1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Tổng hợp các loại máy tập vai tốt nhất hiện nay

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 30/01/2024 11:34:18

Cơ vai là 1 trong những nhóm cơ quan trọng nhất bạn cần chú ý cải thiện body khỏe, đẹp và cân đối. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều máy tập vai, làm cho khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nào. Trong bài viết này, Elipsport sẽ giới thiệu đến cho bạn các loại máy tập vai và những điều lưu ý mà bạn cần biết. Đọc ngay nhé!

1. Những điều bạn cần biết về cơ vai

Vai được cấu tạo từ xương quai xanh, xương bả vai và xương cánh tay trên. Bên cạnh đó là các cơ, gân và dây chằng. Trong đó, cơ vai sẽ gồm:

  • Cơ vai trước: Nhóm cơ ở phía trước cơ thể, bắt đầu từ xương quai xanh tới xương cánh tay.
  • Cơ vai giữa: Nằm ở giữa của cơ vai. Nhóm cơ này bắt đầu từ xương bả vai cho tới xương cánh tay.
  • Cơ vai sau: Là phần cuối của nhóm cơ vai, từ xương bả vai cho tới xương cánh tay.

Khớp vai là khớp linh hoạt nhất trên cơ thể, có thể linh hoạt xoay nhiều hướng. Tuy nhiên, so với khớp hông, khớp vai lại dễ trật hơn. Vì vậy, khi tập các bài tập vai, bạn cần lưu ý tập đúng kỹ thuật để tránh chấn thương.

Kiến thức cần biết về cơ vaiKiến thức cần biết về cơ vai

2. Các loại máy tập vai phổ biến

2.1. Máy tập vai tại phòng gym

  • Tập vai với ghế tập gym đa năng: Là sản phẩm thuộc dòng máy tập phòng gym chuyên nghiệp với đa dạng bài tập. Vì vậy, đây một thiết bị thu hút người tập bởi sự đa năng và hiệu quả của nó.
  • Tập vai với giàn xô bay: Là thiết bị có kích thước lớn nhất trong phòng tập, trong cùng một lúc, nhiều người có thể cùng sử dụng thiết bị này để luyện tập. Một số bài tập như: Xà đơn, kéo xô, kéo cáp,...

Ghế đẩy ngực ngang Elip AC014Ghế đẩy ngực ngang Elip AC014

2.2. Máy tập vai tại nhà

  • Tập vai với dàn tập tạ đa năng: Giàn tạ đa năng loại nằm cung cấp các bài nằm tập tạ gồm nằm đẩy ngực bằng, nằm đẩy ngực trên, nằm đẩy ngực dưới, đá chân trước, nằm móc đùi sau, nằm banh ngực, tập kéo xô.
  • Tập vai với giàn tạ đa đứng: Cung cấp các bài tập như đá chân trước, ngồi ép ngực, đẩy ngực, kéo cáp, tập xô trước.

Máy tập tạ đa năng Elip Eron 10Máy tập tạ đa năng Elip Eron 10

2.3. Máy tập vai ngoài trời

  • Tập vai với xà đơn ngoài trời: Được lắp đặt ngoài trời tại các công viên, khu chung cư, trường học. Xà đơn ngoài trời thường có kích thước lớn và được là từ thép dày giúp xà chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn.
  • Tập vai với máy tập chèo thuyền: Là một dạng thiết bị tập luyện mô phỏng động tác chèo thuyền có công dụng kích thích cơ bắp và tăng hiệu quả giảm cân, đốt mỡ.

Máy tập chèo thuyền Elip S1009Máy tập chèo thuyền Elip S1009

3. Bí quyết tập vai hiệu quả

Cơ vai được xem là nhóm cơ quan trọng, vì vậy việc tập luyện hiệu quả để phát triển toàn diện và cân đối luôn được các bạn quan tâm. Dưới đây là những bí quyết của Elipsport giúp bạn có 1 buổi tập vai hiệu quả và phát triển cơ bắp nhanh nhất:

  • Khởi động trước khi tập: Khởi động và làm nóng cơ là 1 bước chuẩn bị rất quan trọng cho buổi tập để tránh những chấn thương không đáng cơ. Bên cạnh đó, việc khởi động cũng giúp dịch khớp được phân bổ đều trong ổ khớp.
  • Tập từng bên vai: Thông thường có bên vai thuận sẽ khỏe hơn so với bên còn lại. Vì vậy, bạn nên tập riêng rẽ từng bên vai để có thể cân bằng sự phát triển giữa hai bên, tránh bị lệch vai. 
  • Tập ổn định với tốc độ chậm: Khi tập luyện với tốc độ sẽ tạo ra tác động sâu rộng hơn tới cơ bắp giúp bạn có nhiều cơ hội để phát triển cơ vai.
  • Thay đổi bài tập: Bạn nên thường xuyên thay đổi bài tập và phương pháp luyện tập tăng cơ để tránh việc cơ bắp bị quen với động tác.
  • Giãn cơ sau khi tập vai: Việc giãn cơ sau khi tập sẽ đưa các sợi cơ vai trở về trạng thái ban đầu tránh trường hợp các sợi cơ bị rối và gây ra tổn thương cơ trong quá trình tập luyện.
  • Duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp: Bên cạnh việc xây dựng cường độ bài tập phù hợp, bạn cần duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Theo khuyến nghị, bạn nên bổ sung đầy đủ protein để giúp cơ bắp phát triển và ăn nhẹ trước khi tập.
  • Nghỉ ngơi hợp lý: Bạn nên sắp xếp 1 – 2 buổi nghỉ trong tuần để cơ bắp được nghỉ ngơi và phục hồi sau quá trình luyện tập. Nếu tập quá sức với cường độ cao có thể không mang lại hiệu quả mà còn phản tác dụng.

Bí quyết để tập luyện cơ vai hiệu quảBí quyết để tập luyện cơ vai hiệu quả

Bài viết trên cung cấp những thông tin về tầm quan trọng của việc tập cơ vai và bí quyết để tập luyện hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ của Elipsport sẽ giúp bạn trong quá trình tập luyện. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng đến hệ thống cửa hàng của Elipsport hoặc hotline 18006854 để được tư vấn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm