1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Mua máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cần chú ý những gì?

Tác giả: Võ Thị Thanh Thảo - Ngày cập nhật: 23/06/2023 13:08:06

Đời sống xã hội ngày nay đã được nâng cao hơn so với trước, kéo theo đó là tình trạng người thừa cân, béo phì cũng tăng cao. Một trong những phương pháp giảm cân an toàn, lành mạnh và lâu dài nhất chính là điều chỉnh chế độ ăn uống và chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Thiết bị chạy bộ tại nhà là một lựa chọn lý tưởng giúp bạn giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, chọn mua máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cũng cần bạn phải lưu ý một số thông tin.

1. Khó khăn người béo phì gặp phải khi chạy bộ

Chỉ số mỡ thừa tích tụ trong cơ thể người béo phì cao hơn rất nhiều so với người bình thường. Mỡ không chỉ tích tụ dưới da mà còn dưới nội tạng, tạo áp lực lên hệ xương. Chức năng hệ hô hấp, tuần hoàn sẽ bị giảm, việc di chuyển cũng vì thế mà gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, để giảm cân thì bạn cần tập trung vào những bài tập cường độ nhanh mới đạt hiệu quả. Khi chạy bộ, người càng có trọng lượng lớn thì càng di chuyển ì ạch, tốc độ chậm, nhanh bị mệt.

Mua máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cần chú ý những gì?

Người béo phì thường gặp khó khăn khi chạy bộ

Dù việc tập thể dục nói chung và chạy bộ nói riêng sẽ rất khó khăn cho người thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, đây chính là lựa chọn tốt nhất cho cả sức khỏe và tương lai của bạn. Chạy bộ là giải pháp tuyệt vời đánh bay đám mỡ thừa không cần thiết ra khỏi cơ thể, cho bạn vóc dáng cân đối, hạn chế nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nghiêm trọng.

2. Cách chọn mua máy chạy bộ cho người 100kg, 90kg, 80kg

Hướng dẫn cách chọn mua máy chạy bộ cho người 100kg

Khi chọn mua máy chạy bộ cho người 100kg bạn cần lưu ý một số điều sau:

Ưu tiên lựa chọn máy chạy bộ có chất lượng cao

Yếu tố đầu tiên để lựa chọn máy chạy bộ cho người có cân nặng 100kg là phải chú ý đến việc lựa chọn các dòng máy có chất lượng cao. Cơ chế hoạt động của máy phải đạt ở mức thời gian từ 1 đến hơn 2 tiếng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. 

Đây mới chính là các dòng máy đạt chất lượng ổn định hơn so với những dòng máy khác trên thị trường. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn các loại máy chạy bộ có thể tập từ 30 đến 90 phút tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn.

Chọn máy chạy bộ có kích thước phù hợp

Kích thước của máy cũng là một vấn đề mà các gia đình muốn mua máy, nhất là gia đình có người trên 100kg cần lưu ý. Bạn cần phải ưu tiên lựa chọn các dòng máy phù hợp với nhu cầu và không gian sống của gia đình mình. Để máy chạy bộ không chiếm quá nhiều diện tích cũng như không gây cản trở các sinh hoạt chung của gia đình.

Chọn máy chạy bộ có động cơ khoẻ

Nên lựa chọn máy chạy bộ có động cơ tốt. Bạn cần lưu ý đến thông số kỹ thuật và thông số tốc độ linh hoạt từ 1 đến 20km/h. Điều này sẽ giúp cho việc luyện tập có thể dễ dàng cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. 

Đồng thời, với tốc độ cao và thông số phù hợp sẽ giúp các bài tập mông, đùi, ngực và cơ bắp được đẩy nhanh quá trình giúp cơ thể săn chắc, giảm mỡ và tăng được lượng cơ cần thiết.

máy chạy bộ cho người 100kg

Nên chọn máy chạy bộ có động cơ khoẻ

Lựa chọn máy chạy bộ cho người 100kg có nhiều chế độ tập

Việc chọn máy chạy bộ có nhiều chế độ tập cũng là một giải pháp tốt dành cho các gia đình không có quá nhiều thời gian để luyện tập. Khi sử dụng các loại máy chạy bộ có tích hợp đa chức năng và các chế độ sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi các tính trạng như chỉ số cân nặng, tình trạng sức khỏe, lượng calo đã tiêu thụ,...

Một số chế độ khác như đếm nhịp tim, lượng calo, nghe nhạc, tính năng dừng khẩn cấp giúp cho việc tập luyện sức khỏe cho từng bộ phận cơ thể trở nên dễ dàng hơn.

Cách chọn mua máy chạy bộ cho người 90kg

Bên cạnh cách chọn mua máy chạy bộ cho người 100kg thì nhiều người cũng muốn biết cách chọn máy cho người có cân nặng là 90kg. Khi mua máy chạy bộ cho người 90kg bạn cần ghi nhớ một số điều sau:

Chọn máy chạy bộ có động cơ từ 2.5HP

Khi mua máy chạy bộ cho người có trọng lượng nặng, điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm là động cơ của máy. Động cơ của máy càng cao thì khả năng chịu tải trọng càng tốt và hoạt động càng bền bỉ hơn. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể tập chạy bộ trong khoảng thời gian dài, liên tục mỗi ngày mà không sợ máy bị hư hỏng.

Người có cân nặng trên 90kg thì không nên chọn động cơ dưới 2.5HP. Vì dòng máy chạy bộ như vậy chỉ phù hợp với những người có cân nặng dưới 80kg.

Tốt nhất, khi mua máy chạy bộ cho người 90kg nên chọn động cơ từ 2.5HP trở lên. Về cơ bản thì động cơ này có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu luyện tập của hầu hết mọi người. Còn nếu bạn muốn chọn máy chạy bộ hoạt động lâu dài hơn, khỏe hơn thì động cơ 3HP trở lên là lựa chọn tốt nhất.

máy chạy bộ cho người 100kg

Máy chạy bộ ELIP Athena có động cơ 5.0HP

Lựa chọn máy chạy bộ có hệ thống giảm xóc tốt

Đối với những người có trọng lượng hơn 90kg thì khi mua máy chạy bộ phải quan tâm đến chất lượng của hệ thống giảm xóc. Nguyên nhân là bởi trọng lượng này cùng bài tập cường độ cao như chạy bộ sẽ gây áp lực rất lớn lên khớp gối.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì cơ thể của chúng ta sẽ tạo ra cộng hưởng ở mỡ và khớp khi chạy bộ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi trọng lượng càng nặng, tác động cộng hưởng sẽ càng mạnh. Do đó, khả năng chấn thương sẽ càng lớn.

Khi người 90kg chạy bộ, lực tác động lên các khớp có thể gấp 2-8 lần so với trọng lượng cơ thể. Nếu các khớp gối cọ xát với nhau, không đủ chất bôi trơn sẽ dễ gây ra một số vấn đề về mô mềm, khớp và những bộ phận khác.

Vì vậy, điều quan trọng là tìm hiểu về khả năng chống xóc của máy chạy bộ mà bạn dự định mua. Nếu bạn chạy bộ trên những bề mặt không được hỗ trợ giảm xóc thì nguy cơ bị chấn thương khớp gối rất cao.

Bạn nên chọn máy chạy bộ cho người 90kg có thể thống hấp thụ chấn động kết hợp. Không nên chọn loại máy chạy bộ có hệ thống hấp thụ chấn động đơn lẻ. 

Chọn máy chạy bộ có vận tốc tối đa từ 16km/h và có thể nâng dốc

Những người có cân nặng 90kg khi tìm đến bộ môn chạy bộ chắc hẳn có mong muốn giảm cân. Để giảm cân thì tốc độ chạy và độ nâng dốc của bề mặt máy chạy bộ là 2 yếu tố quan trọng.

Theo nghiên cứu khoa học thì khi chạy bộ trên độ dốc càng cao thì lượng calo đốt cháy càng lớn, gấp 2-3 lần so với chạy trên mặt phẳng. Tuy nhiên, người trên 90kg mới tập chạy bộ chỉ nên chọn độ nâng dốc thấp và từ từ nâng mức độ cao hơn theo thời gian. Chạy bộ với vận tốc quá nhanh và độ dốc quá cao so với khả năng, sức bền, độ khoẻ của khớp có thể phản tác dụng.

Các huấn luyện viên khuyến cáo bạn nên chọn máy chạy bộ có vận tốc tối đa từ 16km/h trở lên. Đồng thời, máy phải có chức năng nâng dốc tự động từ 10% trở lên.

Chọn máy chạy bộ có thiết kế vị trí để chai nước

Cơ thể của những người thừa cân thường tích nhiều nước. Việc chạy bộ trong khoảng thời gian dài dễ dẫn đến tình trạng mất nước hơn người bình thường. Do đó, nhóm đối tượng này cần chú ý bổ sung nước liên tục trong quá trình chạy bộ. Bạn nên chọn máy chạy bộ có thiết kế vị trí đặt chai nước trên bảng điều khiển. Điều này giúp cho người tập thuận tiện nhìn thấy và lấy nước uống khi chạy bộ.

Cách chọn mua máy chạy bộ cho người 80kg

Khác với những người có vóc dáng bình thường thì việc chọn mua máy chạy bộ cho người 100kg, 90kg hay 80kg không hề đơn giản. Khi chọn mua máy chạy bộ cho người có cân nặng 80kg bạn cần lưu ý một số điều sau:

Thiết kế của máy chạy bộ

Điều đầu tiên khi mua máy chạy bộ cho người 80kg phải chú ý đến thiết kế của sản phẩm, xem nó có chắc chắn không và máy chịu được tải trọng bao nhiêu kg? Từ đó sẽ giúp bạn đánh giá được sơ bộ về sản phẩm như thế nào. Nhìn chung, một chiếc máy chạy bộ có thể chịu được tải trọng từ 130kg đến 150k là hoàn toàn phù hợp.

Động cơ của máy chạy bộ

Ngoài ra, khi mua máy chạy bộ cho người 80kg thì điều cần phải quan tâm đó chính là động cơ của máy. Động cơ càng cao thì khả năng chịu được tải trọng sẽ càng tốt và máy chạy bộ sẽ hoạt động ngày càng bền bỉ hơn. 

Như vậy bạn có thể chạy bộ trong khoảng thời gian dài, liên tục mỗi ngày mà không lo máy bị hư hỏng. Đối với người tải trọng từ 80kg trở lên thì nên dùng các dòng máy chạy bộ có động cơ 2.5HP. 

Độ rộng băng tải máy chạy bộ

Một yếu tố quan trọng khác khi chọn mua máy chạy bộ cho người 80kg chính là độ rộng của băng tải máy chạy bộ. Để có thể sử dụng tốt nhất cho người có trọng lượng lớn thì độ rộng của băng tải cũng phải đạt ít nhất là 45cm. Nếu như băng tải không đủ độ rộng thì sẽ gây khó khăn trong quá trình chạy bộ và gần như không thể đánh tay trong khi tập luyện.

Mua máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cần chú ý những gì?

Nên chọn máy chạy bộ có băng tải rộng

Chất lượng của hệ thống giảm xóc

Khi mua máy chạy bộ cho người có cân nặng lớn thì bạn cần phải quan tâm đến chất lượng của hệ thống hấp thụ xóc. Bởi người tập luyện trong cường độ càng cao sẽ càng gây áp lực lớn lên các khớp gối. 

Trong trường hợp khớp gối cọ xát với nhau, nếu không có đủ chất bôi trơn thì sẽ rất dễ gây ra những vấn đề về mô mềm. Có lẽ vì thế nên nhờ vào hệ thống giảm xóc của máy chạy bộ điện sẽ làm giảm khả năng chấn thương.

3. Gợi ý máy chạy bộ cho người 100kg, 90kg, 80kg, người béo phì

Máy chạy bộ điện ELIP Artermis đa năng

máy chạy bộ cho người 100kg

Máy chạy bộ ELIP Artermis 

Giá bán tham khảo: 19.900.000đ (cập nhật 06/2023).

Máy chạy bộ ELIP Artermis là sự lựa chọn hàng đầu biến thân hình của bạn trở nên thon gọn, săn chắc, duy trì mức cân nặng lý tưởng. Các đặc điểm của máy phù hợp với người thừa cân có thể kể đến là:

  • Động cơ 4.0HP mạnh mẽ, vượt trội
  • Tải trọng người dùng đến 110kg, tải trọng tĩnh lên đến 180kg. 
  • Độ nâng dốc tự động 18% cho trải nghiệm chạy vượt đèo, vượt dốc đốt cháy giai đoạn
  • Kích thước thảm 1400x550 mm mm(DxR), tạo vùng chạy an toàn.
  • Đa tính năng: tạ tay, thanh gập bụng, đai massage giúp người dùng có thêm nhiều trải nghiệm.

Máy chạy bộ điện đa năng ELIP Mercury

Mua máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cần chú ý những gì?

Máy tập chạy bộ ELIP Mercury

  • Động cơ 4.0HP cực kỳ mạnh mẽ, vận tốc 18.8 km/h cho bước chạy như bay. Dù vận hành với vận tốc tối đa nhưng máy không hề rung lắc, không ồn ào.
  • Tải trọng 170kg phù hợp cho người thừa cân, người 100kg.
  • Độ nâng dốc tự động 15% tăng gấp đôi hiệu quả tập luyện.
  • Thảm chạy 1400x520 mm(DXR), cho đường chạy thả ga, chất liệu kim cương 5 lớp chống trơn trượt, độ bền cao.
  • Hệ thống giảm xóc, giảm tối đa chấn thương.
  • Giá bán tham khảo: 16.900.000đ (cập nhật 06/2023).

Máy chạy bộ cho người 100kg - ELIP Aurora

máy chạy bộ cho ngươi 100kg

Máy chạy bộ ELIP Aurora

Máy chạy bộ ELIP Aurora sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những người thừa cân với nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Công suất cực đại lên đến 4.0HP
  • Vận tốc tối đa đạt 18km/h, độ nâng dốc tự động 18% giúp giảm cân và đốt cháy calo hiệu quả. 
  • Tải trọng người dùng là 110kg, tải trọng tĩnh lên đến 170kg.
  • Kích thước thảm 1400x550 mm(DxR), cho đường chạy an toàn
  • Thảm chạy 5 lớp được làm từ sợi tổng hợp, đảm bảo độ bền theo thời gian.
  • Hệ thống giảm xóc vượt trội, giảm thiểu chấn thương tối đa.
  • Giá tham khảo: 18.500.000 đồng (cập nhật tháng 06/2023).

Máy chạy bộ điện ELIP Amazon

Mua máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cần chú ý những gì?

Máy chạy bộ điện ELIP Amazon

ELIP Amazon là dòng máy chạy bộ điện hạng thương gia với động cơ AC mạnh mẽ. Máy sở hữu thiết kế khung sườn cứng cáp, bền bỉ, đặc biệt thích hợp với những người đam mê tốc độ và cần luyện tập với cường độ cao.

  • Công suất cực đại 5.5HP
  • Tốc độ 20km/h cho bạn tập luyện như vận động viên chuyên nghiệp.
  • Tải trọng của máy đạt 200kg.
  • Trải nghiệm nâng dốc tự động lên đến 18%.
  • Kích thước thảm 1500x520 mm siêu rộng. Kết cấu thảm được làm từ sợi tổng hợp 5 lớp vật liệu, đảm bảo độ bền cao, bước chân chạy êm ái, chống trơn trượt, chống ồn.

Video về máy chạy bộ ELIP Amazon

4. Người béo phì chạy bộ như thế nào cho đúng cách?

Sự kiên trì chính là chìa khóa mà người béo phì cần khi luyện tập chạy bộ giảm cân. Để làm được điều này, bạn cần có động lực và thực hiện bài tập chạy bộ đúng cách với các hướng dẫn sau:

  • Chạy bộ đúng tư thế để tránh bị chấn thương như đau ống đồng, đau tức ngực, trẹo chân. bạn hãy đứng trên tư thế chuẩn với lưng và đầu thẳng, khuỷu tay gập 90 độ. Khi chạy, bạn hãy thả lỏng cơ thể, không nắm chặt tay, hít thở sâu và đều đặn để không bị mất sức.

Mua máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cần chú ý những gì?

Tư thế chạy bộ đúng cách giúp bạn giảm cân

Hướng dẫn tập tập luyện đúng cách trên máy chạy bộ

  • Khởi động kỹ các khớp khoảng 5 - 10 phút trước khi chạy bộ như xoay cổ tay cổ chân, chạy bước nhỏ để giúp các khớp dẻo dai, linh hoạt.
  • Chọn giày tập chạy bộ không quá cứng, chất lượng tốt, đúng kích cỡ để tránh gây chấn thương.
  • Mặc trang phục thoải mái, gọn gàng, thông thoáng và năng động để việc chạy bộ đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Những người mắc bệnh béo phì cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe nếu muốn tập chạy bộ. Nguyên nhân là các đối tượng này thường dễ mắc bệnh lý hơn so với những người bình thường.

Mua máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cần chú ý những gì? - ảnh 10

Elipsport có nhiều mẫu máy chạy bộ điện thích hợp cho mọi đối tượng

Máy chạy bộ là giải pháp tập luyện an toàn tại nhà. Bạn không cần tốn nhiều thời gian, chi phí, cũng không lo ngại tự ti, mặc cảm về ngoại hình của mình khi phải ra chỗ công cộng như phòng tập thể hình. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết máy chạy bộ cho người 100kg, người béo phì cần chú ý những gì. Bạn hãy liên hệ ngay hotline 1800 6854 miễn phí cước hoặc đến trực tiếp cửa hàng gần nhất trong hệ thống showroom Elipsport để được trải nghiệm, nhận tư vấn chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm mẫu máy chạy bộ tại Elipsport: https://elipsport.vn/may-chay-bo-dien/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Đối với người thừa cân, nhằm tránh tăng thêm gánh nặng cho đôi chân trong mỗi bước chạy, bạn nên làm quen một thời gian với việc chạy ở mặt phẳng bình thường để tích lũy sức bền trước khi nâng độ dốc.
Danh mục sản phẩm