1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Top 5 dòng giày cầu lông Yonex chính hãng đáng mua nhất hiện nay

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 12/03/2024 19:06:02

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày luyện tập cầu lông chất lượng thì Yonex là một lựa chọn đáng cân nhắc. Dưới đây là một số mẫu giày của Yonex mà bạn nên tham khảo trước khi mua.

1. Top 4 dòng giày cầu lông Yonex được yêu thích nhất

Dòng giày đánh cầu lông Yonex SHB 65

Giày cầu lông SHB 65 của Yonex rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay vì các đặc điểm nổi bật của nó. Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu và được khách hàng đánh giá "hoàn hảo về mọi mặt" từ chất liệu đến trải nghiệm. Vì khi đi, bạn sẽ cảm nhận được độ nhẹ nhàng, êm ái và ổn định mà đôi giày mang lại.

Chính vì độ hoàn hảo của sản phẩm mà rất nhiều vận động viên trên thế giới đã lựa chọn SHB 65 của Yonex làm bạn đồng hành trên nhiều trận đấu quốc tế.

Một điều đặc biệt là đối với dạng giày này sẽ có năm phiên bản khác nhau được chia thành For Men, For Women, For Wide Feet dành cho chân bè, chân quá cỡ chiều ngang; hai phiên bản cao cấp Z và X tích hợp với các công nghệ tiên tiến như Power Cushion Plus, Synchro-Fit Insole, Hexagrip Sole, Round Sole.

Dưới đây là đánh giá:

  • Độ êm ái: 9/10.
  • Độ nhẹ nhàng: 9/10.
  • Độ ổn định 9/10.
  • Độ bền bỉ 8/10.

Giày cầu lông SHB 65 của Yonex rất được ưa chuộng

Giày cầu lông SHB 65 của Yonex rất được ưa chuộng

Dòng giày chuyên đánh cầu lông Yonex Eclipsion

Dòng giày chuyên dụng Yonex Eclipsion là một mẫu giày có khả năng ổn định tối đa cho mỗi bước chạy. Những mẫu sản phẩm thuộc dòng giày này không chỉ được yêu thích bởi cộng đồng người chơi cầu lông mà còn được sưu tầm như những thiết kế thời thượng.

Sự kết hợp tinh tế của các tông màu đã làm cho chúng trở nên rất bắt mắt. Khi mang lên chân, đôi giày này còn đảm bảo vững chắc cho người chơi cầu lông, có ma sát cao giúp việc chơi cầu lông trở nên dễ dàng hơn.

Nếu SHB 65 được đánh giá tầm khoảng 40 - 50% thì dòng Yonex Eclipsion sẽ vào khoảng 20 - 30% về mức độ lựa chọn giày khi chơi cầu lông. Giống với SHB 65, loại giày này cũng có năm phiên bản For Men, For Women, For Wide Feet, Z và X. Tuy nhiên, ở phiên bản Z, giày còn có Inner Bootie - một lớp đệm bên trong được gắn chặt vào giày thay thế cho lưới giày thông thường cộng với TPU Support.

Dưới đây là đánh giá:

  • Độ êm ái: 9/10.
  • Độ nhẹ nhàng: 8/10.
  • Độ ổn định 10/10.
  • Độ bền bỉ 8/10.

Dòng giày chuyên dụng Yonex Eclipsion là một mẫu giày có khả năng ổn định tối đa cho mỗi bước chạy

Dòng giày chuyên dụng Yonex Eclipsion là một mẫu giày có khả năng ổn định tối đa cho mỗi bước chạy

Dòng giày đánh cầu lông siêu nhẹ Yonex Aerus

Dòng giày Yonex Aerus là giày nhẹ nhất đối với giới cầu lông. Trong số những sản phẩm xuất sắc, Aerus 3 đã gây ấn tượng với người dùng vì vừa có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 270g mỗi chiếc, độ thông thoáng tốt và sự cứng cáp, vừa vặn đến hoàn hảo.

Điều nổi bật của dòng giày này là màu sắc chủ đạo vì thường chỉ xuất hiện trên một tông màu duy nhất để thể hiện phong cách cá nhân của từng người chơi. Thiết kế trên giày mang đậm chất hiện đại, đảm bảo rằng khi lên chân, người chơi sẽ không chỉ trở nên cá tính mà còn sang trọng, quý phái.

Vì đặc tính có trọng lượng nhẹ nên các vận động viên trên thế giới cũng thường xuyên chọn sản phẩm này để dễ dàng chinh chiến trên các sàn đấu, giúp chân bạn đỡ đau mỏi hơn sau những cú chạy bước dài liên tục, rướn người.

Giày này gồm có hai phiên bản X và Z được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như Power Graphite Sheet, Tough GuardTM III, Feather Bounce Foam… nhằm mang đến hiệu quả cao trong lúc chơi cầu.

Dưới đây là đánh giá:

  • Độ êm ái: 8/10.
  • Độ nhẹ nhàng: 10/10.
  • Độ ổn định 8/10.
  • Độ bền bỉ 8/10.

Dòng giày Yonex Aerus là giày nhẹ nhất đối với giới cầu lông

Dòng giày Yonex Aerus là giày nhẹ nhất đối với giới cầu lông

Dòng giày đánh cầu lông cao cấp Yonex Comfort

Dòng giày cuối cùng này được thiết kế đặc biệt cho người chơi đánh đơn với độ êm ái hoàn hảo và khối lượng khá nặng giúp người chơi chống lật cổ chân. Các mẫu sản phẩm này không chỉ mang lại sự thoải mái tối đa mà còn bổ sung lực đẩy để người chơi cầu di chuyển linh hoạt mà không gây đau chân.

Vì dòng này rất êm chân nên rất được nhiều sao thế giới tin tưởng lựa chọn, trong đó có cả vận động viên huyền thoại LinDan. Dòng này thì được chia thành nhiều loại với các phiên bản trung cấp và cao cấp khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, những mẫu này cũng được tích hợp nhiều công nghệ nổi bật như Double Raschel Mesh, Durable Skin Light, Power Graphite Sheet, Feather Bounce Foam hỗ trợ tăng hiệu suất tốt trong thi đấu và có thể di chuyển nhiều, liên tục, bao quát toàn sân đấu.

Dưới đây là đánh giá:

  • Độ êm ái: 10/10.
  • Độ nhẹ nhàng: 7/10.
  • Độ ổn định 10/10.
  • Độ bền bỉ 9/10.

Dòng giày cuối cùng này được thiết kế đặc biệt cho người chơi đánh đơn với độ êm ái hoàn hảo

Dòng giày cuối cùng này được thiết kế đặc biệt cho người chơi đánh đơn với độ êm ái hoàn hảo

2. Top 5 mẫu giày cầu lông Yonex chính hãng đáng mua

Giày cầu lông Yonex chính hãng SHB 65Z3

Giày cầu lông Yonex chính hãng SHB 65Z3 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 với những đặc tính như độ ổn định cao và khả năng bám sân xuất sắc để có thể nhanh chóng phản ứng các đòn cầu tốc độ nhanh rồi quay trở lại vị trí, sẵn sàng cho những trận đấu kế tiếp.

Cho đến hiện nay, SHB 65Z3 đã có mặt trên thị trường với 5 phiên bản màu khác nhau: trắng bạch hổ, xanh navy, trắng đỏ, đen và trắng xanh chuối.

Trong các trận đấu hiện nay, để tăng tỉ lệ cạnh tranh thì việc tăng tốc độ chơi cầu lên đến 300km/h là điều rất bình thường. Và để làm được điều đó, hầu hết các vận động viên đều phải trang bị những đôi giày chất lượng với các công nghệ Radial Blade Sole, Durable Skin Light, Feather Bounce Foam. Và SHB 65Z3 là một trong những đôi giày được tin dùng nhiều nhất.

Giày cầu lông Yonex chính hãng SHB 65Z3 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017

Giày cầu lông Yonex chính hãng SHB 65Z3 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017

Giày cầu lông Yonex SHB Eclipsion Z2

Giày cầu lông Yonex SHB Eclipsion Z2 ra mắt vào năm 2019 và làm mưa làm gió rất nhiều đối với thị trường Việt Nam về chất lượng và mẫu mã. Đối với loại giày này, được nhà Yonex sử dụng các công nghệ POWER CUSHION+, Radial Blade Sole, Semi One-Piece Sole, Durable Skin Light, Feather Bounce Foam để tăng độ bám trên sàn mà vẫn mang lại cảm giác dễ chịu thoải mái khi chơi.

Sản phẩm này nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng vì độ bền bỉ và dễ chịu của nó. Hiện tại, mẫu này gồm có 3 phiên bản màu: đen đỏ, xanh chuối cam, xanh lam với đủ kích cỡ phù hợp cho cả form chân của nam và nữ.

Giày cầu lông Yonex SHB Eclipsion 72 ra mắt vào năm 2019

Giày cầu lông Yonex SHB Eclipsion 72 ra mắt vào năm 2019

Giày cầu lông Yonex chính hãng Power Cushion Infinity 2

Trong năm 2022, mẫu giày chiếm vị trí cao trong lòng người dùng chắc chắn phải kể đến Power Cushion Infinity 2. Điểm thu hút của loại giày này là hệ thống tự thắt dây BOA FIT với thiết kế 2 nút vặn cùng nằm trên.

2 dây đai kép có khả năng kết nối bàn chân của người chơi với hiệu quả cao hơn thông qua các điều chỉnh nhỏ đến từng milimet, tạo sự vừa vặn chính xác cho cả bàn chân trước và mắt cá chân. Đối với màu sắc, sản phẩm gồm có 3 phiên bản đen, xanh dương, đỏ rất đẹp mắt.

Trong năm 2022, mẫu giày chiếm vị trí cao trong lòng người dùng chắc chắn phải kể đến Power Cushion Infinity 2

Trong năm 2022, mẫu giày chiếm vị trí cao trong lòng người dùng chắc chắn phải kể đến Power Cushion Infinity 2

Giày cầu lông Yonex Comfort Z2

Giày cầu lông Yonex Comfort Z2 thì quá quen thuộc với người chơi vì độ êm ái mà giày mang lại. Ngoài ra, giày còn được thiết kế hỗ trợ bổ sung lực đẩy để việc di chuyển của người chơi linh hoạt hơn và giảm đau nhức khi thi đấu trong thời gian dài.

Giày được nhà Yonex trang bị thêm công nghệ mới trên phần lưỡi gà - DOUBLE RACHEL MESH - giúp giải phóng độ ẩm so với vải lưới thông thường. Theo đó, bên trong giày sẽ luôn được thông thoáng, những động tác nhón chân hay xê dịch theo hướng cầu cũng được thực hiện dễ dàng hơn.

Giày cầu lông Yonex Comfort Z2 thì quá quen thuộc với người chơi

Giày cầu lông Yonex Comfort Z2 thì quá quen thuộc với người chơi

Giày cầu lông Yonex chính hãng Aerus Z

Giày cầu lông Yonex chính hãng Aerus Z là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho các bạn nữ vì nó chỉ có trọng lượng khoảng 250g cho mỗi chiếc giày, chỉ bằng ⅔ trọng lượng của một chiếc giày bình thường.

Hiện nay, loại giày này vẫn được nhiều vận động viên sử dụng vì độ bền bỉ của nó. Các phiên bản màu sắc nổi bật của Aerus Z là xám đen và hồng. Chính vì vậy nó phù hợp cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi.

Giày cầu lông Yonex chính hãng Aerus Z là một sự lựa chọn đúng đắn

Giày cầu lông Yonex chính hãng Aerus Z là một sự lựa chọn đúng đắn

3. Cách chọn giày cầu lông phù hợp

Chọn giày theo kiểu chân của bạn

Bạn có thể chọn kiểu giày phù hợp với chân vì với từng người sẽ có những hình dáng chân khác nhau:

  • Nếu mũi bàn chân rộng nên đi giày cầu lông có mũi tù và bản rộng.
  • Đối với bàn chân nhọn, giày cầu lông với mũi nhỏ và ôm chân là sự chọn lựa phù hợp.
  • Bàn chân phẳng cần giày hơi rộng, vỏ giày mỏng, và dây buộc dễ điều chỉnh.
  • Đối với bàn chân có gan mỏng, lựa chọn giày với đế và vỏ dày sẽ là lựa chọn thích hợp.
  • Đối với chân bình thường thì giày nên có chiều dài khoảng 0.5 đến 1cm.

Chọn đúng size, không chật và cũng không rộng

Trước khi mua giày, điều quan trọng nhất là bạn hãy tìm hiểu về size giày của chính mình. Tùy thuộc vào từng hãng mà số đo này sẽ khác nhau nên đôi lúc với hãng này thì bạn có thể mang vừa giày nhưng với hãng khác thì không.

Trên thế giới sẽ có rất nhiều số đo như EUR, US, UK, JP nhưng thông thường người Việt Nam sẽ tính theo số đo giày JP (Japanese) vì chiều dài bàn chân của người người Việt Nam và Nhật Bản khá tương đồng nhau. Còn đối với các tiêu chuẩn khác US (Mỹ), UK (Anh) hay EUR (Châu u) thì sau khi đo chúng ta nên cộng thêm 0.5-1 size nữa.

Các vận động viên cân nhắc rất kỹ càng và với người luyện tập thể thao thường xuyên thì chuyện này cũng không hề thua kém. Việc chọn lựa một đôi giày vừa chân hay lớn hơn khoảng 4-5mm sẽ cho bạn cảm giác thoải mái và dễ dàng di chuyển hơn.

Chọn giày theo lối đánh và cách di chuyển

Cách thức đánh cầu của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đối với sự lựa chọn giày. Nếu như bạn là người ưa thích lối tấn công thì đôi giày cần phải có sự linh hoạt và nhẹ nhàng để giúp bạn di chuyển mạnh mẽ.

Bộ đệm của giày cũng cần đủ tốt để đối phó với những cú smash mạnh của bạn. Ngược lại, nếu bạn theo đuổi lối đánh phòng thủ thì yêu cầu cho đôi giày là chúng phải có độ chắc chắn cao và bản đế tốt để bạn có thể chống lại sức tấn công của đối thủ một cách nhanh nhẹn.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên lên lưới và đặt chân xuống bằng gót thì không nên chọn giày có gót bọc nhựa, vì điều này có thể dẫn đến tình trạng trượt ngã. Còn nếu bạn thường xuyên sử dụng mũi chân khi lên lưới hoặc di chuyển thì không nên chọn giày có phần mũi quá mỏng.

Cách thức đánh cầu của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đối với sự lựa chọn giày

Cách thức đánh cầu của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đối với sự lựa chọn giày

Chọn giày theo cấu trúc giày

Để bảo vệ chân của người chơi, các hãng giày cầu lông sẽ tập trung vào việc tạo ra nhiều kiểu giày phù hợp với đa dạng các loại bàn chân. Cấu trúc của giày thường được phân loại dựa trên chỉ số E và có ba loại chính:

  • Giày dành cho người có chân bình thường được ký hiệu là 2E.
  • Giày được thiết kế cho những người có bàn chân có độ bề ngang lớn được ký hiệu là 3E.
  • Giày dành cho những người có bàn chân không bình thường, có độ rộng ngang được ký hiệu là 4E.

Ngoài ra, còn có giày siêu mỏng (Super Slim Shoes), được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của những người chơi mong muốn trải nghiệm tối đa về sự nhẹ nhàng và linh hoạt.

Nên chọn giày chính hãng

Nhằm đảm bảo an toàn cho chân khi chơi cầu, việc chọn giày từ các thương hiệu nổi tiếng như Victor, Li-Ning, Yonex, Kawasaki, Kumpoo là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Những thương hiệu này không chỉ nổi tiếng về chất lượng mà còn có kiểu dáng đẹp mắt và mang lại sự thoải mái khi sử dụng.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều đôi giày giả mạo được sản xuất rất tinh vi và bán với giá thấp hơn rất nhiều so với các sản phẩm chính hãng. Vì vậy, để tránh rủi ro không đáng có, bạn cần phải nắm rõ thông tin của sản phẩm và nhãn hiệu để chọn lựa được đôi giày chất lượng với giá phù hợp nhất.

4. Cách bảo quản giày cầu lông

Dưới đây là một số cách bảo quản giày cầu lông mà bạn có thể lưu ý lại để bảo quản cho đôi giày cầu lông của mình được sử dụng lâu hơn:

  • Vì giày bị ướt rất dễ hở keo và bộ đệm sẽ nhanh mục nên nếu giày bị ướt hãy làm khô ngay trong thời gian ngắn.
  • Không nên sử dụng giày cầu lông để chơi đi chơi, chạy bộ vì việc này có thể làm mòn lớp cao su ở đế giày, giảm độ bám sàn và làm giảm thời gian sử dụng.
  • Khi giày bẩn, hạn chế giặt bằng xà phòng hoặc nước mà thay vào đó hãy sử dụng vải hoặc bông thấm nước để làm sạch bề mặt, hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng.
  • Tránh buộc dây giày quá chặt vì điều này có thể làm chân không linh hoạt và dễ làm rách thân giày sau một thời gian.
  • Thường xuyên vệ sinh miếng lót giày và nếu kỹ hơn hãy thay mới miếng lót. Sử dụng giấy báo hoặc đặt shoes tree vào giày để hút ẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bột baking soda vào tờ giấy và đặt vào bên trong giày để hút ẩm và loại bỏ mùi.
  • Hạn chế việc đặt vớ vào giày để giữ cho giày luôn thông thoáng và khô ráo.
  • Sở hữu túi rút đựng giày riêng biệt, ngay cả khi bạn có túi đựng vợt hay balo có ngăn đựng giày.

Ngoài chọn cho mình những mẫu giày cầu lông Yonex phù hợp để chơi cầu lông hiệu quả bạn còn cần một thể lực thật tốt. Chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ là cách cải thiện thể lực đáng kể, nâng cao sức mạnh cơ bắp, tốc độ và phản xạ rất nhiều. Đây là môn thể thao bổ trợ mà bạn nên áp dụng để cải thiện khả năng chơi cầu lông của mình.

Bạn đang cần tìm giày luyện tập cầu lông thì có thể tham khảo giày cầu lông Yonex. Đây là mẫu giày được người chơi đánh giá rất cao về chất lượng và ấn tượng trong thiết kế và độ bền.

Phần lớn những mẫu giày của Yonex đều được ứng dụng những công nghệ mới giúp người chơi nâng cao hiệu suất luyện tập cầu lông, đồng thời giảm tối đa chấn thương trong quá trình luyện tập. Dưới đây là những mẫu giày của Yonex bạn nên tham khảo.

Xem thêm

Xem thêm thiết bị tập chăm sóc sức khỏe tại nhà đến từ tập đoàn thể thao Elipsport - Thương hiệu chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Xem thêm bài viết tin tức khác trên website: https://elipsport.vn/ để liên tục cập nhật tin tức thể thao mới nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm