• 1800 6854

Đi bộ buổi tối có tốt không và có giảm cân được không?

Đi bộ vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều là thói quen của đa số mọi người. Vì vậy chúng ta vô tình bỏ lỡ những lợi ích về sức khỏe khi đi bộ vào khoảng thời gian này. Hãy khám phá 10 lợi ích đi bộ buổi tối mang lại cho bạn trong bài chia sẻ này nhé.

  1. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng
  2. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?
  3. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Đi bộ buổi tối có tốt cho sức khỏe không?

Tập luyện thể chất bằng hình thức đi bộ, đặc biệt là đi bộ nhanh có thể mang lại nhiều tác động tích cực về sức khỏe của bạn. Đời sống hiện đại ngày nay khiến nhiều người quay cuồng với công việc và gia đình. Chúng ta trở nên lười biếng với việc luyện tập để tăng cường sức khỏe bản thân. Chúng ta không có thời gian dành cho một bài tập đơn giản như đi bộ. Hậu quả là khi về già sẽ có rất nhiều vấn đề về sức khỏe xảy ra.

Nếu ban ngày bạn không có đủ thời gian để tập luyện thì có thể tận dụng quỹ thời gian rảnh rỗi buổi tối của mình. Nếu bạn còn băn khoăn không biết đi bộ buổi tối có tốt không thì câu trả lời là hoạt động này không chỉ tốt cho sức khỏe. Nó còn mang lại nhiều lợi ích mà bạn không ngờ đến.

đi bộ buổi tốiLợi ích của đi bộ buổi tối

10 lợi ích sức khỏe của đi bộ buổi tối

1. Bạn có thời gian tập luyện sau một ngày bận rộn

Đi bộ là một trong những bài tập lành mạnh và dễ thực hiện nhất để rèn luyện thể chất của bạn. Có thể bạn đã mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Những chăm chỉ đi bộ buổi tối sẽ giữ cho cơ thể của bạn được khỏe mạnh và cân đối. Mức tiêu hao năng lượng của bạn cũng sẽ được tăng lên khi đi bộ. Điều này đặc biệt tốt với những người thường xuyên ngồi một chỗ. Ví dụ như dân văn phòng. Tất cả những gì bạn cần làm là dành 30 phút đến 1 tiếng vào buổi tối để tập luyện và giải tỏa tâm trí của mình.

2. Giúp đầu óc của bạn thư giãn

Một ngày dài làm việc hẳn đã khiến bạn rất mệt mỏi và căng thẳng. Vì vậy không có gì tốt hơn việc đi bộ để giải tỏa hết các áp lực và thoải mái tinh thần. Đi bộ buổi tối cho phép bạn tập luyện cơ bắp. Việc này bạn không có cơ hội thực hiện vào ban ngày. Hoạt động này không những giúp cải thiện sức khỏe thể chất mà còn tinh thần cho bạn. 

3. Bạn sẽ ngủ ngon hơn sau 30 phút đi bộ buổi tối

Cơ thể bạn cần giấc ngủ để nạp lại năng lượng cho ngày làm việc hôm sau. Vì vậy ngủ đúng cách giữ vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Không ngủ ngon hoặc ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn. Mỗi ngày hãy dành ra một ít thời gian để đi bộ vào buổi tối. Bạn sẽ nhận ra chất lượng giấc ngủ của mình được cải thiện nhiều thế nào. Khi đó bạn sẽ ngủ ngon và sâu hơn. Bởi vì sau khi đi bộ, bạn không còn bất cứ sự căng thẳng hay mệt mỏi nào nữa.

đi bộ buổi tối có tốt khôngĐi bộ buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn

Có thể bạn quan tâm:

  1. 1 mile bằng bao nhiêu km, hải lý, yard, bước chân
  2. 1 ngày nên đi bộ bao nhiêu bước là đủ để giảm cân
  3. Trẻ em đi bộ nhiều có tốt không

4. Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa

Đi dạo bộ sau bữa tối giúp bạn cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn một cách hiệu quả hơn. Lưu ý là bạn nên vận động 30 phút sau khi ăn xong. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều khi nghỉ ngơi vào ban đêm. Bởi vì lúc này những thứ bạn ăn buổi tối đã được tiêu hóa đúng cách.

đi bộ buổi tối có giảm cân không

Hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn sau khi đi bộ buổi tối

5. Tình trạng đau lưng được đẩy lùi khi đi bộ buổi tối

Nhiều người đi bộ buổi tối đã xác nhận hoạt động này giúp giảm đau lưng. Sau cả ngày làm việc trong văn phòng, lưng bạn bị căng cứng gây mỏi và đau ở thắt lưng. Đi bộ vào cuối ngày có thể giúp tình trạng này thuyên giảm đáng kể. 

6. Giúp làm giảm huyết áp

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của việc đi bộ buổi tối là nó góp phần làm giảm tình trạng tụt huyết áp cũng như tăng huyết áp. Làm việc mệt mỏi cũng gây tăng huyết áp. Khi cả cơ thể và tâm trí của bạn được thư giãn sau khi đi bộ, huyết áp của bạn sẽ trở về mức bình thường.

7. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Có thể nói rằng đi bộ buổi tối là hoạt động có lợi cho mọi bộ phận của cơ thể. Hệ thống miễn dịch của bạn cũng được hưởng lợi rất lớn từ nó. Điều này có nghĩa là sức khỏe tổng thể của bạn cũng được cải thiện. Do đó cơ thể có khả năng chống lại các vấn đề sức khỏe khác nhau.

8. Đi bộ buổi tối có giảm cân không?

Bạn không cần một chế độ tập luyện nghiêm ngặt để giảm cân. Việc đi bộ nhanh vào buổi tối là một cách đơn giản tuyệt vời để làm điều này. Đi dạo không chỉ giúp giảm mỡ cho eo thon mà nó còn giúp cho cả vóc dáng của bạn thon thả hơn. Đồng thời nó duy trì cân nặng hợp lý cho bạn.

9. Tăng sức mạnh cơ bắp

Đi bộ nhanh buổi tối hỗ trợ tăng cường cơ bắp của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có năng lượng để thực hiện hoạt động hàng ngày ở cả công ty và nhà bạn. Thông qua hoạt động đi bộ, bạn bạn rèn luyện sức mạnh cho cơ bắp và làm chúng mạnh mẽ hơn.

đi bộ buổi tối

Đi bộ buổi tối giúp tăng sức mạnh cơ bắp

Xem thêm:

  1. Nên đi bộ sau khi ăn bữa tối khoảng bao lâu?
  2. Mỗi 1 ngày nên đi bộ và chạy bộ bao nhiêu km là đủ để giảm cân
  3. Tốc độ đi bộ và chạy bộ trung bình là bao nhiêu để đảm bảo sức khỏe?

10. Đi bộ buổi tối làm giảm bệnh trầm cảm

Như đã đề cập ở phần trước, đi bộ giúp bạn cảm thấy thư giãn sau một ngày dài. Tâm trí của bạn có cơ hội thoát khỏi tất cả những tiêu cực trong ngày. Điều này cũng sẽ làm giảm nguy cơ trầm cảm. Khi tâm trí bạn thư giãn, bạn cảm thấy tích cực và vui vẻ hơn.

Đi bộ buổi tối là giải pháp tập luyện tuyệt vời dành cho những người bận rộn, bất kể bạn tập luyện với máy chạy thể dụcmáy tập chạy bộ đa năng. Không những vậy nó còn mang lại những lợi ích vượt trội hơn so với việc đi bộ vào những khoảng thời gian khác. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.