1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Kinh nghiệm mua xe đạp tập toàn thân từ chuyên gia hàng đầu

Tác giả: Cao Thị Hậu - Ngày cập nhật: 21/03/2023 11:05:16

Xe đạp tập tại nhà là thiết bị tập luyện thể dục mang đến hiệu quả cao. Mua xe đạp tập toàn thân tập luyện trong gia đình cần lưu ý những gì? Bạn hãy tham khảo các thông tin trong bài viết này để có thêm kinh nghiệm.

Nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực với xe đạp là hoạt động yêu thích của rất nhiều người. Với những người có quỹ thời gian hạn hẹp, không thể ra ngoài trời tập luyện thì xe đạp tập tại nhà chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những tín độ của bộ môn này. Biết cách chọn mua một chiếc xe đạp tập toàn thân chất lượng sẽ mang đến cho bạn những giờ tập hiệu quả cao.

1. Xe đạp tập toàn thân là gì?

Xe đạp tập toàn thân hay xe đạp tập tổng hợp được thiết kế để giúp người tập thực hiện các động tác như đang đang xe trên đường. Tuy nhiên, thiết bị này cho phép cơ thể vận động cả thân trên và thân dưới. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thuận tiện và dễ dàng ở phòng tập thể hình hay tại nhà.

Về cấu tạo và cơ chế hoạt động, xe đạp tập toàn thân hoạt động như xe đạp bình thường. Điểm khác biệt là phần tay lái được thiết kế chuyển động và gắn liên kết với bàn đạp. Khi đạp xe, toàn bộ cơ thể đều chuyển động. Điều này chẳng những giúp tập luyện cơ chân mà cơ tay cũng được tập tương ứng.

Xe đạp tập tổng hợp

Thêm vào đó, nếu bạn muốn tập trung vào tập riêng phần chân hoặc phần tay thì có thể điều chỉnh thiết bị để định hướng trọng tâm bài tập. Một số dòng xe còn có thể có yên hoặc tháo yên tùy theo cường độ và nhu cầu tập.

Xe đạp tổng hợp được thiết kế nhỏ gọn nên có thể đặt ở mọi nơi trong nhà, hoàn toàn không chiếm diện tích. Phần bánh xe nhỏ tích hợp trên thiết bị cho phép bạn di chuyển đến bất kỳ nơi nào một cách dễ dàng.

2. Xe đạp tập toàn thân có lợi ích gì?

Xe đạp tập thể dục toàn thân là sự lựa chọn tuyệt vời trong việc tập luyện hàng ngày. Mỗi ngày 30 phút với thiết bị này sẽ mang đến nhiều công dụng tốt:

2.1. Xây dựng sức bền, cải thiện hệ tim mạch

Xe đạp tổng hợp toàn thân mang đến khả năng tập luyện cả phần chân và phần tay. Từ đó, bạn sẽ tăng cường sức khỏe tim mạch, phổi và cơ bắp. Cuối cùng, nó sẽ xây dựng nên sức mạnh tổng thể và sức bền cho con người bạn.

Chỉ với một thiết bị đạp xe toàn thân, bạn có thể thỏa sức thực hiện các bài tập với nhiều cường độ khác nhau nhờ nút kháng lực, bánh đà. Chế độ tập luyện cường độ cao ngắt quãng hay những bài tập tim mạch cường độ trung bình đều có thể được tập dễ dàng nhờ có xe đạp tập.

2.2. Đốt cháy nhiều calo và chất béo

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp đơn giản để đốt cháy calo trong thời gian ngắn? Hãy lựa chọn xe đạp tập thể dục toàn thân. Dù lượng calo đốt cháy mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng thiết bị này đã được chứng minh là giúp tiêu diệt từ 270 đến 400 calo chỉ trong 30 phút tập luyện.

Kinh nghiệm mua xe đạp tập toàn thân

Xe đạp tập thể dục toàn thân giúp giảm béo hiệu quả

Theo nguyên tắc giảm cân, lượng calo đốt cháy nhiều hơn lượng calo nạp vào hàng ngày thì bạn sẽ giảm được cân nặng. Để tăng lượng calo đốt cháy thì thiết bị đạp xe tại nhà là một lựa chọn lý tưởng.

Nhờ khả năng đốt cháy calo nên xe đạp tập có công dụng giảm mỡ, làm săn chắc cơ bắp trong thời gian ngắn. Đặc biệt, nếu bạn tập trung vào bài tập có cường độ ngắt quãng thì sẽ tối đa hóa quá trình đốt cháy chất béo.

Một bí quyết giúp bạn tiêu diệt nhiều chất béo hơn với chế độ luyện tập ngắt quãng là tập với tỷ lệ 2:1. Nghĩa là cứ 30 giây tập với cường độ cao thì bạn chuyển sang 15 giây phục hồi hoặc cứ 60 giây tập cường độ cao thì chuyển sang 15 giây tập phục hồi. Trong khoảng thời gian phục hồi, bạn vẫn tiếp tục đạp xe nhưng với tốc độ chậm.

2.3. Giảm căng thẳng xương khớp

Bài tập chạy bộ có thể làm tác động và chèn ép mạnh đến đầu gối, mắt cá chân, hông và các khớp khác trên cơ thể. Đây là điều hiển nhiên vì chân là bộ phận luôn phải chịu sức nặng của trọng lượng cơ thể, đặc biệt là khi chạy bộ. 

Trong khi đó, xe đạp tập thể dục sẽ mang đến những bài tập cardio mạnh mẽ nhưng lại tác động thấp lên các khớp. Nguyên nhân nằm ở hình thức chuyển động. Khi tập đạp xe, tư thế bạn sẽ giống khi đang chạy bộ trên không với phần chân trượt theo vòng quay bàn đạp. Nhờ đó, có thể sẽ phân tán bớt lực tác động lên khớp gối.

Theo một cuộc nghiên cứu năm 2014, tập luyện với xe đạp thể dục có khả năng làm giảm sức ép đáng kể so với bài tập chạy bộ và các bài tập tương tự.

Chưa hết, tập với xe đạp tại nhà còn được dùng để phục hồi chức năng vận động, duy trì thể lực trong thời gian điều trị chấn thương một cách hiệu quả và an toàn. Vì đây là bài tập có tác động thấp nên sẽ ít gây căng thẳng lên khớp hơn so với những bài tập tác động mạnh khác như nhảy dây, chạy bộ.

Tập luyện với xe đạp tổng hợp sau chấn thương có thể giúp bạn hồi phục toàn bộ khả năng vận động. Đây cũng được xem là môn thể thao giúp tăng cường cơ bắp, xương khớp, giảm bớt căng thẳng cho vùng bị thương.

2.4. Tập luyện cả thân trên và thân dưới

Phần tay cầm và bàn đạp của xe đạp thể dục toàn thân được nối liền với nhau. Do đó, khi chân di chuyển thì tay cũng sẽ chuyển động theo. Điều này nghĩa là toàn bộ bài tập sẽ tác động lên toàn cơ thể. Đây là một trong số ít các bài tập cardio cung cấp cho bạn bài thể dục toàn thân cả trên và dưới, cũng là chìa khóa để tăng sức đề kháng, tối ưu hóa lợi ích mà cơ thể nhận được.

Việc tập luyện đúng cách với xe đạp toàn thân sẽ tác động lên gân kheo, cơ mông, cơ ngực, cơ tứ đầu, cơ tam đầu, bắp tay, lưng, cơ lõi. Nhờ đó, cơ thể sẽ săn chắc và cơ bắp khỏe mạnh hơn.

Kinh nghiệm mua xe đạp tập toàn thân

Tập luyện cả thân trên lẫn thân dưới với xe đạp tập thể dục toàn thân ELIP Ver 1

Xe đạp tập thể dục toàn thân có cả chức năng tập toàn bộ cơ thể hoặc cho phép chỉ tập mỗi phần dưới cơ thể. Nếu cần thiết, bạn hãy điều chỉnh để thực hiện bài tập chỉ nhắm vào cơ chân, cơ mông, cơ đùi, gân kheo bằng cách tăng mức độ nút kháng lực của xe. Cách này sẽ cho bạn cảm nhận được sự tác động mạnh mẽ của việc đạp xe lên vùng thân dưới. Chưa hết, tính năng đạp xe 2 chiều giúp bạn thực hiện đạp xe ngược để tăng sự tác động lên cơ mông, nhóm gân kheo hiệu quả hơn.

2.5. Cải thiện sự cân bằng

Luyện tập thể thao bằng bộ môn xe đạp tập sẽ giúp xương của bạn thêm chắc khỏe và cải thiện sự cân bằng. Bạn có thể buông 2 tay cầm, thực hiện đạp xe để tập trung và nhóm cơ chính và nâng cao khả năng thăng bằng. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần để độ kháng lực ở mức bản thân có thể đạp xe thoải mái, an toàn mà không cần giữ tay vào tay cầm của thiết bị.

2. Nhược điểm của xe đạp tập thể dục toàn thân

Tuy xe đạp toàn thân có nhiều ưu điểm và mang đến lợi ích vượt trội nhưng song song đó cũng có một số mặt hạn chế.

Theo bác sĩ y học thể thao chăm sóc chính tại Pain Free Running, John M. Martinez thì việc chuyển động trên xe đạp tập thể dục tổng hợp hơi khác so với đi bộ hay chạy bộ. Do đó, cơ cốt lõi và cơ chân nhận được sự tác động khác nhau. Nếu cơ thể bạn không thích ứng với kiểu vận động này thì có thể dẫn đến chấn thương.

Bên cạnh đó, vì bài tập đạp xe ít tác động đến chân hơn so với việc chạy bộ hay đi bộ nên người tập có thể nhận thấy sức mạnh ở chân tăng ít hơn. Nguyên nhân là chân chịu tác động ít hơn so với khi tập các bộ môn khác. Điều này kéo theo việc bạn có thể nhận thấy mật độ xương ít cải thiện hơn các bài tập chạy hay nâng tạ.

3. Kinh nghiệm mua xe đạp tập toàn thân

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dòng xe đạp tập thể dục toàn thân khác nhau khiến bạn đôi khi cảm thấy quá loạn vì không biết phải chọn loại nào. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn chọn được thiết bị phù hợp với mình nhất.

Kinh nghiệm mua xe đạp tập toàn thân

Mua xe đạp tập tại nhà cần xem xét nhiều tiêu chí

3.1. Ngân sách mua xe đạp tập toàn thân

Giá bán là một điều bạn cần quan tâm khi chọn mua xe đạp tập tổng hợp. Thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và giá thành của thiết bị. Một chiếc xe đạp tập có thể có giá từ 1 triệu nhưng cũng có thương hiệu lên đến hàng chục triệu đồng.

Không hẳn tiền nhiều là tốt mà ít tiền thì lại không tốt. Xe đạp càng có nhiều tính năng, thiết kế càng đẹp mắt thì mức giá sẽ càng cao. Bạn hãy tham khảo xem đâu là mẫu xe phù hợp với túi tiền của mình qua việc tham khảo trên các diễn đàn thể thao và lời khuyên của nhân viên bán hàng, đặt ra mức ngân sách mà mình sẵn sàng chi tiêu cho thiết bị này. Tại các cửa hàng lớn, uy tín, nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cặn kẽ để giúp bạn chọn được một sản phẩm phù hợp nhất.

Elipsport là thương hiệu chuyên cung cấp các thiết bị tập luyện thể thao, chăm sóc sức khỏe đã có mặt trên thị trường hơn 15 năm, vinh dự phục vụ hơn 13.8 triệu lượt khách hàng. Chính sách bán hàng trực tiếp không qua trung gian, phân phối sản phẩm độc quyền tại 200 showroom trên toàn quốc của Elipsport đảm bảo quý khách hàng sở hữu xe đạp tập chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất.

3.2. Không gian đặt xe đạp tập thể dục

Kích thước xe đạp cũng có thể là một vấn đề nếu không gian trong nhà bạn bị hạn chế. Nếu diện tích nhà không quá lớn thì bạn đừng nên chọn xe đạp to đùng dù bản thân có đủ điều kiện để mua. Việc chọn một chiếc xe đạp có kích thước không vừa vặn chẳng những khiến cho không gian ngôi nhà bạn chật chội hơn lại còn có khả năng không để vừa vị trí.

3.3. Trọng lượng và kích thước của xe đạp

Nếu muốn tập luyện chuyên sâu và cường độ cao thì bạn hãy chọn một chiếc xe đạp có trọng lượng lớn, có tích hợp bánh xe di chuyển. Trường hợp bạn ít dùng xe đạp để tập luyện, chỉ muốn tập với nhu cầu duy trì sức khỏe thì xe đạp có trọng lượng nhẹ hơn là thích hợp. Nếu không gian trong nhà bạn khá nhỏ hẹp thì một chiếc xe đạp có khả năng gấp gọn chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm.

Kinh nghiệm mua xe đạp tập toàn thân

Trọng lượng và tải trọng của xe ảnh hưởng đến việc tập luyện

3.4. Các tính năng của xe đạp tập tổng hợp

Điều tiếp theo mà bạn cần chú ý khi mua xe đạp tập toàn thân chính là các tính năng. Càng nhiều tính năng thì mức giá của xe sẽ càng cao. 

  • Bàn đạp có diện tích rộng, dễ di chuyển, có đai giữ chân cố định chống trượt.
  • Cường độ của xe có thể được điều chỉnh giúp bạn dễ dàng tập luyện ở cường độ cao hơn, cung cấp liên tục nhiều thách thức trong quá trình tập.
  • Màn hình hiển thị thông số calo đốt cháy, nhịp tim, thời gian tập…
  • Mức độ kháng lực và số lượng chương trình: Xe đạp càng trang bị nhiều chương trình huấn luyện cùng cấp độ đối kháng thì các bài tập càng đa dạng và có tính thử thách.
  • Trọng lượng của bánh đà: Để rèn luyện chuyên sâu hơn với nhiều cấp độ đối kháng thì một chiếc xe với bánh đà nặng sẽ mang đến nhiều khả năng. Trường hợp bạn chủ yếu chỉ tập luyện với vài cấp độ kháng nhau thì bánh đà nhẹ hơn sẽ phù hợp hơn.
  • Hệ thống phanh: Hầu hết các dòng xe đạp hiện đại đều có hệ thống phanh xe.

3.5. Thương hiệu sản phẩm

Các thương hiệu sản xuất xe đạp tập thể dục toàn thân xuất hiện rất nhiều trên thị trường hiện nay. Để chọn được một thiết bị tốt, giá cả cạnh tranh thì bạn hãy chọn các thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người sử dụng và đánh giá cao để đảm bảo an toàn. Nếu có điều kiện, bạn hãy đến tận cửa hàng chính hãng để trải nghiệm trực tiếp và mua sản phẩm để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng.

Kinh nghiệm mua xe đạp tập toàn thân

Elipsport là thương hiệu uy tín với nhiều quyền lợi dành cho khách hàng

Tại các thương hiệu, showroom có tiếng, bạn chẳng những sở hữu được thiết bị uy tín, có nguồn gốc rõ ràng mà độ bền và tính năng của chúng chắc chắn cũng được đảm bảo hơn. Ngoài ra, các thương hiệu này luôn được đầu tư đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, chính sách bán hàng, chế độ hậu mãi, bảo hành uy tín giúp bạn thêm yên tâm khi sử dụng.

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào từ Elipsport, bạn sẽ được hưởng chính sách mua hàng trả góp 0% lãi suất với thủ tục nhanh gọn, cam kết giao hàng thần tốc 24h miễn phí, lắp đặt và hướng dẫn sử dụng tận nhà. Với mong muốn truyền cảm hứng tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe người Việt, Elipsport luôn không ngừng cải tiến để mang đến cho khách hàng sản phẩm có chất lượng tốt nhất ở mức giá hợp lý nhất.

Đạp xe thể dục là phương pháp hỗ trợ xây dựng sức mạnh toàn diện. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn mua được một chiếc xe đạp tập toàn thân phù hợp nhất với nhu cầu. Bạn hãy để Elipsport với những thiết kế xe đạp hiện đại, công nghệ tiên tiến đồng hành cùng chặng đường chinh phục vóc dáng dẻo dai. Liên hệ 1800 6854 ngay hôm nay để sở hữu sản phẩm giá ưu đãi nhất!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm