1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Tổng hợp các bài tập massage tự động phù hợp với từng đối tượng

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 11/06/2024 21:10:29

Hiện nay, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao. Chính vì thế, mối quan tâm của mọi người về các bài tập massage cũng ngày càng nhiều. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các bài tự động trên ghế massage phù hợp với từng đối tượng, bạn có thể tham khảo thử nhé!

1. Bài tập massage tự động là gì?

Bài tập massage tự động là các dạng bài tập được cài đặt sẵn trong ghế massage. Mỗi bài sẽ theo một chế độ nhất định, trong đó sẽ có các động tác được phối hợp nhịp nhàng với nhau và tác động lên các vị trí trên cơ thể. Mỗi bài sẽ dao động từ 15 - 20 phút. Ở những loại ghế thường thì được cài đặt khoảng 1 - 4 loại bài tập, càng cao cấp thì số bài tập sẽ càng nhiều.

Bài tập massage tự động là các dạng bài tập được cài đặt trên ghế massage Bài tập massage tự động là các dạng bài tập được cài đặt trên ghế massage

2. Tổng hợp bài tập massage tự động cho người mới bắt đầu

Mỗi bài tập sẽ mang đến những tác dụng khác nhau khi thực hiện. Hãy cùng Elipsport điểm qua một số bài tập massage tự động nha:

Bài tập khởi động

Bài tập khởi động sẽ gồm những động tác đấm bóp từ nhẹ đến mạnh, bấm huyệt nhẹ để khí huyết lưu thông, đánh thức các giác quan trên cơ thể. Đây là bài tập rất phù hợp vào buổi sáng để giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng trước khi làm việc.

Bài tập phục hồi

Đây là dạng bài tập phổ biến nhất ở các ghế massage tự động. Bài tập sẽ bao gồm nhiều thủ thuật massage khác nhau từ đánh bóp, vỗ lưng cho đến bấm huyệt để xua tan những cơn đau trong cơ thể bạn.

Ngoài ra, một số máy còn có chế độ massage bằng tia hồng ngoại không chỉ giảm đau nhức mà còn phục hồi chức năng toàn diện, thải độc theo các tuyến mồ hôi. Nhờ đó mà cơ thể sẽ khỏe hơn sau những ngày dài mệt mỏi.

Đây là dạng bài tập phổ biến trong các ghế massage tự động

Đây là dạng bài tập phổ biến trong các ghế massage tự động

Bài tập giảm đau

Khi bạn có những cơn đau không thể xoa bóp bằng tay thì có thể dùng bài tập giảm đau này. Các con lăn và túi khí được bố trí ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, lưng, thắt chân sẽ tác động lực rung massage lên các bộ phận. Bài tập này sẽ tập trung chủ yếu lên các vị trí có nhiều huyệt đạo quan trọng để làm giảm đau nhanh chóng.

Bài tập thư giãn

Bài tập này sẽ thực hiện các động tác xoa bóp, vỗ, rung lắc nhẹ nhàng bằng các con lăn có cấu tạo 3D, 4D ở nhiều vị trí trên cơ thể. Bài tập này sẽ giúp xoa dịu những cơn đau mỏi và mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu sau một ngày dài làm việc.

Bài tập tái tạo năng lượng cơ thể

Bài tập tái tạo năng lượng sẽ được thực hiện bằng các thủ thuật rung, lắc, đánh bóp. Những động tác này sẽ giúp bạn giảm các cơn đau nhức đồng thời tái tạo năng lượng tổng thể. Bên cạnh đó, máy còn có chế độ massage hồng ngoại, tạo hơi ấm mang lại cảm giác dễ chịu, hỗ trợ ngủ ngon giấc.

Bài tập sẽ giúp bạn hồi phục lại năng lượng

Bài tập sẽ giúp bạn hồi phục lại năng lượng

Bài tập theo nhạc

Bài tập theo nhạc là một bài tập giảm stress rất hiệu quả cho người dùng. Ở bài tập này, bạn sẽ được xoa bóp và kết hợp với nghe các bản nhạc nhẹ nhàng. m nhạc sẽ giúp loại bỏ căng thẳng, rất tốt cho não và hệ thần kinh trung ương. Một số dòng sản phẩm cao cấp còn có thể được trang bị loa 3D kết nối Bluetooth để thuận tiện cho việc sử dụng.

Ghế massage trị liệu bằng âm nhạc

Ghế massage trị liệu bằng âm nhạc

Bài tập giúp tỉnh táo

Nếu bạn đang mất tập trung hay trong người có cảm giác uể oải, mất động lực làm việc thì có thể thử với bài tập này. Trong bài tập, các thủ thuật massage sẽ được thực hiện nhẹ nhàng vào các huyệt quan trọng mang lại cảm giác dễ chịu, đưa người tập vào giấc ngủ. Bài tập này thường kéo dài 30 phút - đủ cho một giấc ngủ ngắn để lấy lại năng lượng và sự tỉnh táo cho cơ thể.

Bài tập kéo dãn

Nếu đứng hoặc ngồi quá lâu sẽ gây nên áp lức lên cột sống khiến bạn cảm thấy mỏi lưng hay đau nhức các vùng lân cận. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể dùng bài tập kéo dãn của máy massage.

Khi bạn nằm trên ghế, máy sẽ nghiêng 1 góc 120 độ – 130 độ giữa bụng và đùi để hạn chế trọng lực lên cột sống của bạn. Ngoài ra, bài tập này còn tập trung vào vùng lưng và bàn chân kéo giãn xương cốt hỗ trợ tăng chiều cao.

Bài tập giúp bạn tăng trưởng chiều cao

Bài tập giúp bạn tăng trưởng chiều cao

Bài tập giảm căng thẳng

Khi ở chế độ bài tập này, bạn sẽ được massage chủ yếu vào vùng cổ để kích thích thần kinh trung ương tiết ra hoocmon endorphin nhằm tăng cường hưng phấn, giảm căng thẳng và lo âu. Tuy nhiên, bạn nên để bài tập được diễn ra ở cường độ nhẹ để mang đến cảm giác dễ chịu. Nếu cường độ quá mạnh có thể gây kích thích quá mức đến hệ thần kinh.

Bài tập trị liệu

Bài tập cuối cùng trong chế độ massage tự động là bài tập trị liệu. Đây sẽ là dạng bài tập đặc biệt vì nó sẽ tác động mạnh lên các huyệt gây đau nhất thời nhưng đạt hiệu quả cao trong điều trị các bệnh về xương khớp như đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống.

Ngoài ra, còn có các tia hồng ngoại mang chức năng tác động vào sâu bên trong làm giảm tình trạng viêm nhiễm, tan các cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu.

3. Cách chọn bài tập tự động massage cho từng đối tượng

Những điều trên đã cho thấy được sự đa dạng của các bài tập có trong chiếc ghế massage tự động. Việc tập tự động trên máy massge cũng sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả cao thì mỗi đối tượng cần chọn ra những chế độ phù hợp với bản thân. Chẳng hạn:

Người làm việc văn phòng

Người làm việc văn phòng là những đối tượng ít vận động, ngồi hàng giờ đồng hồ trên máy tính nên rất dễ mắc các chứng đau lưng, béo phì, thoát vị đĩa đệm. Chính vì vậy, các nhân viên văn phòng rất cần sự hỗ trợ từ máy massage tự động có các bài tập tập trung vào các phần như lưng, hông, bụng... Nhằm giải quyết các tình trạng trên, có thể chọn những chế độ massage nhẹ nhàng, tác động vào các huyệt để làm giảm các cơn đau nhức mỏi, máu huyết lưu thông.

Nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng cần dùng các bài tập massage

Nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng cần dùng các bài tập massage

Người trẻ tuổi

Đối với những bạn trẻ thanh niên, thì nên chọn những bài tập kéo dãn cột sống, phát triển phần xương chân, đùi để phát triển chiều cao ở độ tuổi này. Ngoài ra, việc kết hợp giữa một chế độ ăn hợp lý, các buổi rèn luyện thể thao và các bài tập của máy tự động massage sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, sau những giờ làm việc mệt mỏi bạn cũng có thể sử dụng các bài tập này để giải tỏa căng thẳng.

Người cao tuổi

Người cao tuổi là một trong những đối tượng sử dụng rất nhiều các bài tập massage tự động này. Vì mật độ canxi của người già thấp nên sẽ gây khó khăn trong việc đi lại, việc tập tự động trên máy massge sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giảm đau nhức, lưu thông khí huyết để việc đi lại trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, máy có các cường độ khác nhau để người cao tuổi có thể dễ dàng điều chỉnh mà không làm tổn thương đến xương khớp hay các bộ phận khác. Chính vì vậy, ở người cao tuổi, mọi người chú ý lựa chọn những bài tập cho toàn thân để giúp máu huyết lưu thông nhưng có cường độ nhẹ nhàng để bảo vệ xương trong quá trình massage.

Các bài tập sẽ giúp người già cải thiện được sức khỏe

Các bài tập sẽ giúp người già cải thiện được sức khỏe

Phụ nữ có thai

Phụ nữ có thai là đối tượng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng các bài tập massage tự động, đặc biệt là phần lưng và cột sống. Khi mang thai, lưng là bộ phận chịu rất nhiều áp lực nên rất dễ đau nhức. Vì vậy, cần sử dụng ghế massage có các bài tập giúp cột sống và lưng thư giãn. Bên cạnh đó, theo lời khuyên của các bác sĩ, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu hay 3 tháng cuối thì không nên dùng máy vì đây là giai đoạn em bé cần nghỉ ngơi, tránh bị ảnh hưởng từ các tác động bên ngoài. Tuy nhiên, ngoài hai giai đoạn kể trên thì phụ nữ mang thai vẫn có thể dùng máy với các bài tập nhẹ nhàng hoặc bài tập theo nhạc. 

Những người đang cần điều trị về xương khớp

Thực chất, theo các chuyên gia sức khỏe thì ngày càng nhiều bạn trẻ đang có tình trạng lão hóa về xương vì những thói quen ăn uống không lành mạnh hay ít tập thể dục. Cho nên, với nhóm đối tượng cần điều trị về xương khớp thì việc dùng các bài tập tự động cũng rất cần thiết, đặc biệt là ở các bộ phận lưng, cổ, vai gáy, đĩa đệm. Nó như một công cụ hỗ trợ lưu thông máu, giảm đau, tái tạo năng lượng thông qua những bài tập của ghế massage chuyên sâu.

Các bài tập sẽ hỗ trợ làm giảm cơn đau xương khớp

Các bài tập sẽ hỗ trợ làm giảm cơn đau xương khớp

Những người có tiền sử bệnh tim mạch

Những người bị bệnh tim mạch thì cũng cần cẩn trọng trong việc thực hiện các bài tập massage tự động vì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tim. Tuy nhiên, đối với những đối tượng này có thể sử dụng nhiều bài luyện tập khác nhau. Bạn có thể chọn các bài tập cho các vùng cổ, vai gáy hay đến chân, bụng, đùi, miễn là những bài tập ấy không làm ảnh hưởng đến bệnh tim mạch. Nếu muốn an toàn bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chi tiết về tần suất và cường độ của các bài tập để phù hợp với bản thân.

4. Lưu ý khi sử dụng ghế massage an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi tập tự động trên máy massge để đảm bảo an toàn cho bản thân:

  • Mỗi ngày bạn chỉ nên thực hiện massage khoảng 2 - 3 lần, mỗi lần cách nhau ít nhất 4 tiếng và một bài tập không kéo dài quá 30 phút để các bộ phận được massage có thời gian nghỉ ngơi.
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng ghế massage tự động là buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Thực hiện tư thế thoải mái khi ngồi, không quá gồng mình, tựa lưng sát vào ghế, đặt đầu, vai, tay vào đúng các vị trí của máy massage.
  • Mặc trang phục thoải mái khi massaage.
  • Nếu được, trong quá trình massage bạn nên nhắm mắt thư giãn hay ngủ một giấc để việc massage được hiệu quả hơn.
  • Không nên sử dụng máy massage tự động trong các trường hợp cơ thể đang ốm, sốt cao, có vấn đề về tim mạch hay phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, 3 tháng cuối.
  • Hãy lựa chọn các bài massage có cường độ xoa bóp thích hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Chọn ghế massage phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe

Chọn ghế massage phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về tổng hợp các bài tập massage tự động phù hợp với từng đối tượng. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Bài tập massage tự động là các dạng bài tập được cài đặt sẵn trong ghế massage.
Danh mục sản phẩm