1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Ghế massage mini là gì? Có nên mua ghế massage mini không?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 07/04/2024 12:21:30

Khi nói đến ghế massage, mọi người thường nghĩ đến những chiếc ghế kích thước to, hiện đại và cồng kềnh. Với những gia đình có không gian nhỏ thì không phù hợp với các loại ghế này. Hiểu được điều đó, các thương hiệu ghế massage cho ra đời dòng ghế massage mini để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy ghế massage mini có đặc điểm gì khác biệt với các dòng khác không? Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng trong bài viết sau.

1. Ghế massage mini là gì?

Những chiếc ghế massage được bắt gặp nhiều trong các cửa hàng hoặc trung tâm thương mại thường có kích thước lớn và đồ sộ. Vì thế mà nói đến ghế massage mini, người dùng chưa hình dung được kiểu dáng của chúng.

Ghế mát xa mini là ghế có kích thước nhỏ và có cấu tạo đơn giản hơn các dòng ghế massage toàn thân. Ghế massage mini hay ghế massage nhỏ gọn không quá phổ biến trên thị trường. 

Mặc dù thiết kế và tính năng của chúng được cắt giảm để phù hợp với kích thước nhỏ. Tuy nhiên, ghế massage mini vẫn được trang bị công nghệ massage hiện đại và có đủ các chức năng cơ bản của một chiếc ghế massage.

ghế massage mini

Ghế massage mini

2. Cấu tạo của ghế mát xa mini

Ghế massage mini là từ gọi chung của các loại ghế mát xa có kích thước nhỏ gọn. Tuy nhiên, giữa các loại ghế massage mini sẽ có nhiều điểm khác biệt tùy thuộc và thương hiệu và công nghệ được trang bị trên nó. Ghế massage mini có 2 phần là da ghế bên ngoài và động cơ bên trong, chúng có một số đặc điểm như sau:

Da ghế

Da ghế là phần bao bọc ghế. Da ghế ở khu vực tiếp xúc với người sử dụng thường sẽ được cấu tạo bằng loại da chất lượng để mang lại cảm giác êm ái hơn khi sử dụng. Tùy tùng phân khúc ghế mà phần lưng sau ghế sẽ được phủ bằng da hoặc nhựa cứng.

Da ghế tiếp xúc trực tiếp với người dùng

Da ghế tiếp xúc trực tiếp với người dùng

Động cơ

Các thao tác massage, ấn, đấm, vỗ, day,... được điều khiển bằng động cơ của ghế. Động cơ sẽ điều khiển hoạt động của các con lăntúi khí để mang lại cảm giác thư giãn cho người dùng.

Con lăn được phân bổ ở các vị trí gáy, cổ và lưng. Các con lăn sẽ chuyển động theo trục massage để thực hiện các thao tác ấn, đấm,.. 

Tùy thuộc vào phân khúc của ghế massage mini mà chúng sẽ trang bị thêm các công nghệ hiện đại hơn như: chuyển động rung, nhiệt hồng ngoại, điều khiển bằng giọng nói, bộ phận massage chân. 

3. Ưu và nhược điểm của ghế massage nhỏ gọn

Mỗi dòng ghế massage đều có ưu nhược điểm riêng. Hiểu được ưu và nhược điểm của ghế massage nhỏ gọn giúp bạn biết được chúng có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không.

Ưu điểm của ghế massage nhỏ gọn

  • Đáp ứng đủ nhu cầu massage cơ bản: Mặc dù ghế massage mini có cắt giảm một số tính năng. Nhưng chúng vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu massage của người bình thường.
  • Tiết kiệm chi phí: Ghế massage mini phù hợp với khách hàng có ngân sách “khiêm tốn”. Giúp cho khách hàng sở hữu được thiết bị ghế massage với chi phí phù hợp. 
  • Tiết kiệm diện tích: Những chiếc ghế massage mini sẽ tiết kiệm được không gian, phù hợp cho gia đình sống trong không gian nhỏ hẹp.
  • Chức năng đơn giản, dễ sử dụng: Thiết kế và cấu tạo của ghế massage mini thường đơn giản và không có quá nhiều chức năng. Điều này làm cho việc sử dụng cũng tiện lợi và dễ dàng hơn.

Ghế massage mini có thiết kế đơn giản

Ghế massage mini có thiết kế đơn giản

Nhược điểm của ghế mát xa nhỏ gọn

  • Chức năng hạn chế: Do cấu tạo đơn giản để phù hợp với kích thước nên chức năng của ghế massage mini cũng hạn chế hơn các dòng ghế massage toàn thân khác. 
  • Ít công năng: Do hạn chế về chức năng nên công năng của ghế massage mini cũng ít hơn. Ghế massage mini thường chỉ có thể massage cơ bản, không có chức năng massage chuyên sâu, nhiệt hồng ngoại, điều khiển bằng giọng nói, dò tìm huyệt đạo,... như các dòng ghế massage cao cấp.
  • Tuổi thọ kém: Tuổi thọ của ghế massage phụ thuộc vào cách sử dụng, giữ gìn và bảo trì của người dùng. Tuy nhiên, nếu không xét các yếu tố trên thì ghế massage mini sẽ có tuổi thọ sử dụng kém hơn ghế massage cao cấp.

4. Ai nên sử dụng ghế massage mini?

Qua các ưu và nhược điểm nêu trên, ghế massage phù hợp với các đối tượng sau:

Nhân viên văn phòng

Người làm văn phòng thường sẽ ngồi nhiều, ít vận động nên dễ đau lưng và đau mỏi vai gáy. Do đó, trang bị một chiếc ghế massage mini tại văn phòng sẽ vô cùng hợp lý. Ghế massage mini không chiếm quá nhiều diện tích nhưng lại giúp massage giảm đau mỏi, thư giãn tinh thần hiệu quả.

Ghế massage mini phù hợp cho nhân viên văn phòng

Ghế massage mini phù hợp cho nhân viên văn phòng

Người cao tuổi

Người cao tuổi là đối tượng có khả năng bị đau nhức cao hơn. Sử dụng ghế massage 30-45 phút mỗi ngày giúp khắc phục hiệu quả tình trạng đau mỏi ở người già.

Phụ nữ nội trợ

Công việc nội trợ bận rộn gây ra áp lực cho cơ thể người phụ nữ. Do đó, trang bị một chiếc ghế massage mini sẽ giúp chị em phụ nữ thư giãn cơ thể lẫn tinh thần với chi phí hợp lý.

5. Có nên mua ghế massage mini giá rẻ cho gia đình không?

Mỗi loại ghế massage có đặc điểm riêng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Vậy có nên mua ghế massage mini cho  gia đình không?

Ghế massage mini có ưu điểm là kích thước nhỏ gọn và giá thành thấp. Nếu gia đình bạn chỉ có nhu cầu massage cơ bản, không gian nhỏ và ngân sách thấp thì ghế massage mini là sự lựa chọn hợp lý.

Về giá thành, thường các dòng ghế massage mini có giá thành từ 9 triệu. Bạn có thể sở hữu một thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà với ngân sách thấp.

Về kích thước, vì được đơn giản hóa về tính năng và thiết kế nên đây là dòng ghế massage nhỏ gọn và chiếm ít không gian nhất. Do đó, ghế massage mini phù hợp cho những gia đình hạn chế về diện tích.

Về chức năng, ghế massage mini đáp ứng đủ nhu cầu massage đơn giản, phù hợp cho người trẻ, thời gian sử dụng ít.

Có nên mua ghế massage mini cho gia đình không?

Có nên mua ghế massage mini cho gia đình không?

Tuy nhiên, nếu bạn muốn massage chuyên sâu, sử dụng nhiều công nghệ hiện đại như dò tìm huyệt đạo, nhiệt hồng ngoại, điều khiển bằng giọng nói, bài massage đa dạng,... thì nên chọn ghế massage toàn thân. Ngoài ra, ở các dòng ghế cao cấp sẽ mang đến trải nghiệm massage toàn diện hơn. Chúng được trang bị con lăn và túi khí ở các vị trí chân, tay, vai, đầu,.. Mà các dòng ghế massage mini thường không có.

6. Tiêu chí lựa chọn ghế massage phù hợp

Mặc dù ghế massage mini không quá đa dạng tại Việt Nam, nhưng cũng có khá nhiều loại khiến người mua hàng khó lựa chọn. Do đó, hãy phân tích các yếu tố sau đây để chọn được chiếc ghế massage phù hợp.

Chọn ghế phù hợp với vóc dáng

Ghế massage mini được thiết kế nhỏ gọn để tiết kiệm không gian. Vì vậy mà kích thước và tư thế ngồi cũng được thu gọn, gây ra sự kém thoải mái khi sử dụng, đặc biệt với những người có vóc dáng lớn.

Do đó, bạn cần trải nghiệm trực tiếp ghế massage mini và cảm nhận sự thoải mái trước khi quyết định chọn mua. 

Quan tâm đến chất liệu da

Là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người dùng nên da ghế ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm khi sử dụng. Hãy chọn ghế massage mini có lớp da mềm mại, bền bỉ và dễ vệ sinh. Chất liệu da tốt cũng giúp tuổi thọ sử dụng kéo dài hơn.

Chọn ghế massage mini có chất liệu da tốt

Chọn ghế massage mini có chất liệu da tốt

Chức năng massage

Đa số các dòng ghế massage mini đều được đơn giản hóa về tính năng. Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm được trang bị các công nghệ hiện đại. Nếu chỉ cần ghế massage có kích thước nhỏ gọn nhưng không ràng buộc về ngân sách thì bạn có thể chọn những dòng sản phẩm này.

Thương hiệu

Thương hiệu là một trong những điều quan trọng khi mua máy massage. Là dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe có giá thành cao. Do đó, chọn đúng thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn yên tâm về vấn đề giao hàng, chất lượng sản phẩm, bảo hành, bảo trì trong suốt quá trình sử dụng.

7. Mua ghế massage chính hãng ở đâu?

Có nhiều yếu tố để đánh giá thương hiệu ghế massage có uy tín không, một số yếu tố cơ bản như:

  • Chương trình khuyến mãi và tư vấn về sản phẩm
  • Hệ thống cửa hàng, sản phẩm đa dạng và chất lượng
  • Chế độ giao hàng
  • Chế độ hậu mãi: Đổi trả, bảo hành, bảo trì,...
  • Đánh giá của khách hàng cũ

Elipsport là một trong những thương hiệu ghế massage uy tín và lâu đời. Elipsport có hệ thống cửa hàng khắp toàn quốc, tiện lợi cho khách hàng trải nghiệm khi mua hàng. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Elipsport còn có chế độ giao hàng thần tốc và chế độ hậu mãi tốt. Do đó, Elipsport đã chiếm trọn được lòng tin của khách hàng trong hơn 15 năm qua.

Ghế massage mini ngày càng phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Ghế massage có ưu và nhược điểm riêng. Hãy cân nhắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình nhé.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm