời gian dài, bạn không nên áp dụng cách tập trước khi ăn sáng. Nên ăn nhẹ một quả chuối hoặc một quả lê 20 phút trước khi bắt đầu tập.

5. Xe đạp tập thống kê lượng calo tiêu thụ

Mặc dù có những khung thời gian trên đây, nhiều người vẫn băn khoăn mình đã đạp xe đạp tốn bao nhiêu calo bởi rất khó để xác định được chính xác tốc độ, thời gian bạn đạp xe với các loại xe đạp bình thường. Giải pháp tối ưu dành cho bạn chính là lựa chọn các loại xe đạp có bảng điều khiển thông minh, hiển thị đầy đủ các thông số về vận tốc, quãng đường, nhịp tim và lượng calo tiêu thụ được như xe đạp tập thể dục ELIP của Tập đoàn thể thao Elipsport. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm động lực để cố gắng luyện tập nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Ví dụ: 

  • Bạn đặt mục tiêu giảm 0,5kg trong vòng 10 ngày. 
  • Điều này tương đương với việc bạn cần đốt cháy khoảng 3.300 calo trong 10 ngày. 
  • Nghĩa là một ngày bạn cần cắt giảm 330 calo. 
  • Nếu bạn đang đạp xe bằng xe đạp tập ELIP và mỗi ngày thông số hiển thị trên bảng điều khiển chỉ đạt 200 calo sẽ giúp bạn điều chỉnh lại thời gian hoặc vận tốc của mình sao cho đạt được 330 calo tiêu thụ mỗi ngày. 
  • Đạp xe giảm bao nhiêu calo? Để giảm calo chính xác như ước tính, bạn cần kết hợp việc đạp xe hằng ngày cùng chế độ ăn uống hợp lý. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng đặt được thân hình như mong muốn.

đạp xe đạp giảm bao nhiêu calo

Đạp xe tại nhà với xe đạp tập thể dục ELIP

Xem thêm:

  1. Đạp xe nhiều có gây vô sinh không?
  2. Cách tập đi xe đạp 2 bánh cho trẻ hiệu quả nhanh nhất
  3. Đạp xe sẽ làm phát triển các nhóm cơ nào?

Với những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đạp xe giảm bao nhiêu calo trong những khoảng thời gian cụ thể theo những nghiên cứu khoa học chuyên sâu. ày!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.