1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

16 Lợi Ích Của Máy Chạy Bộ Cho Sức Khỏe Và Tinh Thần

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 27/05/2024 19:42:49

Từ lâu, việc chạy bộ được biết đến với hàng loạt lợi ích ưu việt đối với sức khỏe. Trong đời sống hiện đại ngày nay đã xuất hiện những thiết bị hỗ trợ cho hoạt động chạy bộ, điển hình trong số đó chính là máy chạy bộ. Sau đây, hãy cùng Elipsport tìm hiểu sâu hơn về lợi ích của máy chạy bộ đối với sức khỏe của chúng ta như thế nào nhé!

1. Lợi thế khi sở hữu máy chạy bộ tại nhà

Những lợi ích của máy chạy bộ tại nhà mà ta có thể đề cập đến đó là:

  • Chủ động thời gian tập luyện: Chạy tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vì không phải di chuyển đến phòng tập, tránh được điều kiện thời tiết thất thường. Việc có một chiếc máy chạy bộ tại nhà cho phép bạn tập luyện thoải mái vào mọi thời điểm, đồng thời còn có thể chia sẻ máy tập với người thân ngay tại nhà.
  • An toàn hơn: Việc tập luyện ngoài trời sẽ dẫn đến một số rủi ro như tai nạn, ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn,... Ngoài ra, tập trên máy chạy bộ có hệ thống giảm xóc sẽ giúp bạn hạn chế các chấn thương hơn
  • Tiện lợi, dễ sử dụng: Hiện nay, các mẫu máy chạy bộ rất dễ sử dụng, có thiết kế tiện lợi cho việc sử dụng và bảo quản. Bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản đã có thể khởi động, chọn bài tập dễ dàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Chưa đến 10 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy chạy bộ tại nhà với đầy đủ tính năng hiện đại. Bạn chỉ cần đầu tư một lần và sử dụng trong nhiều năm, đồng thời có thể chia sẻ cùng người thân
  • Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và địa hình: Bạn không cần lo lắng về điều kiện thời tiết, dù là nắng hay mưa. Đồng thời, bạn cũng không phải quan tâm đến việc chọn địa hình tập luyện phù hợp và an toàn như khi tập ngoài trời.

Máy chạy bộ ELIP ARES PRO

Máy chạy bộ ELIP ARES PRO tích hợp tạ tay và thanh gập bụng giúp bạn có nhiều trải nghiệm hơn ngay tại ngôi nhà của mình

2. 16 lợi ích của máy chạy bộ

Máy chạy bộ có tác dụng gì là câu hỏi của những người muốn mua thiết bị này để tập luyện tại nhà. Dưới đây là 16 lợi ích của máy chạy bộ nổi bật khi bạn tập luyện thường xuyên cùng thiết bị:

2.1. Kiểm soát cân nặng

Không thể phủ nhận một điều rằng, sử dụng máy chạy bộ hàng ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn để hấp thụ những nguồn năng lượng mới tốt hơn cho cơ thể.

Lợi ích của máy chạy bộ là giúp giảm cân hiệu quả, trong 30 phút chạy bộ có thể giảm từ 200 - 500 calo. Nếu bạn biết cách kết hợp giữa tập luyện và chế độ ăn uống, chắc chắn bạn sẽ chinh phục vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn nhất.

kiểm soát cân nặng

Chạy bộ giúp bạn kiểm soát cân nặng

2.2. Cải thiện sức khỏe toàn diện

Tác dụng của máy chạy bộ là giúp cải thiện sức khỏe đáng kể. Theo đó, việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà theo đúng hướng dẫn sẽ giúp cơ thể bài tiết nhiều độc tố tích tụ qua đường mồ hôi để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy, chạy bộ thường xuyên còn giúp bạn nâng cao sức bền, dẻo dai cho cơ thể.

Khi cơ thể được vận động đúng cách sẽ kích thích sản sinh hormone hạnh phúc, giúp thư giãn cơ thể, giảm căng thẳng. Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng và Sinh lý học Nghề nghiệp Châu Âu đã công bố một nghiên cứu, cho thấy: trong 30 phút chạy trên máy chạy bộ ở tốc độ 80% nhịp tim tối đa, nồng độ Beta - Endorphins có xu hướng tăng lên.

Máy chạy bộ ELIP Oscar - Black

Máy chạy bộ ELIP Oscar - Black được trang bị nhiều tính năng hiện đại

2.3. Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Chạy máy chạy bộ có tác dụng gì đối với hệ miễn dịch?

Rất nhiều người còn đang nghi ngờ về lợi ích của máy chạy bộ đối với việc nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Nhiều thực tế và nghiên cứu đã chứng minh được việc chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cơ thể sản sinh được nhiều loại hormone có lợi cho cơ thể tăng cường sức đề kháng, chức năng của hệ miễn dịch.

Theo Tạp chí quốc tế về y học thể thao đã công bố nghiên cứu về ảnh hưởng của chạy bền đến hệ miễn dịch ở các vận động viên và kết quả cho thấy: Việc chạy bộ giúp tăng bạch cầu, tế bào lympho, cortisol các yếu tố này sẽ làm cho hệ miễn dịch trở nên mạnh hơn.

Một trong số những vấn đề mà chúng ta hay gặp phải trong cuộc sống như hay bị chóng mặt, bị sốt, cảm cúm…Tất cả sẽ được cải thiện hiệu quả nếu như bạn biết cách sử dụng máy chạy bộ đúng nhất.

Máy chạy bộ ELIP 1552 PRO

Máy chạy bộ ELIP 1552 PRO được trang bị nhiều chế độ chạy đa dạng

2.4. Cải thiện chức năng phổi

Lá phổi đóng một vai trò hết sức quan trọng cho quá trình hô hấp của mỗi người, do vậy, chăm sóc, nâng cao hiệu quả hoạt động của lá phổi là điều hết sức cần thiết để giúp chúng ta luôn được khỏe mạnh mỗi ngày. Việc chạy bộ phối hợp nhịp nhàng với nhịp thở về lâu dài sẽ cải thiện chức năng phổi, giúp cho quá trình trao đổi, vận chuyển khí được diễn ra tốt hơn.

Nhưng bạn lưu ý, khi cảm thấy khó thở hãy dừng luyện tập lại để cơ thể được nghỉ ngơi và bạn cần biết cách lấy hơi đúng nhất khi thực hiện những bài tập chạy bộ này.

Máy chạy bộ ELIP BOLT - BLACK

Máy chạy bộ ELIP BOLT - BLACK có thiết kế năng động và hiện đại

2.5. Ngăn ngừa ung thư và bệnh huyết áp

Như bạn đã biết, thời gian qua, rất nhiều những ca bệnh ung thư, đột quỵ, bệnh huyết áp đã xảy ra khiến cho cuộc sống của rất nhiều người bị thay đổi. Thậm chí những căn bệnh này đã cướp đi tính mạng của nhiều người.

Trong khi đó, lợi ích của việc sử dụng máy chạy bộ là ngăn ngừa bệnh huyết áp, hạn chế nguy cơ dẫn đến ung thư. Khi bạn vận động cơ thể bằng cách chạy bộ, mạch máu trong cơ thể được co giãn, tạo điều kiện cho quá trình đàn hồi hoạt động tốt hơn để giữ cho huyết áp luôn ở mức ổn định và hạn chế được những mối đe dọa về bệnh huyết áp, tim mạch, ung thư.

Máy chạy bộ  ELIP ATHENA (động cơ AC)

Máy chạy bộ  ELIP ATHENA (động cơ AC) có nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn đạt kết quả luyện tập tốt

2.6. Cải thiện chức năng xương khớp

Luyện tập trên máy chạy bộ có tác dụng gì đối với hệ xương khớp? Chạy bộ giúp cho xương khớp và các bó cơ hoạt động tốt, chắc khỏe hơn để hạn chế những tác nhân gây bệnh xương khớp. Không những vậy, tập luyện chạy bộ giúp cho xương khớp dẻo dai hơn, cải thiện hiệu quả cho quá trình vận động thường ngày. Đặc biệt lợi ích này của máy chạy bộ sẽ rất hữu hiệu cho những người lớn tuổi hay gặp vấn đề xương khớp.

Máy chạy bộ ELIP PRIMUS PRO (động cơ AC)

Máy chạy bộ ELIP PRIMUS PRO (động cơ AC) có tích hợp nhiều tính năng giúp bạn cải thiện chức năng xương khớp

2.7. Tăng cường mật độ xương

Xương khớp chắc khỏe sẽ góp phần tạo nên một cuộc sống tươi đẹp hơn cho bạn. Do vậy, mỗi chúng ta cần phải biết cách chăm sóc xương khớp để cải thiện chất lượng cuộc sống mỗi ngày. Lợi ích của việc dùng máy chạy bộ là thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, loại bỏ được nhiều độc tố trong cơ thể để vận chuyển nhiều chất dinh dưỡng đến xương khớp, đặc biệt là canxi để giúp xương chắc khỏe.

Máy chạy bộ ELIP Q72

Máy chạy bộ ELIP Q72 với phong cách trẻ trung giúp cho việc chạy bộ của bạn trở nên tuyệt vời hơn

2.8. Cải thiện chức năng của não bộ

Máy chạy bộ có tác dụng gì đối với não bộ? Bạn biết không, đi bộ hay chạy bộ sẽ thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy lên não hoạt động tốt hơn để làm giảm thời gian não bộ bị lão hóa và đồng thời, đi bộ, chạy bộ làm tăng tính linh hoạt của não để phục vụ cho những công việc hàng ngày. Chắc hẳn ai cũng muốn mình luôn được khỏe mạnh và có một khối não linh hoạt đúng không nào! Vậy thì hãy thay đổi thói quen ngay hôm nay và đừng lười vận động nhé!

Máy chạy bộ ELIP BOLT - BLACK

Máy chạy bộ ELIP BOLT - BLACK với kích thước rộng rãi cho bạn trải nghiệm thoải mái

2.9. Hạn chế nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Tập thể dục bằng máy chạy bộ có tốt cho những người thường bị stress không? Ngày nay, tỉ lệ người mắc bệnh trầm cảm ngày càng tăng. Việc sử dụng thời gian quá nhiều cho thiết bị điện tử, áp lực công việc, áp lực cuộc sống...sẽ rất dễ khiến con người ta rơi vào tình trạng stress nặng.

Vận động đúng cách sẽ giúp bạn giải phóng những nguồn năng lượng tiêu cực để tiếp nhận những nguồn năng lượng tích cực hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được rằng, chạy bộ kích thích cơ thể tiết ra nhiều hormone hạnh phúc góp phần làm tăng chất lượng cuộc sống.

Chạy bộ kích thích cơ thể

Chạy bộ kích thích cơ thể tiết ra nhiều hormone hạnh phúc giúp làm tăng chất lượng cuộc sống

2.10. Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa

Thông thường, những độc tố trong cơ thể sẽ được bài tiết qua hiện tượng đổ mồ hôi. Do vậy, việc vận động đúng cách sẽ giúp cơ thể nhanh chóng giải phóng được nguồn năng lượng độc hại đó. Cụ thể, đi bộ, chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ được nhiều độc tố ra môi trường ngoài để tiếp nhận những nguồn năng lượng mới tốt hơn, đặc biệt là nguồn dinh dưỡng từ các loại rau quả, trái cây để giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng và cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn.

Chạy bộ thường xuyên

Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ được nhiều độc tố ra môi trường ngoài

2.11. Chăm sóc da

Bạn có tin, đi bộ, chạy bộ với máy chạy bộ có thể giúp bạn cải thiện được làn da của mình không? Tôi không nói điêu đâu! Khi chạy bộ, cơ thể sẽ thải ra nhiều độc tố qua tuyến mồ hôi, giúp lỗ chân lông thoáng hơn, giảm mụn hiệu quả. Bên cạnh những chức năng trên thì đi bộ, chạy bộ còn có tác dụng cải thiện chiều cao do việc chạy bộ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều loại hormone có lợi cho làn da của cơ thể.

Chạy bộ cũng là một cách chăm sóc da

Chạy bộ cũng là một cách chăm sóc da

2.12. Giúp cơ bắp săn chắc

Ngoài các lợi ích của máy chạy bộ được kể trên thì khi bạn rèn luyện thể hình với thiết bị này còn giúp thân hình thon gọn và săn chắc. Bởi quá trình chạy đòi hỏi toàn bộ các nhóm cơ phải hoạt động, đánh tan mỡ thừa mang lại vóc dáng vạn người mê.

Chạy bộ giúp thân hình thon gọn và săn chắc

Chạy bộ giúp thân hình thon gọn và săn chắc

2.13. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tập thể dục bằng máy chạy bộ có tốt cho giấc ngủ không? Tác dụng của máy chạy bộ còn được thể hiện qua giấc ngủ của người tập. Mỗi ngày chạy với 30 phút thì buổi tối sẽ là khoảng thời gian cơ thể của bạn cần được hồi phục. Chỉ cần chọn không gian ngủ yên tĩnh và thoải mái, chắc chắn bạn sẽ ngủ ngon và vào giấc nhanh chóng hơn.

Chạy bộ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chạy bộ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

2.14. Nâng cao sức khỏe tim mạch

Máy chạy bộ có tác dụng gì đối với tim mạch? Cải thiện hệ tim mạch là một trong những ưu điểm mà người dùng thường đề cập khi nhắc đến công dụng của máy chạy bộ. Tập đúng kỹ thuật sẽ giúp tăng cường lượng oxy trong cơ thể, hỗ trợ lưu thông máu và cải thiện tinh thần.

Máy chạy bộ ELIP ATHENA PRO (động cơ AC)

Máy chạy bộ ELIP ATHENA PRO (động cơ AC) có nhiều đặc điểm nổi bật như đo chỉ số và hệ thống giảm xóc 8 lò xo

2.15. Củng cố sức khỏe cho người cao tuổi

Lợi ích của máy chạy bộ cho người cao tuổi là tăng cường sức khỏe, hạn chế tối đa tình trạng bị đột quỵ và suy giảm trí nhớ. Tập luyện trên máy chạy bộ là phương pháp phù hợp cho mọi độ tuổi. Thay vì phải ra đường chạy tự do hoặc đi bộ ngoài công viên, đầu tư máy cho bố/mẹ, ông/bà bạn có thể linh hoạt được thời gian tập và luôn được an toàn trong sự theo dõi của bạn.

Máy chạy bộ ELIP PUMA

Máy chạy bộ ELIP PUMA có kiểu dáng hiện đại và khung sườn bền bỉ

2.16. Tốt cho hệ hô hấp

Chạy bộ trên máy có lợi ích giúp cho nhịp thở của bạn được ổn định. Lượng oxy nạp vào cơ thể cũng nhiều hơn, tăng khả năng đào thải độc tố, carbon trong cơ thể ra ngoài. Trong quá trình tập luyện, bạn cần áp dụng kỹ thuật hít thở sâu đúng cách nhằm kích thích phổi tăng cường hoạt động, từ đó cải thiện sức khỏe tốt hơn. Chuyên gia sức khỏe cho biết, tập chạy trên máy chạy bộ là giải pháp giúp sức khỏe của bệnh nhân bị bệnh hô hấp.

Máy chạy bộ ELIP ARTERMIS đa năng

Máy chạy bộ ELIP ARTERMIS đa năng có khung sườn bằng thép dày dặn

3. Những lưu ý khi dùng máy chạy bộ giúp đem lại hiệu quả cao

Tác dụng của máy chạy bộ thì rất nhiều nhưng để đem lại kết quả tuyệt đối thì người tập cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Việc khởi động giúp làm nóng cơ thể và làm cho cơ khớp quen dần với hoạt động vận động, tạo điều kiện cho một buổi chạy bộ hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, khởi động còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn chấn thương khi tập luyện ở cường độ cao
  • Bắt đầu với một tốc độ thấp và tăng dần lên khi cơ thể đã khởi động. Khi muốn dừng lại, hãy giảm tốc độ một cách từ từ
  • Luôn kết nối với khóa an toàn trên máy chạy bộ
  • Chọn trang phục thoải mái và có khả năng thấm hút mồ hôi khi chạy. Đặc biệt, chọn một đôi giày chạy bộ chất lượng
  • Giữ tư thế thẳng, không đổ về phía trước và hai tay không vung quá mức. Mắt nên nhìn thẳng để duy trì tư duy tập trung
  • Mặc dù máy chạy bộ mang lại nhiều ưu điểm nhưng nếu không thực hiện luyện tập đúng cách, có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe như chấn thương, kiệt sức hay mất nước. Do đó, bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn về cách sử dụng máy chạy bộ
  • Liệu tập máy chạy bộ có làm to chân không? Câu hỏi này phụ thuộc vào cường độ tập luyện và cơ địa của từng người. Tuy nhiên, đa số trường hợp sử dụng máy chạy bộ giúp làm cho bắp chân trở nên săn chắc hơn thay vì làm cho chúng to ra.

Máy chạy bộ ELIP TABATA

Máy chạy bộ ELIP TABATA nổi bật với kiểu dáng thể thao và hiện đại

4. Elipsport - Địa chỉ mua máy chạy bộ chất lượng, đảm bảo uy tín

Để phát huy hết lợi ích của máy chạy bộ, trước hết bạn cần chọn mua một chiếc máy chạy bộ chất lượng tốt từ thương hiệu uy tín. Elipsport với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể dục thể thao là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Elipsport cung cấp đa dạng các mẫu máy chạy bộ ở nhiều phân khác giá thành khác nhau. Các sản phẩm đều được đầu tư kỹ lưỡng về tính năng, thiết kế. Khi mua hàng tại Elipsport bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi, giảm giá, chế độ bảo hành, bảo trì tận tâm.

Đến ngay cửa hàng Elipsport gần nhất để trải nghiệm miễn phí toàn hoàn các mẫu máy chạy bộ mới nhất. Xem thông tin hệ thống showroom tại đây

Máy chạy bộ ELIP TABATA

Máy chạy bộ ELIP AMAZON (động cơ AC) là sự lựa chọn tuyệt vời với chế độ bảo hành tận tâm và nhiều ưu đãi

Xem thêm:

Vừa rồi, bạn đã cùng ElipSport tìm hiểu lợi ích của máy chạy bộ đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta, nếu như vẫn còn bất kỳ thắc mắc hay đắn đo nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ nhé!

Có thể thấy chạy bộ vẫn là bài tập thể dục được nhiều người lựa chọn nhất bởi sự thuận tiện và dễ dàng để tập luyện. Tuy nhiên vẫn có không ít người ngại ra phòng tập hoặc các công viên để tập luyện. Chính vì vậy, một chiếc máy chạy bộ gia đình chính là giải pháp tối ưu. Ngoài ra, đạp xe đạp tập cũng được rất nhiều người lựa chọn làm phương pháp rèn luyện sức khỏe. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình thương hiệu uy tín để mua thiết bị thể thao cũng như ghế massage thì Elipsport chính là câu trả lời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Hiện tại khách hàng có thể tham khảo 3 hình thức trả góp để mua máy chạy bộ trả góp 0%: Trả góp qua công ty tài chính ACS, trả góp qua công ty tài chính Home Credit và trả góp qua thẻ tín dụng.
Danh mục sản phẩm