1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Hướng Dẫn Cách Đánh Lừa Cầu Lông (Trick Shots)

Tác giả: Dương Thị Thùy Trang - Quản Trị Web - Ngày cập nhật: 29/11/2020 08:25:37

Cách đánh lừa cầu lông là một kỹ thuật mà ai chơi bộ môn này cũng đều phải biết. Để có thể ghi điểm và tạo ra những đường cầu đẹp mắt, ta cần phải học hỏi mỗi ngày để biết thêm những "mánh lới" thú vị.

Vậy, cách đánh lừa cầu lông được thực hiện ra sao và phải làm thế nào mới hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ hóa giải thắc mắc đó của bạn.

1. Kỹ thuật đánh lừa cầu lông (Trick Shots) là gì?

Cách đánh lừa cầu lông là một trong những kỹ thuật phổ biến được nhiều người chơi sử dụng để tạo ra bất ngờ, đồng thời gây bất lợi cho đối thủ. Ta có thể hiểu đơn giản cách đánh lừa cầu lông hay còn có tên Trick Shot là pha lừa cầu làm thay đổi hướng cầu ngay tại điểm tiếp xúc giữa mặt vợt và cầu dựa vào độ dẻo của khớp cổ tay người chơi.

cách đánh lừa cầu lông

Đánh lừa cầu lông là gì?

2. Hướng dẫn cách đánh lừa cầu lông

2.1. Kéo lưới lừa đối thủ

  • Cách cầm vợt trong kéo lưới:

- Trường hợp trái tay: Người chơi đặt ngón tay cái ngay cạnh nhỏ của cán (cạnh vát bên của cán).

- Trường hợp thuận tay: Người chơi tay cầm vợt như bình thường, ngón cái tì vào cạnh lớn của cán vợt. 

  • Cách thực hiện pha kỹ thuật kéo lưới:

- Người chơi tiến lên phía lưới, động tác tay giống như sủi cầu, bỏ nhỏ cầu để làm đối phương chuẩn bị cho thế bỏ nhỏ trên lưới.

- Sau đó, nâng cổ tay cao như tư thế bỏ nhỏ.

- Khi quả cầu chuẩn bị tới thì người chơi hạ cổ tay xuống thấp hơn mặt vợt, đồng thời dùng lực cổ tay để lắc vợt theo hướng mong muốn ngay khi cầu chuẩn bị chạm mặt vợt. Mặt vợt sẽ hơi chếch xuống một chút.

- Người chơi hạ cổ tay xoay mặt vợt kết hợp lắc cổ tay.

- Phải luôn trong trạng thái chủ động để có khoảng cách hợp lý vừa phải nhất nhằm giúp tư thế tay có đủ khoảng trống thực hiện pha lừa cầu mà không quá với cầu hoặc không bị cầu sát vào người gây khó khăn khi thực hiện lừa cầu.

2.2. Đẩy cầu đánh lừa đối phương

Cách đánh lừa cầu lông này thực hiện khi đối phương gài lưới, cầu có hướng rơi trên lưới và người chơi chủ động tiến lên phía lưới.

  • Cách cầm vợt trong đẩy cầu.

- Trường hợp thuận tay: Người chơi đặt tay cầm vợt như bình thường, ngón cái tì vào cạnh lớn của cán vợt.

- Trường hợp trái tay: Người chơi cầm vợt như bình thường, đặt ngón tay cái lên gần chụp mũ vợt.

  • Cách thực hiện kỹ thuật đẩy cầu.

- Trường hợp thuận tay: Ta chủ động tiến tên phía lưới thực hiện động tác mô phỏng bỏ nhỏ để đánh lừa đối phương cũng phải tiến lên lưới đỡ cầu. Khi cầu sắp tới nơi, người chơi nhanh chóng hạ tay xuống và dùng lực cổ tay vẩy mạnh đẩy cầu về cuối sân.

- Trường hợp trái tay: Ta thực hiện động tác mô phỏng bỏ nhỏ và chủ động tiến lên phía lưới. Khi cầu sắp tới, nhanh chóng hạ tay xuống vừa, đồng thời ngón cái đặt vào gần chụp mũ vợt cùng lúc kết hợp lắc cổ tay và lực ép từ ngón cái đẩy mạnh về cuối sân, đánh lừa đối thủ.

cách đánh lừa cầu lông

Thực hiện kỹ thuật đánh lừa cầu lông như thế nào?

Trên đây là hướng dẫn cách đánh lừa cầu lông với hai cách phổ biến nhất. Để có thể chơi tốt môn cầu lông, ngoài những kỹ thuật thì ta còn cần phải có thể lực bền chắc. Hãy kết hợp luyện tập thêm với máy chạy bộ hoặc xe đạp tập để có thể có được những trận đấu kịch tích, hiệu quả nhất. Tại Elipsport, các sản phẩm thể thao rất đa dạng và mang chất lượng dẫn đầu. Hãy truy cập vào website elipsport.vn để tham khảo ngay bạn nhé!

Kiddo Nguyễn

Để có thể rèn luyện một thể lực khỏe mạnh, bền bỉ thì việc tập luyện thể dục mỗi ngày là điều đặc biệt cần thiết. Bên cạnh đó đừng quên chăm sóc cơ thể mỗi ngày bằng những động tác xoa bóp, bấm huyệt đơn giản tại nhà.

Tham khảo những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà:

Hy vọng những thông tin mà website https://elipsport.vn/ cung cấp sẽ hữu ích với bạn trong cuộc sống. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm