1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Máy massage bụng có giảm mỡ không? Có tốt không?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 10/04/2024 16:05:01

Máy massage bụng là sản phẩm được biết đến với công dụng hỗ trợ quá trình giảm mỡ và định hình vùng bụng. Thế nhưng, nhiều người tiêu dùng vẫn đang băn khoăn liệu máy massage bụng có giảm mỡ không, có nên sử dụng máy massage này hay không. Cùng Elipsport tham khảo qua bài viết sau đây ngay nhé.

1. Các loại máy massage bụng

1.1. Máy massage bụng rung

Máy (đai) massage bụng rung có thiết kế đơn giản, hoạt động dựa trên cơ chế tạo độ rung tốc độ cao để giảm mỡ thừa. Bên cạnh đó, hệ thống rung sẽ được tích hợp trên chiếc đai quấn quanh bụng nên bạn có thể sử dụng ngay cả khi đang ngồi hoặc nằm, tận dụng mọi cơ hội để cải thiện vóc dáng của mình.

Khi đai massage bụng hoạt động, máy không tạo ra bất kỳ nguồn xung điện tiếp xúc trực tiếp với da. Thay vào đó, thiết bị kích thích cơ bằng cách tạo ra các đợt rung cơ năng ở mức độ cao, dao động khoảng 500 - 900 lần/phút và hoạt động theo chế độ tự nhiên.

Máy massage bụng Elip EvaMáy massage bụng Elip Eva

1.2. Máy massage bụng nhiệt hồng ngoại

Như đúng tên gọi, máy (đai) massage bụng nhiệt hồng ngoại sử dụng nguồn nhiệt từ hồng ngoại, nhiệt độ trong khoảng 40 - 60 độ C, giúp tác động trực tiếp vào lớp mỡ bên trong và quá trình giảm mỡ thông qua việc kích thích đường mồ hôi. Đồng thời, thiết bị còn giảm sự hình thành tế bào mỡ mới.

Đai massage này không chỉ hỗ trợ cải thiện vóc dáng bằng cách giảm mỡ thừa mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp thải độc tố và giảm cảm giác đau nhức. Ngoài ra, để tăng hiệu quả sử dụng, bạn có thể dùng kết hợp với kem massage tan mỡ hoặc rượu gừng. Có thể nói, sản phẩm này vừa giúp giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.

Máy massage bụng nhiệt hồng ngoạiMáy massage bụng nhiệt hồng ngoại

1.3. Máy massage bụng xung điện

Máy (đai) massage bụng xung điện hoạt động bằng cách kích thích các dây thần kinh tự nhiên, hình thành các xung điện tương tự như xung điện do não bộ tạo ra. Điều này giúp kích thích sự co bóp và giãn ra của cơ bụng.

Đai massage này hoạt động với cường độ liên tục, giúp người dùng đẩy nhanh quá trình làm tan mỡ một cách hiệu quả, cải thiện cơ bụng săn chắc và thon gọn hơn.

Máy massage xung điệnMáy massage bụng xung điện

2. Ưu điểm của máy massage bụng

Sau khi tìm hiểu về các loại máy massage bụng phổ biến hiện nay, hãy cùng Elipsport xem ngay những ưu điểm mà máy massage bụng mang lại:

  • Hỗ trợ giảm mỡ bụng: Đây là chức năng chính của hầu hết các máy massage bụng. Theo đó, máy có thiết kế với mức nhiệt và độ rung vừa phải, giúp tăng hiệu quả quá trình đốt cháy mỡ dư thông qua cơ chế đào thải dần dần qua đường bài tiết.
  • Cải thiện vóc dáng: Việc sử dụng đai massage đều đặn và kết hợp với lịch trình tập luyện có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được vóc dáng thon gọn và săn chắc, cũng như cải thiện sức khỏe. Sản phẩm còn hỗ trợ xoa bóp, giúp giảm đau nhức và mệt mỏi.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng: Máy massage bụng có thiết kế nhỏ gọn, vỏ bọc chống thấm nên bạn có thể dễ dàng mang theo công tác, du lịch,... Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng máy massage bụng ở bất kỳ đâu vì chỉ cần quấn đai quanh bụng.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng máy massage bụng không chỉ mang lại sự thuận tiện mà còn giúp giảm chi phí đáng kể so với việc thường xuyên đến các trung tâm làm đẹp, spa hoặc phòng tập gym. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí ban đầu để sở hữu máy nhưng lại sử dụng dài lâu về sau.
  • Tiết kiệm thời gian: Hơn nữa, việc sử dụng máy massage giúp bạn tiết kiệm thời gian, vì không cần phải di chuyển đến các phòng tập. Bạn có thể sử dụng máy ngay tại nhà, linh hoạt trong việc quyết định thời gian tập luyện của mình.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng máy massage bụng chỉ là một thiết bị hỗ trợ giảm mỡ, dù mang lại hiệu quả nhưng chưa thể so sánh với những phương pháp tốn kém khác để đạt được kết quả giảm mỡ toàn diện.

ĐAI MASSAGE BỤNG ELIP BODY-BH-6TĐai massage bụng ELIP BODY-BH-6T

3. Nhược điểm của máy massage bụng

Hầu hết các dòng đai massage bụng hiện nay hoạt động với công suất thấp, thường nằm trong khoảng từ 9 đến 60W, phụ thuộc vào từng loại và thương hiệu khác nhau. Chính vì vậy, người dùng cần có sự kiên nhẫn khi sử dụng sản phẩm và thực hiện chế độ luyện tập khoa học để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc giảm mỡ bụng.

Cần kết hợp với luyện tập khoa họcNgười dùng cần kết hợp với luyện tập khoa học

4. Dùng máy massage bụng có giảm mỡ không?

Máy massage bụng có thể giúp giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng phụ thuộc vào tình trạng mỡ bụng cụ thể. Mặc dù máy massage tập trung vào một vùng nhất định, nhưng quá trình giảm mỡ bụng vẫn yêu cầu sự kiên trì và chăm chỉ, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Đối với những ai có mỡ bụng, tay, chân quá săn chắc và tồn tại lâu năm, máy chỉ có thể giúp giảm một phần, không đạt được hiệu quả cao, do cơ chế rung và nhiệt của máy chưa đủ mạnh để loại bỏ mỡ. Ngược lại, đối với những người mới có mỡ hoặc mỡ lỏng, máy massage bụng sẽ phát huy công dụng tốt hơn.

Ngoài ra, hiệu quả giảm mỡ cũng phụ thuộc vào chất lượng của máy massage bụng. Chính vì vậy, việc có được kết quả giảm mỡ bụng như mong muốn hay không nên đánh giá dựa trên loại máy và cả trạng thái cụ thể của mỡ bụng.

Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lýKết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý

5. Lưu ý khi dùng máy massage bụng

Phần lớn người sử dụng máy massage bụng với mục đích cải thiện vóc dáng, nhất là vùng bụng. Nhưng không phải ai cũng hiểu cách sử dụng máy để đạt được kết quả tối ưu. Hãy cùng Elipsport khám phá những điều cần lưu ý khi sử dụng máy massage bụng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất:

  • Không lạm dụng máy massage bụng: Hiệu quả của việc sử dụng máy massage bụng phụ thuộc lớn vào sự kiên nhẫn của người dùng. Tuy nhiên, việc này không có nghĩa là bạn nên lạm dụng máy quá mức. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng máy đều đặn từ 1 - 2 lần/ngày, không quá 20 phút mỗi lần.
  • Không dùng máy massage khi vừa ăn no: Sử dụng máy massage bụng ngay sau ăn có thể dẫn đến tình trạng đau bụng, khó tiêu và có thể gây ra các vấn đề cho đường ruột, tim mạch, thậm chí là ảnh hưởng đến não. Tốt nhất, bạn nên dùng máy massage bụng vào buổi sáng, trước khi ăn khoảng 30 phút.
  • Không đeo quá lỏng hoặc quá chật: Nếu đeo máy quá chật, có thể gây ra tình trạng ngứa, không thoải mái và làm hạn chế sự lưu thông máu. Ngược lại, nếu đeo máy quá lỏng, hiệu quả của việc massage sẽ không cao do cơ bụng không nhận được áp lực đúng mức.
  • Không để máy bị ướt khi sử dụng: Nếu máy bị ẩm trong quá trình sử dụng thì có thể gây ra tình trạng chập mạch, theo thời gian có thể dẫn đến rò rỉ điện. Điều này không chỉ làm hỏng máy nhanh chóng mà còn tạo ra nguy cơ an toàn đối với người sử dụng.

Không đeo máy massage bụng quá lỏng hoặc quá chậtKhông đeo máy massage bụng quá lỏng hoặc quá chật

  • Tắt nguồn và rút phích cắm sau khi sử dụng xong: Để nâng cao tuổi thọ của máy, sau khi sử dụng, bạn hãy tắt nguồn và rút phích cắm ra khỏi ổ cắm. Nếu giữ phích cắm cố định vào nguồn điện thì khi có sự cố về điện áp có thể làm hỏng máy.
  • Nên uống nhiều nước sau khi tập luyện: Sau khi dùng máy massage bụng, cơ bụng sẽ rơi vào tình trạng mất nước nên việc bổ sung nước là rất quan trọng để giúp cơ bắp phục hồi và duy trì tình trạng co giãn bình thường.
  • Kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Quá trình cải thiện vóc dáng là một chặng đường dài. Chính vì vậy, bên cạnh việc tập luyện và kiên trì dùng máy massage bụng thì bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh như: Bổ sung rau xanh, đa dạng nguồn dưỡng chất, hạn chế chất kích thích và có chế độ ngủ khoa học.
  • Bảo quản thiết bị theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất: Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ và an toàn cho người sử dụng. Bạn nên bảo quản máy massage ở nơi khô ráo và sạch sẽ, vệ sinh máy thường xuyên, bảo quản máy ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao.

Bổ sung nước sau khi sử dụng máy massage bụngBổ sung nước sau khi sử dụng máy massage bụng

6. Một số câu hỏi liên quan

6.1. Tại sao sử dụng máy massage bụng giảm mỡ không đạt hiệu quả?

Ngoài những yếu tố về tình trạng mỡ, loại mỡ và chất lượng của máy massage bụng như đã đề cập, còn một số lý do khác khiến người sử dụng máy massage bụng không đạt được kết quả như mong đợi:

  • Thiếu kiên trì trong việc sử dụng: Chỉ sử dụng máy massage một vài ngày sau khi mua về mà không kiên trì đều đặn.
  • Lạm dụng máy massage: Sử dụng máy quá lâu mỗi lần có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và không mang lại kết quả như kỳ vọng.
  • Chế độ ăn uống không phù hợp: Chế độ ăn uống thiếu khoa học và lối sống không lành mạnh cũng có thể làm giảm hiệu quả của máy massage bụng.
  • Lựa chọn máy massage kém chất lượng: Sử dụng máy massage không đạt chất lượng cũng là một nguyên nhân khiến hiệu quả giảm mỡ không đạt được như mong đợi.
  • Quấn đai quá chặt: Việc quấn đai quá chặt có thể gây ngứa cho da và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng máy massage.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học làm giảm hiệu quả của máy massage bụngChế độ ăn uống thiếu khoa học làm giảm hiệu quả của máy massage bụng

6.2. Sử dụng máy massage bụng thường xuyên có ảnh hưởng gì không?

Mặc dù máy massage bụng có thể giúp giảm mỡ, nhưng bạn có thể gặp phải một số rủi ro không mong muốn nếu không dùng đúng cách như:

  • Đối với những người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt hay mang thai, việc sử dụng máy massage bụng có thể làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn và thậm chí dẫn đến một số vấn đề sức khỏe liên quan đến phụ nữ.
  • Sử dụng đai massage bụng trên vùng da bị xước, vết thương nhỏ có thể làm vết thương trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nhiều trường hợp sử dụng đai massage gặp tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ, gây khó chịu.
  • Tiếng ồn từ máy massage bụng có thể làm khó chịu cho người sử dụng và cả những người xung quanh.
  • Sử dụng máy massage quá thường xuyên có thể làm cho vùng da được massage trở nên nhão, chảy xệ.

Sử dụng máy massage thường xuyên có thể làm da trở nên nhão, chảy xệSử dụng máy massage thường xuyên có thể làm da trở nên nhão, chảy xệ

Máy massage bụng giúp người dùng cải thiện vóc dáng, giúp thải độc tố và giảm cảm giác đau nhức. Tuy nhiên, máy massage bụng chỉ phát huy hiệu quả khi bạn dùng đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Hãy đến ngay hệ thống cửa hàng Elipsport GẦN NHẤT hoặc liên hệ hotline 1800 6854 để trải nghiệm miễn phí, nhận quà liền tay.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Ngoài những yếu tố về tình trạng mỡ, loại mỡ và chất lượng của máy massage. Một số lý do khác khiến người sử dụng máy massage bụng không đạt được kết quả như mong đợi: Thiếu kiên trì, lạm dụng, ăn uống không khoa học,...
Danh mục sản phẩm