1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

5 cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật đơn giản nhất

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 11/04/2024 14:03:43

Để việc luyện tập và thi đấu đạt thành tích tốt nhất, không thể nào không kể tới sự hỗ trợ của vợt bóng bàn chất lượng. Trên thị trường hiện nay, ngày càng có nhiều cửa hàng bán vợt bóng bàn, bàn bóng bànquả bóng bàn chất lượng … Tuy nhiên, rất nhiều người chơi bóng bàn chia sẻ họ mua phải cốt vợt giả, kém chất lượng dù số tiền bỏ ra khá lớn. Thấu hiểu những vấn đề mà người yêu môn thể thao này gặp phải, Tập đoàn thể thao Elipsport đã tổng hợp các cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật trong bài viết sau đây.

1. Cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật bằng giá bán

Để nhận biết cốt vợt bóng bàn chính hãng qua giá bán, bạn cần thực hiện một số bước cẩn thận. Trước hết, hãy kiểm tra giá bán trên trang web chính thức của thương hiệu. Nếu bạn thấy giá ở các nguồn khác có sự chênh lệch đáng kể, đặc biệt là quá rẻ so với giá niêm yết, cảnh báo này có thể là dấu hiệu của sản phẩm nhái hoặc kém chất lượng.

Chẳng hạn, cốt vợt bóng bàn Harimoto Innerforce ZLC Blade từ thương hiệu Butterfly được niêm yết trên trang web chính thức là $269.99, không tính phí vận chuyển. Nếu có nơi nào đó đưa ra giá chỉ từ 2-3 triệu đồng khi nhập về Việt Nam, đây là một dấu hiệu đáng ngờ. Sự chênh lệch quá lớn giữa giá thực tế và giá niêm yết có thể là biểu hiện của sản phẩm giả mạo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét mô tả sản phẩm và thông số kỹ thuật. Sự chênh lệch lớn về mô tả và thông số so với thông tin trên trang web chính thức cũng là một dấu hiệu mà sản phẩm có thể không phải là hàng chính hãng.

Tóm lại, khi mua cốt vợt bóng bàn, luôn kiểm tra giá bán trên trang web chính thức của thương hiệu và hạn chế mua từ các nguồn có giá quá thấp, để đảm bảo bạn đang nhận được sản phẩm chính hãng và chất lượng.

Kiểm tra thông tin sản phẩm tại website chính hãng 

Kiểm tra thông tin sản phẩm tại website chính hãng 

2. Cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật qua thông số trên mặt cốt vợt

Các chiếc cốt vợt bóng bàn thường được tạo ra từ 1 đến 7 lớp gỗ được xếp chồng lên nhau. Số lượng và loại gỗ sử dụng trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng của vợt, từ khả năng cầm nắm, độ linh hoạt đến tốc độ và độ nảy của bóng khi tiếp xúc.

Các loại vật liệu phổ biến để làm cốt vợt bao gồm Yellow Aningre, Ayous, Bass, Limba, Cypress và kết hợp với các chất liệu phụ gia như Carbon, Arylate, Cypress. Một đặc điểm chung của các sản phẩm nhái là việc in thông tin thường gặp lỗi như chính tả sai, nét chữ không đều, và mực in có thể bị lem hoặc không đồng đều màu.

Khi quan sát cẩn thận, bạn có thể nhận biết những đặc điểm sau để phân biệt cốt vợt chính hãng và nhái:

Quá trình in thông tin:

  • Lỗi chính tả, nét chữ không đều.
  • Mực in có thể bị lem và không đồng đều.

Logo và tem dán:

  • Logo trên cốt vợt chính hãng thường có sự tương đồng chi tiết, trong khi sản phẩm nhái thường không.
  • Logo hoặc tem dán trên cốt vợt nhái thường bị lệch, không thẳng hàng và màu sắc kém chất lượng.

Thông tin khác:

  • Vợt chính hãng thường đi kèm với tem chính hãng, tem chống hàng giả Hologram 7 màu có hình dáng oval.
  • Sản phẩm chính hãng thường được bảo hành và cung cấp dịch vụ hậu mãi.
  • Tất cả thông tin in trên sản phẩm đều chính xác, đúng chính tả và màu sắc đồng đều.

Cốt vợt bóng bàn nhái có chất lượng in kém hơn hẳn hàng thật

Cốt vợt bóng bàn nhái có chất lượng in kém hơn hẳn hàng thật

3. Cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật qua màu sắc 

Các loại vợt bóng bàn cao cấp được tạo nên từ chất liệu vượt trội với màu sắc gỗ đặc trưng. Vì vậy, rất khó để nhái được màu sắc chính xác của cốt vợt thật. 

Ví dụ thực tế: hình bên dưới, phía bên trái là cốt vợt Butterfly Primorac thật và bên phải là hàng giả. Cốt vợt giả có cán vợt màu sắc đậm hơn hẳn hàng thật. Thêm vào đó, nếu đọc thông tin trên sản phẩm, bạn sẽ thấy lỗi in sai chính tả.

  • Ở sản phẩm thật, cụm từ này phải là WORLD LEADING QUALITY BLADES”.
  • Ở sản phẩm giả, cụm từ này bị viết thành “WORLD LWADING QUALITY BLADES”. Lỗi sai chữ E và W là một lỗi cực kỳ phổ biến của hàng nhái Trung Quốc. 

cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật

Cốt vợt bóng bàn thật Butterfly và fake

4. Cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật bằng trọng lượng

Để nhận biết cốt vợt bóng bàn chính hãng dựa trên trọng lượng, có một số đặc điểm quan trọng mà bạn có thể kiểm tra:

  • Cán vợt: Cán vợt nhái thường có màu sắc đậm hơn so với vợt chính hãng. Sợi Arylate Carbon trên cán vợt giả thường không phẳng và lộ ra ngoài.
  • Logo: Logo bạc đính dưới cán vợt giả giống đến khoảng 90%, làm cho chúng khó phân biệt nếu không có vợt chính hãng để so sánh.
  • Bảng vợt: Thông tin in trên bảng vợt giả thường có các lỗi chính tả, ví dụ như chữ “Arylate Carbon” được viết thành “Arylaie Carbon”.

Ngoài những đặc điểm trên, cốt vợt Butterfly Viscaria giả cũng được làm giống đến hơn 90% so với hàng thật, từ mẫu mã đến bao bì, làm cho việc phân biệt trở nên khó khăn nếu không có thông tin đầy đủ về sản phẩm chính hãng.

Loại gỗ và số lượng lớp gỗ trong cốt vợt sẽ làm thay đổi trọng lượng của nó. Trước khi mua, bạn nên kiểm tra thông số trọng lượng trên trang web chính thức của thương hiệu để có thể tham chiếu chính xác. Điều này giúp bạn kiểm tra trọng lượng của cốt vợt tại cửa hàng một cách đáng tin cậy. Các loại vợt nhái thường không sử dụng gỗ chất lượng như vợt chính hãng, dẫn đến sự chênh lệch lớn về trọng lượng.

Hàng nhái có chất liệu khác hàng thật, dẫn tới màu sắc, trọng lượng khác

Hàng nhái có chất liệu khác hàng thật, dẫn tới màu sắc, trọng lượng khác

5. Cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật bằng việc mua hàng tại địa chỉ uy tín

Để loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, tại sao không lựa chọn một đơn vị uy tín như Tập đoàn thể thao Elipsport - có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường để mua cốt vợt bóng bàn, sẵn sàng hỗ trợ bạn lựa chọn được cây vợt chất lượng.

Tất cả cốt vợt bóng bàn nói riêng và dụng cụ bóng bàn đều do Elipsport® trực tiếp nghiên cứu, sản xuất và phân phối tại 200 Showroom trên toàn quốc và trên website chính thức. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm sản phẩm tại đây được đảm bảo về chất lượng cam kết, giá bán tốt nhất thị trường không qua trung gian.

Một trong các dòng cốt vợt bóng bàn cao cấp của Elipsport

Một trong các dòng cốt vợt bóng bàn cao cấp của Elipsport

Với những cách nhận biết cốt vợt bóng bàn thật trên đây, bạn đã trở thành chuyên gia kiểm định dụng cụ bóng bàn chuyên nghiệp. Để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, tham khảo ngay các sản phẩm vợt bóng bàn Elip cao cấp do Tập đoàn thể thao Elipsport nghiên cứu và sản xuất. 

Xem thêm:

Để chơi bóng bàn giỏi thì cách tốt nhất là bạn phải tập luyện nhiều, kết hợp với tập thể dục thường xuyên.

Tham khảo các thiết bị tập luyện tại nhà của tập đoàn thể thao Elipsport: 

Hy vọng Elipsport đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm