• 1800 6854

Những Cách Giảm Đau Tay Khi Chơi Cầu Lông

Khi chơi thể thao, việc bị chấn thương là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là môn cầu lông. Tuy vậy, những cách giảm đau tay khi chơi cầu lông là gì và thực hiện ra sao là điều không phải ai cũng biết.

Để có thể ứng phó với tình huống đau đớn ngoài ý muốn, những cách giảm đau tay dưới đây sẽ rất hữu hiệu cho những ai đang cần biết về thông tin này. Hãy tìm hiểu nhé!

1. Biểu hiện khi bị chấn thương tay

Một số các dấu hiệu và triệu chứng của chấn thương mà phải cần đến cách giảm đau tay khi chơi cầu lông bao gồm:

  • Sưng tấy ở cổ tay hoặc những vùng khác của tay.
  • Phần cổ tay trở nên ấm hoặc nóng hơn bình thường.
  • Đau tay khi di chuyển lên xuống.
  • Bầm tím.
  • Khó khăn khi cử động khớp cổ tay.
  • Cổ tay bị biến dạng.

cách giảm đau tay khi chơi cầu lông

Biểu hiện khi bị chấn thương tay là gì?

2. Những cách chữa đau tay khi đánh cầu lông

2.1. Chườm đá lạnh cho tay

Chườm một túi đá lạnh lên vết thương là cách giảm đau tay khi chơi cầu lông. Nhờ vào việc này, ta có thể giảm đau và ngăn ngừa vết thương bị sưng tấy nhờ hạn chế lưu lượng máu đến khu vực này. Hơn nữa là trong vòng một hoặc hai ngày đầu tiên sau khi bị thương. Để tránh tay bị tê, ta không nên đặt đá trực tiếp lên da mà hãy dùng một túi chườm. Mỗi lần, ta chỉ nên chườm trong khoảng 15 – 20 phút và để da trở lại nhiệt độ bình thường sau đó.

2.2. Các bài tập cho cổ tay - vùng dễ bị chấn thương nhất

Bạn có thể thực hiện bài tập dưới đây để giúp cải thiện tình trạng chấn thương của mình, đặc biệt là ở khu vực cổ tay - nơi rất dễ bị thương khi chơi cầu lông. Bài tập cổ tay dưới đây gồm 2 động tác:

  • Bạn đưa tay bị chấn thương về phía trước sao cho bàn tay vuông góc với cánh tay và các ngón tay hướng lên trên. Lòng bàn tay còn lại đặt áp vào lòng bàn tay của tay bị chấn thương, ấn nhẹ nhàng. Bạn giữ tư thế này trong 5 giây, sau đó thả ra.
  • Tiếp theo, gập bàn tay bị thương lại sao cho các ngón tay hướng xuống đất. Lúc này, đặt lòng bàn tay của tay còn lại áp vào mu bàn tay của tay bị thương, ấn nhẹ nhàng. Giữ tư thế này trong 5 giây rồi thả ra.
  • Lặp lại 5 lần các động này chính là mộ cách giảm đau tay khi chơi cầu lông.

cách giảm đau tay khi chơi cầu lông

Bài tập nhẹ nhàng giúp giảm đau tay khi chơi cầu lông

Trên đây là những cách giảm đau tay khi chơi cầu lông dễ áp dụng và mang lại hiệu quả trông thấy. Để chơi cầu lông hiệu quả, ít chấn thương, tốt hơn hết bạn nên chú ý đến thể lực của mình. Đó là một yếu tố rất quan trọng, quyết định đến chất lượng luyện tập thể thao của bạn ra sao. Do đó, hãy kết hợp sử dụng cả máy chạy bộ và xe đạp tập vào quá trình trau dồi thể chất để chơi cầu lông một cách thoải mái bằng tinh thần chiến binh. Những sản phẩm của Elipsport đều đem đến sự an toàn và thư giãn cho khách hàng khi muốn vận động nhẹ nhàng nhưng cho hiệu quả cao. Nếu có thắc mắc hay mong muốn tư vấn thêm, bạn hãy gọi điện đến hotline của chúng tôi: 1800 6854.

Kiddo Nguyễn

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.